TP HCM: Dừng hoạt động của DN sản xuất từ 15/7 nếu không đảm bảo yêu cầu sau

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Trung Tài
13/07/2021 21:06 PM

Ngày 13/7/2021, VP UBND TP HCM có Thông báo 615/TB-VP về Kết luận của Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thành Phong tại cuộc họp nghe báo cáo về tình hình công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các doanh nghiệp trên địa bàn TP HCM và UBND ban hành Công văn 2337/UBND-TH năm 2021 về dừng hoạt động của doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố nếu không đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

TP HCM: Dừng hoạt động của DN từ 15/7 nếu không đảm bảo yêu cầu sau (ảnh minh họa)

Theo đó, để thực hiện tốt nhất “mục tiêu kép" - vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa thúc đẩy, phát triển kinh tế, trong đó mục tiêu đảm bảo sức khỏe của Nhân dân là trên hết, trước hết; Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố có chỉ đạo như sau:

- Cho phép tiếp tục hoạt động sản xuất đối với các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố khi đảm bảo một trong hai trường hợp sau:

+ Doanh nghiệp đảm bảo thực hiện được vừa sản xuất, vừa cách ly người lao động tại chỗ với phương châm “3 tại chỗ”: sản xuất tại chỗ - ăn tại chỗ - nghỉ ngơi tại chỗ.

+ Doanh nghiệp đảm bảo thực hiện được phương châm “1 cung đường - 2 địa điểm”: chỉ duy nhất 1 cung đường vận chuyển tập trung công nhân từ nơi sản xuất đến nơi ở của công nhân (có thể chọn ký túc xá, khách sạn, chỗ ở tập trung cho công nhân).

Giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương tổ chức thẩm định các doanh nghiệp đảm bảo các điều kiện nêu trên và đảm bảo an toàn công tác phòng, chống dịch thì mới cho phép tiếp tục hoạt động sản xuất; thực hiện xét nghiệm đối với công nhận định kỳ 07 ngày/lần, chi phí xét nghiệm do doanh nghiệp tự chi trả.

Trường hợp doanh nghiệp không đảm bảo yêu cầu nêu trên thì dừng hoạt động; thời gian dừng hoạt động bắt đầu từ 0h00 ngày 15/7/2021 cho đến khi có chỉ đạo mới

Trung Tài

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 35,692

Bài viết về

Phòng chống COVID-19

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn