|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
676/BHXH-CĐBH
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội
|
|
Người ký:
|
Huỳnh Thị Mai Phương
|
Ngày ban hành:
|
25/06/2010
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BẢO
HIỂM XÃ HỘI
VIỆT NAM
BẢO HIỂM XÃ HỘI
TP HÀ NỘI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------
|
Số: 676/BHXH-CĐBH
V/v “giải quyết chế độ ngắn hạn”
|
Hà
Nội, ngày 25 tháng 6 năm 2010
|
Kính
gửi: Các Đơn vị sử dụng lao động đóng trên địa bàn TP Hà Nội
Thực hiện Quyết định số
41/2007/QĐ TTg ngày 29/3/2007 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế quản lý
tài chính đối với Bảo hiểm xã hội Việt Nam, và QĐ số 1340/QĐ-BHXH ngày
31/10/2007 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc ban hành quy trình ứng dụng
“xét duyệt chế độ BHXH và quản lý đối tượng hưởng BHXH (BHXH Soft- 02)”. Để
thống nhất việc thực hiện giải quyết chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức phục
hồi sức khỏe (DSPHSK) theo chương trình phần mềm do Bảo hiểm xã hội Việt Nam
cung cấp sẽ áp dụng tại cơ quan BHXH trên địa bàn Thành phố Hà Nội từ ngày
1/7/2010. Bảo hiểm xã hội Thành phố Hà Nội đề nghị các đơn vị sử dụng lao động
thực hiện một số vấn đề có liên quan đến việc giải quyết và chi trả các chế độ
BHXH ngắn hạn theo chương trình phần mềm như sau:
1/ Thời hạn chuyển hồ sơ, chứng từ :
Hàng tháng, hàng quý đơn vị tập
hợp hồ sơ, chứng từ ốm đau, thai sản, DSPHSK lập danh sách theo mẫu biểu quy
định của từng loại chế độ chuyển đến cơ quan BHXH nơi trực tiếp quản lý thu
BHXH đúng thời hạn (chứng từ phát sinh quý này chậm nhất đến ngày cuối cùng của
quý sau liền kề) để cơ quan BHXH xét duyệt kịp thời theo năm tài chính hiện
hành. Quy định này được thực hiện đối với tất cả các đơn vị sử dụng lao động
(bao gồm cả những đơn vị chậm nộp hoặc nợ BHXH).
Riêng đối với những đơn vị để
lại 2%, việc thanh quyết toán phải thực hiện trong tháng đầu quý sau liền kề.
Trường hợp đơn vị để quá thời hạn phải tính lãi chậm nộp theo quy định.
2/ Chuyển dữ liệu kèm biểu mẫu thanh quyết toán:
Khi nộp hồ sơ, chứng từ các đơn
vị lập biểu C66a-HD, C67a-HD, C68a-HD… của từng loại chế độ ghi đầy đủ, chính
xác các số liệu thể hiện trên các cột mục của biểu mẫu, ghi rõ ngày tháng lập
biểu. Đối với những đơn vị trong 01 đợt thanh toán có từ 30 trường hợp trở lên
/ 1 loại chế độ, đề nghị đơn vị lập theo file Excel mẫu do cơ quan BHXH TP Hà
Nội cung cấp (trên trang Web của BHXH TP Hà Nội) và gửi kèm dữ liệu của file
Excel đó (bằng USB hoặc theo hộp thư điện tử) cùng hồ sơ, chứng từ và danh sách
đề nghị thanh toán theo mẫu biểu trên đến cơ quan BHXH.
Lưu ý: -Trường hợp người lao
động nghỉ ốm có từ 02 chứng từ trở lên đề nghị thanh toán cùng một đợt, đơn vị
thực hiện kê tại mẫu biểu C66a – HD mỗi chứng từ một dòng ghi rõ số ngày thực
nghỉ thể hiện từ ngày.. tháng../năm.. đến ngày../năm... (ghi tại cột ghi chú
biểu C66a- HD).
- Đối với những trường hợp chưa
được cấp sổ BHXH thì ghi rõ số sổ do cơ quan BHXH cấp khi tăng mới lao động
tham gia BHXH.
- Trường hợp hồ sơ có sai sót,
vướng mắc khi nhận lại hồ sơ đơn vị phải trả lại giấy hẹn cho bộ phận tiếp nhận
hồ sơ. Hồ sơ chứng từ sau khi hoàn thiện phải lập lại biểu C66a-HD hoặc C67a-HD
…của từng loại chế độ theo biểu riêng, không lập chung với các trường hợp phát
sinh mới khác.
- Đầu qúy I hàng năm, đơn vị gửi
xác nhận ngày nghỉ hàng tuần, danh sách người lao động làm việc theo chế độ 3
ca (nếu có) đến cơ quan BHXH (bộ phận giải quyết chế độ ngắn hạn) nơi trực tiếp
giải quyết chế độ BHXH để có cơ sở thực hiện đúng chế độ cho người lao động.
3/ Cách tính lương bình quân để hưởng chế độ thai sản:
- Mức bình quân tiền lương, tiền
công tháng đóng BHXH làm cơ sở tính hưởng chế độ thai sản là mức bình quân tiền
lương, tiền công của sáu tháng liền kề gần nhất trước khi nghỉ việc.
Ví dụ1: Chị A tham gia BHXH từ
1/1/2007 sinh con ngày 17/3/2010 lương bình quân 6 tháng được tính từ tháng
9/2009 đến tháng 2/2010.
Ví dụ 2 : Chị B tham gia BHXH từ
12/2008 sinh con ngày 6/3/2010 lương bình quân 6 tháng được tính từ tháng
9/2009 đến tháng 2/2010.
4/ Hoàn thiện dữ liệu quản lý thu của đơn vị:
Đề nghị đơn vị liên hệ với cán
bộ cơ quan BHXH trực tiếp quản lý thu đối với đơn vị để bổ sung hoàn thiện cơ
sở dữ liệu quản lý thu (số sổ BHXH, nhân thân người lao động, thời gian tham
gia BHXH, mức đóng, tăng, giảm...) chính xác theo chương trình SMS.
Trên đây là một số vấn đề cần bổ
sung trong quá trình đối chiếu thu nộp và giải quyết chế độ BHXH cho người lao
động tham gia BHXH, đề nghị đơn vị thực hiện đúng qui định và phối hợp chặt chẽ
với cơ quan BHXH để giải quyết chế độ kịp thời, đảm bảo quyền lợi cho người lao
động. Văn bản này được thực hiện từ ngày ký. Những vấn đề vướng mắc về BHXH,
BHYT đơn vị có thể trao đổi hoặc xem hướng dẫn tại Websibe của BHXH TP Hà Nội
theo địa chỉ http://www.bhxhhn.com.vn./.
Nơi nhận:
- Như đề gửi
- BHXHVN ( Báo cáo)
- Giám đôc, các PGĐ( để chỉ đạo)
- Lưu VT,CĐ
|
KT
GIÁM ĐỐC
PHÓ GIÁM ĐỐC
Huỳnh Thị Mai Phương
|
Công văn 676/BHXH-CĐBH năm 2010 giải quyết chế độ ngắn hạn do Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 676/BHXH-CĐBH ngày 25/06/2010 giải quyết chế độ ngắn hạn do Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội ban hành
5.457
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|