|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Công văn 1504/BHXH-PC năm 2020 về sử dụng Hệ thống phản ánh, kiến nghị tại Cổng dịch vụ công quốc gia do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành
Số hiệu:
|
1504/BHXH-PC
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bảo hiểm xã hội Việt Nam
|
|
Người ký:
|
Đào Việt Ánh
|
Ngày ban hành:
|
14/05/2020
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BẢO HIỂM XÃ HỘI
VIỆT NAM
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1504/BHXH-PC
V/v sử dụng Hệ thống PAKN tại Cổng dịch vụ
công quốc gia
|
Hà Nội, ngày 14
tháng 05 năm 2020
|
Kính gửi:
|
- Các đơn vị: Ban Thu, Ban Sổ - Thẻ, Ban Thực hiện
chính sách BHXH, Ban Thực hiện chính sách BHYT, Vụ Tài chính - Kế toán, Vụ
Thanh tra - Kiểm tra, Trung tâm Công nghệ thông tin;
- Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
|
Thực hiện Quyết định
số 274/QĐ-TTg ngày 12/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án Cổng Dịch
vụ công quốc gia và Công văn số 9559/VPCP-KSTT ngày 21/10/2019 của Văn phòng
Chính phủ về việc xây dựng Cổng Dịch vụ công Quốc gia, BHXH Việt Nam cung cấp
tài khoản, mật khẩu và hướng dẫn sử dụng Hệ thống phản ánh, kiến nghị (PAKN)
như sau:
1. Đăng nhập, sử dụng Hệ thống PAKN
a) Đăng nhập Hệ
thống: Người sử dụng truy cập đường dẫn https://pakn.dichvucong.gov.vn để
vào Hệ thống PAKN theo tài khoản, và mật khẩu được phân quyền sử dụng của đơn vị.
(Tài khoản, mật
khẩu được gửi trực tiếp vào hộp thư điện tử của đơn vị)
b) Sử dụng Hệ thống
PAKN để thực hiện:
- Tiếp nhận PAKN;
- Xử lý PAKN (bao
gồm cả việc cập nhật văn bản trả lời của đơn vị lên Hệ thống PAKN).
(Quy trình cụ
thể theo hướng dẫn tại tài liệu gửi kèm theo)
2. Tổ chức thực hiện
2.1. Lãnh đạo các
đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam giao nhiệm vụ sử dụng Hệ thống PAKN cho cán bộ
đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) của đơn vị theo tài khoản của đơn vị;
2.2. Giám đốc
BHXH các tỉnh, thành phố giao nhiệm vụ sử dụng Hệ thống PAKN cho cán bộ đầu mối
kiểm soát TTHC thuộc Văn phòng BHXH tỉnh theo tài khoản của Văn phòng BHXH tỉnh;
cán bộ đầu mối kiểm soát TTHC tại BHXH cấp huyện sử dụng Hệ thống PAKN theo tài
khoản của BHXH cấp huyện.
2.3. Trách nhiệm
của viên chức được giao nhiệm vụ sử dụng Hệ thống PAKN
a) Hằng ngày đăng
nhập tài khoản được giao sử dụng để tra cứu tình hình PAKN. Trường hợp phát
sinh PAKN thì xử lý như sau:
- Đối với các đơn
vị trực thuộc BHXH Việt Nam: Viên chức là cán bộ đầu mối kiểm soát TTHC của đơn
vị sau khi tiếp nhận PAKN phải kịp thời trình Lãnh đạo Đơn vị chỉ đạo xử lý
PAKN.
- Đối với BHXH địa
phương: Viên chức là cán bộ đầu mối kiểm soát TTHC thuộc Văn phòng BHXH tỉnh và
viên chức là cán bộ đầu mối kiểm soát TTHC của BHXH cấp huyện sau khi tiếp nhận
PAKN phải kịp thời trình Lãnh đạo Văn phòng phụ trách công tác pháp chế và Lãnh
đạo BHXH cấp huyện chỉ đạo xử lý PAKN.
b) Theo dõi, đôn
đốc việc xử lý PAKN tại đơn vị;
c) Kịp thời cập nhật
kết quả trả lời PAKN lên Hệ thống.
2.4. Thời hạn xử
lý và trả lời PAKN được thực hiện theo quy định tại Điều 12 Quyết
định số 574/QĐ-TTg ngày 25/4/2017 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế
tiếp nhận, xử lý và trả lời PAKN của người dân, doanh nghiệp trên Cổng Thông
tin điện tử Chính phủ.
BHXH Việt Nam yêu
cầu các đơn vị trực thuộc và BHXH các tỉnh, thành phố được cấp tài khoản tổ chức
tiếp nhận và xử lý PAKN trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Trong quá trình thực
hiện, nếu có vướng mắc, đề nghị đơn vị phản ánh về BHXH Việt Nam (qua Vụ Pháp
chế) theo số điện thoại (024)39.928.017, email: thutuchanhchinh@vss.gov.vn để
được hướng dẫn, giải đáp./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Tổng Giám đốc (để b/c);
- Các Phó Tổng Giám đốc;
- Lưu VT, PC.
|
KT. TỔNG GIÁM ĐỐC
PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC
Đào Việt Ánh
|
Công văn 1504/BHXH-PC năm 2020 về sử dụng Hệ thống phản ánh, kiến nghị tại Cổng dịch vụ công quốc gia do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 1504/BHXH-PC năm 2020 về sử dụng Hệ thống phản ánh, kiến nghị tại Cổng dịch vụ công quốc gia do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành
46
|
CÁC NỘI DUNG SỬA ĐỔI,
HƯỚNG DẪN
NỘI DUNG
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung thay
thế tương ứng;
<Nội dung> =
Không có nội dung thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Không có
nội dung bị thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
- TẢI ỨNG DỤNG TRÊN ĐIỆN THOẠI
-

-

|
|
TP. HCM, ngày 31/03 /2020
Thưa Quý khách,
Covid 19 làm nhiều vấn đề pháp lý phát sinh, nhiều rủi ro pháp lý xuất hiện. Do vậy, thời gian này và sắp tới Quý khách cần dùng THƯ VIỆN PHÁP LUẬT nhiều hơn.
Là sản phẩm online, nên 220 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc tại nhà ngay từ đầu tháng 3.
Chúng tôi tin chắc dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
Với sứ mệnh giúp quý khách loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT cam kết với 2,2 triệu khách hàng của mình:
1. Cung cấp dịch vụ tốt, cập nhật văn bản luật nhanh;
2. Hỗ trợ pháp lý ngay, và là những trợ lý pháp lý mẫn cán;
3. Chăm sóc và giải quyết vấn đề của khách hàng tận tâm;
4. Thanh toán trực tuyến bằng nhiều công cụ thanh toán;
5. Hợp đồng, phiếu chuyển giao, hóa đơn,…đều có thể thực hiện online;
6. Trường hợp khách không thực hiện online, thì tại Hà Nội, TP. HCM chúng tôi có nhân viên giao nhận an toàn, và tại các tỉnh thì có nhân viên bưu điện thực hiện giao nhận;
THƯ VIỆN PHÁP
LUẬT luôn là:
Chỗ dựa pháp lý;
Dịch vụ loại rủi ro pháp lý;
Công cụ nắm cơ hội làm giàu;
Chúc Quý khách mạnh khỏe, vui vẻ và “…loại
rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…” !

Xin chân thành cảm ơn Thành viên đã sử dụng www.ThuVienPhapLuat.vn
|
|