Đề xuất không được phép đào tạo thạc sỹ ngoài trụ sở chính, phân hiệu

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
21/09/2020 10:03 AM

Bộ Giáo dục và Đào tạo đang dự thảo Thông tư ban hành Quy chế đào tạo trình độ thạc sĩ thay thế Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 15/2014/TT-BGDĐT ngày 15/5/2014.

Dự thảo Quy chế đào tạo trình độ thạc sĩ

Theo Dự thảo Quy chế, địa điểm tổ chức đào tạo trình độ thạc sĩ là trụ sở chính hoặc phân hiệu của cơ sở đào tạo đã được cho phép hoạt động đào tạo.

Đề xuất không được phép đào tạo thạc sỹ ngoài trụ sở chính, phân hiệu

Đ xut không đưc phép đào to thc s ngoài tr s chính, phân hiu (Ảnh minh họa)

Hiện hành, địa điểm đào tạo trình độ thạc sĩ là trụ sở của cơ sở đào tạo được cơ quan có thẩm quyền kiểm tra và xác nhận đủ điều kiện thực tế đảm bảo chất lượng đào tạo theo quy định trước khi cho phép mở ngành, chuyên ngành đào tạo trình độ thạc sĩ.

Trong trường hợp cần thiết, đối với chương trình đào tạo thạc sĩ theo định hướng ứng dụng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép hoặc quyết định việc tổ chức đào tạo một phần chương trình ở ngoài cơ sở đào tạo, kể cả tại phân hiệu của cơ sở đào tạo (nếu có).

Như vậy, theo Dự thảo Quy chế mới, không được phép đào tạo thạc sỹ ngoài trụ sở chính hoặc phân hiệu của cơ sở đào tạo đã được cho phép hoạt động đào tạo.

Trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có Công văn 420/BGDĐT-GDĐH ngày 14/02/2020 bãi bỏ Công văn 1761/BGDĐT-GDĐH ngày 15/4/2015 hướng dẫn khoản 2 Điều 23 Quy chế đào tạo trình độ thạc sỹ hiện hành. Theo đó, không tuyển sinh thạc sỹ đào tạo ngoài cơ sở cho đến khi có Quy chế mới.

Xem chi tiết nội dung tại Dự thảo Thông tư ban hành Quy chế đào tạo trình độ thạc sĩ.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,366

Bài viết về

lĩnh vực Giáo dục

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn