Giờ vào học của học sinh tiểu học TPHCM năm học 2024-2025

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Lê Trương Quốc Đạt
31/08/2024 11:18 AM

Giờ vào học của học sinh tiểu học TPHCM năm học 2024-2025 là nội dung được ban hành tại Công văn 5432/SGDĐT-GDTH ngày 30/8/2024 của Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM.

Giờ vào học của học sinh tiểu học TPHCM năm học 2024-2025

Giờ vào học của học sinh tiểu học TPHCM năm học 2024-2025 (Hình từ Internet)

Ngày 30/8/2024, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM ban hành Công văn 5432/SGDĐT-GDTH hướng dẫn một số hoạt động đầu năm và chuẩn bị vào năm học mới 2024-2025 cấp tiểu học.

Giờ vào học của học sinh tiểu học TPHCM năm học 2024-2025

Theo đó, Hiệu trưởng chủ động sắp xếp kế hoạch nhà trường, xây dựng thời khóa biểu linh hoạt, phù hợp, mỗi ngày thực hiện tối thiểu 7 tiết, khuyến khích thực hiện sáng 4 tiết, chiều 3 tiết. Bên cạnh 7 tiết trong chương trình giáo dục phổ thông mỗi ngày, nhà trường có thể xây dựng Chương trình Nhà trường và kế hoạch tổ chức thêm các hoạt động khác tuỳ theo nhu cầu và năng lực của học sinh và thỏa thuận với Cha mẹ học sinh.

Sau giờ học mỗi ngày, nhà trường có thể xây dựng kế hoạch tổ chức các câu lạc bộ sau giờ chính khoá cho học sinh cho đến khi học sinh được đón về. Các kế hoạch này phải được cấp trên có thẩm quyền phê duyệt trước khi tiến hành.

Nhà trường cần bảo đảm khung thời gian mỗi ngày đối với các lớp học hai buổi/ngày như sau:

- Thời gian vào tiết đầu tiên của buổi sáng từ 7g30 trở đi và không trễ hơn 7g45;

- Thời gian vào tiết đầu tiên của buổi chiều không sớm hơn 13g30.

Hướng dẫn về tập vở với học sinh tiểu học TPHCM năm học 2024-2025

Theo đó, các khối thống nhất sử dụng 3 loại vở ô li:

- Vở Toán: Dùng ghi chép các kiến thức liên quan đến môn Toán và làm bài tập luyện tập Toán.

- Vở Tiếng Việt: Dùng ghi chép các kiến thức liên quan đến môn Tiếng Việt.

- Vở Bài học: Dùng ghi các môn còn lại.

Riêng lớp 1 không bắt buộc phải có Vở Bài học, khuyến khích học sinh lớp 1 sử dụng Vở Bài học từ giữa học kì 2 của năm học. 

Lưu ý:

- Học sinh có thể viết Phiếu đọc sách hoặc Nhật kí đọc sách vào vở Tiếng Việt.

- Đối với lớp 4 và lớp 5, khuyến khích học sinh nghe – ghi một số nội dung quan trọng trong bài giảng của giáo viên vào vở Tiếng Việt.

- Trong trường hợp học sinh đã ghi chép và làm bài tập trên những loại vở khác thì không bắt buộc có thêm vở ô li và ngược lại.

Hướng dẫn kiểm tra lại đối với học sinh chưa hoàn thành chương trình lớp học cấp tiểu học tại TPHCM

Cụ thể, việc kiểm tra lại đối với học sinh chưa hoàn thành chương trình lớp học cấp tiểu học tại TPHCM như sau:

* Thời gian

Nhà trường chủ động bố trí thời gian kiểm tra lại đối với các học sinh chưa hoàn thành chương trình lớp học cấp tiểu học.

* Hình thức

Thực hiện việc kiểm tra lại tương tự như tổ chức kiểm tra định kì cuối kì 2, không gây căng thẳng, áp lực cho học sinh.

* Tổ chức

Giáo viên chủ nhiệm xây dựng kế hoạch kiểm tra lại, tổ chức ôn tập cho học sinh;

Tổ khối phối hợp với giáo viên chủ nhiệm xây dựng đề kiểm tra các môn; thực hiện các quy trình theo đúng quy định.

Học sinh được kiểm tra lại theo quy định. Đối với học sinh đã được hướng dẫn, giúp đỡ mà vẫn chưa đủ điều kiện hoàn thành chương trình lớp học, tùy theo mức độ chưa hoàn thành ở các môn học, hoạt động giáo dục, mức độ hình thành và phát triển  một số phẩm chất, năng lực, giáo viên lập danh sách báo cáo hiệu trưởng đánh giá và xem xét, quyết định việc được lên lớp hoặc chưa được lên lớp.

Sau khi tiến hành kiểm tra lại, nhà trường lập danh sách báo cáo cho Phòng Giáo dục và Đào tạo, đồng thời tiến hành cập nhật số liệu tại cổng thông tin và dữ liệu Học bạ số.

Xem thêm tại Công văn 5432/SGDĐT-GDTH ngày 30/8/2024.

 

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email [email protected].

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 926

Bài viết về

lĩnh vực Giáo dục

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]