|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1435/CP-V.II
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Tấn Dũng
|
Ngày ban hành:
|
23/10/2003
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
CHÍNH PHỦ
********
|
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********
|
Số: 1435/CP-V.II
|
Hà Nội, ngày 23
tháng 10 năm 2003
|
CÔNG VĂN
CỦA
CHÍNH PHỦ SỐ 1435/CP-V.II NGÀY 23 THÁNG 10 NĂM 2003 VỀ VIỆC CHỈ ĐẠO MỘT SỐ VẤN ĐỀ
VỀ CÔNG TÁC GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO
Kính
gửi:
|
- Tổng Thanh tra Nhà nước,
- Bộ trưởng Bộ Công an,
- Bộ trưởng các Bộ, Thủ trưởng các cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ,
- Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
|
Thực hiện ý kiến của Uỷ ban
Thường vụ Quốc hội tại Công văn số 137/UBTVQH ngày 6/10/2003 về một số vấn đề
trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và căn cứ tình hình thực tế, Thủ
tướng Chính phủ yêu cầu:
1. Tổng Thanh tra Nhà nước:
- Chủ chì
phối hợp với Thủ trưởng các Bộ, ngành và Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các tỉnh,
thành phố có liên quan rà soát, phân loại những vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn
đọng, kéo dài để có biện pháp xử lý:
+ Những vụ việc tồn đọng thuộc thẩm
quyền giải quyết của cơ quan nào thì cơ quan đó phải tập trung xem xét, giải
quyết theo đúng quy định của pháp luật.
+ Những vụ việc đã được xem xét,
giải quyết thì kiểm tra lại: nếu giải quyết sai, chưa hợp lý thì phải có biện pháp
điều chỉnh, sửa chữa, giải quyết lại theo nguyên tắc: bảo đảm đúng quy định của
chính sách, pháp luật, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của công dân và phù hợp
với lợi ích chung của xã hội, của cộng đồng; nếu vụ việc đã giải quyết đúng
pháp luật thì chấm dứt việc xem xét, giải quyết, có văn bản trả lời người khiếu
nại và thông báo rộng rãi cho các cơ quan, tổ chức biết để không tiếp nhận và
chuyển đơn khiếu nại, đồng thời tổ chức thực hiện triệt để quyết định giải
quyết khiếu nại đã có hiệu lực pháp luật, bảo đảm kỷ cương và tính nghiêm minh
của pháp luật. Trong quá trình giải quyết cần coi trọng công tác tuyên truyền,
giáo dục, thuyết phục để người khiếu nại nhận thức, hiểu rõ chính sách, pháp
luật, tự giác chấp hành và tranh thủ sự đồng tình của dư luận và quần chúng
nhân dân nơi người khiếu nại cư trú.
- Chủ trì phối hợp với các cơ quan
chức năng của Trung ương và Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung
ương tập trung xử lý tình huống công dân tập trung đông người lên Trung ương
khiếu kiện, nhất là trong thời gian diễn ra các kỳ họp của Quốc hội và Hội nghị
Trung ương.
- Chủ trì phối hợp với Bộ Tư pháp
và các cơ quan hữu quan soạn thảo Nghị định của Chính phủ để tiếp tục cụ thể
hóa một số quy định của Luật Khiếu nại, tố cáo (về trình tự, thủ tục, thẩm quyền,
căn cứ kiểm tra, xem xét, giải quyết lại đối với quyết định giải quyết khiếu
nại cuối cùng; vấn đề uỷ quyền giải quyết khiếu nại v.v...) và sửa đổi, bổ sung
một số quy định của Chính phủ về khiếu nại, tố cáo không còn phù hợp với thực
tiễn, đáp ứng yêu cầu của tình hình mới.
- Khẩn trương hoàn thiện việc tổng
kết công tác tiếp công dân của các cơ quan hành chính Nhà nước theo chỉ đạo của
Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 3139/VPCP-V.II ngày 26/6/2003 của Văn phòng
Chính phủ.
2. Bộ trưởng Bộ Công an:
- Chủ trì phối hợp với Bộ trưởng
Bộ Tư pháp và các Bộ, ngành liên quan khẩn trương xử lý những vấn đề còn có những
ý kiến khác nhau, hoàn chỉnh lại dự thảo Nghị định quy định một số biện pháp
bảo đảm trật tự công cộng theo ý kiến chỉ đạo của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội để
trình Chính phủ ban hành.
- Rà soát, sửa đổi, bổ sung phương
án và kế hoạch bảo đảm an ninh, trật tự, có biện pháp hữu hiệu để kiên quyết xử
lý tình trạng công dân tập trung đông người khiếu kiện không đúng nơi quy định,
lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo để có những hành vi quá khích, gây rối trật tự
công cộng, xúc phạm người thi hành công vụ, xâm phạm tài sản của Nhà nước v.v...
3. Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các tỉnh,
thành phố trực thuộc Trung ương:
- Tập trung chỉ đạo, giải quyết những
vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, tồn đọng thuộc thẩm quyền,
không để công dân khiếu kiện đông người, vượt cấp lên Trung ương, nhất là trong
thời gian Quốc hội họp. Các địa phương có nhiều vụ việc khiếu kiện đông người,
phức tạp như: Lạng Sơn, Phú Thọ, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hưng Yên, Hải Dương,
Bắc Ninh, Hà Nam, Ninh Bình, Hà Nội, Hà Tây, Khánh Hoà, thành phố Hồ Chí Minh
v.v... cần cử cán bộ thường trực theo dõi tình hình để khi cần thiết phối hợp
ngay với Thanh tra Nhà nước, Trụ sở Tiếp công dân của Trung ương Đảng và Nhà
nước và các Bộ, ngành có liên quan ở Trung ương xử lý tình huống công dân khiếu
kiện đông người, vượt cấp lên Trung ương.
- Tổ chức thực hiện những quyết định
giải quyết khiếu nại, tố cáo đã có hiệu lực pháp luật; xử lý, giải quyết ngay
những vụ việc đã có ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của Thủ trưởng các
Bộ, ngành ở Trung ương có thẩm quyền giải quyết khiếu nại, tố cáo và những vụ
việc thừa lệnh Thủ tướng Chính phủ, Văn phòng Chính phủ đã trao đổi, thống nhất
biện pháp giải quyết với địa phương.
- Những nơi có công dân khiếu kiện
kéo dài ở các cơ quan Trung ương, thì Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố
trực thuộc Trung ương có trách nhiệm phối hợp với Tổng Thanh tra Nhà nước và
các cơ quan hữu quan ở Trung ương để có biện pháp phù hợp đưa những người khiếu
kiện trở về địa phương. Đối với những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thì
chính quyền địa phương có biện pháp hỗ trợ, tạo điều kiện giúp đỡ họ ổn định
cuộc sống.
4. Uỷ quyền Tổng Thanh tra Nhà nước
báo cáo kết quả giải quyết với Uỷ ban Thường vụ Quốc hội trong quí I năm 2004.
Công văn 1435/CP-V.II của Chính phủ về việc chỉ đạo một số vấn đề về công tác giải quyết khiếu nại tố cáo
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 1435/CP-V.II ngày 23/10/2003 của Chính phủ về việc chỉ đạo một số vấn đề về công tác giải quyết khiếu nại tố cáo
4.059
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|