Hạn mức nhận chuyển quyền sử dụng đất nông nghiệp cho cá nhân trên địa bàn tỉnh Long An từ 30/10/2024

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Võ Tấn Đại
26/10/2024 19:15 PM

Bài viết sau có nội dung về hạn mức nhận chuyển quyền sử dụng đất nông nghiệp cho cá nhân trên địa bàn tỉnh Long An từ 30/10/2024 được quy định trong Quyết định 46/2024/QĐ-UBND.

Hạn mức nhận chuyển quyền sử dụng đất nông nghiệp cho cá nhân trên địa bàn tỉnh Long An từ 30/10/2024

Hạn mức nhận chuyển quyền sử dụng đất nông nghiệp cho cá nhân trên địa bàn tỉnh Long An từ 30/10/2024 (Hình từ Internet)

Ngày 18/10/2024, Ủy ban nhân dân tỉnh Long An ban hành Quyết định 46/2024/QĐ-UBND quy định về hạn mức giao đất, công nhận quyền sử dụng đất ở, đất nông nghiệp và đất chưa sử dụng; hạn mức nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp và hạn mức giao đất tôn giáo trên địa bàn tỉnh Long An.

Hạn mức nhận chuyển quyền sử dụng đất nông nghiệp cho cá nhân trên địa bàn tỉnh Long An từ 30/10/2024

Theo quy định tại Điều 7 Quy định ban hành kèm theo Quyết định 46/2024/QĐ-UBND thì hạn mức nhận chuyển quyền sử dụng đất nông nghiệp cho cá nhân trên địa bàn tỉnh Long An như sau:

- Đối với các phường thuộc thị xã, thành phố và thị trấn thuộc huyện thì hạn mức nhận chuyển quyền sử dụng đất nông nghiệp của cá nhân không quá 5 lần hạn mức giao đất nông nghiệp của cá nhân đối với mỗi loại đất, cụ thể như sau:

+ Hạn mức nhận chuyển quyền sử dụng đất trồng cây hàng năm, đất nuôi trồng thủy sản là không quá 15 ha cho mỗi loại đất.

+ Hạn mức nhận chuyển quyền sử dụng đất trồng cây lâu năm cho cá nhân là không quá 50 ha.

+ Hạn mức nhận chuyển quyền sử dụng đất rừng phòng hộ, đất rừng sản xuất là rừng trồng cho cá nhân là không quá 150 ha đối với mỗi loại đất.

- Đối với các các xã thuộc thành phố Tân An thì hạn mức nhận chuyển quyền sử dụng đất nông nghiệp của cá nhân không quá 8 lần hạn mức giao đất nông nghiệp của cá nhân đối với mỗi loại đất, cụ thể như sau:

+ Hạn mức nhận chuyển quyền sử dụng đất trồng cây hàng năm, đất nuôi trồng thủy sản là không quá 24 ha cho mỗi loại đất.

+ Hạn mức nhận chuyển quyền sử dụng đất trồng cây lâu năm cho cá nhân là không quá 80 ha.

+ Hạn mức nhận chuyển quyền sử dụng đất rừng phòng hộ, đất rừng sản xuất là rừng trồng cho cá nhân là không quá 240 ha đối với mỗi loại đất.

- Đối với các xã thuộc thị xã Kiến Tường và các huyện: Đức Hòa, Tân Trụ, Châu Thành, Cần Đước, Cần Giuộc, Bến Lức và Thủ Thừa thì hạn mức nhận chuyển quyền sử dụng đất nông nghiệp của cá nhân không quá 10 lần hạn mức giao đất nông nghiệp của cá nhân đối với mỗi loại đất, cụ thể như sau:

+ Hạn mức nhận chuyển quyền sử dụng đất trồng cây hàng năm, đất nuôi trồng thủy sản là không quá 30 ha cho mỗi loại đất.

+ Hạn mức nhận chuyển quyền sử dụng đất trồng cây lâu năm cho cá nhân là không quá 100 ha.

+ Hạn mức nhận chuyển quyền sử dụng đất rừng phòng hộ, đất rừng sản xuất là rừng trồng cho cá nhân là không quá 300 ha đối với mỗi loại đất.

- Đối với các xã thuộc các huyện Đức Huệ, Thạnh Hóa, Tân Thạnh, Mộc Hóa, Vĩnh Hưng và Tân Hưng thì hạn mức nhận chuyển quyền sử dụng đất nông nghiệp của cá nhân không quá 15 lần hạn mức giao đất nông nghiệp của cá nhân đối với mỗi loại đất, cụ thể như sau:

+ Hạn mức nhận chuyển quyền sử dụng đất trồng cây hàng năm, đất nuôi trồng thủy sản là không quá 45 ha cho mỗi loại đất.

+ Hạn mức nhận chuyển quyền sử dụng đất trồng cây lâu năm cho cá nhân là không quá 150 ha.

+ Hạn mức nhận chuyển quyền sử dụng đất rừng phòng hộ, đất rừng sản xuất là rừng trồng cho cá nhân là không quá 450 ha đối với mỗi loại đất.

Xem thêm Quyết định 46/2024/QĐ-UBND có hiệu lực từ ngày 30/10/2024.

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,088

Bài viết về

lĩnh vực Đất đai

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn