|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Công văn 106/VPCP-QHĐP 2021 xử lý kiến nghị của các địa phương
Số hiệu:
|
106/VPCP-QHĐP
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Văn phòng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Mai Tiến Dũng
|
Ngày ban hành:
|
06/01/2021
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
Kính gửi: Bộ Tài nguyên và Môi trường
Về các kiến nghị
của Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tại Hội nghị trực
tuyến Chính phủ với các địa phương ngày 28 tháng 12 năm 2020, Thủ tướng Chính
phủ giao các Bộ, cơ quan ngang Bộ theo chức năng, nhiệm vụ được giao và quy định
hiện hành chủ trì, phối hợp với cơ quan liên quan nghiên cứu, xử lý các kiến
nghị của các địa phương (bảng tổng hợp kèm theo), có văn bản trả lời địa phương
và đồng gửi Văn phòng Chính phủ trước ngày 20 tháng 02 năm 2021 để báo cáo lãnh
đạo Chính phủ. Đối với những nội dung vượt thẩm quyền, đề nghị báo cáo Thủ tướng
Chính phủ xem xét.
Văn phòng Chính
phủ thông báo để Quý Bộ biết, thực hiện./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- TTgCP, các Phó TTgCP (để b/c);
- VPCP: BTCN, các PCN, Trợ lý TTgCP, các Vụ: CN, NN, KTTH, KGVX, QHQT, NC,
TCCV, PL, ĐMDN, V.I, TH; Cục KSTTHC; cổng TTĐTCP;
- Lưu: VT, QHĐP (3b) Đ.Minh.
|
BỘ
TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM
Mai Tiến Dũng
|
BỘ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG
(Ban hành kèm theo Công văn số 106/VPCP-QHĐP ngày
06 tháng 01 năm 2021 của Văn phòng Chính phủ)
STT
|
ĐỊA PHƯƠNG
|
KIẾN NGHỊ
|
1
|
TP Hồ Chí Minh
|
Để tiếp tục triển khai hiệu quả Nghị quyết 54 của Quốc hội về thí
điểm cơ chế, chính sách đặc thù
phát triển Thành phố Hồ Chí Minh,
Thành phố kiến nghị Chính phủ, Thủ tướng
Chính phủ chỉ đạo (1) sớm có hướng
dẫn về Phương án sử dụng đất khi cổ phần hóa để Thành phố kịp triển khai công tác cổ phần hóa theo kế hoạch đề ra và (2) đẩy nhanh tiến độ kê khai, phê duyệt phương án
và thực hiện sắp xếp lại, xử lý nhà, đất
thuộc sở hữu Nhà nước của các Bộ,
ngành, Tập đoàn, Tổng công
ty nhà nước trên địa bàn Thành phố để Thành phố có thêm nguồn
lực đầu tư phát triển.
|
2
|
Sơn La
|
Đề nghị Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi
trường sớm ban hành các văn bản hướng dẫn
thi hành Luật Bảo vệ môi trường (sửa
đổi) để tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ sau khi Luật có hiệu lực thi hành (có hiệu lực từ ngày
01/01/2022); đặc biệt hướng dẫn việc tổ chức thẩm định, cho ý
kiến đối với Báo cáo đánh giá tác động môi
trường sơ bộ của dự án (sẽ có hiệu lực từ ngày 01/02/2021).
|
3
|
Nam Định
|
Đề nghị Chính phủ sớm ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung một số Nghị định quy định chi tiết thi hành
Luật Đất đai để tháo gỡ khó khăn vướng mắc khi triển khai các dự án đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp cũng như các
dự án đầu tư khác.
|
4
|
Cà Mau
|
Nghiên cứu ban hành cơ chế ứng phó biến đổi khí hậu phù hợp như:
không áp dụng cơ chế vay lại đối với các dự án sử dụng nguồn ODA để thực hiện các
công trình phòng, chống thiên tai, ứng phó
với biến đổi khí hậu; cơ chế giao đất rừng
cho doanh nghiệp đầu tư xây dựng kè bảo vệ bờ biển, để phát triển kinh tế, du lịch...
sau khi doanh nghiệp hoàn thành dự án.
|
5
|
Cần Thơ
|
Đề nghị rút ngắn thời gian sửa Luật đất đai 2013,
đang gặp một số bất cập làm chậm công tác bồi thường hỗ trợ tái định cư các dự án.
|
6
|
Hưng Yên
|
Đề nghị Quốc Hội, Chính phủ xem xét sửa đổi Luật Đất đai về tăng hạn điền để khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa lớn, ứng dụng công nghệ cao, liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm.
|
7
|
Hưng Yên
|
Đề nghị các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường thống nhất về việc chuyển đổi mục đích sử dụng
đất của doanh nghiệp cổ phần hóa sang xây dựng nhà
ở xã hội, cụ thể:
- Theo quy định
tại điểm a khoản 2 Điều 57 Luật Nhà ở năm 2014: "Trường hợp nhà nước
giao đất hoặc cho thuê đất để xây dựng nhà ở xã hội thì thực hiện lựa chọn chủ
đầu tư thông qua hình thức đấu thầu nếu có từ hai nhà đầu tư trở lên đăng ký
làm chủ đầu tư hoặc chỉ định chủ đầu tư nếu chỉ có một nhà đầu tư đăng ký làm
chủ đầu tư" và tại điểm c khoản 2 Điều 57 Luật Nhà ở năm 2015 quy định:
"Trường hợp doanh nghiệp, hợp tác xã có quyền sử dụng đất hợp pháp, phù
hợp với quy hoạch xây dựng nhà ở, có đủ điều kiện làm chủ đầu tư và có nhu cầu
xây dựng nhà ở xã hội thì doanh nghiệp, hợp tác xã đó được giao làm chủ đầu
tư xây dựng nhà ở xã hội".
- Theo quy định
tại điểm đ khoản 2 Điều 118 Luật Đất đai năm 2014 quy định: "Các trường
hợp không đấu giá quyền sử dụng đất khi Nhà nước giao đất, cho thuê đất bao gồm:
Sử dụng đất để thực hiện dự án đầu tư xây dựng nhà ở tái định cư, nhà ở xã hội
và nhà ở công vụ"
|
8
|
Hưng Yên
|
Để có căn cứ thực hiện các thủ tục về đất đai cho các dự án kinh doanh
hạ tầng Khu CN, Cụm CN trên địa bàn
tỉnh, kính đề nghị Bộ Tài nguyên và
Môi trường sớm có hướng dẫn về các
nội dung sau:
- Theo Điểm b
Khoản 1 Điều 118 Luật Đất đai quy định trường hợp đầu tư xây dựng kết cấu hạ
tầng để chuyển nhượng hoặc cho thuê được Nhà nước giao đất, cho thuê đất theo
hình thức đấu giá quyền sử dụng đất. Tuy nhiên, tại khoản 1 Điều 119 quy định
“....điều kiện để tổ chức thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất là đất đã được
giải phóng mặt bằng...” (các dự án đầu tư kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp,
Cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh đều thực hiện trên các khu đất chưa được giải
phóng mặt bằng).
- Theo Luật Đầu
tư, dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp thuộc lĩnh vực
đặc biệt ưu đãi đầu tư và tại Điều 27 Nghị định số 68/2017/NĐ-CP ngày
25/5/2017 của Chính phủ quy định dự án đầu tư kinh doanh hạ tầng CCN được ưu
đãi về miễn tiền thuê đất. Như vậy, đối chiếu với Điểm g khoản 1 Điều 110 và
điểm b khoản 2 Điều 118 Luật Đất đai năm 2013 thì dự án này được Nhà nước
giao đất, cho thuê đất không phải thông qua đấu giá quyền sử dụng đất.
|
9
|
Quảng Nam
|
Nguồn thu tiền thuê đất nộp một lần cho toàn
bộ thời gian thuê (50 năm đến 70 năm), bản
chất là như nguồn thu tiền sử dụng đất, hiện nay đưa vào
cân đối chung của ngân sách theo quy định
của Luật NSNN là không hợp lý. Kính đề nghị Chính phủ xem xét không tính nguồn thu tiền thuê đất nộp một lần cho cả thời
gian thuê vào cân đối ngân sách để
chi chung (chi thường xuyên và đầu tư) mà để lại chi đầu tư như nguồn thu tiền sử dụng đất.
|
10
|
Nghệ An
|
Liên quan đến quy định về thu tiền sử dụng đất, thu tiền thuê đất, thuê mặt nước trong Khu kinh tế. Căn cứ Luật
đất đai (Khoản 2, Điều 149): Nhà đầu tư được miễn tiền thuê đất đối với diện
tích đất xây dựng kết cấu hạ tầng sử dụng chung trong khu công nghiệp. Tuy
nhiên, tại Nghị định số 35/2017/NĐ-CP ngày 03/4/2017 của Chính phủ quy định về
thu tiền sử dụng đất, thu tiền thuê đất, thuê mặt nước trong Khu kinh tế, Khu
công nghệ cao hiện không đề cập nội dung trên. Dẫn đến chính sách áp dụng miễn
tiền thuê đất đối với diện tích đất xây dựng kết cấu hạ tầng sử dụng chung
trong các khu công nghiệp trong khu kinh tế Đông Nam Nghệ An hiện nay không
triển khai được theo Luật Đất đai. Vì vậy kính đề nghị Chính phủ xem xét, sửa
đổi Nghị định số 35/2017/NĐ-CP ngày 03/4/2017 để phù hợp với quy định của Luật
Đất đai.
|
11
|
Sóc Trăng
|
Đặc điểm của tỉnh Sóc Trăng nói riêng và các tỉnh
đồng bằng sông Cửu Long nói chung thì đất trồng lúa chiếm diện tích rất lớn. Việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất theo quy định của pháp
luật là hoạt động bình thường, phù hợp với xu thế phát triển. Tuy nhiên, việc
chuyển mục đích sử dụng đối với đất trồng lúa theo quy định tại khoản 1 Điều
58 Luật đất đai làm phát sinh thủ tục hành chính và gây khó khăn cho địa
phương. Trong khi đó, tất cả các công trình, dự án sử dụng đất trồng lúa đã
được thể hiện trong Quy hoạch sử dụng đất cấp tỉnh; được thông qua HĐND tỉnh
và Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Do vậy, để tạo điều kiện cho địa phương thuận
lợi trong việc kêu gọi đầu tư triển khai các dự án, thúc đẩy phát triển kinh
tế - xã hội của địa phương,... Đề nghị Chính phủ xem xét, kiến nghị việc bãi
bỏ, sửa đổi quy định nêu trên hoặc phân cấp cho địa phương quyết định và chịu
trách nhiệm.
|
12
|
Thái Nguyên
|
Đề nghị Chính phủ sớm có hướng
dẫn cụ thể về giao đất cho nhà đầu tư thực hiện dự án
trong trường hợp chỉ có 01 nhà đầu tư đăng
ký thực hiện danh mục dự án đấu thầu,
được cấp quyết định chấp thuận nhà đầu tư theo pháp
luật về đầu tư (do hiện nay pháp luật về đất
đai chưa quy định cụ thể về trình tự, thủ tục giao đất,
cho thuê đất trong trường hợp này).
|
13
|
Hậu Giang
|
Về đảm bảo an ninh lương thực: Hậu Giang cũng như các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đang lãnh trách nhiệm về đảm bảo an ninh
lương thực, nên khả năng thu hút đầu
tư còn hạn chế do vướng các quy định
liên quan đến bảo vệ đất trồng lúa. Vì vậy, đề nghị Trung ương xem xét, thống nhất cho Tỉnh
được chuyển đổi một phần đất lúa canh tác hiệu quả chưa
cao để kêu gọi, thu hút đầu tư đối
với dự án Khu đô thị mới Vị Thanh, phường V, thành
phố Vị Thanh; dự án Khu dân cư thương mại
Vị Thanh, phường IV, thành phố Vị Thanh,
tỉnh Hậu Giang.
|
14
|
Long An
|
Xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ như sau:
- Thứ nhất, cho
sử dụng diện tích đất 200ha (trong tổng diện tích 1.761,57ha) để tiếp tục đầu
tư nhà máy xử lý rác theo công nghệ đốt để xử lý rác tỉnh Long An và TP. Hồ
Chí Minh (do hiện nay khoa học kỹ thuật phát triển, nhiều công nghệ xử lý rác
tiên tiến, hiện đại được đưa vào sử dụng hiệu quả, không cần nhiều diện tích
đất, đồng thời ngoài TP Hồ Chí Minh thì các tỉnh khác không còn nhu cầu xử lý
rác ở Long An như quy hoạch ban đầu).
- Thứ hai, cho
sử dụng khoảng 500 ha để đầu tư khu công nghiệp nhằm di dời các nhà máy đang
hoạt động từ TP. HCM về.
- Diện tích đất
còn lại khoảng trên 1.000 ha, sẽ bàn giao lại tỉnh Long An để đầu tư phát triển
công nghiệp và đô thị.
Kiến nghị Thủ
tướng Chính phủ thống nhất với đề xuất của TP. Hồ Chí Minh và Long An như nêu
trên làm căn cứ để địa phương sớm triển khai thực hiện, nhằm tối ưu hóa hiệu
quả sử dụng đất.
|
15
|
Long An
|
Hiện nay, tỉnh Long An đang trình 30 dự án
có sử dụng đất trồng lúa trên 10 ha tại các
Bộ, ngành trung ương với tổng diện tích
1.916,6ha, trong đó diện tích đất trồng lúa
là 1.443,6ha. Kiến nghị Thủ tướng Chính phủ,
các Bộ, ngành hỗ trợ, xem xét,
sớm phê duyệt chủ trương để Long An sớm
triển khai thực hiện dự án nhằm thúc đẩy phát triển KTXH của địa phương.
|
16
|
Long An
|
Kiến nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường sớm thẩm định
và trình Thủ tướng Chính phủ thông
qua hồ sơ Dự kiến nhu cầu sử dụng đất giai đoạn 2021 - 2030 của
tỉnh Long An.
|
17
|
Thừa Thiên Huế
|
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh
đang kêu gọi và thu hút được nhiều
nhà đầu tư đến triển khai thực hiện các dự án, nhất là các dự án
thuộc lĩnh vực du lịch; đây là các dự án
được thực hiện công tác giải phóng
mặt bằng theo phương án thỏa thuận đền bù
với người dân và được pháp luật quy định. Trong thời gian qua, trên địa bàn tỉnh công tác giải
phóng mặt bằng theo phương án thỏa thuận này đã được đa số người dân đồng
tình; tuy nhiên, cũng đã có một số hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án thiếu thiện
chí, không đồng tình với phương án thỏa thuận đền bù theo giá thị trường mà
yêu cầu giá đền bù cao hơn nên không thể đạt được thỏa thuận để thực hiện
công tác giải phóng mặt bằng; đây chính là “nút thắt” đã khiến nhiều dự án
không thể triển khai thực hiện được. Vì vậy, kiến nghị Chính phủ, Thủ tướng
Chính phủ nghiên cứu phương án nhằm sớm tháo gỡ vướng mắc này. Tỉnh Thừa
Thiên Huế đề xuất Chính phủ phương án như sau: “Nếu dự án có từ 90% số hộ dân
tại khu vực bị ảnh hưởng bởi dự án trở lên đồng thuận, thống nhất với phương
án giải phóng mặt bằng theo giá đền bù thỏa thuận thì 10% hộ dân còn lại phải
thực hiện theo 90% hộ dân đồng tình, nếu không thực hiện thì phải có chế tài
xử lý”.
|
18
|
Phú Thọ
|
Tỉnh Phú Thọ đang triển khai một số dự án
đầu tư có sử dụng đất (các dự án sử dụng diện tích lớn,
đa mục tiêu, bao gồm: đô thị, dịch
vụ, thương mại, thể thao, sân golf,...) theo Nghị định số
25/2020/NĐ-CP ngày 20/4/2020 của Chính phủ; Tuy nhiên, khi triển khai thực tế, còn
một số nội dung liên quan đến xây dựng, đầu tư, đất đai, đấu thầu,... đề nghị các
bộ ngành hướng dẫn cụ thể để có thể triển khai, đó là:
- Đề nghị các bộ, ngành có hướng
dẫn thủ tục đầu tư đối với dự án du lịch, dịch vụ vui
chơi, giải trí tổng hợp có sân
golf. Đề xuất dự án sân golf phải được lập
thành dự án độc lập và thực hiện theo quy định tại Khoản 4, Điều 29 của Luật Đầu tư số
61/2020/QH14 hay thực hiện theo quy trình Đấu thầu lựa
chọn nhà đầu tư toàn bộ dự án
tổng hợp (trong đó có hợp phần sân
golf), sau khi lựa chọn được nhà đầu tư thì
tách dự án sân golf để thực hiện thủ tục
chấp thuận chủ trương đầu tư.
- Đối với các dự
án sử dụng diện tích đất lớn, đa mục tiêu, hiện trạng gồm nhiều loại đất, quỹ
đất (bao gồm cả đất đã giải phóng mặt bằng). Phần diện tích đã GPMB theo quy
định của Luật Đất đai 2013 phải đấu giá quyền sử dụng đất. Phần diện tích
chưa GPMB theo quy định phải đấu thầu. Đề nghị các bộ, ngành Trung ương hướng
dẫn thống nhất quy trình thực hiện dự án.
- Trường hợp tổ
chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư mà chỉ có một nhà đầu tư đáp ứng yêu cầu,
theo quy định tại Điểm 3, Khoản 3, Điều 29, Luật Đầu tư số 61/2020/QH14 và Điểm
b, Khoản 3, Điều 13, Nghị định 25/2020/NĐ-CP , Chủ tịch UBND tỉnh ra quyết định
giao Sở Kế hoạch và Đầu tư thông báo hướng dẫn nhà đầu tư nộp hồ sơ trình Quyết
định chủ trương đầu tư theo quy định của pháp luật về đầu tư, pháp luật khác
có liên quan, việc giao đất, cho thuê đất để thực hiện dự án đầu tư tuân thủ
theo quy định của pháp luật về đất đai. Trong trường hợp này, dự án thuộc diện
Nhà nước thông báo thu hồi giao đất hay Nhà đầu tư phải tự thỏa thuận với chủ
sử dụng đất; đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài nguyên và Môi trường hướng
dẫn cụ thể.
|
19
|
Tuyên Quang
|
Đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm, giúp đỡ tỉnh:
Hỗ trợ tỉnh
kinh phí để tổ chức đo đạc, lập bản đồ, hồ sơ địa chính cấp Giấy chứng nhận đối
với diện tích khoảng 28.000 ha do các nông, lâm trường trả lại địa phương quản
lý; kinh phí khoảng 32 tỷ đồng.
Hỗ trợ tỉnh
kinh phí để tổ chức đo đạc, lập hồ sơ địa chính, xây dựng cơ sở dữ liệu đất
đai trên địa bàn. Hiện nay, tỉnh tổ chức đo được 42/138 xã, phường thị trấn;
diện tích đất sản xuất nông nghiệp và đất ở chưa được đo đạc, lập bản đồ còn
rất lớn (chiếm 70% diện tích cần đo đạc) (Do Tuyên Quang là tỉnh còn nhiều
khó khăn, nguồn thu ngân sách nhà nước chỉ đáp ứng được trên 20% nhu cầu chi.
Kinh phí để lại phục vụ công tác quản lý đất đai từ nguồn thu tiền sử dụng đất
rất ít, không đáp ứng được yêu cầu).
|
20
|
Đồng Tháp
|
Xem xét việc giảm diện tích trồng lúa cho từng địa phương phù hợp để chuyển đổi sang cơ cấu
cây trồng, thuỷ sản có kinh tế cao
hơn nhằm tăng thu nhập cho nông dân (hiện đang khá
thấp), đồng thời chủ động ứng phó với những
rủi ro, biến động về thiên tai, dịch bệnh, xâm nhập mặn, cạnh tranh thương mại toàn cầu; khai thác
lợi thế phát triển năng lượng tái tạo (điện gió, điện mặt trời,...); quy hoạch các
vùng tích trữ nước ngọt.
|
21
|
Hà Nam
|
Đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nghiên cứu ban hành quy định
các cơ chế, chính sách, trình tự và
trách nhiệm thực hiện nhằm khuyến khích tập
trung đất nông nghiệp để tổ chức sản xuất nông
nghiệp tập trung, quy mô lớn, nông
nghiệp ứng dụng công nghệ cao.
|
22
|
Hà Nam
|
Hiện nay diện tích đất các Khu công nghiệp của tỉnh đã lấp đầy trên 70%, đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép tỉnh
điều chỉnh quy hoạch tăng quỹ đất công nghiệp từ 2.534ha lên 6.000 ha để thực hiện từ năm
2021.
|
23
|
Bình Thuận
|
Đề nghị Bộ Công Thương và Bộ Tài nguyên và
Môi trường sớm xem xét, tham mưu trình phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch phân vùng thăm dò, khai thác,
chế biến và sử dụng quặng titan giai đoạn
đến năm 2020, có xét đến năm 2030; khu vực dự trữ khoáng
sản quốc gia và ban hành Nghị định quy định
về quản lý khoáng sản tại các khu vực
dự trữ khoáng sản quốc gia theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và các
Phó Thủ tướng Chính phủ để tạo điều kiện
khai thác quỹ đất, thúc đẩy phát
triển kinh tế - xã hội khu vực ven biển của
tỉnh.
|
24
|
Đà Nẵng
|
quan tâm, chỉ đạo các Bộ sớm triển khai thực hiện việc cho
phép kéo dài thời hạn trả nợ tiền sử dụng đất thêm
01 năm đối với chính sách thu nợ tiền sử dụng
đất quy định tại Nghị định số 79/2019/NĐ-CP .
|
25
|
Vĩnh Phúc
|
Tham mưu cho Quốc hội sửa đổi, bổ sung Luật Đất đai và các chính sách có liên
quan để tạo điều kiện thuận lợi cho việc tích tụ, tập trung đất đai cho sản xuất nông nghiệp
quy mô lớn và giao đất đối với các
dự án nhà ở, đô thị
thông qua hình thức đấu thầu.
|
26
|
Vĩnh Phúc
|
Sớm ban hành Nghị định: Sửa đổi bổ sung một số
Nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai quy định
về việc giao đất không thông qua hình thức đấu giá
quyền sử dụng đất đối với trường hợp ưu đãi tiền thuê đất, tiền sử dụng đất;
|
27
|
Hà Tĩnh
|
Kính đề nghị Chính phủ: Tiếp tục tập trung thực hiện
quyết liệt, mạnh mẽ hơn nữa các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, đặc biệt cần
khẩn trương rà soát sửa đổi, bổ sung các quy định pháp luật, khắc phục những mâu thuẫn, chồng chéo của một số luật liên quan
đến lĩnh vực đầu tư, kinh doanh, nhất là Luật Đất đai, Luật Xây dựng nhằm bảo đảm tính
thống nhất của hệ thống pháp luật, tạo môi
trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng, thuận lợi.
|
Công văn 106/VPCP-QHĐP năm 2021 về xử lý kiến nghị của các địa phương do Văn phòng Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 106/VPCP-QHĐP ngày 06/01/2021 về xử lý kiến nghị của các địa phương do Văn phòng Chính phủ ban hành
2.849
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|