Tiếp tục triển khai cho trẻ mẫu giáo làm quen với tiếng Anh 2024

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Tô Quốc Trình
30/08/2024 18:15 PM

Nội dung bài viết sau trình bày về chính sách tiếp tục cho trẻ mầm non làm quen với tiếng anh 2024 theo quy định pháp luật hiện hành.

Tiếp tục triển khai cho trẻ mẫu giáo làm quen với tiếng Anh 2024

Tiếp tục triển khai cho trẻ mẫu giáo làm quen với tiếng Anh 2024 (Hình ảnh từ Internet)

Ngày 29/8/2024, Bộ Giáo dục và đào tạo ban hành Công văn 4868/BGDĐT-GDMN hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non.

Tiếp tục triển khai cho trẻ mẫu giáo làm quen với tiếng Anh 2024

Tại Công văn 4868/BGDĐT-GDMN ngày 29/8/2024, Bộ Giáo dục và đào tạo đã hướng dẫn nâng cao chất lượng hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em trong đó có tiếp tục triển khai có hiệu quả cho trẻ mẫu giáo làm quen với tiếng Anh ở nơi có điều kiện theo quy định tại Thông tư 50/2020/TT-BGDĐT và các văn bản của Bộ Giáo dục và đào tạo.

Yêu cầu cần đạt với trẻ em mẫu giáo trong chương trình làm quen với tiếng Anh

Theo Chương trình làm quen với tiếng Anh ban hành kèm Thông tư 50/2020/TT-BGDĐT thì yêu cầu cần đạt của trẻ em mẫu giáo trong chương trình làm quen với tiếng Anh như sau:

* Trẻ 3-4 tuổi

- Trẻ hứng thú trong các hoạt động làm quen với tiếng Anh;

- Mạnh dạn, tự tin trong giao tiếp;

- Nghe và nhận diện, nhận biết được một số từ chỉ người, tên gọi đồ vật, sự vật và hành động rất đơn giản, quen thuộc với lứa tuổi;

- Nghe và nhắc lại được từ chỉ số từ 1 đến 3, một số từ, cụm từ rất đơn giản, quen thuộc với lứa tuổi;

- Nghe và thực hiện được một số câu lệnh đơn lẻ rất đơn giản, quen thuộc với lứa tuổi;

- Nghe và trả lời được bằng cử chỉ, hành động, 1-2 từ hoặc một số mẫu câu rất đơn giản, quen thuộc khi chào hỏi, tạm biệt và được hỏi tên;

- Nghe và phản hồi được bằng cử chỉ, hành động hoặc 1-2 từ trong một số tình huống giao tiếp rất đơn giản, quen thuộc với lứa tuổi;

- Nghe và làm được theo hướng dẫn rất đơn giản, phù hợp với lứa tuổi khi tham gia trò chơi;

- Nghe hiểu được nội dung truyện tranh rất đơn giản, phù hợp với lứa tuổi và trả lời câu hỏi về một số tình tiết rất đơn giản của truyện;

- Nhắc lại được, gọi được tên một số đồ vật, sự vật và hành động rất đơn giản, quen thuộc với lứa tuổi;

- Nhắc lại được một số câu vần, câu thơ rất đơn giản, phù hợp với lứa tuổi;

- Hát theo được một số bài hát rất đơn giản, phù hợp với lứa tuổi.

* Trẻ 4-5 tuổi

- Trẻ hứng thú trong các hoạt động làm quen với tiếng Anh;

- Thích tìm hiểu, khám phá các nền văn hóa khác;

- Mạnh dạn, tự tin trong giao tiếp;

- Nghe và nhận diện, nhận biết được được một số từ chỉ người, tên gọi đồ vật, sự vật, hiện tượng, hành động đơn giản, quen thuộc với lứa tuổi;

- Nghe và nhắc lại được từ chỉ số từ 1 đến 5, một số từ, cụm từ đơn giản, quen thuộc với lứa tuổi;

- Nghe và thực hiện được một số câu lệnh đơn giản, quen thuộc với lứa tuổi;

- Nghe và trả lời được bằng cử chỉ, hành động hoặc 1 -3 từ, một số mẫu câu rất đơn giản trong một số tình huống giao tiếp đơn giản, quen thuộc với lứa tuổi và khi được hỏi về bản thân và gia đình;

- Nghe và phản hồi được bằng cử chỉ, hành động hoặc bằng 1-3 từ khi chơi trò chơi đơn giản, phù hợp với lứa tuổi;

- Nghe hiểu được nội dung truyện tranh rất đơn giản, phù hợp với lứa tuổi và trả lời câu hỏi về một số tình tiết rất đơn giản của truyện;

- Nhắc lại được, gọi tên được đồ vật, sự vật, hiện tượng và hành động đơn giản, quen thuộc với lứa tuổi;

- Đọc theo được thành tiếng một số từ thông dụng khi xem tranh minh họa chỉ người, đồ vật, sự vật, hiện tượng và hành động đơn giản, quen thuộc, phù hợp với lứa tuổi trong phạm vi từ vựng được làm quen;

- Nhắc lại, đọc theo được một số bài vần, bài thơ đơn giản, phù hợp với lứa tuổi;

- Hát theo, hát được một số bài hát đơn giản, phù hợp với lứa tuổi.

* Trẻ 5-6 tuổi

- Trẻ hứng thú trong các hoạt động làm quen với tiếng Anh;

- Thích tìm hiểu, khám phá các nền văn hóa khác;

- Mạnh dạn, tự tin trong giao tiếp;

- Nghe và nhận diện, nhận biết được một số từ chỉ người, tên gọi đồ vật, sự vật, hiện tượng và hành động đơn giản, quen thuộc với lứa tuổi;

- Nghe và nhắc lại được từ chỉ số từ 1 đến 10, một số từ, cụm từ chỉ sự vật, hiện tượng, hành động quen thuộc với lứa tuổi;

- Nghe và thực hiện được 2 đến 3 yêu cầu liên tiếp đơn giản, phù hợp với lứa tuổi;

- Nghe và trả lời được bằng cử chỉ, hành động hoặc 1-3 từ, một số mẫu câu rất đơn giản trong một số tình huống giao tiếp đơn giản, quen thuộc và khi được hỏi về khả năng và sở thích;

- Nghe và thực hiện được theo hướng dẫn bằng cử chỉ, hành động hoặc lời nói (1-3 từ) khi tham gia các trò chơi đơn giản, phù hợp với lứa tuổi;

- Nghe hiểu được nội dung truyện tranh đơn giản, phù hợp với lứa tuổi và trả lời câu hỏi về một số tình tiết rất đơn giản theo trình tự của truyện;

- Nhắc lại được, nói được từ chỉ người, đồ vật, sự vật, hiện tượng và hành động trong phạm vi từ vựng được làm quen;

- Đọc theo được thành tiếng một số từ thông dụng khi xem tranh minh họa chỉ người, đồ vật, sự vật, hiện tượng, hành động, biểu tượng, kí hiệu trong phạm vi từ vựng được làm quen;

- Nhắc lại, đọc theo được một số câu vần, câu thơ quen thuộc với lứa tuổi;

- Hát theo, hát được một số bài hát quen thuộc với lứa tuổi;

- Tô màu được một số nét, chữ cái tiếng Anh.

Xem thêm  Công văn 4868/BGDĐT-GDMN ban hành ngày 29/8/2024.

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 20

Bài viết về

lĩnh vực Giáo dục

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn