|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Công văn 62/LĐTBXH-VL 2019 thực hiện bảo hiểm thất nghiệp
Số hiệu:
|
62/LĐTBXH-VL
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
|
|
Người ký:
|
Doãn Mậu Diệp
|
Ngày ban hành:
|
04/01/2019
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ LAO ĐỘNG
- THƯƠNG BINH
VÀ
XÃ HỘI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 62/LĐTBXH-VL
V/v
thực hiện bảo hiểm thất nghiệp
|
Hà Nội,
ngày 04 tháng 01 năm 2019
|
Kính gửi: Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
Theo quy định tại Điều
42 Luật Việc làm thì các chế độ bảo hiểm thất nghiệp bao gồm: trợ cấp thất
nghiệp; hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làm; hỗ trợ học nghề; hỗ trợ đào tạo, bồi
dưỡng nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho người lao động và
theo quy định tại Điều 38 Luật Việc làm thì việc thực hiện
tiếp nhận hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp bao gồm 4 chế độ nêu trên do trung
tâm dịch vụ việc làm là đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội thực hiện. Việc thực hiện giải quyết hưởng bảo hiểm thất nghiệp
là hoạt động sự nghiệp công, hoạt động này không đơn thuần là chỉ tiếp nhận hồ
sơ và trả kết quả giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp, mà phải tư vấn, giới
thiệu việc làm, hỗ trợ học nghề nhằm hỗ trợ người lao động nhanh chóng tìm được
việc làm mới. Thực tế phải thực hiện đồng bộ các hoạt động hỗ trợ tại một địa điểm,
không thể tách riêng từng
hoạt động để hỗ trợ người
lao động thất nghiệp.
Đồng thời, theo quy định tại Khoản 5 Điều 2 Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính
phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục
hành chính thì các đơn vị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp nhà nước và các cơ
quan, tổ chức khác được khuyến khích áp dụng Nghị định này trong giải quyết thủ
tục cho tổ chức, cá nhân. Tuy nhiên, trong thời gian vừa qua một số địa phương
đã đưa các thủ tục thực hiện về bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của Luật Việc
làm vào trong Trung tâm Phục vụ hành chính công theo quy định tại Nghị định
61/2018/NĐ-CP nêu trên và cũng chỉ thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải
quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp, hỗ trợ học nghề dẫn đến người lao động phải đi
lại nhiều lần và ở nhiều nơi trong quá trình hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Mặt
khác, theo kinh nghiệm các nước đã thực hiện thành công chính sách bảo hiểm thất
nghiệp thì việc thực hiện các chế độ bảo hiểm thất nghiệp hoàn toàn tại Trung
tâm Dịch vụ việc làm.
Vì vậy, để thực hiện tốt chính sách bảo
hiểm thất nghiệp theo quy định tại Luật Việc làm và các văn bản hướng dẫn, Bộ
Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành
phố trực thuộc Trung ương như sau:
1. Thực hiện thủ tục hưởng các chế độ
bảo hiểm thất nghiệp tại Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội theo quy định của Luật Việc làm.
2. Tạo điều kiện về cơ sở, vật chất
cho Trung tâm Dịch vụ việc làm đảm bảo thực hiện các nhiệm vụ đầy đủ, đúng theo
quy định của Luật Việc làm.
3. Chỉ đạo Sở Lao động - Thương binh
và Xã hội, Trung tâm Dịch vụ việc làm tăng cường thông tin, tuyên truyền về bảo
hiểm thất nghiệp; đẩy mạnh hoạt động đầy đủ tư vấn, giới thiệu việc làm, hỗ trợ
học nghề, thu thập thông tin thị trường lao động, khai thác vị trí việc làm trống
để kịp thời hỗ trợ người thất nghiệp sớm có việc làm mới.
Trân trọng cảm ơn./.
Nơi nhận:
-
Như trên;
- Bộ trưởng (để b/c);
- Sở LĐTBXH, TTDVVL tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương (để t/h);
- Lưu: VT, CVL.
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Doãn Mậu Diệp
|
Công văn 62/LĐTBXH-VL năm 2019 thực hiện bảo hiểm thất nghiệp do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 62/LĐTBXH-VL ngày 04/01/2019 thực hiện bảo hiểm thất nghiệp do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành
3.793
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|