Chế độ nghỉ làm việc của Đoàn kiểm toán Nhà nước mới nhất

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Võ Tấn Đại
26/08/2024 13:15 PM

Bài viết sau có nội dung về chế độ nghỉ làm việc của Đoàn kiểm toán Nhà nước mới nhất được quy định trong Quyết định 1495/QĐ-KTNN năm 2024.

Chế độ nghỉ làm việc của Đoàn kiểm toán Nhà nước mới nhất

Chế độ nghỉ làm việc của Đoàn kiểm toán Nhà nước mới nhất (Hình từ Internet)

Ngày 20/8/2024, Tổng Kiểm toán Nhà nước ban hành Quyết định 1495/QĐ-KTNN về Quy chế tổ chức và hoạt động của Đoàn kiểm toán Nhà nước.

1. Chế độ nghỉ làm việc của Đoàn kiểm toán Nhà nước mới nhất

Theo quy định tại Điều 21 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 1495/QĐ-KTNN năm 2024 thì chế độ nghỉ làm việc của Đoàn kiểm toán Nhà nước như sau:

- Tổng số ngày nghỉ của mỗi thành viên Đoàn kiểm toán không quá 10% tổng thời gian tham gia Đoàn kiểm toán. Đồng thời, tổng số ngày nghỉ tại mỗi đơn vị được kiểm toán chi tiết của mỗi thành viên Tổ kiểm toán (bao gồm Phó trưởng Đoàn kiểm toán kiêm Tổ trưởng Tổ kiểm toán) không quá 10% tổng thời gian kiểm toán tại mỗi đơn vị. Trường hợp đặc biệt, Tổng Kiểm toán nhà nước xem xét, quyết định.

- Trưởng Đoàn kiểm toán nghỉ làm việc từ 02 ngày trở lên phải báo cáo Thủ trưởng đơn vị chủ trì cuộc kiểm toán đồng thời ủy quyền cho 01 Phó trưởng Đoàn kiểm toán hoặc 01 Tổ trưởng Tổ kiểm toán (trong trường hợp Đoàn không có Phó trưởng Đoàn kiểm toán) quản lý và điều hành hoạt động của Đoàn kiểm toán.

- Phó trưởng Đoàn kiểm toán, Tổ trưởng Tổ kiểm toán nghỉ làm việc từ 01 ngày trở lên phải báo cáo và phải được sự đồng ý của Trưởng Đoàn kiểm toán.

- Thẩm quyền cho phép nghỉ như sau:

+ Tổ trưởng Tổ kiểm toán được phép cho mỗi thành viên Tổ kiểm toán nghỉ làm việc 1/2 ngày và chịu trách nhiệm với quyết định của mình;

+ Trưởng Đoàn kiểm toán được phép cho mỗi thành viên Đoàn kiểm toán nghỉ làm việc 01 ngày và chịu trách nhiệm với quyết định của mình;

+ Thủ trưởng đơn vị chủ trì cuộc kiểm toán được phép cho mỗi thành viên Đoàn kiểm toán nghỉ làm việc từ 02 ngày trở lên hoặc 02 ngày liên tục và chịu trách nhiệm với quyết định của mình.

2. Chế độ họp, giao ban của Đoàn kiểm toán Nhà nước mới nhất

Chế độ họp, giao ban của Đoàn kiểm toán Nhà nước được quy định tại Điều 22 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 1495/QĐ-KTNN năm 2024 như sau:

- Trước khi tiến hành kiểm toán, Trưởng Đoàn kiểm toán phải tổ chức họp Đoàn kiểm toán quán triệt quyết định kiểm toán, kế hoạch kiểm toán tổng quát của cuộc kiểm toán và tập huấn chuyên môn nghiệp vụ liên quan đến hoạt động của Đoàn kiểm toán để tất cả các thành viên của Đoàn kiểm toán nắm vững mục tiêu, yêu cầu, nội dung, phạm vi, thời hạn, phương pháp tiến hành kiểm toán và cập nhật các văn bản pháp luật có liên quan đến nội dung kiểm toán và đơn vị được kiểm toán; quán triệt Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 1495/QĐ-KTNN năm 2024 và các quy định của Kiểm toán nhà nước có liên quan.

- Trong quá trình triển khai kiểm toán tại đơn vị, tùy theo tình hình cụ thể, Trưởng Đoàn kiểm toán hoặc Thủ trưởng đơn vị chủ trì cuộc kiểm toán có thể triệu tập họp Đoàn kiểm toán, các Tổ trưởng Tổ kiểm toán khi xét thấy cần thiết.

- Trước khi Thủ trưởng đơn vị chủ trì cuộc kiểm toán xét duyệt dự thảo báo cáo kiểm toán, Trưởng Đoàn kiểm toán phải tổ chức họp Đoàn kiểm toán lấy ý kiến tham gia của các thành viên Đoàn kiểm toán vào dự thảo báo cáo kiểm toán; rút kinh nghiệm, nhận xét, đánh giá Phó trưởng Đoàn kiểm toán, Tổ trưởng Tổ kiểm toán, thành viên Đoàn kiểm toán.

Đồng thời gửi bản nhận xét, đánh giá cho các đơn vị có thành viên tham gia Đoàn kiểm toán để phục vụ công tác quản lý, đánh giá công chức, viên chức và bình xét thi đua hàng năm.

- Nội dung các cuộc họp phải được ghi biên bản và lưu trữ theo quy định của Kiểm toán nhà nước.

Xem thêm Quyết định 1495/QĐ-KTNN có hiệu lực từ 20/8/2024.

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 5

Bài viết về

lĩnh vực Kế toán - Kiểm toán

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn