|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
2596/UBND-KSTTHC
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hà Nội
|
|
Người ký:
|
Lê Hồng Sơn
|
Ngày ban hành:
|
16/08/2023
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH
PHỐ HÀ NỘI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA
VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2596/UBND-KSTTHC
V/v chấn
chỉnh, phòng ngừa sai phạm trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố Hà Nội
|
Hà Nội, ngày 16 tháng 8 năm 2023
|
Kính gửi:
|
- Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ban, ngành;
- Chủ tịch
UBND các quận, huyện, thị xã.
|
Qua theo dõi, kiểm soát công tác giải quyết thủ tục
hành chính trên địa bàn thành phố Hà Nội thời gian qua nhận thấy việc thực hiện công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính của
Thành phố cơ bản đáp ứng yêu cầu. Tính từ
năm 2021 đến quý II năm 2023, toàn thành phố đã tiếp nhận 9.091.271 hồ sơ; đã giải quyết trước hạn, đúng hạn
8.951.013 hồ sơ (đạt 98,45%), Tỷ lệ hài
lòng của người dân, doanh nghiệp đối với việc tiếp nhận, giải quyết
TTHC: Năm 2021 là 95,24%; năm 2022, là 93,17%; 5 tháng đầu năm 2023 là 80,06%.
Tỷ lệ hài lòng của người dân, doanh nghiệp trong tiếp nhận, xử lý PAKN: Năm 2021: 93%; năm 2022:
86%; 5 tháng đầu năm 2023: 97. Như vậy, dù kết quả giải quyết hồ sơ đúng hạn và tỷ
lệ hài lòng khá cao nhưng vẫn còn hồ sơ quá hạn và sự hài lòng của người dân,
doanh nghiệp trong tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính và số phản ánh, kiến nghị liên quan còn chưa đạt tối đa; một số cơ quan, đơn
vị còn để xảy ra tình trạng sai phạm trong việc tiếp
nhận, giải quyết thủ tục hành chính
gây bức xúc cho người dân.
Để chấn chỉnh, phòng ngừa những sai phạm trong giải quyết
thủ tục hành chính trên địa bàn Thành phố, UBND Thành phố yêu cầu:
1. Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ban,
ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã:
a) Có giải
pháp chỉ đạo cụ thể để chấn chỉnh lề lối làm việc, thái độ phục vụ và trách nhiệm của cán bộ, công
chức, viên chức, người lao động trong việc thực hiện tiếp nhận, giải quyết thủ
tục hành chính, đảm bảo việc thực hiện theo quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (đã được
sửa đổi, bổ sung) và các quy định pháp luật có liên quan.
b) Chịu trách nhiệm trước UBND Thành phố về việc tổ
chức triển khai thực hiện việc giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị, đảm bảo đúng quy
trình và thời hạn.
c) Khắc phục triệt để tình trạng chậm trễ trong giải quyết thủ tục hành chính, trường hợp hồ sơ xử lý quá hạn
phải có thư xin lỗi và hẹn lại thời gian trả kết
quả; tổ chức kiểm điểm, xác định trách nhiệm vụ cụ thể gắn với đánh giá, xếp loại chính xác mức
độ hoàn thành nhiệm vụ trong tháng, quý hoặc năm đối với tập thể, cá nhân liên quan trong việc giải
quyết hồ sơ thủ tục hành chính còn chậm trễ, gây phiền hà, nhũng nhiễu gây bức xúc cho
người dân, doanh nghiệp; Xử lý nghiêm đối với các trường hợp sai phạm
khi giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp.
d) Thực hiện tốt công tác công khai, minh bạch trong công tác kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên
thông thông qua nhiều hình thức để người dân biết rõ, hiểu rõ và tham gia.
đ) Thực hiện việc quản lý cán bộ, công chức, viên chức theo vị trí việc làm và sắp xếp, bố trí công chức làm nhiệm vụ tiếp
nhận, giải quyết thủ tục hành chính có đầy đủ phẩm chất, đạo đức tốt; có tinh thần trách nhiệm cao; khả năng giao tiếp, ứng xử và phục vụ tổ
chức, cá nhân tốt.
e) Tập trung triển khai các giải pháp cụ thể để nâng cao chất lượng, giải quyết thủ tục hành
chính cho người dân và doanh nghiệp theo cơ chế
một cửa, một cửa liên thông; tăng cường khai thác
hiệu quả các thiết bị công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ thông tin trong
việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại
cơ quan, đơn vị.
g) Thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, xử lý các phản
ánh, kiến nghị các tổ chức, cá nhân về quy định
hành chính, thủ tục hành chính.
2. Giao Sở Nội vụ:
a) Chủ trì, tham mưu, hướng dẫn, tổng hợp việc triển khai thực hiện các
nội dung chương trình cải cách hành chính của Thành phố.
b) Tham mưu UBND Thành phố các giải pháp tăng cường công tác chỉ đạo,
theo dõi, đánh giá xếp loại đối với cơ quan, đơn vị, cán bộ, công
chức, viên chức trong việc thực thi công vụ.
c) Tăng cường thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra
công vụ trong đó chú trọng kiểm tra việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính đặc biệt
tập trung đối với các thủ tục hành chính hiện đang gây nhiều bức xúc cho người dân doanh nghiệp trong một
số lĩnh vực như đất đai, xây dựng, lý lịch tư
pháp, đăng ký kinh doanh;
xử lý nghiêm và công bố công khai cán bộ, công chức, viên chức, cơ quan, đơn vị để xảy ra chậm trễ, gây phiền hà cho người dân, doanh
nghiệp.
3. Sở Thông
tin và Truyền thông:
a) Tiếp tục tham mưu UBND Thành phố việc khai thác và
sử dụng tốt các Hệ thống thông tin hiện có của Thành phố; đảm bảo các điều kiện
và khả năng sẵn sàng thực hiện kết nối với cơ sở dữ liệu Quốc gia nhằm đẩy mạnh ứng dụng
công nghệ thông tin theo hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền; triển khai việc kết
nối để đồng bộ kết quả giải quyết thủ tục hành chính của
Thành phố với Cổng Dịch vụ công quốc gia
theo quy định.
b) Tăng cường tuyên truyền, cung cấp thông tin giải
quyết thủ tục hành chính.
c) Tập trung, đẩy mạnh sử dụng Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành
chính của Thành phố; thường xuyên cập nhật thông tin thủ tục hành chính đảm bảo hệ thống hoạt động thông suốt, phục vụ tốt người dân và doanh nghiệp trong việc
thực hiện các thủ tục hành chính theo quy định.
4. Văn phòng UBND Thành phố
a) Chủ trì,
tham mưu UBND Thành phố trong việc tổ chức triển khai thực hiện các nội dung
nhiệm vụ công tác kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết
thủ tục hành chính và thực hiện cải cách thủ tục hành chính.
b) Tham mưu UBND Thành phố các giải pháp tăng cường, nâng cao mức độ hài lòng của
người dân, doanh nghiệp trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ
phận Một cửa các cấp.
c) Tăng cường công tác kiểm tra kiểm soát thủ tục hành chính, trên cơ sở nhiệm vụ được
giao tại Kế hoạch kiểm tra kiểm
soát thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải
quyết thủ tục hành chính năm 2023.
d) Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông trong việc
triển khai kết nối, đồng bộ kết quả giải quyết thủ tục hành trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Thành phố với Cổng Dịch vụ công quốc gia theo quy định
tại Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ
tướng Chính phủ phê duyệt Bộ Chỉ số chỉ đạo, điều hành đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong
thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ
công theo thời gian thực trên môi trường điện tử; công bố, công khai kết quả đánh giá chất lượng phục vụ người
dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời
gian thực trên môi trường điện tử của các cơ quan, đơn vị định kỳ hàng tháng, hàng quý và hàng năm.
UBND Thành phố đề nghị các đơn vị triển khai thực hiện./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Chủ tịch UBND Thành phố; (để báo cáo)
- PCT TT UBND TP Lê Hồng Sơn;
- VP UBND TP: CVP, PCVP: C.N.Trang,
các phòng:
KSTTHC, TH, NC, HCTC,
Trung tâm THCB;
- Lưu: VT, KSTTHC(Nga).
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT.
CHỦ TỊCH
PHÓ
CHỦ TỊCH
Lê Hồng Sơn
|
Công văn 2596/UBND-KSTTHC năm 2023 về chấn chỉnh, phòng ngừa sai phạm trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn Thành phố Hà Nội
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 2596/UBND-KSTTHC ngày 16/08/2023 về chấn chỉnh, phòng ngừa sai phạm trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn Thành phố Hà Nội
1.051
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|