|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Công văn 1568/BHXH-PC năm 2020 về đôn đốc thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính và dịch vụ công trực tuyến do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành
Số hiệu:
|
1568/BHXH-PC
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bảo hiểm xã hội Việt Nam
|
|
Người ký:
|
Đào Việt Ánh
|
Ngày ban hành:
|
20/05/2020
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BẢO HIỂM XÃ HỘI
VIỆT NAM
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1568/BHXH-PC
V/v đôn đốc thực hiện TN&TKQ giải quyết
TTHC và DVC trực tuyến
|
Hà Nội, ngày 20
tháng 05 năm 2020
|
Kính gửi: Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố
trực thuộc Trung ương
Trong thời gian
qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) các tỉnh, thành phố đã thực hiện hiệu quả việc tiếp
nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), đáp ứng yêu cầu
phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của Chính phủ, hạn chế tối đa tình trạng hồ sơ
quá hạn. Qua theo dõi tổng hợp tình hình hoạt động của BHXH các địa phương cho
thấy, các hình thức giao dịch điện tử, sử dụng mạng xã hội (Zalo), dịch vụ công
trực tuyến trong tiếp nhận, trả kết quả TTHC đã giúp BHXH các tỉnh, thành phố
thực hiện tốt nhiệm vụ trong điều kiện giãn cách xã hội.
Căn cứ chỉ đạo của
Văn phòng Chính phủ tại Công văn số 3793/VPCP-KSTT ngày 14/5/2020 về việc thực
hiện dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch
Covid-19, để tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác tiếp nhận, trả kết quả giải
quyết TTHC và sử dụng dịch vụ công trực tuyến, BHXH Việt Nam yêu cầu BHXH các tỉnh,
thành phố thực hiện một số nội dung sau:
1. Kịp thời xử lý các TTHC đã tích hợp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và
các hồ sơ trực tuyến hỗ trợ người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn trong đại dịch
Covid-19 trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, đảm bảo đúng tiến độ quy định (các
hồ sơ: Hỗ trợ người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng
lương; Hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc đối với
người lao động; Tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí, tử tuất).
2. Thường xuyên truy cập Hệ thống phản ánh, kiến nghị tại địa chỉ https://pakn.dichvucong.gov.vn theo hướng dẫn tại Công
văn số 1504/BHXH-PC ngày 14/5/2020 của BHXH Việt Nam về việc sử dụng Hệ thống
phản ánh, kiến nghị tại Cổng Dịch vụ công Quốc gia để kịp thời xử lý các phản
ánh, kiến nghị theo thẩm quyền.
3. Theo dõi chặt
chẽ quy trình tiếp nhận hồ sơ, giải quyết và trả kết quả TTHC, kịp thời chấn chỉnh
tình trạng hồ sơ quá hạn giải quyết; nghiêm túc thực hiện việc gửi Phiếu xin lỗi
và hẹn lại ngày trả kết quả cho tổ chức, cá nhân theo quy định tại khoản 6 Điều 13 Quyết định số 2192/QĐ-BHXH ngày 10/12/2019 của
BHXH Việt Nam ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và Trả
kết quả giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong ngành
BHXH.
4. Tiếp tục đẩy
mạnh giao dịch điện tử, sử dụng dịch vụ công trực tuyến; xác định đây là hình
thức hiệu quả trong tiếp nhận, giải quyết TTHC không chỉ trong giai đoạn giãn
cách xã hội, phòng, chống dịch bệnh COVID-19; chủ động tìm tòi các giải pháp hỗ
trợ tổ chức, cá nhân trong tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả TTHC, kịp thời
báo cáo về BHXH Việt Nam.
5. Xử lý
nghiêm các cán bộ, viên chức thiếu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, có
thái độ, hành vi gây phiền hà, nhũng nhiễu cho tổ chức, cá nhân trong giải quyết
TTHC; không để tổ chức, cá nhân phải đi lại nhiều lần đến cơ quan BHXH để giải
quyết về một vấn đề.
BHXH Việt Nam yêu cầu Giám đốc BHXH các tỉnh, thành phố nghiêm túc thực
hiện các nội dung trên; giao Vụ Pháp chế theo dõi tình hình thực hiện và báo
cáo Lãnh đạo Ngành./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Tổng Giám đốc (để b/c);
- Các Phó Tổng Giám đốc;
- Lưu: VT, PC.
|
KT. TỔNG GIÁM ĐỐC
PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC
Đào Việt Ánh
|
Công văn 1568/BHXH-PC năm 2020 về đôn đốc thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính và dịch vụ công trực tuyến do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 1568/BHXH-PC năm 2020 về đôn đốc thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính và dịch vụ công trực tuyến do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành
46
|
CÁC NỘI DUNG SỬA ĐỔI,
HƯỚNG DẪN
NỘI DUNG
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung thay
thế tương ứng;
<Nội dung> =
Không có nội dung thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Không có
nội dung bị thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
- TẢI ỨNG DỤNG TRÊN ĐIỆN THOẠI
-

-

|
|
TP. HCM, ngày 31/03 /2020
Thưa Quý khách,
Covid 19 làm nhiều vấn đề pháp lý phát sinh, nhiều rủi ro pháp lý xuất hiện. Do vậy, thời gian này và sắp tới Quý khách cần dùng THƯ VIỆN PHÁP LUẬT nhiều hơn.
Là sản phẩm online, nên 220 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc tại nhà ngay từ đầu tháng 3.
Chúng tôi tin chắc dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
Với sứ mệnh giúp quý khách loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT cam kết với 2,2 triệu khách hàng của mình:
1. Cung cấp dịch vụ tốt, cập nhật văn bản luật nhanh;
2. Hỗ trợ pháp lý ngay, và là những trợ lý pháp lý mẫn cán;
3. Chăm sóc và giải quyết vấn đề của khách hàng tận tâm;
4. Thanh toán trực tuyến bằng nhiều công cụ thanh toán;
5. Hợp đồng, phiếu chuyển giao, hóa đơn,…đều có thể thực hiện online;
6. Trường hợp khách không thực hiện online, thì tại Hà Nội, TP. HCM chúng tôi có nhân viên giao nhận an toàn, và tại các tỉnh thì có nhân viên bưu điện thực hiện giao nhận;
THƯ VIỆN PHÁP
LUẬT luôn là:
Chỗ dựa pháp lý;
Dịch vụ loại rủi ro pháp lý;
Công cụ nắm cơ hội làm giàu;
Chúc Quý khách mạnh khỏe, vui vẻ và “…loại
rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…” !

Xin chân thành cảm ơn Thành viên đã sử dụng www.ThuVienPhapLuat.vn
|
|