|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
7337/BTNMT-TCQLĐĐ
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Tài nguyên và Môi trường
|
|
Người ký:
|
Lê Minh Ngân
|
Ngày ban hành:
|
05/12/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ TÀI NGUYÊN
VÀ
MÔI TRƯỜNG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 7337/BTNMT-TCQLĐĐ
V/v tăng cường năng lực hoạt động của Hệ thống
Văn phòng đăng ký đất đai
|
Hà Nội, ngày 05
tháng 12 năm 2022
|
Kính gửi: Ủy ban nhân dân các tỉnh,
thành phố trực thuộc Trung ương
Thực hiện pháp
luật đất đai, thời gian qua hệ thống Văn phòng đăng ký đất đai của các địa
phương đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong việc kiểm soát tốt tài nguyên đất
thông qua hệ thống hồ sơ địa chính, cơ sở dữ liệu đất đai, cải thiện chất lượng
cung cấp dịch vụ công tốt nhất cho người dân và từng bước đưa các quy trình
nghiệp vụ được chuẩn hóa. Tuy nhiên, qua tổng kết hoạt động, hệ thống Văn phòng
đăng ký đất đai còn một số tồn tại, bất cập ảnh hưởng đến hiệu lực, hiệu quả
như: (1) Nguồn nhân lực của hệ thống Văn phòng đăng ký đất đai còn rất thiếu về
số lượng và nhiều cán bộ chuyên môn còn yếu năng lực, chưa đáp ứng được yêu cầu
nhiệm vụ; (2) Hồ sơ địa chính qua các thời kỳ, hồ sơ đất đai bị quản lý phân
tán chưa tập trung, nhiều nơi không được bố trí kho lưu trữ hồ sơ đất đai; (3)
việc xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai không giao cho Văn phòng đăng ký đất đai chủ
trì hay tham gia, phối hợp dẫn đến khó khăn, chậm trễ trong quá trình thực hiện,
ảnh hưởng đến chất lượng và việc khai thác sử dụng sau khi hoàn thành; (4)
Trang thiết bị chuyên dụng vừa thiếu vừa lạc hậu, có nơi không được trang bị
máy móc đo đạc dẫn đến việc thực hiện thủ tục còn phức tạp, phiền hà, kéo dài
thời gian; (5) Cơ chế tài chính cho hoạt động của hệ thống Văn phòng đăng ký đất
đai còn bất cập ảnh hưởng đến việc duy trì hoạt động và khó khăn trong triển
khai thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng được giao.
Để thực hiện
nhiệm vụ “Tiếp tục hoàn thiện, nâng cao năng lực các tổ chức dịch vụ công
trong lĩnh vực đất đai. Có cơ chế đầu tư, chính sách đãi ngộ, đào tạo, bồi dưỡng,
nâng cao năng lực, trình độ cán bộ, công chức ngành quản lý đất đai; nâng cấp
cơ sở vật chất, trang thiết bị, đáp ứng yêu cầu quản lý hiện đại” theo tinh
thần chỉ đạo tại Nghị quyết 18-NQ/TW ngày 16/6/2022 của Ban Chấp hành Trung
ương về “Tiếp tục đổi mới, hoàn thiện thể chế, chính sách, nâng cao hiệu lực,
hiệu quả quản lý và sử dụng đất, tạo động lực đưa nước ta trở thành nước phát
triển có thu nhập cao”, Bộ Tài nguyên và Môi trường đề nghị Ủy ban nhân dân các
tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quan tâm, chỉ đạo một số nội dung:
1. Tập trung
nguồn lực đầu tư cho công tác đo đạc, đăng ký đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền
sử dụng đất và xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai đúng tiến độ làm cơ sở cho việc cải
cách thủ tục hành chính và đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực quản lý và sử
dụng đất;
2. Quan tâm,
chỉ đạo việc xây dựng cơ chế tài chính và xây dựng giá cung cấp dịch vụ công
theo quy định tại Nghị định số 148/2020/NĐ-CP ngày 18/12/2020 của Chính phủ;
3. Tăng cường
năng lực thông qua việc bố trí trụ sở, đầu tư các cơ sở vật chất và trang thiết
bị làm việc đáp ứng nhu cầu hoạt động của Văn phòng đăng ký đất đai;
4. Quan tâm bố
trí đủ nhân lực cho hệ thống Văn phòng đăng ký đất đai đáp ứng yêu cầu thực hiện
nhiệm vụ; Có cơ chế đầu tư, chính sách đãi ngộ, đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao
năng lực, trình độ cho toàn thể đội ngũ cán bộ, nhân viên Văn phòng đăng ký đất
đai;
5. Đề nghị Ủy
ban nhân dân 03 tỉnh: Điện Biên, Phú Thọ, Quảng Ninh kiện toàn hệ thống Văn
phòng đăng ký đất đai theo quy định của pháp luật đất đai hiện hành, nhằm nâng
cao hiệu lực, hiệu quả thực hiện giải quyết các thủ tục, hồ sơ về đất đai.
Bộ Tài nguyên
và Môi trường mong nhận được được sự phối hợp, quan tâm, chỉ đạo của Ủy ban
nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ trưởng Trần Hồng Hà (để báo cáo);
- Sở TNMT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
- Lưu VT, VP(TH), TCQLĐĐ, CĐKĐĐ.
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Lê Minh Ngân
|
Công văn 7337/BTNMT-TCQLĐĐ năm 2022 về tăng cường năng lực hoạt động của Hệ thống Văn phòng đăng ký đất đai do Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 7337/BTNMT-TCQLĐĐ ngày 05/12/2022 về tăng cường năng lực hoạt động của Hệ thống Văn phòng đăng ký đất đai do Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành
1.160
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|