|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
2318/UBND-TCT
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Yên Bái
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Bình
|
Ngày ban hành:
|
25/11/2009
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH YÊN BÁI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
--------------
|
Số: 2318/UBND-TCT
V/v kêu gọi chung tay cải cách thủ tục hành chính
|
Yên
Bái, ngày 25 tháng 11 năm 2009
|
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
YÊN BÁI
Gửi
cán bộ, chiến sỹ, công chức, viên chức, doanh nghiệp và công dân trên địa bàn tỉnh
Yên Bái, chung tay cải cách thủ tục hành chính!
Đề án đơn giản hóa thủ tục hành chính
trên các lĩnh vực quản lý nhà nước giai đoạn 2007 - 2010 (gọi tắt là Đề án 30),
được Chính phủ xác định là nhiệm vụ trọng tâm, là khâu đột phá cải cách hành
chính từ nay đến hết năm 2010. Việc thực hiện thành công Đề án này có ý nghĩa
chính trị, kinh tế hết sức to lớn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, cải
thiện mối quan hệ giữa người dân, doanh nghiệp với cơ quan hành chính nhà nước;
bảo đảm công khai, minh bạch trong việc giải quyết công việc của người dân,
doanh nghiệp; góp phần phát triển kinh tế xã hội; phòng, chống tham nhũng, lãng
phí; nhất là trong bối cảnh Việt Nam là thành viên của Tổ chức Thương mại thế
giới (WTO), chúng ta cần xây phải dựng một nền hành chính dân chủ, trong sạch,
vững mạnh, chuyên nghiệp, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả để phục vụ nhân dân.
Đề án 30 được chia làm ba giai đoạn: Giai đoạn 1 thống kê thủ tục hành chính,
Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đã tổ chức triển khai thực hiện Đề án 30 một cách
nghiêm túc; kết quả đã thống kê được 1.508 thủ tục hành chính gồm: các sở, ban,
ngành 1.128 thủ tục; cấp huyện 246 thủ tục; cấp xã 134 thủ tục. Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh đã công bố Bộ thủ tục hành chính áp dụng chung tại cấp huyện, cấp
xã và Bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban, ngành.
Giai đoạn 2 của Đề án 30 là tổ chức
rà soát thủ tục hành chính; theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn
số 5566/TCCTV-VPCP, ngày 13 tháng 8 năm 2009, giao chỉ tiêu cho các bộ, ngành,
địa phương sau khi kết thúc giai đoạn 2 của Đề án 30, phải đơn giản hóa và kiến
nghị đơn giản hóa tối thiểu 30% các quy định hiện hành về thủ tục hành chính
thuộc phạm vi chức năng quản lý thông qua việc loại bỏ các quy định không cần
thiết, không hợp lý và không hợp pháp; hoàn thiện và nâng cao chất lượng các
quy định về thủ tục hành chính; hợp pháp hóa những thủ tục cần thiết, hợp lý
nhưng chưa hợp pháp; phân cấp thực hiện hoặc áp dụng các biện pháp khác để thay
thế thủ tục hành chính không còn phù hợp.
Ủy ban nhân dân tỉnh đã có Công văn
số: 1917/UBND-TCT ngày 07 tháng 10 năm 2009, giao chỉ tiêu cho các sở, ban, ngành;
Ủy ban nhân dân thành phố Yên Bái, Ủy ban nhân dân thị trấn Yên Bình - huyện
Yên Bình là các đơn vị đã thống kê thủ tục hành chính nay tiếp tục rà soát thủ
tục hành chính khi kết thúc giai đoạn rà soát phải kiến nghị đơn giản hóa tối
thiểu 30% các quy định hiện hành về thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng
quản lý của sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp xã
đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh công bố, thông qua việc loại bỏ các quy
định không cần thiết, không hợp lý và không hợp pháp.
Để công tác rà soát thủ tục hành
chính đạt chất lượng, hiệu quả: Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái kêu gọi cán
bộ, chiến sỹ, công chức, viên chức, doanh nghiệp và công dân trong tỉnh cùng
chung tay, góp sức tham gia rà soát bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải
quyết của các sở, ban, ngành; đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh công bố
ngày 18/8/2009 và bộ thủ tục hành chính chung áp dụng tại cấp huyện, cấp xã; Chủ
tịch Ủy ban nhân dân tỉnh công bố ngày 29/6/2009 và được đăng tải trên cổng giao
tiếp điện tử của Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái (địa chỉ http://www.yenbai.gov.vn)
và trang tin điện tử của Tổ công tác chuyên trách cải cách thủ tục hành chính
của Thủ tướng Chính phủ (http://www.thutuchanhchinh.vn) bằng cách nghiên cứu kỹ
các hướng dẫn trả lời câu hỏi và điền biểu mẫu số: 3, 3a và 3b để trả lời.
Việc cán bộ, chiến sỹ, công chức,
viên chức, doanh nghiệp và mọi công dân cùng chung tay cải cách thủ tục hành
chính, tham gia rà soát thủ tục hành chính, mẫu đơn, mẫu tờ khai hành chính,
yêu cầu hoặc điều kiện để thực hiện thủ tục hành chính là thể hiện tinh thần
yêu quê hương, đất nước, tinh thần làm chủ của công dân, tổ chức cùng chung tay
góp sức để xây dựng hoàn thiện một bộ thủ tục hành chính theo hướng đơn giản
hóa, tạo thuận tiện, giảm thiểu tối đa chi phí về thời gian, tiền của và công
sức cho người dân và doanh nghiệp, tạo việc làm và tăng thu nhập cho người lao
động, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và đất nước. Đồng
thời, tạo điều kiện cho nhân dân giám sát việc thực hiện thủ tục hành chính tại
các cơ quan hành chính các cấp.
Mọi sự tham gia góp ý xin gửi về:
Tổ công tác thực hiện Đề án 30 của Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái bằng một trong
hai hình thức sau:
- Bản giấy (biểu mẫu): gửi Tổ công
tác thực hiện Đề án 30 - Văn phòng UBND tỉnh Yên Bái.
- Qua thư điện tử địa chỉ:
yenbai@chinhphu.vn
Thời hạn gửi ý kiến tham gia góp
ý: trước ngày 15/01/2010.
Trong quá trình tham gia, góp ý nếu
có vấn đề gì chưa rõ xin liên hệ: Tổ công tác thực hiện Đề án 30, điện thoại:
029.3856689 - 0982.866219 để được giải đáp./.
Nơi nhận:
- Thủ tướng Chính phủ;
- Tổ công tác chuyên trách của TTg;
- TT. Tỉnh ủy;
- TT. HĐND - UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Đài PT-TH, Báo Yên Bái;
- Trang Website của tỉnh;
- Trung tâm công báo;
- Lưu: VT, Tổ Đề án 30.
|
KT.
CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Bình
|
Công văn 2318/UBND-TCT về kêu gọi chung tay cải cách thủ tục hành chính do Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 2318/UBND-TCT ngày 25/11/2009 về kêu gọi chung tay cải cách thủ tục hành chính do Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái ban hành
2.120
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|