Yêu cầu không phun khử khuẩn diệt Covid-19 ngoài trời, vào người

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Trung Tài
02/08/2021 12:01 PM

Ngày 02/8/2021, Bộ Y tế ban hành Công văn 6212/BYT-MT về vệ sinh khử khuẩn phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh chỉ đạo:

- Không thực hiện phun hóa chất, chế phẩm diệt khuẩn để diệt Virus SARS-COV-2 tại những khu vực ngoài trời.

- Không áp dụng biện pháp phun hóa chất, chế phẩm diệt khuẩn vào người trong bất kỳ tình huống nào, gồm cả biện pháp phun hóa chất trực tiếp vào người hoặc sử dụng buồng khử khuẩn hóa chất.

- Việc phun khử khuẩn chỉ áp dụng trong phạm vi hẹp khi môi trường khu vực có bệnh nhân COvid-19 tại cộng đồng theo hướng dẫn tại Công văn 1560/BYT-MT

- Khi sử dụng hóa chất chế phẩm diệt khuẩn dùng trong gia dụng và y tế đã được bộ y tế cấp số đăng ký lưu hành còn hiệu lực phải sử dụng theo đúng liều lượng và phương pháp sử dụng ghi trên nhãn sản phẩm danh sách chế phẩm được cấp số đăng ký lưu hành được công khai trên trang thông tin điện tử http://vihema.gov.vn

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), đường phố, vỉa hè không phải là nơi chứa virus SARS-CoV-2, việc phun hóa chất diệt khuẩn ngoài trời không được WHO, CDC Hoa Kỳ khuyến cáo do kém hiệu quả, ảnh hưởng sức khỏe người phun và xung quanh khu vực phun, lãng phí hóa chất phòng chống dịch và có thể gây hại môi trường.

Bộ Y tế cũng cho biết WHO và CDC Hoa Kỳ khuyến cáo không phun hóa chất diệt khuẩn vào người trong bất kỳ tình huống nào, do phương pháp này không làm giảm nguy cơ lây nhiễm mà có thể gây hại cho sức khỏe con người.

Trung Tài

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 6,019

Bài viết về

Phòng chống COVID-19

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn