UBND - UBMTTQ
TỈNH HÀ GIANG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 04/QC-UBND-UBMTTQ
|
Hà Giang, ngày 17 tháng 01 năm 2013
|
QUY CHẾ
PHỐI
HỢP CÔNG TÁC GIỮA ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH VỚI ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC, CÁC TỔ CHỨC
ĐOÀN THỂ CHÍNH TRỊ - XÃ HỘI TỈNH HÀ GIANG
Căn Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày
26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Luật Mặt trận Tổ quốc Việt
Nam ngày 12 tháng 6 năm 1999;
Căn cứ Nghị quyết liên tịch số
19/2008/NQLT/CP-UBMTTQVN ngày 22/8/2008 của Chính phủ, Ủy
ban Trung ương MTTQ Việt Nam về việc ban hành quy chế phối hợp công tác của Chính phủ và Ủy ban
Trung ương MTTQ Việt Nam;
Căn cứ Nghị định số 50/2001/NĐ-CP ngày 16/8/2001 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Mặt trận Tổ quốc Việt Nam;
Thường trực Ủy ban nhân dân và Ban Thường trực Ủy ban Mặt
trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hà Giang ban hành Quy chế phối hợp công tác với các nội dung sau:
Chương I
NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Quan hệ giữa Ủy ban nhân dân tỉnh với Ủy ban Mặt trận Tổ
quốc, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh là quan hệ phối hợp, tạo
điều kiện để mỗi bên thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình theo
quy định của pháp luật. Việc phối hợp công tác giữa Ủy ban nhân dân và Ủy ban
Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh dựa trên nguyên
tắc hợp tác bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau vì trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước
và Nhân dân, vì mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội; an ninh - quốc phòng của
tỉnh; góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền của nhân dân, do nhân dân và vì
nhân dân; lấy lợi ích chính đáng, quyền lợi hợp pháp của các tầng lớp nhân dân,
các dân tộc trong tỉnh làm mục tiêu chính của mọi hoạt động.
Điều 2. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã
hội là nơi thể hiện tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân; cùng với
chính quyền nhà nước thống nhất giải quyết các công việc để đảm bảo quyền lợi
của công dân theo pháp luật, giải quyết các mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân,
trong việc thực hiện dân chủ, công bằng xã hội; động viên các tầng lớp nhân dân
thực hiện đầy đủ nghĩa vụ và quyền lợi của mình.
Điều 3. Ủy ban nhân dân tỉnh tạo điều kiện thuận lợi để Ủy ban Mặt
trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội thực hiện có hiệu quả
chức năng, nhiệm vụ của mình, xem xét ý kiến của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các
tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội phản ánh tâm tư, nguyện vọng và kiến nghị
của các tầng lớp nhân dân trên mọi lĩnh vực, giải quyết kịp thời những kiến
nghị xác đáng của nhân dân theo luật định.
Chương II
NỘI DUNG CỤ THỂ VỀ
PHỐI HỢP CÔNG TÁC
Điều 4. Phối hợp tập hợp, xây
dựng khối đại đoàn kết toàn dân.
1. Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ
đạo các cơ quan chuyên môn của Ủy ban nhân dân tỉnh tham gia với Ủy ban Mặt
trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể
chính trị - xã hội tỉnh trong xây dựng chương trình, kế hoạch tập
hợp các tầng lớp nhân dân, đoàn kết các dân tộc nhằm động
viên mọi nguồn lực xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng.
2. Mặt trận Tổ quốc tỉnh tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, tăng cường sự
nhất trí về chính trị và tư tưởng
trong nhân dân; tuyên truyền, vận động nhân dân phát huy quyền làm
chủ, thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, nghiêm chỉnh thi
hành Hiến pháp và Pháp luật, giám sát hoạt động của cơ quan nhà nước, cán bộ,
công chức nhà nước trong việc thực thi công vụ; tập hợp ý
kiến, kiến nghị của nhân dân để phản ánh với Tỉnh ủy, HĐND
tỉnh; tham gia xây dựng, củng cố chính quyền nhân dân;
cùng nhau chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân.
Điều 5. Phối hợp tuyên truyền,
vận động nhân dân.
1. Ủy ban nhân dân tham
gia ý kiến với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc; các
tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh về mục tiêu, nội
dung các cuộc vận động, tạo điều kiện để Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội tổ chức
triển khai các cuộc vận động nhân dân thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước
và Nghị quyết của Đảng bộ, chính quyền ở địa phương.
2. Trong trường hợp Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức, chỉ đạo các phong trào nhân dân thì đề
nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh có liên quan cử đại diện
tham gia Ban chỉ đạo.
3. Ủy ban nhân dân tỉnh và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh tăng cường chỉ
đạo theo hệ thống tổ chức về thực hiện công tác phối hợp
giữa Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội với Ủy
ban nhân dân huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn; Trưởng thôn bản, tổ dân phố với Trưởng
Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư xây dựng cộng đồng dân cư, tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước
và các cuộc vận động khác trên địa bàn dân cư; hướng dẫn
hoạt động của các tổ chức tự quản được thành lập theo quy định của pháp luật ở
cộng đồng dân cư trong tỉnh.
4. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh
tuyên truyền, vận động nhân dân thi đua sản xuất, xóa đói
giảm nghèo, thực hiện có hiệu quả các mục tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh, bảo
vệ an ninh, quốc phòng; bảo vệ các công trình công cộng, tài nguyên môi trường.
5. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể chính
trị - xã hội tỉnh tham gia thực hiện phong trào quần chúng bảo vệ an ninh, trật
tự, an toàn xã hội; giáo dục quốc phòng toàn dân trong
nhân dân.
6. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc,
các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh giữ gìn, tăng cường đoàn kết và
tương trợ giúp đỡ lẫn nhau giữa các dân tộc ở địa phương.
Điều 6. Phối hợp thực hiện công
tác bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp.
Ủy ban nhân dân
tỉnh và Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp chặt chẽ thực hiện có
hiệu quả Luật Bầu cử Đại biểu Quốc hội, Luật Bầu cử Đại biểu Hội đồng nhân dân
các cấp và các văn bản hướng dẫn của
Trung ương về công tác bầu cử, sử dụng kinh phí bầu cử
tiết kiệm, có hiệu quả.
Điều 7. Phối hợp tổ chức tiếp
xúc cử tri.
UBND tỉnh và các cơ quan chuyên môn
thuộc UBND tỉnh trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình
có trách nhiệm cung cấp tư liệu, thông tin, đảm bảo nơi
tiếp xúc cử tri và tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của đại biểu HĐND
tỉnh; Tạo điều kiện cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh phối hợp với Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh chỉ
đạo tổ chức tiếp xúc giữa cử tri với Đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh và có
trách nhiệm giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và Đại biểu HĐND phản ánh tại các kỳ họp HĐND tỉnh.
Điều 8. Phối hợp xây dựng văn
bản quy phạm pháp luật của Ủy ban nhân dân tỉnh.
1. Văn phòng Ủy ban nhân dân
tỉnh, Sở Tư pháp có trách nhiệm tập hợp những kiến nghị
của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên của MTTQ tỉnh tham gia về
dự kiến chương trình xây dựng Quyết
định, Chỉ thị của Ủy ban nhân dân tỉnh.
2. Đối với quyết định, chỉ thị
có liên quan đến quyền và trách nhiệm của Mặt trận Tổ quốc,
chế độ, chính sách của cán bộ Mặt trận, quyền, lợi ích, nghĩa vụ của người dân ở
địa phương thì cơ quan chủ trì soạn thảo có trách nhiệm gửi dự thảo
đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên của
MTTQ tỉnh tham gia ý kiến.
3. Ủy ban nhân dân tỉnh nghiên
cứu, xem xét những kiến nghị của tổ chức và cá nhân về việc
đình chỉ hoặc sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ việc thi hành văn bản Quy phạm
pháp luật thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh được
phản ánh thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh.
Điều 9. Hoạt động giám sát -
Phản biện xã hội.
1. Các cơ quan tham mưu giúp
việc Ủy ban nhân dân tỉnh khi thực hiện nhiệm vụ hướng dẫn,
kiểm tra, thanh tra việc thực hiện nhiệm vụ của các cấp, các ngành ở địa phương có trách nhiệm nghiên cứu,
xem xét, tiếp thu ý kiến, kiến nghị
của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Ban thanh tra nhân dân và ý
kiến của các tầng lớp nhân dân phản ánh thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc.
2. Khi cần thiết, các cơ quan
có trách nhiệm mời đại diện Ban Thanh tra nhân dân giám sát, thanh tra, kiểm
tra ở xã, phường, thị trấn. Ban Thanh tra nhân dân có trách nhiệm cung cấp
thông tin, cử người tham gia khi được yêu cầu tham gia
giám sát, kiểm tra, thanh tra của các cơ quan chuyên môn
của Ủy ban nhân dân tỉnh.
3. Ủy ban nhân dân tỉnh,
huyện, thành phố phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc cùng cấp tạo điều kiện để Ủy
ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp xã chỉ đạo, tổ chức hoạt động của Ban Thanh
tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng.
4. Các cơ quan chuyên môn của
Ủy ban nhân dân tỉnh có trách nhiệm phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc hướng dẫn, giúp đỡ, động viên và bảo vệ công dân khi họ
thực hiện quyền giám sát của mình.
5. Người đứng đầu các cơ quan
chuyên môn của Ủy ban nhân dân tỉnh có trách nhiệm tiếp, cung cấp thông tin và
giải trình những vấn đề có liên quan theo yêu cầu của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc
tỉnh khi tiến hành hoạt động giám sát - phản biện xã hội.
Cử đại diện tham gia hoạt động giám sát - phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc
khi Ủy ban Mặt trận Tổ quốc đề nghị. Xem xét, giải quyết kiến nghị của Mặt trận Tổ quốc về việc biểu dương, khen
thưởng người tốt, việc tốt; xử lý kịp
thời những trường hợp vi phạm pháp luật và thông báo kết quả xử lý cho Ủy ban
Mặt trận Tổ quốc tỉnh biết.
6. Ủy ban nhân dân tỉnh và Ủy
ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh tổ chức thực hiện có hiệu quả Quy chế giám sát đầu tư của cộng đồng ban hành kèm theo Quyết định số 80/2005/QĐ-TTg ngày 18/4/2005 của Thủ
tướng Chính phủ. Ủy ban nhân dân tỉnh giao cho Sở Kế hoạch và Đầu tư cung cấp thông tin về các dự án đầu tư thuộc diện giám sát đầu tư của cộng đồng, tập
huấn, phối hợp cùng Mặt trận Tổ quốc
tỉnh hướng dẫn cơ sở tổ chức giám sát đầu tư của cộng đồng theo quy định tại Quyết định trên.
Điều 10. Hoạt động đối ngoại
nhân dân.
1. Ủy ban nhân dân tỉnh phối
hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh tham gia triển khai, thực hiện chương trình, kế hoạch hoạt động đối ngoại nhân dân khi được
mời.
2. Khi Ủy ban nhân dân tỉnh
tiến hành hoạt động đối ngoại liên quan đến hoạt động đối
ngoại nhân dân của Mặt trận Tổ quốc thì mời đại diện của
Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tham gia.
3. Ủy ban nhân dân tỉnh và Ủy
ban Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh có trách
nhiệm phối hợp hoạt động đối ngoại nhân dân và đối ngoại trong khu vực và thế giới nhằm thực hiện và mở rộng hoạt động
đối ngoại theo đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước.
Điều 11. Chế độ làm việc liên
tịch giữa Ủy ban nhân dân tỉnh và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh.
Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh và
Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh tổ chức làm việc liên tịch định kỳ 6 tháng, 1 năm hoặc khi cần
thiết, theo yêu cầu của mỗi bên để trao đổi, kiểm điểm, đánh giá về kết quả công tác phối hợp trong
từng thời kỳ, bàn giải pháp tháo gỡ tồn tại, hạn chế và đề ra nhiệm vụ công tác
phối hợp thời gian tiếp theo.
Cơ quan chủ trì làm việc liên tịch:
Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban
Mặt trận Tổ quốc tỉnh. Địa điểm làm việc do 2 bên bàn bạc
thống nhất.
Điều 12. Tham gia các kỳ họp,
phiên họp của Ủy ban nhân dân tỉnh và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh.
1. Thường trực Ủy ban nhân dân
tỉnh cử đại diện tham gia các kỳ họp của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Ban Thường trực Ủy ban
Mặt trận Tổ quốc tỉnh khi được Ủy ban
Mặt trận Tổ quốc mời tham dự; có trách nhiệm thông báo
tình hình kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng, những vấn đề khác có liên quan ở địa phương và tiếp
thu ý kiến, kiến nghị của Ủy ban Mặt trận
Tổ quốc để xem xét, giải quyết.
2. Ban Thường trực Ủy ban Mặt
trận Tổ quốc tỉnh và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội được mời dự các
phiên họp thường kỳ hoặc đột xuất của Ủy ban nhân dân
tỉnh, được tham gia ý kiến về các vấn đề Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết
định.
Điều 13. Phối hợp giải quyết
khiếu nại, tố cáo.
1. Ủy ban nhân dân tỉnh và Ủy
ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, các tổ chức đoàn thể chính trị
- xã hội là thành viên của MTTQ tỉnh tổ chức tốt việc tiếp
dân, phối hợp giải quyết kịp thời các đơn thư khiếu nại,
tố cáo của công dân theo quy định của pháp luật.
2. Định kỳ trước kỳ họp Hội
đồng nhân dân tỉnh 20 ngày, Ủy ban
nhân dân tỉnh thông báo đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Điều 14. Trả lời kiến nghị của
Mặt trận Tổ quốc tỉnh.
1. Tại các kỳ họp, phiên họp
của Ủy ban nhân dân tỉnh có đại diện của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, tổ chức chính trị - xã hội là thành viên của MTTQ tham dự và
trực tiếp nêu kiến nghị thì Ủy ban nhân dân tỉnh có trách
nhiệm trả lời ngay tại kỳ họp, phiên họp; trong trường hợp cần nghiên cứu thêm
thì trả lời bằng văn bản trong thời hạn chậm nhất không
quá 30 ngày, kể từ ngày nhận được kiến nghị hoặc trả lời tại kỳ họp, phiên họp tiếp theo.
2. Trường hợp các cơ quan
chuyên môn của Ủy ban nhân dân tỉnh nhận được văn bản kiến
nghị của UBMT Tổ quốc thuộc thẩm quyền giải quyết của mình
thì có trách nhiệm trả lời trong thời hạn chậm nhất không quá 30 ngày, kể từ
ngày nhận được kiến nghị. Trường hợp Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức thành
viên của MTTQ tỉnh chưa tán thành với nội dung trả lời, thì các bên phối hợp
thảo luận để thống nhất phương án giải quyết. Nếu không thống nhất được thì báo cáo đến Ủy ban nhân dân tỉnh để xem xét, giải quyết trong thời hạn chậm nhất không quá 45 ngày kể
từ ngày nhận được báo cáo; hoặc báo cáo đến
cấp trên có thẩm quyền.
Điều 15. Phối hợp thực hiện
Quy chế dân chủ ở cơ sở.
Ủy ban nhân
dân tỉnh và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh phối hợp tổ chức, hướng dẫn thực
hiện có hiệu quả Pháp lệnh thực hiện dân chủ ở cơ sở, công bố công khai tại các
cơ quan, các cấp, các ngành; Tổ chức lấy phiếu tín nhiệm các chức danh do HĐND
tỉnh bầu theo quy định của Quốc hội.
Điều 16. Chế độ
thông tin, báo cáo.
1. Khi Ủy ban nhân dân tỉnh
ban hành chủ trương, chính sách mới hoặc sửa đổi, bổ
sung chủ trương, chính sách đã có, cần gửi
cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức thành viên của
MTTQ tỉnh để tuyên truyền, giáo dục, thuyết phục, vận động
các tầng lớp nhân dân tích cực thực hiện.
2. Thông qua hoạt động của Ủy
ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên của MTTQ tỉnh, tập hợp những ý
kiến, nguyện vọng chính đáng của nhân dân đối với hoạt
động của chính quyền, cán bộ, công chức nhà nước thông báo
cho Ủy ban nhân dân tỉnh biết.
3. Hàng tháng, hàng quý UBND
tỉnh và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể chính
trị - xã hội gửi báo cáo cho các bên, để cùng theo dõi, phối hợp chỉ đạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ.
Điều 17. Phối hợp trong Đào
tạo, bồi dưỡng cán bộ.
1. Ủy ban nhân dân tỉnh phối hợp với Ủy ban
Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh xem xét, tạo điều kiện cử cán bộ của UBMT Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội đi đào
tạo, bồi dưỡng để nâng cao trình độ, nghiệp vụ công
tác, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao.
2. Việc bồi dưỡng cán bộ Mặt trận hàng năm, do trường Chính trị
tỉnh, trung tâm Chính trị huyện thực hiện theo kế hoạch và hợp đồng giữa hai
bên.
Điều 18. Về đảm bảo kinh phí
hoạt động
1. Ngân sách nhà nước bảo đảm
kinh phí hoạt động của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc theo phân cấp quản lý ngân sách hiện hành.
2. Hàng năm
Ủy ban nhân dân tỉnh cấp kinh phí để Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh thực hiện chỉ
đạo tổ chức và hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân theo quy định tại Thông tư
liên tịch số 39/2006/TTLT-BTC-BTTUBTWMTTQVN ngày 12/5/2006
của Bộ Tài chính và Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt
trận Tổ quốc Việt Nam; cấp kinh phí
thực hiện các Đề án trong các chương trình trọng điểm quốc gia do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ
quốc Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch
Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo, triển khai và các cuộc vận động nhân dân khác
theo chế độ quy định.
3. Ủy ban nhân dân tỉnh bổ
sung ngân sách cho hoạt động đột xuất, hoạt
động phát sinh mới của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội
khi thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh giao mà chưa được bố trí kinh phí đảm
bảo.
4. Hàng năm Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh lập dự toán, thực hiện
dự toán và quyết toán theo chế độ quản lý ngân sách nhà
nước hiện hành.
Điều 19. Khen thưởng,
Kỷ luật:
1. Tổ chức, cá nhân có thành
tích trong việc thực hiện Quy chế phối hợp này thì được UBND tỉnh, UBMT Tổ quốc tỉnh xem xét khen thưởng theo quy định của pháp
luật.
2. Tổ chức, cá nhân nào có
hành vi cố tình cản trở hoạt động của Ủy ban nhân dân tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ
quốc, các tổ chức thành viên của MTTQ tỉnh thì tùy theo tính chất, mức độ vi
phạm sẽ bị xử lý kỷ luật theo quy định của pháp luật.
Chương III
TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
Điều 20. Trách nhiệm thực hiện
Quy chế phối hợp
1. Ủy ban nhân dân tỉnh Hà
Giang, các cơ quan chuyên môn của Ủy ban nhân dân tỉnh và
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, các tổ chức đoàn thể chính
trị - xã hội tỉnh Hà Giang có trách nhiệm triển khai thực hiện các Nội dung
của Quy chế phối hợp thường xuyên kiểm tra, phối hợp giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện, để Quy chế
thực sự được thực hiện có hiệu quả.
2. Định kỳ hàng tháng, quý Văn
phòng Ủy ban nhân dân tỉnh và Văn phòng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức
đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh tổng hợp báo cáo và Thông tin kịp thời tình hình thực hiện Quy chế theo quy định.
3. Ủy ban nhân dân và Ủy ban
Mặt trận tổ quốc, các tổ chức đoàn thể
chính trị - xã hội các huyện, thành phố căn
cứ vào Quy chế này, xây dựng Quy chế phối hợp công tác của cấp mình.
Điều 21. Hiệu lực của Quy chế
phối hợp
1. Quy chế
này có hiệu lực kể từ ngày ký và thay thế bản Quy chế theo Quyết định số 4232/QĐ-UBND ngày 31/12/2007 của UBND tỉnh về việc ban hành quy chế
phối hợp hoạt động giữa UBND tỉnh và Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể
tỉnh Hà Giang.
2. Trong quá trình tổ chức
thực hiện Quy chế, nếu có gì vướng mắc, chưa phù hợp thì Ủy ban nhân dân tỉnh
và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức
đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh cùng phản ánh, xem xét,
sửa đổi, bổ sung để hoạt động phối
hợp công tác giữa Ủy ban nhân dân tỉnh và Ủy ban Mặt trận
tổ quốc, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh Hà
Giang được thực hiện có hiệu quả./.
TM. UBND TỈNH
HÀ GIANG
CHỦ TỊCH
Đàm Văn Bông
|
TM. BTT ỦY BAN
MTTQVN TỈNH
CHỦ TỊCH
Bàn Đức Vinh
|
Nơi nhận:
- VP Chính phủ;
- Ban TTr UBTWMTTQVN;
- TTr Tỉnh ủy;
- TTr. HĐND
- Đoàn ĐBQH tỉnh;
- Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể
tỉnh;
- Các Tổ chức thành viên MTTQ tỉnh;
- UBND, UBMTTQ các
huyện, thành phố;
- Lãnh đạo VP.UBND tỉnh;
- TT Công báo tỉnh;
- Lưu: VT, VP UBMTTQ tỉnh.
|
|