|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1534/TC-QLCS
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Tài chính
|
|
Người ký:
|
Huỳnh Thị Nhân
|
Ngày ban hành:
|
17/02/2004
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
TÀI CHÍNH
********
|
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********
|
Số: 1534/TC-QLCS
V/v thực hiện kê khai đăng ký, cấp giấy chứng
nhận quyền quản lý, sử dụng trụ sở làm việc của các cơ quan HCSN theo QĐ
20/1999/QĐ-BTC.
|
Hà
Nội, ngày 17 tháng 2 năm 2004
|
Kính
gửi:
|
- Thủ trưởng các Bộ, cơ quan ngang
Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan Trung ương của các đoàn thể.
- Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
|
Thực hiện Quyết định số
20/1999/QĐ-BTC ngày 25 tháng 2 năm 1999 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc quản
lý, sử dụng trụ sở làm việc trong các cơ quan hành chính sự nghiệp (HCSN), đến
nay theo tổng hợp báo cáo từ các địa phương, cả nước đã có 60/61 tỉnh, thành phố
triển khai thực hiện kê khai đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền quản lý và sử dụng
trụ sở làm việc (riêng TP. Hồ Chí Minh triển khai sau khi thực hiện Quyết định
80/2001/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ).
Tình đến ngày 31 tháng 12 năm 2003, cả
nước đã cấp được 27.033 giấy chứng nhận quyền quản lý và sử dụng trụ sở làm việc
cho các cơ quan HCSN (trong đó do Trung ương quản lý 2.138 giấy, do địa phương
quản lý 24.895 giấy), đạt 41,24% tổng số cơ sở nhà, đất phải cấp giấy. Nhiều địa
phương về cơ bản đã cấp xong giấy chứng nhận quyền quản lý và sử dụng trụ sở
làm việc cho các cơ quan quản lý nhà nước như: Hà Tây, Vĩnh Phúc, An Giang, Tiền
Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Đồng Nai, Đắc Lắc, Lâm Đồng, Tây Ninh, Sơn La, Bình
Dương, Đồng Tháp, Ninh Thuận, Kiên Giang. Riêng Hà Tây, An Giang và Ninh Thuận
đã tích cực hoàn thành 100% việc cấp giấy chứng nhận cho các cơ sở nhà, đất thuộc
trụ sở làm việc của tất cả các cơ quan HCSN đóng trên địa bàn. Bên cạnh đó, cá
biệt vẫn còn một số địa phương thực hiện chưa có kết quả như: Bà Rịa - Vũng
Tàu, Tuyên Quang, Quảng Nam, Hưng Yên.
Kết quả trên cho thấy trong thời gian
qua, công tác kê khai đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền quản lý, sử dụng trụ sở
làm việc đã được các địa phương quan tâm chỉ đạo, song kết quả đạt được còn hạn
chế. Tiến bộ thực hiện công tác này quá chậm, không đạt kế hoạch đề ra là phấn
đấu đến cuối năm 2003 cơ bản hoàn thành. Các cơ quan, đơn vị HCSN Trung ương
đóng trên địa bàn địa phương cũng chưa tích cực thực hiện việc kê khai đăng ký,
cấp giấy chứng nhận quyền quản lý, sử dụng trụ sở làm việc.
Thực tế cũng cho thấy ở địa phương
nào ngành Tài chính tích cực chủ động trong việc tham mưu cho Chủ tịch UBND
quan tâm chỉ đạo và yêu cầu các ngành chức năng phối hợp chặt chẽ với ngành Tài
chính trong việc tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho đơn vị thì kết quả đạt được
rất khả quan, và ngước lại.
Để hoàn thành dứt Điểm công tác kê
khai đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền quản lý, sử dụng trụ sở làm việc của
các cơ quan HCSN trong cả nước trong năm 2004, Bộ Tài chính đề nghị các Bộ, cơ
quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan Trung ương của các đoàn thể và
Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quan tâm chỉ đạo và tổ
chức thực hiện một số nội dung sau:
1. Đối với các Bộ, cơ quan ngang Bộ,
cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan Trung ương của các đoàn thể: Đề nghị Thủ trưởng
các cơ quan tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc các cơ quan, đơn vị trực thuộc đóng trên
địa bàn các tỉnh, thành phố sớm liên hệ với Sở Tài chính tại địa phương để thực
hiện việc kê khai đăng ký và cấp giấy chứng nhận quyền quản lý sử dụng trụ sở
làm việc theo đúng quy định, đảm bảo hoàn thành kế hoạch của địa phương. Bố trí
một phần kinh phí trong dự toán ngân sách nhà nước năm 2004 đã được giao để phục
vụ cho việc do vẽ, lập hồ sơ pháp lý về nhà, đất (nếu còn thiếu hồ sơ theo quy
định) nhằm đẩy nhanh tiến độ kê khai.
2. Đối với các tỉnh, thành phố trực
thuộc Trung ương:
- Đối với các địa phương đã hoàn
thành việc cấp giấy cho các cơ quan quản lý nhà nước, đề nghị UBND tỉnh tiếp tục
chỉ đạo triển khai đối với các cơ quan, đơn vị sự nghiệp; đồng thời sử dụng kết
quả của việc kê khai, cấp giấy chứng nhận để chủ động bố trí, sắp xếp sử dụng
tài sản của đơn vị một cách hợp lý và hiệu quả.
- Đối với các địa phương còn đang
hoàn thành ở mức độ thấp; đề nghị UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo ngành Tài chính phối
hợp chặt chẽ với các ngành có liên quan tiến hành rà soát, kiểm tra, phân loại
hồ sơ, chủ động đôn đốc, hướng dẫn đơn vị kê khai để kịp thời tháo gỡ vướng mắc
và xem xét cấp giấy chứng nhận cho các cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp
trên địa bàn; chủ động bố trí từ dự toán ngân sách năm 2004 Khoản kinh phí cần
thiết cho việc đo vẽ, lập hồ sơ kê khai đăng ký và các chi phí liên quan đến
công tác kê khai đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền quản lý, sử dụng trụ sở làm
việc.
Đồng thời, chỉ đạo Uỷ ban nhân dân
các quận, huyện đôn đốc các phòng, ban chức năng, UBND xã, phường đẩy nhanh tiến
độ kê khai đăng ký, cấp giấy chứng nhận; các cơ quan thông tấn, báo chí tích cực
tuyên truyền về Mục đích, ý nghĩa, lợi ích và giúp các cơ quan, đơn vị HCSN nhận
thức đầy đủ về việc thực hiện kê khai đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền quản
lý, sử dụng trụ sở làm việc theo Quyết định 20/1999/QĐ-BTC của Bộ Tài chính; có
chế độ thi đua khen thưởng, kỷ luật rõ ràng đối với việc thực hiện công tác này
tại địa phương. Các ngành chức năng coi việc thực hiện kê khai đăng ký và cấp
giấy chứng nhận quyền quản lý, sử dụng trụ sở làm việc là một trong những Điều
kiện để bố trí kế hoạch cũng như cấp phát kinh phí cải tạo, sửa chữa, nâng cấp
trụ sở làm việc trong dự toán ngân sách hàng năm.
3. Kho bạc Nhà nước các tỉnh, thành
phố trực thuộc Trung ương thực hiện cấp phát kinh phí đầu tư, cải tạo, sửa chữa,
nâng cấp đối với những trụ sở làm việc của các cơ quan, đơn vị HCSN đã thực hiện
kê khai đăng ký và được cấp giấy chứng nhận quyền quản lý, sử dụng trụ sở làm
việc theo đúng quy định của Bộ trưởng Bộ Tài chính.
|
KT.
BỘ TRƯỞNG BỘ TÀI CHÍNH
THỨ TRƯỞNG
Huỳnh Thị Nhân
|
Công văn số 1534/TC-QLCS ngày 17/02/2004 của Bộ Tài chính về việc thực hiện kê khai đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền quản lý, sử dụng trụ sở làm việc của các cơ quan HCSN theo QĐ 20/1999/QĐ-BTC
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn số 1534/TC-QLCS ngày 17/02/2004 ngày 17/02/2004 của Bộ Tài chính về việc thực hiện kê khai đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền quản lý, sử dụng trụ sở làm việc của các cơ quan HCSN theo QĐ 20/1999/QĐ-BTC
3.534
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|