Đã có điểm chuẩn vào lớp 10 tại Thái Bình năm học 2024-2025

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Hồ Quốc Tuấn
16/06/2024 19:07 PM

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin chi tiết về điểm chuẩn vào lớp 10 tại Thái Bình năm học 2024-2025.

Đã có điểm chuẩn vào lớp 10 tại Thái Bình năm học 2024-2025

Đã có điểm chuẩn vào lớp 10 tại Thái Bình năm học 2024-2025 (Hình từ internet)

Về vấn đề này, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT giải đáp như sau:

Đã có điểm chuẩn vào lớp 10 tại Thái Bình năm học 2024-2025

Ngày 16/6/2024, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình có thông báo điểm chuẩn Kỳ thi Tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025. Thí sinh tra cứu điểm thi tại địa chỉ: thaibinh.tsdc.edu.vn.

Dưới đây là điểm chuẩn vào lớp 10 tại Thái Bình năm học 2024-2025:

- Bảng điểm chuẩn các trường THPT công lập:

Ghi chú:

- Bảng điểm trên không bao gồm trường THPT Chuyên;

- Điểm xét tuyển của thí sinh là tổng điểm của 3 bài thi: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh; Trong đó bài thi Toán, Ngữ văn nhân hệ số 2.

- Bảng điểm chuẩn trường THPT Chuyên:

Ghi chú:

Điểm xét tuyển lớp chuyên là tổng điểm 4 bài thi (điểm bài thi môn chuyên nhân hệ số 2), lấy từ cao xuống thấp đến hết chỉ tiêu cần tuyển, trường hợp chỉ tiêu cuối cùng có các thí sinh có điểm xét tuyển bằng nhau thì thí sinh nào có điểm môn chuyên cao hơn thì trúng tuyển.

Công tác xét tuyển vào lớp 10 tại Thái Bình năm học 2024-2025

Chỉ xét tuyển đối với các thí sinh đảm bảo quy định về đối tượng, điều kiện dự tuyển, dự thi đủ các bài thi, không vi phạm quy chế thi.

Xét tuyển vào trường THPT Chuyên trước, sau đó xét tuyển vào trường THPT đại trà. Thí sinh đã trúng tuyển vào trường THPT Chuyên không được xét tuyển vào trường THPT đại trà; thí sinh đã trúng tuyển vào trường THPT đại trà không được xét tuyển vào các trường THPT tư thục, trung tâm GDNN-GDTX. Thí sinh đăng ký dự thi vào trường THPT Chuyên nếu không đỗ vào trường THPT Chuyên sẽ được xét tuyển vào trường THPT đại trà đã đăng ký xét tuyển. Thí sinh đã trúng tuyển nguyện vọng trước không được xét tuyển nguyện vọng sau.

(1) Xét tuyển vào trường THPT Chuyên

- Chỉ xét tuyển đối với thí sinh đã tham gia thi đủ 04 bài thi tại Hội đồng coi thị trường THPT Chuyên, không vi phạm Quy chế thi trong Kỳ thi và điểm các bài thi phải phải lớn hơn 2,0 điểm.

- Điểm xét tuyển là tổng điểm của 4 bài thi, trong đó bài thi môn chuyên nhân hệ số 2. Xét từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu tuyển sinh, nếu các thí sinh cuối cùng có điểm xét tuyển bằng nhau thì xét chọn thí sinh theo thứ tự ưu tiên: (1) có điểm bài thi môn chuyên cao hơn; (2) có điểm tổng kết môn chuyên lớp 9 cao hơn (đối với lớp chuyên Tiếng Trung và Tiếng Pháp xét theo điểm tổng kết môn Tiếng Anh);

- Đối với lớp chuyên Tiếng Trung và Tiếng Pháp, nếu không đủ chi tiêu tuyển sinh sẽ xét tuyển những thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Tiếng Anh nhưng không trúng tuyển vào lớp chuyên Tiếng Anh, có đăng ký xét tuyển vào lớp chuyên Tiếng Trung hoặc Tiếng Pháp khi đăng ký dự thi.

(2) Xét tuyển vào trường THPT đại trà

- Chỉ xét tuyển đối với các thí sinh đã dự thi đủ 03 bài thi vào trường THPT đại trà hoặc đủ 04 bài thi vào trường THPT Chuyên nhưng không trúng tuyển vào trường THPT Chuyên, có đăng ký xét tuyển vào một trường THPT đại trà ngay khi nộp hồ sơ đăng ký dự thi;

- Chỉ xét tuyển đối với thí sinh không vi phạm Quy chế thi ở mức hủy kết quả bài thi và điểm các bài thi đại trà phải lớn hơn 1,0 điểm.

- Điểm xét tuyển vào trường THPT đại trà là tổng điểm của 03 bài thi đại trà và điểm ưu tiên (nếu có), trong đó bài thi Toán và Ngữ văn nhân hệ số 2.

- Thực hiện xét tuyển làm 2 đợt:

+ Đợt 1: Xét tuyển sau khi tổ chức Kỳ thi. Căn cứ chỉ tiêu được giao của từng trường THPT, thực hiện việc xét tuyển từ điểm cao xuống thấp cho đến khi đủ số lượng tuyển sinh bằng 90% chỉ tiêu được giao (đã bao gồm số học sinh được tuyển thẳng). Trường hợp xét đến chỉ tiêu cuối cùng, nếu có nhiều thí sinh có điểm xét tuyển bằng nhau thì lấy trúng tuyển hết số thí sinh này.

+ Đợt 2: Các thí sinh chưa trúng tuyển ở đợt 1, căn cứ vào kết quả thi, điều kiện của cá nhân có thể đăng ký xét tuyển vào trường thí sinh vừa dự thi hoặc đăng ký xét tuyển vào một trường THPT khác. Căn cứ số chỉ tiêu còn lại (10% chỉ tiêu được giao) của từng trường THPT, thực hiện xét trúng tuyển từ điểm cao xuống thấp cho đến khi hết số lượng cần tuyển. Trường hợp xét đến chỉ tiêu cuối cùng có nhiều thí sinh có điểm xét tuyển bằng nhau thì xét chọn thí sinh có tổng điểm các bài thi Ngữ văn và Toán cao hơn.

Dự kiến thời gian đăng ký xét Đợt 2: ngày 17/6 và 18/6/2024.

- Đối với các trường THPT chưa tuyển đủ chỉ tiêu hoặc có nhiều học sinh không đến nhập học, Hội đồng tuyển sinh nhà trường căn cứ tình hình thực tế, xây dựng phương án xét tuyển bổ sung, báo cáo Sở GDĐT xem xét, quyết định. Chỉ xét tuyển bổ sung (nếu có) cho đối tượng tham gia xét tuyển đợt 2 nhưng chưa trúng tuyển vào trưởng.

(Công văn 472/SGDĐT-QLCL tỉnh Thái Bình năm 2024)

 

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 5,852

Bài viết về

Tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn