Điểm chuẩn vào lớp 10 tại Cần Thơ năm học 2024-2025

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Hồ Quốc Tuấn
15/06/2024 08:59 AM

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp chi tiết thông tin về điểm chuẩn vào lớp 10 tại Cần Thơ năm học 2024-2025.

Điểm chuẩn vào lớp 10 tại Cần Thơ năm học 2024-2025

Điểm chuẩn vào lớp 10 tại Cần Thơ năm học 2024-2025 (Hình từ internet)

Về vấn đề này, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT giải đáp như sau:

Điểm chuẩn vào lớp 10 tại Cần Thơ năm học 2024-2025

Ngày 14/6/2024, Sở GD&ĐT Cần Thơ đã chính thức công bố điểm chuẩn vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025. Cụ thể như sau:

Nguyên tắc xét tuyển vào lớp 10 tại Cần Thơ năm học 2024-2025

(1) Đối với trường THPT công lập:

- Thí sinh được xét tuyển khi dự thi đủ các bài thi, không vi phạm quy định thi và không có bài thi nào bị điểm 0 (không).

- Quá trình xét tuyển sẽ ưu tiên theo thứ tự nguyện vọng: 1, 2, 3, 4, 5; thí sinh đã trúng tuyển thì không được thay đổi nguyện vọng khác (kể cả chuyển trường). Mỗi trường trung học phổ thông công lập tuyển tối thiểu 80% chỉ tiêu tuyển sinh đối với nguyện vọng 2a (trừ trường hợp số lượng thí sinh đăng ký không đủ chỉ tiêu hoặc điểm xét tuyển không bảo đảm ngưỡng chất lượng đầu vào của trường).

- Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) là mức điểm xét tuyển tối thiểu do trường trung học phổ thông quy định nhằm đảm bảo chất lượng giáo dục của nhà trường. Theo đó, thí sinh phải có điểm xét tuyển bằng hoặc cao hơn điểm sàn mới được xét tuyển các nguyện vọng.

(2) Đối với trường THPT chuyên Lý Tự Trọng:

- Nguyên tắc xét tuyển: Chỉ xét tuyển vào lớp chuyên đối với thí sinh đã dự thi đủ các bài thi, không vi phạm quy định thi trong kỳ thi tuyển sinh và mỗi bài thi phải đạt điểm từ 5,0 trở lên (chưa nhân hệ số đối với bài thi chuyên);

- Phương thức xét tuyển: Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh Trường Trung học phổ thông chuyên Lý Tự Trọng xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào cho từng lớp chuyên (điểm sàn). Căn cứ điểm sàn và kết quả điểm bài thi của thí sinh, Hội đồng tổ chức tuyển sinh xác định điểm chuẩn trúng tuyển vào từng lớp chuyên. Trên cơ sở điểm chuẩn trúng tuyển, tuyển từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu từng môn chuyên. Trường hợp xét đến chỉ tiêu cuối cùng có nhiều thí sinh có điểm xét tuyển bằng nhau thì việc xét tuyển được thực hiện theo thứ tự ưu tiên sau:

+ Bài thi môn chuyên có điểm cao hơn;

+ Điểm trung bình cả năm học lớp 9 của môn chuyên cao hơn;

+ Điểm trung bình các môn học cả năm học lớp 9 cao hơn.

* Lưu ý:

- Sau khi hoàn thành việc chấm bài thi tuyển vào các trường trung học phổ thông công lập và Trường Trung học phổ thông chuyên Lý Tự Trọng, việc xét tuyển vào Trường Trung học phổ thông chuyên Lý Tự Trọng (nguyện vọng 1) sẽ được thực hiện trước. Thí sinh đã trúng tuyển nguyện vọng 1 không được xét tiếp các nguyện vọng còn lại;

- Thí sinh dự thi nhưng không trúng tuyển vào Trường Trung học phổ thông chuyên Lý Tự Trọng được hòa điểm bài thi môn không chuyên của các môn Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ cùng với các thí sinh không đăng ký dự thi nguyện vọng 1 để xét nguyện vọng 2;

- Thí sinh dự thi không trúng tuyển nguyện vọng 2 sẽ được xét tiếp các nguyện vọng còn lại theo thứ tự ưu tiên tại khoản 5 mục III của Kế hoạch này;

- Thí sinh dự thi nếu không trúng tuyển cả 05 nguyện vọng có thể đăng ký tuyển sinh tại các trường trung học phổ thông tư thục hoặc tại các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên quận, huyện hoặc các trường trung cấp, cao đẳng trên địa bàn thành phố.

(Quyết định 40/QĐ-UBND TP Cần Thơ năm 2024)

 

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 6,404

Bài viết về

Tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn