|
|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
|
Đang tải văn bản...
|
Số hiệu:
|
18541-CV/VPTW
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
|
Nơi ban hành:
|
Văn phòng Ban Chấp hành Trung ương
|
|
Người ký:
|
Lâm Thị Phương Thanh
|
|
Ngày ban hành:
|
29/10/2025
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
Kính
gửi: Ban thường vụ các tỉnh ủy, thành ủy,
Thực hiện kết luận của Bộ Chính
trị tại phiên họp ngày 17/10/2025 về việc chấn chỉnh lề lối làm việc; phòng, chống
hình thức, lãng phí và chuẩn hoá các hoạt động trong hệ thống chính trị, Văn
phòng Trung ương Đảng đề nghị các tỉnh ủy, thành ủy khẩn trương chỉ đạo tổng hợp,
xây dựng báo cáo một số nội dung về lề lối làm việc và chuẩn hoá các hoạt động
trong hệ thống chính trị của địa phương như sau:
1. Về tình
hình ban hành văn bản
Đánh giá tình hình, kết quả giải
quyết các văn bản do Trung ương ban hành và văn bản do địa phương ban hành.
Trong đó, tập trung đánh giá số lượng văn bản ban hành (trung bình một ngày, một
tháng phải xử lý bao nhiêu văn bản của Trung ương; địa phương ban hành bao
nhiêu văn bản) cấp ban hành (bao nhiêu cơ quan), tính thống nhất, đồng bộ giữa
các văn bản (cả nội dung và kết cấu giữa các văn bản), dung lượng nội dung của
văn bản (độ dài, ngắn), tính khả thi trong tổ chức thực hiện (thời gian, nguồn
lực…), đặc biệt là những khó khăn, vướng mắc, bất cập phát sinh trong quá trình
xử lý văn bản… (có biểu mẫu thống kê số liệu kèm theo).
2. Về việc
tham gia các hội nghị, cuộc họp của Trung ương và tổ chức các hội nghị, cuộc họp
của địa phương
Đánh giá tình hình, chất lượng,
hiệu quả các hội nghị, cuộc họp: Số lượng các cuộc họp, hình thức tổ chức (trực
tiếp, trực tuyến), cấp tổ chức (Trung ương, địa phương), tính cấp thiết, sự phù
hợp về quy mô, thành phần, thời gian tổ chức hội nghị (thời điểm tổ chức và thời
gian diễn ra hội nghị), các ý kiến phát biểu, thảo luận trong hội nghị (độ dài
của ý kiến, nội dung ý kiến có tập trung vào trọng tâm vấn đề chính không),
cách thức tổ chức hội nghị có khoa học không, có hình thức, lãng phí không… (có
biểu mẫu thống kê số liệu kèm theo).
3. Về chuẩn
hoá các hoạt động của cơ sở
Đánh giá tình hình, kết quả, hiệu
quả trong thực hiện lề lối làm việc, chuẩn hoá các hoạt động của cơ sở trên các
nội dung sau:
- Xây dựng, hoàn thiện, triển
khai thực hiện chương trình, kế hoạch công tác (tự xây dựng ban hành và xây dựng
trình cấp trên phê duyệt).
- Hoàn thiện chức năng, nhiệm vụ,
thẩm quyền, trách nhiệm và tổ chức bộ máy sau sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy
của hệ thống chính trị (địa phương, sở, ban, ngành không hợp nhất, sáp nhập thì
thực hiện tinh gọn bên trong của bộ máy tổ chức địa phương, ngành mình).
- Xây dựng và hoàn thiện danh mục
trách nhiệm, chuẩn hoá quy chế, quy trình công tác.
- Rà soát, sửa đổi, bổ sung các
quy trình, thủ tục hành chính, đơn giản hoá thủ tục giảm gánh nặng cho cấp dưới.
- Việc phân cấp, phân quyền giữa
Trung ương và địa phương, giữa tỉnh và xã; tính khả thi trong tổ chức thực hiện
phân cấp, phân quyền.
- Về áp dụng công nghệ thông
tin, chuyển đổi số (thực hiện quy trình ISO, văn bản điện tử, hồ sơ điện tử, thống
kê tự động; tỉ lệ áp dụng, xử lý công việc trên môi trường số; tính đồng bộ, thống
nhất giữa các phần mềm, hệ thống cơ sở dữ liệu, quyền truy cập…) trong thực thi
công vụ.
- Về sự phối hợp công tác giữa
các tổ chức, cơ quan, đơn vị, địa phương (lưu ý những vấn đề mâu thuẫn, chồng
chéo, trùng lặp trong hoạt động, chỉ đạo, hướng dẫn… gây khó khăn cho cơ sở…).
- Về tinh thần, thái độ, trách
nhiệm của đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, người đứng đầu trong thực hiện
chức trách, nhiệm vụ.
- Về công tác chỉ đạo, điều
hành (tính khoa học, hợp lý, kịp thời…); trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng,
cơ quan, đơn vị, địa phương và người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt
động của cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, địa phương.
4. Đề xuất,
kiến nghị của địa phương
Nội dung tập trung vào các giải
pháp khắc phục khó khăn, bất cập, vướng mắc, trong đó có thể kiến nghị cụ thể về
dung lượng nội dung văn bản; số lượng, tỉ lệ văn bản cần giảm ban hành; số lượng
tối đa các cuộc họp, hội nghị của mỗi cấp (toàn quốc, tỉnh, xã) trong 1 năm...
5. Thời điểm
báo cáo
- Đối với 11 tỉnh, thành phố
không thực hiện hợp nhất, sáp nhập: Thời điểm báo cáo các nội dung trên tính từ
ngày 01/01/2024 đến ngày 15/10/2025.
- Đối với 23 tỉnh, thành phố thực
hiện hợp nhất, sáp nhập: Thời điểm báo cáo các nội dung trên tính từ ngày
01/7/2025 đến ngày 15/10/2025.
Đề nghị các tỉnh ủy, thành ủy gửi
báo cáo về Văn phòng Trung ương Đảng trước ngày 07/11/2025 để tổng hợp,
báo cáo Ban Bí thư.
|
Nơi nhận:
- Như trên,
- Thường trực Ban Bí thư (để báo cáo),
- Đồng chí Chánh Văn phòng Trung ương Đảng (để báo cáo),
- Văn phòng Tổng Bí thư,
- Lưu Văn phòng Trung ương Đảng.
|
K/T CHÁNH VĂN
PHÒNG
PHÓ CHÁNH VĂN PHÒNG THƯỜNG TRỰC
Lâm Thị Phương Thanh
|
Công văn 18541-CV/VPTW năm 2025 báo cáo tình hình chấn chỉnh lề lối làm việc và chuẩn hoá hoạt động trong hệ thống chính trị do Văn phòng Ban Chấp hành Trung ương ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 18541-CV/VPTW ngày 29/10/2025 báo cáo tình hình chấn chỉnh lề lối làm việc và chuẩn hoá hoạt động trong hệ thống chính trị do Văn phòng Ban Chấp hành Trung ương ban hành
Văn bản liên quan
Ban hành:
23/10/2025
Hiệu lực: Đã biết
Cập nhật:
27/10/2025
Ban hành:
08/10/2025
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết
Cập nhật:
17/10/2025
Ban hành:
03/10/2025
Hiệu lực: Đã biết
Cập nhật:
15/10/2025
159
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Xuân Hòa, TP.HCM
|
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|