Thủ tục để NLĐ mất việc do Covid-19 được nhận hỗ trợ 01 triệu đồng/tháng tại TP.HCM

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
24/04/2020 15:53 PM

Thực hiện Nghị quyết 20/2020/NQ-HĐND ngày 27/3/2020, UBND TP.HCM đã có Công văn 1457/UBND-KT về việc triển khai chính sách hỗ trợ NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn.

Theo đó, hướng dẫn thủ tục để NLĐ mất việc do Covid-19 được nhận hỗ trợ 01 triệu đồng/tháng như sau:

Đối với NLĐ làm việc theo HĐLĐ phải thỏa thuận tạm hoãn HĐLĐ hoặc nghỉ việc không hưởng lương

- NLĐ có đơn đề nghị được hỗ trợ trong thời gian tạm hoãn thực hiện HĐLĐ hoặc nghỉ việc không hưởng lương gửi đến người sử dụng lao động.

- Người sử dụng lao động lập bảng tổng hợp danh sách NLĐ tạm hoãn thực hiện HĐLĐ, nghỉ việc không hưởng lương; công khai bảng tổng hợp danh sách tại doanh nghiệp; đề nghị tổ chức công đoàn cơ sở (nếu có) xác nhận; đề nghị cơ quan BHXH xác nhận.

Tùy theo tình hình diễn biến thực tế của dịch Covid-19 và thời hạn thỏa thuận tạm hoãn thực hiện HĐLĐ hoặc nghỉ việc không hưởng lương, người sử dụng lao động lập danh sách đề nghị hỗ trợ cho NLĐ.

- Đối với người sử dụng lao động có trụ sở chính trong khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao: gửi hồ sơ đề nghị trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến Ban Quản lý các Khu Chế xuất và Công nghiệp thành phố, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao thành phố.

Đối với người sử dụng lao động có trụ sở chính ngoài khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao: gửi hồ sơ đề nghị trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến UBND quận, huyện nơi đặt trụ sở chính.

- Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ, Ban Quản lý các Khu Chế xuất và Công nghiệp thành phố, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao thành phố hoặc UBND quận, huyện thẩm định, quyết định và chuyển kinh phí hỗ trợ chon NLĐ theo đúng danh sách đã được phê duyệt.

Trong trường hợp không hỗ trợ, Ban Quản lý các Khu Chế xuất và Công nghiệp thành phố, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao thành phố hoặc UBND quận, huyện trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Đối với NLĐ bị chấm dứt HĐLĐ nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp

- NLĐ có nhu cầu hỗ trợ nộp hồ sơ đề nghị trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện đến Ban Quản lý các Khu Chế xuất và Công nghiệp thành phố, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao thành phố hoặc UBND quận, huyện (nơi đặt trụ sở chính của doanh nghiệp mà NLĐ bị chấm dứt HĐLĐ).

- Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ đề nghị, Ban Quản lý các Khu Chế xuất và Công nghiệp thành phố, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao thành phố hoặc UBND quận, huyện thẩm định hồ sơ, quyết định và chuyển đủ kinh phí hỗ trợ cho người lao động

Công văn 1457/UBND-KT được ban hành ngày 21/4/2020.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 5,598

Bài viết về

lĩnh vực Lao động - Tiền lương

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn