Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Số hiệu: 3274/BGTVT-KCHT Loại văn bản: Công văn
Nơi ban hành: Bộ Giao thông vận tải Người ký: Nguyễn Văn Thắng
Ngày ban hành: 27/03/2024 Ngày hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 3274/BGTVT-KCHT
V/v trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Thanh Hóa gửi tới sau Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Hà Nội, ngày 27 tháng 03 năm 2024

 

Kính gửi: Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa

Bộ Giao thông vận tải (Bộ GTVT) nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Thanh Hóa do Ban Dân nguyện chuyển đến theo Công văn số 48/BDN ngày 24/01/2024, nội dung kiến nghị như sau:

 “Cử tri huyện Triệu Sơn phản ánh: Tuyến đường Quốc lộ 47C qua địa phận huyện Triệu Sơn khoảng gần 20km. Tuy nhiên, mỗi lần đầu tư nâng cấp mặt đường lại cao hơn lần trước 10 - 20cm đã làm ảnh hưởng lớn đến đời sống Nhân dân hai bên trục đường; công trình nhà và hạ tầng của Nhân dân dần tụt sâu so với cốt mặt đường (tính từ năm 2020 trở lại đây cốt đường đã cao thêm khoảng 45 - 50cm làm nhiều nhà dân bị tụt so với mặt đường) mặc dù tuyến đường này chưa bao giờ ngập lụt. Đề nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét cho phù hợp với điều kiện thực tế cần thiết mỗi khi có dự án cải tạo, nâng cấp đường Quốc lộ 47C.”

Trước tiên, Bộ GTVT trân trọng cảm ơn cử tri và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa đã quan tâm, góp ý đối với công tác quản lý, đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa nhằm giúp công tác quản lý nhà nước của Bộ GTVT ngày càng tốt hơn, đáp ứng nhu cầu của xã hội và người dân. Về nội dung kiến nghị của cử tri, Bộ GTVT xin trả lời như sau:

Theo báo cáo của Cục Đường bộ Việt Nam (Cục ĐBVN)[1]: Quốc lộ 47C đoạn qua huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa (trước đây là đường tỉnh ĐT.506, được chuyển thành quốc lộ năm 2015[2]), quy mô tuyến đường chủ yếu là đường cấp V đồng bằng, một số đoạn qua đô thị đạt cấp IV đồng bằng, mặt đường láng nhựa, nhiều đoạn các hộ dân xây nhà ở sát dọc hai bên tuyến đường, do vậy hệ thống thoát nước chưa được đầu tư xây dựng kịp theo tốc độ phát triển nhà dọc hai bên tuyến.

Từ khi được chuyển thành quốc lộ, Cục ĐBVN đã chỉ đạo Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa tăng cường công tác quản lý, bảo trì để đảm bảo khả năng khai thác của tuyến đường. Trong đó, đoạn qua địa bàn huyện Triệu Sơn có chiều dài 20,07km (từ Km7+550- Km27+620); để duy trì khả năng khai thác của tuyến đường, từ năm 2018 đến nay đã thực hiện sửa chữa 13,8 km/20,17km (từ Km12+200-Km26+00) với giải pháp thảm bê tông nhựa mặt đường 9,72 km, cào bóc tái chế và láng nhựa mặt đường 5,7 km (việc lựa chọn giải pháp sửa chữa phụ thuộc vào yêu cầu kỹ thuật và thực tế hư hỏng trên tuyến). Do đó, một số trường hợp sau sửa chữa, mặt đường được tôn cao, phát sinh hiện tượng nhà dân thấp hơn mặt đường xe chạy.

Bộ GTVT đồng thuận và ghi nhận ý kiến cử tri đã nêu, để hạn chế tình trạng mặt đường bị tôn cao sau mỗi lần đầu tư, sửa chữa làm ảnh hưởng lớn đến đời sống nhân dân hai bên trục đường như kiến nghị cử tri, Bộ GTVT đã chỉ đạo Cục ĐBVN[3] đẩy mạnh việc áp dụng công nghệ mới, vật liệu mới, thân thiện môi trường trong công tác bảo trì hệ thống quốc lộ, trong đó sử dụng giải pháp cào bóc tái chế để hạn chế việc nâng cao độ mặt đường, tránh gây ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân hai bên tuyến đường trong thời gian tới khi đầu tư sửa chữa các đoạn tuyến đi qua khu vực đông dân cư.

Trên đây là trả lời của Bộ GTVT đối với kiến nghị của cử tri tỉnh Thanh Hóa, trân trọng gửi tới Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa để trả lời cử tri và rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, góp ý của cử tri đối với ngành Giao thông vận tải./.

 


Nơi nhận:
- Như trên:
- Ban Dân nguyện;
- Văn phòng Chính phủ;
- Ủy ban TWMTTQ Việt Nam;
- Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thanh Hóa;
- TTr Nguyễn Duy Lâm;
- Văn phòng Bộ (để tổng hợp);
- Cổng TT điện tử Bộ GTVT;
- Cục ĐBVN;
- Sở GTVT Thanh Hóa;
- Lưu VT, KCHT(GN-3b).

BỘ TRƯỞNG




Nguyễn Văn Thắng

 

 



[1] Văn bản số 1475/CĐBVN-QLBTKCHTGT ngày 11/03/2024 của Cục ĐBVN.

[2] Tại Quyết định số 4206/QĐ-BGTVT ngày 26/11/2015 của Bộ GTVT.

[3] Văn bản số 9447/BGTVT-KCHT ngày 24/08/2023 của Bộ GTVT.

Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Công văn 3274/BGTVT-KCHT ngày 27/03/2024 trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Thanh Hóa gửi tới sau Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV do Bộ Giao thông Vận tải ban hành

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


73

DMCA.com Protection Status
IP: 3.135.183.187
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!