|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Công văn 137/BHXH-TCKT 2018 chấn chỉnh công tác chi trả lương hưu qua hệ thống bưu điện
Số hiệu:
|
137/BHXH-TCKT
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bảo hiểm xã hội Việt Nam
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Đình Khương
|
Ngày ban hành:
|
15/01/2018
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BẢO
HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 137/BHXH-TCKT
V/v chấn chỉnh công tác chi trả
lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua hệ thống bưu điện.
|
Hà
Nội, ngày 15 tháng 01 năm 2018
|
Kính
gửi: Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam.
Về việc chấn chỉnh công tác chi trả
lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng, công tác quản lý người hưởng qua hệ thống
bưu điện năm 2017 BHXH Việt Nam đã ban hành các văn bản: Số 838/BHXH-TCKT ngày 16/3/2017
về việc chấn chỉnh công tác chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua hệ
thống bưu điện; số 3992/BHXH-TCKT ngày 11/9/2017 về việc chấn chỉnh công tác quản
lý người hưởng. Tuy nhiên qua thực tế khảo sát nắm bắt tình hình thực hiện chi
trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua hệ thống bưu điện tại thành phố Hải
Phòng từ ngày 06/12/2017 đến ngày 07/12/2017 và báo cáo của BHXH các tỉnh,
thành phố trực thuộc Trung ương (gọi chung là BHXH tỉnh) tại một số Bưu điện
các tỉnh, thành phố (gọi chung là Bưu điện tỉnh) vẫn chưa thực hiện hoặc thực
hiện chưa đầy đủ những nội dung đã được BHXH Việt Nam chấn chỉnh tại các văn bản
nêu trên, vẫn còn những tồn tại, hạn chế trong công tác chi trả và quản lý người
hưởng như: Cơ sở vật chất chưa đảm bảo theo đúng Hợp đồng đã ký kết với cơ quan
BHXH; tại các điểm chi trả một số nơi chưa dán niêm yết công khai các thủ tục
liên quan đến người hưởng, danh sách báo tăng, báo giảm, điều chỉnh lương hưu
và trợ cấp BHXH; vẫn còn tình trạng ký thay nhận hộ; thời gian chi trả ngắn,
nhân viên Bưu điện không có mặt đúng giờ tại điểm chi trả; trong thời gian chi
trả nhân viên bưu điện còn kết hợp một số dịch vụ như bán: Bảo hiểm bưu điện, lịch,
sim điện thoại, bảo hiểm xe máy... khấu trừ lãi vay ngân hàng ngay tại bàn chi
trả; cán bộ được phân công chi trả không cố định và thay đổi theo từng tháng;
cán bộ chi trả chưa giải đáp đầy đủ và hướng dẫn tốt cho người hưởng; vẫn còn
hiện tượng vận chuyển tiền đến các điểm chi trả bằng phương tiện xe gắn máy; việc
quản lý người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng chưa chặt chẽ, báo giảm
chưa kịp thời dẫn đến phải thực hiện thu hồi số tiền đã chi sai nhiều.... Để
khắc phục những tồn tại nêu trên, BHXH Việt Nam đề nghị Tổng Công
ty Bưu điện Việt Nam chỉ đạo Bưu điện tỉnh:
1. Thực hiện đầy đủ những nội dung đã
được BHXH Việt Nam nêu tại Văn bản số 838/BHXH-TCKT và Văn bản số 3992/BHXH-TCKT.
2. Thực hiện kế hoạch cải tạo, sửa chữa,
nâng cấp điểm chi trả để đáp ứng đủ điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ người
hưởng. Bố trí địa điểm chi trả hợp lý, thuận tiện, đầy đủ
nước uống, loa đài... theo đúng những nội dung đã ký kết hợp đồng với cơ quan
BHXH tỉnh, chấm dứt tình trạng người hưởng đến nhận tiền phải mất tiền gửi xe,
phải lên tầng cao.
3. Niêm yết công khai đầy đủ danh
sách người hưởng tăng, giảm; quy trình, thủ tục, hồ sơ, các chế độ, chính sách
mới ban hành có liên quan đến người hưởng, có bản ghi chú tại bàn chi trả yêu cầu
người hưởng kiểm tra lại tiền trước khi rời khỏi bàn chi trả tại các điểm chi
trả.
4. Thường xuyên kiểm tra chứng minh
nhân dân hoặc giấy tờ tùy thân có ảnh. Tuyệt đối không để nhân viên chi trả ký
thay, nhận hộ người hưởng trên danh sách chi trả; hướng dẫn người hưởng ghi đầy
đủ, chính xác thông tin trên Giấy lĩnh thay của người hưởng, thông tin của người
lĩnh thay và yêu cầu người lĩnh thay ký tên lên Phiếu lĩnh lương hưu và trợ cấp
BHXH để thực hiện đối chiếu với Danh sách chi trả; không được tự quy định thời
hạn ủy quyền là 1 năm trên giấy lĩnh thay.
5. Có giải pháp quản lý và vận chuyển
bảo vệ tiền mặt, chấm dứt tình trạng vận chuyển tiền với số lượng lớn tới các điểm
chi trả bằng phương tiện xe thô sơ và không có phương án đảm
bảo an toàn.
6. Tổ chức tập huấn, phổ biến chế độ,
chính sách về BHXH, bảo hiểm y tế theo kế hoạch và quán triệt đội ngũ cán bộ,
nhân viên ngành Bưu điện tích cực nghiên cứu, cập nhật các văn bản liên quan đến
chế độ, chính sách BHXH, BHYT để kịp thời giải đáp thắc mắc của người hưởng.
Nâng cao chất lượng và số lượng đội
ngũ cán bộ làm công tác chi trả, không để xảy ra tình trạng thiếu cán bộ chi trả
phải thuê lao động theo thời vụ, nhân viên chi trả phải đến điểm chi trả đúng
giờ, trực thường xuyên tại điểm chi trả không để người hưởng phải đi lại nhiều
lần.
7. Chấm dứt ngay tình trạng kết hợp
chi trả với bán hàng hóa dịch vụ, tuyệt đối không được thu hồi lãi vay bằng
cách khấu trừ trực tiếp vào tiền lương hưu trợ cấp BHXH của người hưởng tại các
điểm chi trả.
8. Việc ký hợp đồng với các tổ chức,
chính quyền địa phương trong việc cung cấp thông tin người hưởng phải được thực
hiện theo đúng quy định tại Quyết định số 828/QĐ-BHXH ngày 27/5/2016 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam ban hành Quy định quản
lý chi trả các chế độ BHXH, bảo hiểm thất nghiệp.
9. Cán bộ bưu điện phải đặc biệt chú
trọng đến công tác quản lý người hưởng, chủ động nắm bắt thông tin người hưởng,
đặc biệt đối với người hưởng nhận tiền qua tài khoản ATM, người hưởng định cư tại
nước ngoài; người hưởng không thường xuyên ở nơi cư trú để báo giảm kịp thời
khi người hưởng chết.
BHXH Việt Nam đề nghị Tổng Công ty
Bưu điện Việt Nam tổ chức thực hiện và chỉ đạo Bưu điện các tỉnh khắc phục ngay
những tồn tại để công tác chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH và quản lý người hưởng
ngày càng tốt hơn./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Tổng Giám đốc (để b/c);
- BHXH tỉnh;
- Lưu: VT, TCKT (02).
|
KT.
TỔNG GIÁM ĐỐC
PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC
Nguyễn Đình Khương
|
Công văn 137/BHXH-TCKT năm 2018 về chấn chỉnh công tác chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng qua hệ thống bưu điện do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 137/BHXH-TCKT ngày 15/01/2018 về chấn chỉnh công tác chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng qua hệ thống bưu điện do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành
2.360
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|