Thủ tướng: Lên kế hoạch cho học sinh trở lại trường trước 14/02/2022

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
09/02/2022 17:16 PM

Thủ tướng Chính phủ đề nghị phấn đấu lập kế hoạch cho học sinh, sinh viên trở lại trường trước ngày 14/02/2022 tại Chỉ thị 01/CT-TTg ngày 08/02/2022 về việc đôn đốc, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

Thủ tướng: Lên kế hoạch cho học sinh trở lại trường trước 14/02/2022

Thủ tướng: Lên kế hoạch cho học sinh trở lại trường trước 14/02/2022 (ảnh minh họa)

Cụ thể, trước bối cảnh đại dịch COVID-19 dự báo thời gian tới còn diễn biến phức tạp, với mục tiêu sớm khắc phục những khó khăn, thách thức và phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước cùng với các Bộ, Ngành khác có liên quan. Thủ tướng Chính phủ yêu cầu:

Bộ GD&ĐT chủ trì, phối hợp với Bộ Y tế, các cơ quan liên quan chỉ đạo, lên kế hoạch và triển khai kiểm tra các địa phương, các cơ sở giáo dục đại học về việc đưa học sinh, sinh viên đi học trực tiếp gắn với bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19 phấn đấu trước ngày 14/02/2022; kịp thời nắm bắt các khó khăn, vướng mắc trong việc dạy học trực tiếp để có biện pháp tháo gỡ theo thẩm quyền và đề xuất nếu vượt quá thẩm quyền.

Đồng thời, yêu cầu Bộ y tế thực hiện các nhiệm vụ sau:

- Bảo đảm nguồn và phân phối kịp thời vắc xin, thuốc điều trị COVID-19; tập trung triển khai việc mua, tiêm vắc xin cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi theo chỉ đạo của Chính phủ.

- Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, địa phương tiếp tục rà soát, hướng dẫn và triển khai thực hiện các biện pháp y tế, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID- 19 phù hợp với lộ trình mở cửa lại du lịch, vận tải hàng không, các hoạt động dịch vụ giải trí, văn hóa, nghệ thuật, thể thao và mở cửa lại trường học.

- Hướng dẫn các cơ sở y tế có phương án thường trực, dự trữ cơ số máu, thuốc, dịch truyền, ôxy y tế, vật tư, hóa chất, bố trí cơ số giường bệnh, phương tiện cấp cứu ngoại viện để sẵn sàng đáp ứng, bảo đảm tốt công tác phòng, chống dịch và thu dung, điều trị, khám bệnh, chữa bệnh thường quy; chỉ đạo, kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện quản lý chất thải y tế, nhất là chất thải trong phòng, chống dịch COVID-19, không để phát tán mầm bệnh ra bên ngoài và không gây ô nhiễm môi trường.

- Rà soát, thực hiện tốt chính sách, chế độ đãi ngộ, động viên đội ngũ y, bác sĩ, các lực lượng tuyến đầu, người tình nguyện tham gia phòng, chống dịch, không để ai bị thiệt thòi.

Xem chi tiết các yêu cầu, nhiệm vụ khác tại Chỉ thị 01/CT-TTg ngày 08/02/2022.

Như Mai

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,339

Bài viết về

lĩnh vực Giáo dục

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn