Pháp cung cấp 22 triệu euro thiết bị y tế cho Cần Thơ

18/03/2015 09:10 AM

Chiều nay 17-3 đại diện Bệnh viện đa khoa Cần Thơ và Công ty IMPE (Pháp) đã chính thức ký kết hợp đồng cung cấp, lắp đặt thiết bị y tế cho đơn vị này với tổng trị giá lên đến hơn 22 triệu euro, tương đương khoảng 600 tỉ đồng.

Đại diện Công ty IMPE (phải) và bệnh viện đa khoa Cần Thơ ký kết hợp đồng cung cấp thiết bị y tế. Ảnh: Trung Chánh

Trao đổi với TBKTSG Online bên lề buổi ký kết hợp đồng “Cung cấp, lắp đặt thiết bị y tế và dịch vụ cho bệnh viện đa khoa Cần Thơ”, ông Võ Hồng Sở, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Cần Thơ, cho biết sẽ có trên 3.000 thiết bị, máy móc y tế sẽ được trang bị thêm cho đơn vị, trong đó có nhiều máy móc, thiết bị hiện đại như như máy chụp MRI, máy chụp CITI; máy chụp cắt lớp; máy DSA - máy chụp mạch để chẩn đoán bệnh tim mạch và các bệnh liên quan đến mạch máu; máy chạy tim, phổi nhân tạo; máy chạy thận…

Còn ông Lê Quang Võ, Giám đốc bệnh viện đa khoa Cần Thơ, cho rằng việc trang bị thêm các thiết bị này nhằm mục đích nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người dân ở Cần Thơ nói riêng và vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) nói chung.

“Ngoài ra, thông qua dự án này, chúng tôi còn được phía đơn vị cung cấp thiết bị là Công ty IMPE đào tạo, hướng dẫn về cách sử dụng thiết bị. Họ sẽ có trách nhiệm lắp đặt, bảo trì, bảo hành trong vòng hai năm”, ông Võ cho biết.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, ông Thomas Fernander, Chủ tịch Công ty IMPE, cho biết vì đây là lần đầu tiên đơn vị ông cũng như phía Pháp có hợp đồng cung cấp thiết bị y tế cho Việt Nam mà cụ thể là Bệnh viện đa khoa Cần Thơ, “Cho nên tôi cam kết tất cả các thiết bị đều là tốt nhất, hoàn toàn có khả năng đáp ứng được mọi yêu cầu khám chữa bệnh của người dân”, ông cho biết.

Về kinh phí thực hiện dự án này, theo ông Võ, Chính phủ Pháp viện trợ với lãi suất ưu đãi 19,5 triệu euro và phần còn lại là vốn đối ứng của Việt Nam.

Bệnh viện đa khoa Cần Thơ mới được khánh thành cách nay 6 tháng, có quy mô 500 giường với 31 khoa, phòng và 660 cán bộ viên chức.

Trung Chánh

Theo Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,336

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn