|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1151/BHXH-TTKT
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bảo hiểm xã hội Việt Nam
|
|
Người ký:
|
Lê Hùng Sơn
|
Ngày ban hành:
|
04/05/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BẢO HIỂM XÃ HỘI
VIỆT NAM
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1151/BHXH-TTKT
V/v nâng cao chất lượng, hiệu quả
công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
|
Hà
Nội, ngày 04 tháng 5 năm 2022
|
Kính
gửi:
|
- Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc
Bảo hiểm xã hội Việt Nam;
- Giám đốc Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
|
Trong những năm qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH)
Việt Nam đã kịp thời ban hành nhiều văn bản triển khai, hướng dẫn, đôn đốc, chấn
chỉnh công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) trong
toàn Ngành; đảm bảo bám sát chủ trương, đường lối chỉ đạo của Đảng, Chính phủ tại
các Chỉ thị, Nghị quyết và các văn bản pháp luật về TCD, giải quyết KNTC. Theo
đó, công tác TCD, giải quyết KNTC của cơ quan BHXH các cấp đã đi vào nề nếp và
có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần đảm bảo quyền lợi của người tham gia,
thụ hưởng các chế độ BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).
Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được,
tình hình KNTC về BHXH, BHYT, BHTN vẫn còn diễn ra; tại BHXH một số tỉnh, thành
phố (sau đây gọi chung là BHXH tỉnh) vai trò lãnh đạo, chỉ đạo công tác TCD, giải
quyết KNTC của người đứng đầu chưa được quan tâm đúng mức; có nơi, có lúc còn
tình trạng né tránh, đùn đẩy trách nhiệm, ngại va chạm, không tổ chức đối thoại
với công dân; một số đơn vị còn thiếu quyết liệt, chưa đảm bảo thời hạn, trình
tự, thủ tục giải quyết KNTC dẫn đến vụ việc chưa được giải quyết dứt điểm, phát
sinh phức tạp, KNTC vượt cấp, kéo dài.
Để khắc phục những hạn chế nêu trên và nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả
công tác TCD, giải quyết KNTC, KNPA của toàn Ngành, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam
yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc, Giám đốc BHXH tỉnh thực hiện một số nội
dung như sau:
1. Tiếp tục quán triệt, triển khai
nghiêm túc, đầy đủ, đúng quy định của pháp luật về TCD, KNTC, các văn bản chỉ đạo
của Đảng, Chính phủ, các cơ quan có thẩm quyền và của BHXH Việt Nam tại Công
văn số 133/BHXH-TTKT ngày 14/01/2022 về thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra,
giải quyết KNTC.
2. Gắn trách nhiệm của người đứng đầu,
của công chức, viên chức cơ quan BHXH trong thực hiện TCD, giải quyết KNTC; đảm
bảo số lượng và nâng cao chất lượng các buổi TCD định kỳ, đột xuất của người đứng
đầu cơ quan. Đối với những vụ việc phức tạp, có liên quan đến đến nhiều cấp,
nhiều ngành hoặc còn vướng mắc trong việc áp dụng pháp luật, người đứng đầu phải
trực tiếp TCD, tổ chức đối thoại kết hợp với công tác dân vận “từ sớm, từ xa” để
công dân hiểu, thực hiện theo các quy định của pháp luật, đảm bảo an ninh, trật
tự xã hội trên địa bàn.
3. Khẩn trương kiểm tra, rà soát các
vụ việc KNTC thuộc thẩm quyền, chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng có
liên quan để tập trung chỉ đạo, giải quyết dứt điểm. Kịp
thời trả lời những nội dung thắc mắc, KNPA của công dân, của cử tri hoặc do các
Đại biểu Quốc hội, Đoàn Đại biểu Quốc hội chuyển đến, đặc
biệt là trước các kỳ họp của Quốc hội nhằm báo cáo, giải trình theo lĩnh vực được
giao quản lý của ngành BHXH Việt Nam.
4. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ
biến, giáo dục pháp luật về TCD, KNTC; tổ chức tập huấn, bồi dưỡng về chuyên
môn, nghiệp vụ chuyên sâu cho đội ngũ công chức, viên chức làm nhiệm vụ TCD, giải
quyết KNTC, nhất là viên chức cấp huyện.
5. Tăng cường kiểm tra trách nhiệm thực
hiện pháp luật về TCD, giải quyết KNTC của công chức, viên chức cơ quan BHXH;
kiện toàn đội ngũ công chức, viên chức làm công tác TCD, tham mưu xử lý, giải quyết
đơn có phẩm chất đạo đức tốt, có kinh nghiệm chuyên môn, nghiệp vụ và khả năng
“dân vận tốt”, “dân vận khéo” nhằm đáp ứng sự hài lòng của
người dân. Quan tâm trang bị cơ sở vật chất, phương tiện, chế độ, chính sách,
kinh phí phục vụ công tác TCD, giải quyết KNTC đảm bảo đáp ứng yêu cầu và đúng
quy định.
6. Nghiêm túc triển khai, nhập dữ liệu
TCD, giải quyết KNTC, KNPA vào Hệ thống Cơ sở dữ liệu Quốc gia về KNTC theo
Công văn số 805/BHXH-TTKT ngày 31/3/2022 của BHXH Việt Nam.
7. Tổng hợp, rà soát số tiền hưởng
BHXH, BHTN, BHYT sai quy định phải thu hồi phát hiện thông qua công tác giải
quyết KNTC, KNPA và số tiền đã thu hồi được đối với từng vụ việc cụ thể; có biện
pháp khẩn trương thu hồi về quỹ BHXH, BHTN, BHYT đối với số tiền chưa thu hồi
được hoặc khó thu hồi nhằm đảm bảo sự nghiêm minh của pháp luật và sự công bằng
giữa những người tham gia, thụ hưởng các chế độ BHXH, BHTN, BHYT. Báo cáo kết
quả rà soát, thực hiện về BHXH Việt Nam (qua Vụ Thanh tra - Kiểm tra) trước
ngày 20/5/2022 để tổng hợp, báo cáo Tổng Giám đốc.
Yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị trực
thuộc, Giám đốc BHXH các tỉnh, thành phố triển khai, thực hiện nghiêm túc những
nội dung nêu trên. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc phản
ánh kịp thời về BHXH Việt Nam (qua Vụ Thanh tra - Kiểm tra) để được xem xét, hướng
dẫn giải quyết./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Thanh tra Chính phủ;
- Ban Tiếp công dân TW;
- Tổng Giám đốc (để b/c);
- Các Phó Tổng Giám đốc;
- Thanh tra Bộ LĐTB&XH;
- UBND các tỉnh, thành phố;
- Lưu: VT, TTKT (GQKNTC).
|
KT.
TỔNG GIÁM ĐỐC
PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC
Lê Hùng Sơn
|
Công văn 1151/BHXH-TTKT năm 2022 về nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 1151/BHXH-TTKT ngày 04/05/2022 về nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành
4.269
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|