|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
10947/BGTVT-CQLXD
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Thắng
|
Ngày ban hành:
|
10/10/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ GIAO THÔNG VẬN
TẢI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
10947/BGTVT-CQLXD
V/v trả lời kiến nghị cử tri Thành phố Cần
Thơ gửi tới sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV
|
Hà Nội, ngày 10
tháng 10 năm 2024
|
Kính
gửi: Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Cần Thơ
Bộ Giao thông vận tải nhận được
kiến nghị của cử tri Thành phố Cần Thơ do Ban Dân nguyện chuyển đến theo Công
văn số 655/BDN ngày 02/8/2024, nội dung kiến nghị như sau:
“Theo Thông báo số
2499/BGTVT-KHCN&MT ngày 11/3/2024 của Bộ GTVT thì việc khai thác cát biển
theo đúng quy chuẩn, tiêu chuẩn được quản lý để phục vụ cho việc san lấp trong
xây dựng vẫn đạt hiệu quả như sử dụng cát nước ngọt, nhưng với giá thành cung cấp
cho thị trường xây dựng lại thấp hơn giá thành cát nước ngọt. Vì vậy, để khắc
phục tình trạng khan hiếm cát phục vụ các công trình trọng điểm, nhất là các dự
án đường cao tốc ở vùng đồng bằng sông Cửu Long. Kiến nghị Bộ GTVT tiếp tục xem
xét cho phép sử dụng rộng rãi đối với cát biển do các tổ chức, đơn vị cung cấp
theo tiêu chuẩn, quy chuẩn được quy định và gắn với trách nhiệm cụ thể của các
tổ chức, đơn vị cung cấp nếu gây ảnh hưởng môi trường, nhằm góp phần giúp thị
trường phục vụ cát san lấp được tiếp tục ổn định trong thời gian tới, tránh
tình trạng khan hiếm cát ảnh hưởng đến việc tăng giá sử dụng và tiến độ thi
công các công trình giao thông bị gián đoạn do thiếu cát”
Trước tiên, Bộ Giao thông vận tải
trân trọng cảm ơn cử tri và Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Cần Thơ đã quan
tâm, góp ý đối với công tác quản lý, đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao
thông trên địa bàn Thành phố Cần Thơ nhằm giúp công tác quản lý nhà nước của Bộ
ngày càng tốt hơn, đáp ứng nhu cầu của xã hội và người dân. Về nội dung kiến
nghị của cử tri nêu trên, Bộ Giao thông vận tải xin trả lời như sau:
Để tháo gỡ các khó khăn đối với
nguồn vật liệu đắp nền đường cho các dự án cao tốc khu vực đồng bằng sông Cửu
Long; thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành đã nghiên cứu việc
thí điểm sử dụng cát biển làm vật liệu đắp nền đường, đủ điều kiện để khai
thác, sử dụng, cụ thể:
- Bộ Tài nguyên và Môi trường
(TN&MT) đã hoàn thành dự án “Đánh giá tài nguyên khoáng sản, phục vụ
khai thác cát biển, đáp ứng nhu cầu san lấp các dự án đường cao tốc và hạ tầng
giao thông, đô thị vùng đồng bằng sông Cửu Long” trong đó đánh giá tài
nguyên cát biển tại khu vực biển tỉnh Sóc Trăng có các chỉ tiêu cơ lý đáp ứng
các yêu cầu làm vật liệu đắp nền đường cao tốc theo quy định của TCVN
9436:2012, điều kiện khai thác khả thi, đồng thời chuyển giao kết quả Dự án cho
UBND tỉnh Sóc Trăng[1].
- Bộ Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn (NN&PTNT) đã rà soát và có văn bản hướng dẫn về tiêu chuẩn độ nhiễm
mặn của nước nuôi trồng thủy sản, ngưỡng chịu mặn của một số loài cây trồng làm
cơ sở cho việc sử dụng cát biển cho các dự án giao thông[2].
- Bộ GTVT đã tổ chức triển khai
thi công thí điểm sử dụng cát biển làm vật liệu đắp nền đường trên phạm vi đoạn
tuyến hoàn trả ĐT.978 thuộc Dự án thành phần đoạn Hậu Giang - Cà Mau, đã có kết
quả đánh giá và có văn bản hướng dẫn[3] các địa phương trong việc tổ chức triển khai thực hiện.
Theo quy định của Luật Xây dựng
và các quy định của pháp luật có liên quan, các Bộ chuyên ngành có trách nhiệm
xây dựng các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia áp dụng cho công trình xây
dựng chuyên ngành theo quy định của pháp luật về tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật[4], các địa phương cần căn cứ
vào tiêu chuẩn, quy chuẩn hiện hành để quyết định việc sử dụng vật liệu tại các
dự án. Đối với việc sử dụng cát biển làm vật liệu đắp nền đường, đến nay, các Bộ
chuyên ngành đã ban hành đầy đủ các quy chuẩn, tiêu chuẩn, đủ điều kiện để áp dụng[5].
Ngoài ra, để khắc phục tình trạng
khan hiếm nguồn cát, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà[6] đã có ý kiến chỉ đạo các địa phương, chủ đầu tư
xem xét, quyết định sử dụng nguồn cát nhập khẩu theo thẩm quyền, bảo đảm tuân
thủ theo đúng quy định của pháp luật.
Về trách nhiệm của các tổ chức,
đơn vị cung cấp cát biển (nếu gây ảnh hưởng môi trường) cũng như trách nhiệm của
địa phương trong việc thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm đã được quy định cụ thể
trong Luật khoáng sản và pháp luật có liên quan[7].
Trên đây là trả lời của Bộ Giao
thông vận tải đối với kiến nghị của cử tri Thành phố Cần Thơ, trân trọng gửi tới
Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Cần Thơ để trả lời cử tri và có ý kiến với
UBND Thành phố Cần Thơ trong việc nghiên cứu sử dụng cát biển làm vật liệu đắp
nền cho các dự án. Bộ Giao thông vận tải rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm,
góp ý của cử tri đối với ngành Giao thông vận tải./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Ban Dân nguyện;
- Văn phòng Chính phủ;
- Ủy ban TWMTTQ Việt Nam;
- Thành ủy, HĐND, UBND TP Cần Thơ;
- TTr. Nguyễn Duy Lâm;
- TTr. Nguyễn Danh Huy;
- Văn phòng Bộ (để tổng hợp);
- Cổng thông tin điện tử Bộ GTVT;
- Ban QLDA Mỹ Thuận (để th/h);
- Lưu: VT, CQLXD.
|
BỘ TRƯỞNG
Nguyễn Văn Thắng
|
[1] Các Văn bản
10683/BTNMT-KSVN ngày 19/12/2023, 10764/BTNMT-KSVN ngày 21/12/2023 của Bộ
TN&MT.
[2] Văn bản số
2841/BNN-KL ngày 19/4/2024 của Bộ NN&PTNT.
[3] Các văn bản số
2499/BGTVT-KHCN&MT ngày 11/3/2024, số 7311/BGTVT-CQLXD ngày 09/7/2024 của Bộ
GTVT.
[4] Theo Điều 6 Luật
Xây dựng số 50/2014/QH13 ngày 18/6/2014.
[5] (1) Bộ TN&MT đã
ban hành các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng đất, nước mặt, nước ngầm,
nước biển, chất lượng trầm tích gồm: QCVN 03:2023/BTNMT, QCVN 08:2023/BTNMT,
QCVN 09:2023/BTNMT, QCVN 10:2023/BTNMT, QCVN 43:2017/BTNMT; (2) Bộ Khoa học và
Công nghệ đã công bố các tiêu chuẩn: TCVN 9436:2012 “Nền đường ô tô - Thi công
và nghiệm thu” (theo đề nghị của Bộ GTVT); TCVN 4447:2012 “Công tác đất - Thi
công và nghiệm thu” (theo đề nghị của Bộ Xây dựng); các tiêu chuẩn TCVN
13656:2023, TCVN 13952:2024 về độ nhiễm mặn của nước nuôi trồng thủy sản (theo
đề nghị của Bộ NN&PTNT); (3) Cục trồng trọt (thuộc Bộ NN&PTNT) đã công
bố Tiêu chuẩn TCCS 01:2024/TT về ngưỡng chịu mặn của một số loài cây trồng.
[6] Các Thông báo số
329/TB-VPCP ngày 16/7/2024, 3908/VPCP-CN ngày 05/6/2024 của Văn phòng Chính phủ.
[7] Quy định tại khoản
2 Điều 55, Điều 81 Luật Khoáng sản số 60/2010/QH12 ngày 17/11/2010.
Công văn 10947/BGTVT-CQLXD năm 2024 trả lời kiến nghị cử tri thành phố Cần Thơ gửi tới sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 10947/BGTVT-CQLXD ngày 10/10/2024 trả lời kiến nghị cử tri thành phố Cần Thơ gửi tới sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV do Bộ Giao thông vận tải ban hành
399
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|