Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Công văn 2963/GDĐT-TTr 2017 công tác tiếp công dân giải quyết khiếu nại Sở Giáo dục Hồ Chí Minh

Số hiệu: 2963/GDĐT-TTr Loại văn bản: Công văn
Nơi ban hành: Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh Người ký: Lê Hồng Sơn
Ngày ban hành: 16/08/2017 Ngày hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2963/GDĐT-TTr
V/v hướng dẫn thực hiện công tác tiếp công dân và giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân.

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 16 tháng 8 năm 2017

Kính gửi:

- Hiệu trưởng các trường THPT, Giám đốc TTGDTX;
- Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc.

Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên của các cơ quan, đơn vị, không chỉ là công đoạn đầu tiên của quá trình giải quyết khiếu nại, tố cáo mà còn giúp cho các cơ quan của Đảng và Nhà nước, cán bộ, công chức tiếp nhận, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, giải đáp kịp thời những vướng mắc trong nhân dân, góp phần làm yên lòng dân. Chính vì vậy, việc thực hiện nghiêm túc công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo sẽ giải quyết kịp thời các vụ việc thuộc thẩm quyền, mới phát sinh ngay tại cơ sở, khắc phục được tình trạng KNTC tràn lan, vượt cấp. Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Hiệu trưởng các trường THPT (CL, NCL); Giám đốc các TTGDTX và Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm túc các nội dung sau:

1. Hiệu trưởng các trường THPT (CL, NCL); Giám đốc các TTGDTX và Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc phải bố trí địa điểm tiếp công dân; phân công, bố trí cán bộ, công chức tiếp dân thường xuyên trong các ngày làm việc và định kỳ để hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân tại đơn vị mình, không để phát sinh điểm nóng, giải quyết triệt để các vụ việc tồn đọng, kéo dài. Các đơn vị phải xây dựng nội quy tiếp công dân, quy chế tiếp công dân, xây dựng lịch tiếp công dân định kỳ ít nhất 01 ngày trong 01 tuần và lịch tiếp công dân phải được công khai.

2. Ra quyết định ban hành quy chế tiếp công dân, nội quy tiếp công dân, thành lập tổ tiếp công dân.

3. Lập sổ tiếp công dân thường xuyên, định kỳ và ghi chép đầy đủ thông tin tại các buổi tiếp công dân; lập sổ theo dõi tiếp nhận đơn để theo dõi chặt chẽ kết quả xử lý, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân (theo mẫu tại phụ lục 1, 2 kèm theo).

4. Các vụ việc không thuộc thẩm quyền, các đơn vị phải hướng dẫn cụ thể, rõ ràng để công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo đến đúng cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

5. Sử dụng các mẫu văn bản trong hoạt động tiếp công dân được ban hành kèm theo Thông tư số 06/2014/TT-TTCP ngày 31 tháng 10 năm 2014 của Thanh tra Chính phủ về quy định quy trình tiếp công dân được đính kèm.

6. Sơ kết, tổng kết, kiểm tra, kết sổ hàng năm và lưu trữ hồ sơ công tác tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đầy đủ, khoa học theo từng vụ việc, đúng quy định của pháp luật.

7. Tham khảo nghiệp vụ lập, quản lý hồ sơ giải quyết khiếu nại, tố cáo được đính kèm để vận dụng trong quá trình thực hiện.

Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Hiệu trưởng các trường THPT (CL, NCL); Giám đốc các TTGDTX và Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc nghiêm túc thực hiện./.


Nơi nhận:
- Như trên;
- Giám đốc Sở GD-ĐT ;
- Lưu VP, TTr.

GIÁM ĐỐC




Lê Hồng Sơn

PHỤ LỤC 1

MẪU BÌA VÀ SỔ THEO DÕI ĐƠN THƯ

Tên cơ quan, đơn vị

SỔ

THEO DÕI ĐƠN THƯ

SỔ THEO DÕI ĐƠN THƯ

Số TT

Ngày nhận đơn

Họ tên, địa chỉ người gửi đơn

Nội dung đơn [(ghi rõ tiêu đề đơn, tóm tắt nội dung và cơ quan chuyển đơn (nếu có)]

Phân loại đơn

Thẩm quyền giải quyết

Văn bản xử lý

Hướng xử lý

Theo dõi kết quả xử lý, giải quyết

Ghi chú

KN

TC

KNPA

Thụ lý để giải quyết

Trả lại đơn và hướng dẫn

Chuyển đơn đến cơ quan, tổ chức đơn vị có thẩm quyền

Lưu đơn

PHỤ LỤC 2

MẪU BÌA VÀ SỔ TIẾP CÔNG DÂN

Tên cơ quan, đơn vị

SỔ

TIẾP CÔNG DÂN

(Định kỳ, đột xuất của Thủ trưởng đơn vị)

1. Ngày tiếp: ………………………………………………………………………………………

2. Người tiếp: …………………………………………………………………...........................

3. Họ và tên địa chỉ của công dân:

……………………………………………..………..………………………………………………..

……………………………………………..………..………………………………………………..

……………………………………………..………..………………………………………………..

……………………………………………..………..………………………………………………..

……………………………………………..………..………………………………………………..

4. Nội dung đơn, trình bày của công dân:

……………………………………………..………..………………………………………………..

……………………………………………..………..………………………………………………..

……………………………………………..………..………………………………………………..

……………………………………………..………..………………………………………………..

……………………………………………..………..………………………………………………..

……………………………………………..………..………………………………………………..

……………………………………………..………..………………………………………………..

……………………………………………..………..………………………………………………..

……………………………………………..………..………………………………………………..

……………………………………………..………..………………………………………………..

……………………………………………..………..………………………………………………..

……………………………………………..………..………………………………………………..

……………………………………………..………..………………………………………………..

5. Phân loại đơn, trình bày/số người:

5.1. Phân loại đơn:

- Khiếu nại:

- Tố cáo:

- Phản ánh, kiến nghị;

- Khác:

5.2. Trình bày/số người:

- Số công dân có đơn, trình bày cùng một nội dung: ……………………..

6. Cơ quan đã giải quyết:

……………………………………………..………..………………………………………………..

……………………………………………..………..………………………………………………..

……………………………………………..………..………………………………………………..

7. Hướng dẫn xử lý {Thụ lý để giải quyết; trả lại đơn, lưu đơn và hướng dẫn (ghi rõ hướng dẫn công dân đến cơ quan nào, số văn bản hướng dẫn); chuyển đơn đến cơ quan có thẩm quyền (ghi rõ tên cơ quan có thẩm quyền thụ lý, số văn bản chuyển đơn)}:

……………………………………………..………..………………………………………………..

……………………………………………..………..………………………………………………..

……………………………………………..………..………………………………………………..

……………………………………………..………..………………………………………………..

……………………………………………..………..………………………………………………..

……………………………………………..………..………………………………………………..

……………………………………………..………..………………………………………………..

……………………………………………..………..………………………………………………..

……………………………………………..………..………………………………………………..

……………………………………………..………..………………………………………………..

……………………………………………..………..………………………………………………..

……………………………………………..………..………………………………………………..

Công dân
(Ký, ghi rõ họ tên hoặc điểm chỉ)

Người tiếp
(Ký, ghi rõ họ tên)

Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Công văn 2963/GDĐT-TTr ngày 16/08/2017 về hướng dẫn thực hiện công tác tiếp công dân và giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân do Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh ban hành

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


10.322

DMCA.com Protection Status
IP: 18.226.17.86
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!