|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
3256/BHXH-CSXH
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bảo hiểm xã hội Việt Nam
|
|
Người ký:
|
Đỗ Thị Xuân Phương
|
Ngày ban hành:
|
13/08/2012
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BẢO HIỂM XÃ HỘI
VIỆT NAM
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 3256/BHXH-CSXH
V/v: phản ánh vướng mắc trong tổ chức thực
hiện chính sách bảo hiểm xã hội.
|
Hà Nội, ngày 13
tháng 08 năm 2012
|
Kính gửi:
|
- Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc
Trung ương;
- Bảo hiểm xã hội Bộ Quốc phòng;
- Bảo hiểm xã hội Công an nhân dân – Bộ Công an;
- Bảo hiểm xã hội Ban Cơ yếu Chính phủ.
|
Trong quá trình tổ chức thực hiện Luật Bảo hiểm xã
hội (BHXH) và các văn bản hướng dẫn, theo phản ánh của Bảo hiểm xã hội các
tỉnh, thành phố, còn có những vấn đề vướng mắc cần được hướng dẫn rõ. Đề có cơ
sở ban hành bổ sung hoặc sửa đổi nội dung các văn bản đã hướng dẫn, đảm bảo
thống nhất trong tổ chức thực hiện, đề nghị Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố
trực thuộc Trung ương, Bảo hiểm xã hội Bộ Quốc phòng, Bảo hiểm xã hội Công an
nhân dân, Bảo hiểm xã hội Ban Cơ yếu Chính phủ tổng hợp những vấn đề vướng mắc,
đồng thời đề xuất phương án giải quyết theo các nội dung sau:
I. Về chế độ ốm đau, thai sản, tai nạn lao động
– bệnh nghề nghiệp:
1. Các quy định về chính sách chưa có hướng dẫn của
cơ quan Nhà nước có thẩm quyền và của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.
2. Các nội dung chính sách đã có hướng dẫn của Bảo
hiểm xã hội Việt Nam nhưng chưa rõ hoặc chưa thực hiện được cần sửa đổi, bổ
sung.
3. Tình trạng lạm dụng hưởng chế độ ốm đau, thai
sản thông qua việc sử dụng giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH: số trường hợp,
số tiền (nếu có).
II. Về chế độ hưu trí, tử tuất (bắt buộc, tự
nguyện)
1. Các chính sách chưa có hướng dẫn của cơ quan Nhà
nước có thẩm quyền như: về tính thời gian công tác, xác định đối tượng hưởng,
cách tính hưởng hoặc nội dung còn bất hợp lý trong cơ chế chính sách.
2. Các nội dung chính sách đã có hướng dẫn của Bảo
hiểm xã hội Việt Nam nhưng chưa rõ hoặc chưa thực hiện được cần sửa đổi, bổ
sung.
III. Về một số nội dung liên quan khác:
- Về quy định thủ tục hồ sơ, quy trình giải quyết
hưởng các chế độ BHXH (nội dung nào cần được hướng dẫn rõ thêm hoặc sửa đổi, bổ
sung, kiến nghị cụ thể của Bảo hiểm xã hội tỉnh, thành phố).
- Về phân cấp theo Quyết định số 777/QĐ-BHXH ngày
17/5/2010 của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc ban hành Quy định
về hồ sơ và quy trình giải quyết hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội (đã phù hợp
chưa? cần phân cấp thêm nội dung gì đối với BHXH cấp huyện…).
- Phần mềm xét duyệt hưởng các chế độ bảo hiểm xã
hội (đã đáp ứng được đúng chính sách, thuận lợi chưa? nội dung chưa đáp ứng
hoặc chưa có hoặc không đảm bảo yêu cầu); phần mềm quản lý BHXH.NET (nội dung
cần đề nghị bổ sung thêm hoặc bớt để đáp ứng yêu cầu quản lý).
IV. Về tình hình thực hiện Quyết định số
613/QĐ-TTg ngày 06/5/2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc trợ cấp hàng
tháng cho những người có từ đủ 15 năm đến dưới 20 năm công tác thực tế đã hết
thời hạn hưởng trợ cấp mất sức lao động (tính đến hết ngày 31/7/2012):
1. Tổng số đơn Bảo hiểm xã hội tỉnh và Bảo hiểm xã
hội huyện đã tiếp nhận.
2. Tổng số hồ sơ đã được giải quyết:
2.1. Tổng số hồ sơ hưởng trợ cấp ngày tháng;
2.2. Tổng số hồ sơ hưởng trợ cấp mai táng phí.
3. Phản ánh những nội dung còn vướng mắc trong tổ
chức thực hiện và đề xuất phương án xử lý (về đối tượng, thủ tục hồ sơ, quy
trình giải quyết, việc phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội hoặc
Bảo hiểm xã hội tỉnh khác).
Báo cáo gửi về Bảo hiểm xã hội Việt Nam (Ban Thực hiện chính sách BHXH) trước ngày 20/8/2012 (nội dung nêu tại Mục I, II và
III) và trước ngày 30/9/2012 (nội dung nêu tại Mục IV), kèm theo file mềm gửi
vào địa chỉ email: dtthien@vss.gov.vn để tổng hợp./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Tổng Giám đốc (để b/c);
- Lưu: VT, CSXH.
|
KT. TỔNG GIÁM
ĐỐC
PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC
Đỗ Thị Xuân Phương
|
Công văn 3256/BHXH-CSXH phản ánh vướng mắc trong tổ chức thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 3256/BHXH-CSXH ngày 13/08/2012 phản ánh vướng mắc trong tổ chức thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành
4.826
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|