BỘ TÀI CHÍNH
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 62/2024/TT-BTC
|
Hà Nội, ngày
20 tháng 8 năm 2024
|
THÔNG TƯ
HƯỚNG DẪN XÁC ĐỊNH NHU CẦU, NGUỒN VÀ PHƯƠNG THỨC CHI THỰC HIỆN
MỨC LƯƠNG CƠ SỞ VÀ CHẾ ĐỘ TIỀN THƯỞNG THEO NGHỊ ĐỊNH SỐ 73/2024/NĐ-CP NGÀY 30
THÁNG 6 NĂM 2024 CỦA CHÍNH PHỦ VÀ ĐIỀU CHỈNH TRỢ CẤP HẰNG THÁNG ĐỐI VỚI CÁN BỘ
XÃ ĐÃ NGHỈ VIỆC THEO NGHỊ ĐỊNH SỐ 75/2024/NĐ-CP NGÀY 30 THÁNG 6 NĂM 2024 CỦA
CHÍNH PHỦ
Căn cứ Nghị quyết số 104/2023/QH15 ngày 10 tháng 11 năm 2023 của Quốc
hội về dự toán ngân sách nhà nước năm 2024;
Căn cứ Nghị quyết số 105/2023/QH15 ngày 10 tháng 11 năm 2023 của Quốc
hội về phân bổ ngân sách trung ương năm 2024;
Căn cứ Nghị định số 73/2024/NĐ-CP ngày 30 tháng 6 năm 2024 của Chính
phủ quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng với cán bộ, công chức, viên
chức và lực lượng vũ trang;
Căn cứ Nghị định số 75/2024/NĐ-CP ngày 30 tháng 6 năm 2024 của Chính
phủ điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng;
Căn cứ Nghị định số 14/2023/NĐ-CP ngày 20 tháng 4 năm 2023 của Chính
phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Tài chính;
Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Ngân sách nhà
nước;
Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành Thông tư hướng
dẫn xác định nhu cầu, nguồn và phương thức chi thực hiện mức lương cơ sở và chế
độ tiền thưởng theo Nghị định số 73/2024/NĐ-CP
ngày 30 tháng 6 năm 2024 của Chính phủ và điều chỉnh trợ cấp hằng tháng đối với
cán bộ xã đã nghỉ việc theo Nghị định số 75/2024/NĐ-CP
ngày 30 tháng 6 năm 2024 của Chính phủ.
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh
và đối tượng áp dụng
1. Phạm vi điều chỉnh:
Thông tư này quy định về việc xác
định nhu cầu, nguồn và phương thức chi thực hiện:
a) Điều chỉnh mức lương cơ sở và
chế độ tiền thưởng đối với các đối tượng làm việc trong các cơ quan, tổ chức,
đơn vị theo quy định tại Nghị định số 73/2024/NĐ-CP
ngày 30 tháng 6 năm 2024 của Chính phủ quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền
thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang (sau đây gọi
tắt là Nghị định số 73/2024/NĐ-CP).
b) Điều chỉnh quỹ phụ cấp cho người
hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố theo mức khoán quy định
tại Nghị định số 33/2023/NĐ-CP ngày 10 tháng
6 năm 2023 của Chính phủ quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động
không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố.
c) Điều chỉnh trợ cấp cho cán bộ
xã đã nghỉ việc theo Quyết định số 130/CP ngày 20 tháng 6 năm 1975 của Hội đồng
Chính phủ và Quyết định số 111-HĐBT ngày 13
tháng 10 năm 1981 của Hội đồng Bộ trưởng theo quy định tại Nghị định số 75/2024/NĐ-CP ngày 30 tháng 6 năm 2024 của
Chính phủ điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng
(sau đây gọi tắt là Nghị định số 75/2024/NĐ-CP).
2. Đối tượng áp dụng:
a) Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ
quan thuộc Chính phủ, cơ quan khác ở Trung ương.
b) Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành
phố trực thuộc Trung ương.
c) Các cơ quan, đơn vị, tổ chức và
cá nhân có liên quan.
Điều 2. Xác định
nhu cầu kinh phí thực hiện mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng theo Nghị định
số 73/2024/NĐ-CP và điều chỉnh trợ cấp cán bộ xã đã nghỉ việc theo Nghị định số
75/2024/NĐ-CP
1. Việc xác định đối tượng cán bộ,
công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người làm việc được áp dụng mức lương
cơ sở và chế độ tiền thưởng theo Nghị định số 73/2024/NĐ-CP
thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Nội vụ và các cơ quan có thẩm quyền; trong đó
chú ý:
a) Tổng số cán bộ, công chức, viên
chức, lực lượng vũ trang và người làm việc hưởng lương từ ngân sách nhà nước để
xác định nhu cầu kinh phí thực hiện mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng theo
quy định tại Nghị định số 73/2024/NĐ-CP
trong năm 2024 là số thực có mặt tại thời điểm ngày 01 tháng 7 năm 2024 trong
phạm vi số biên chế được cấp có thẩm quyền giao (hoặc phê duyệt).
b) Không tổng hợp số đối tượng vượt
chỉ tiêu biên chế được cấp có thẩm quyền giao (hoặc phê duyệt) năm 2024; các cơ
quan, đơn vị có trách nhiệm xử lý số biên chế dôi dư theo quy định của pháp luật.
c) Không tổng hợp số đối tượng là
người làm việc theo chế độ hợp đồng theo quy định tại điểm d khoản
1 Điều 2 Nghị định số 73/2024/NĐ-CP; các cơ quan, đơn vị bố trí từ dự toán
ngân sách nhà nước được giao và các nguồn thu hợp pháp khác để chi trả cho các
đối tượng này theo quy định tại Điều 12 Nghị định số 111/2022/NĐ-CP
ngày 30 tháng 12 năm 2022 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc
trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.
2. Nhu cầu kinh phí của các Bộ, cơ
quan trung ương và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được xác định bao
gồm các chế độ, chính sách sau:
a) Nhu cầu kinh phí thực hiện mức
lương cơ sở và chế độ tiền thưởng theo Nghị định số 73/2024/NĐ-CP cho các đối tượng nêu tại khoản
1 Điều này bao gồm các khoản tiền lương, phụ cấp, các khoản đóng góp theo chế độ
(bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, kinh phí công đoàn) và
quỹ tiền thưởng theo quy định. Cách thức xác định tiền lương, phụ cấp, quỹ tiền
thưởng thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Nội vụ và các cơ quan có thẩm quyền.
b) Đóng bảo hiểm y tế cho thân
nhân sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sĩ quan, chiến sĩ trong Bộ Quốc
phòng; thân nhân công nhân và viên chức quốc phòng (thuộc đơn vị dự toán do
ngân sách nhà nước bảo đảm); thân nhân sĩ quan, hạ sĩ quan nghiệp vụ và sĩ
quan, hạ sĩ quan chuyên môn, kỹ thuật, học viên Công an nhân dân, hạ sĩ quan,
chiến sĩ phục vụ có thời hạn trong công an nhân dân, công nhân công an và thân
nhân người làm công tác cơ yếu.
c) Chế độ phụ cấp trách nhiệm đối
với cấp ủy viên các cấp theo Quy định số 169-QĐ/TW
ngày 24 tháng 6 năm 2008 của Ban Bí thư; chế độ bồi dưỡng hàng tháng phục vụ hoạt
động cấp ủy thuộc cấp tỉnh theo Quy định số 09-QĐ/VPTW
ngày 22 tháng 9 năm 2017 của Văn phòng Trung ương Đảng.
d) Hoạt động phí của Đại biểu Hội
đồng nhân dân các cấp.
đ) Hỗ trợ quỹ phụ cấp đối với người
hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn, thôn, tổ dân phố theo mức
khoán từ ngân sách nhà nước.
e) Ngoài các nội dung quy định nêu
trên, nhu cầu kinh phí của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, bao gồm cả
phần ngân sách nhà nước cấp để thực hiện:
- Chính sách tinh giản biên chế,
chính sách nghỉ hưu trước tuổi, nghỉ công tác chờ đủ tuổi nghỉ hưu cho các đối
tượng do địa phương quản lý theo quy định của Nghị định số 29/2023/NĐ-CP ngày 03 tháng 6 năm 2023 của Chính
phủ quy định về tinh giản biên chế, Nghị định số 26/2015/NĐ-CP
ngày 09 tháng 3 năm 2015 của Chính phủ quy định chế độ, chính sách đối với cán
bộ không đủ tuổi tái cử, tái bổ nhiệm giữ các chức vụ, chức danh theo nhiệm kỳ
trong cơ quan của Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội
và các văn bản hướng dẫn của cấp có thẩm quyền.
- Kinh phí điều chỉnh trợ cấp tăng
thêm cho cán bộ xã nghỉ việc được xác định căn cứ vào số đối tượng thực có mặt
tại thời điểm ngày 01 tháng 7 năm 2024, mức trợ cấp tăng thêm quy định tại Nghị
định số 75/2024/NĐ-CP và hướng dẫn của Bộ Nội
vụ về việc điều chỉnh mức trợ cấp hằng tháng.
- Kinh phí tăng thêm (từ mức lương
cơ sở 1,49 triệu đồng/tháng lên mức lương cơ sở 1,8 triệu đồng/tháng) thực hiện
chi trả tiền lương, phụ cấp, các khoản đóng góp đối với số biên chế giáo viên
tăng thêm theo Quyết định của Ban Tổ chức Trung ương về việc giao biên chế năm
2024.
3. Nhu cầu kinh phí thực hiện các
chế độ phụ cấp, trợ cấp tính trên lương, ngạch, bậc hoặc mức lương cơ sở được
Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành và hướng dẫn của các bộ, cơ quan Trung
ương sau thời điểm ngày 01 tháng 7 năm 2024 (nếu có) được tổng hợp vào nhu cầu
kinh phí thực hiện cải cách tiền lương năm 2024 và xử lý nguồn thực hiện theo
các quy định của Thông tư này.
4. Các cơ quan, đơn vị hành chính
của trung ương đang trình bãi bỏ cơ chế tài chính, thu nhập đặc thù theo Nghị
quyết số 104/2023/QH15 và Nghị quyết số 142/2024/QH15, thực hiện theo quy định tại Điều 4 Thông tư này.
Điều 3. Xác định
nguồn kinh phí thực hiện mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng theo Nghị định số
73/2024/NĐ-CP và điều chỉnh trợ cấp cán bộ xã đã nghỉ việc theo Nghị định số 75/2024/NĐ-CP
1. Nguồn kinh phí thực hiện Nghị định
số 73/2024/NĐ-CP của các bộ, cơ quan Trung
ương:
a) Nguồn thực hiện cải cách tiền
lương đến hết năm 2023 chưa sử dụng hết chuyển sang năm 2024 (nếu có).
b) Sử dụng tối thiểu 40% số thu được
để lại theo chế độ năm 2024 sau khi trừ các chi phí liên quan trực tiếp đến hoạt
động cung cấp dịch vụ, thu phí. Riêng đối với số thu từ việc cung cấp các dịch
vụ khám bệnh, chữa bệnh, y tế dự phòng và dịch vụ y tế khác của cơ sở y tế công
lập sử dụng tối thiểu 35% sau khi trừ các chi phí liên quan trực tiếp đến hoạt
động cung cấp dịch vụ, thu phí. Phạm vi trích số thu được để lại thực hiện theo
hướng dẫn tại khoản 3 Điều này.
c) Sử dụng nguồn tiết kiệm 10% chi
thường xuyên (không kể các khoản chi tiền lương, phụ cấp theo lương, các khoản
có tính chất lương và các khoản chi cho con người theo chế độ) dự toán năm 2024
tăng thêm so với dự toán năm 2023 được cấp có thẩm quyền giao.
2. Nguồn kinh phí thực hiện Nghị định
số 73/2024/NĐ-CP và Nghị định số 75/2024/NĐ-CP của các tỉnh, thành phố trực thuộc
Trung ương:
a) Sử dụng nguồn tiết kiệm 10% chi
thường xuyên (không kể các khoản chi tiền lương, phụ cấp theo lương, các khoản
có tính chất lương và các khoản chi cho con người theo chế độ) dự toán năm 2023
đã được cấp có thẩm quyền giao.
b) Sử dụng nguồn tiết kiệm 10% chi
thường xuyên (không kể các khoản chi tiền lương, phụ cấp theo lương, các khoản
có tính chất lương và các khoản chi cho con người theo chế độ) dự toán năm 2024
tăng thêm so với dự toán năm 2023 đã được cấp có thẩm quyền giao.
c) Sử dụng nguồn 70% tăng thu ngân
sách địa phương thực hiện năm 2023 và 50% tăng thu ngân sách địa phương dự toán
năm 2024 so dự toán năm 2023 được Thủ tướng Chính phủ giao (loại trừ một số khoản
theo quy định tại khoản 2 điều 3 Nghị quyết số 34/2021/QH15
ngày 13/11/2021 của Quốc hội, các Quyết định số 1600/QĐ-TTg
và số 1602/QĐ-TTg ngày 10/12/2023 của Thủ tướng
Chính phủ về việc giao dự toán ngân sách nhà nước năm 2024).
d) Sử dụng 50% phần ngân sách nhà
nước giảm chi hỗ trợ hoạt động thường xuyên trong lĩnh vực hành chính (do thực
hiện tinh giản biên chế và đổi mới, sắp xếp lại bộ máy của hệ thống chính trị
tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả) và các đơn vị sự nghiệp công lập (do thực
hiện đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động
của đơn vị sự nghiệp công lập).
đ) Sử dụng tối thiểu 40% số thu được
để lại theo chế độ năm 2024 sau khi trừ các chi phí liên quan trực tiếp đến hoạt
động cung cấp dịch vụ, thu phí. Riêng đối với số thu từ việc cung cấp các dịch
vụ khám bệnh, chữa bệnh, y tế dự phòng và dịch vụ y tế khác của cơ sở y tế công
lập sử dụng tối thiểu 35% sau khi trừ các chi phí liên quan trực tiếp đến hoạt
động cung cấp dịch vụ, thu phí. Phạm vi trích số thu được để lại thực hiện theo
hướng dẫn tại khoản 3 Điều này.
e) Sử dụng nguồn kinh phí thực hiện
cải cách tiền lương đến hết năm 2023 chưa sử dụng hết chuyển sang (nếu có).
3. Phạm vi trích số thu được để lại
theo chế độ quy định tại khoản 1 và 2 Điều này thực hiện như sau:
a) Đối với các cơ quan hành
chính nhà nước: Sử dụng tối thiểu 40% số thu phí (thuộc danh mục phí theo quy định
của pháp luật về phí, lệ phí) được để lại theo chế độ sau khi trừ các chi
phí liên quan trực tiếp đến hoạt động cung cấp dịch vụ, thu phí (bao
gồm cả chi phí đã sử dụng để thực hiện theo mức tiền
lương cơ sở 1,8 triệu đồng/tháng) theo quy định của pháp luật
về phí, lệ phí (không được trừ chi phí trực tiếp phục vụ cho công tác thu trong
trường hợp đã được ngân sách nhà nước bảo đảm chi phí cho hoạt động thu).
b) Đối với các đơn vị sự nghiệp công lập tự
bảo đảm một phần chi thường xuyên và đơn vị sự nghiệp công lập do ngân sách nhà
nước bảo đảm chi thường xuyên:
Đối với số thu phí (thuộc danh mục phí theo quy
định của pháp luật về phí, lệ phí): Sử dụng tối thiểu 40% số thu phí được
để lại theo chế độ sau khi trừ các chi phí liên quan trực tiếp đến hoạt động
cung cấp dịch vụ, thu phí (bao gồm cả chi phí đã sử dụng để thực hiện theo mức
tiền lương cơ sở 1,8 triệu đồng/tháng) theo quy định của pháp luật về phí, lệ
phí (không được trừ chi phí trực tiếp phục vụ cho công tác thu trong trường hợp
đã được ngân sách nhà nước bảo đảm chi phí cho hoạt động thu).
Đối với số thu từ việc cung cấp các dịch vụ
khám bệnh, chữa bệnh, y tế dự phòng và dịch vụ y tế khác của các cơ sở y tế
công lập: Sử dụng tối thiểu 35% số thu được để lại theo chế độ sau khi trừ các
khoản chi phí đã được kết cấu trong giá dịch vụ theo quy định của pháp luật về
giá dịch vụ (như: chi phí thuốc, máu, dịch truyền, hóa chất, vật tư thay thế, vật
tư tiêu hao trực tiếp phục vụ cho người bệnh; chi phí điện, nước, nhiên liệu, xử
lý chất thải, vệ sinh môi trường; chi phí duy tu, bảo dưỡng thiết bị, mua thay
thế công cụ, dụng cụ,... và chi phí tiền lương, phụ cấp đã kết cấu trong giá).
Đối với số thu dịch vụ (bao gồm cả thu học phí),
các hoạt động liên doanh liên kết và các khoản thu khác: Sử dụng tối thiểu 40%
số chênh lệch thu lớn hơn chi (sau khi đã thực hiện các nghĩa vụ với
Nhà nước theo quy định).
4. Các đơn vị sự nghiệp
công lập tự bảo đảm chi đầu tư và chi thường xuyên, đơn vị sự nghiệp công lập tự
bảo đảm chi thường xuyên: Thực hiện theo quy định tại khoản 4 Điều
5 Nghị định số 73/2024/NĐ-CP.
5. Ngân sách Trung ương hỗ trợ
nhu cầu kinh phí thực hiện mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng cho các bộ, cơ
quan trung ương và các địa phương sau khi đã cân đối các nguồn kinh phí mà chưa
đáp ứng đủ nhu cầu thực hiện theo quy định, trừ các đơn vị quy định tại khoản 4
Điều này.
Điều 4. Tiền
lương, thu nhập tăng thêm và chế độ tiền thưởng đối với các cơ quan, đơn vị
hành chính của Trung ương đang trình bãi bỏ cơ chế tài chính, thu nhập đặc thù
theo Nghị quyết số 104/2023/QH15 và Nghị quyết số 142/2024/QH15
1. Việc xác định tiền lương, thu
nhập tăng thêm và chế độ tiền thưởng của cán bộ, công chức, người lao động tại
các cơ quan, đơn vị đang trình bãi bỏ cơ chế tài chính, thu nhập đặc thù theo
Nghị quyết số 104/2023/QH15 và Nghị quyết số
142/2024/QH15 kể từ ngày 01 tháng 7 năm
2024 thực hiện theo quy định tại khoản 3 điều 3 và điều 4 Nghị định
số 73/2024/NĐ-CP.
2. Nguồn kinh phí để đảm bảo quỹ
lương, tiền thưởng năm 2024 (bao gồm cả phần tăng thêm do thực hiện cải cách tiền
lương, tiền thưởng) đối với các cơ quan, đơn vị này từ các nguồn kinh phí hoạt
động thường xuyên theo quy định tại các luật chuyên ngành, Nghị quyết của Ủy
ban Thường vụ Quốc hội, Nghị quyết của Chính phủ, Quyết định của Thủ tướng
Chính phủ và các văn bản khác có liên quan tới cơ chế tài chính, thu nhập gắn với
đặc thù của cơ quan, đơn vị hành chính nhà nước.
Trường hợp các cơ quan, đơn vị
không cân đối, bố trí được kinh phí thực hiện cải cách tiền lương, tiền thưởng
từ nguồn kinh phí gắn với cơ chế tài chính, thu nhập đặc thù nêu trên để thực
hiện chế độ tiền lương, tiền thưởng theo quy định chung thì các cơ quan, đơn vị
rà soát, tính toán nhu cầu kinh phí còn thiếu để đảm bảo thực hiện chế độ tiền
lương, tiền thưởng theo quy định chung, gửi văn bản về Bộ Tài chính để tổng hợp,
trình cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định.
Điều 5. Báo
cáo nhu cầu và nguồn kinh phí thực hiện Nghị định số 73/2024/NĐ-CP và Nghị định
số 75/2024/NĐ-CP
Các bộ, cơ quan Trung ương và các
tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (kể cả các bộ, cơ quan Trung ương và các
tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã bảo đảm đủ nguồn để thực hiện) chịu
trách nhiệm xem xét, tổng hợp nhu cầu, nguồn kinh phí thực hiện Nghị định số 73/2024/NĐ-CP và Nghị định số 75/2024/NĐ-CP theo đúng quy định, gửi văn bản
về Bộ Tài chính chậm nhất ngày 15 tháng 9 năm 2024 để tổng hợp, trình cơ quan
có thẩm quyền bổ sung kinh phí còn thiếu (nếu có).
(Các bộ, cơ quan Trung ương gửi
báo cáo nhu cầu và nguồn kinh phí theo biểu mẫu số 1,
3; các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương gửi
báo cáo nhu cầu và nguồn kinh phí theo biểu mẫu số 2a,
2b, 2c, 2d, 2đ, 2e, 4a và 4b ban hành kèm theo Thông tư này).
Điều 6. Phương
thức chi trả, chế độ kế toán và quyết toán kinh phí thực hiện Nghị định số 73/2024/NĐ-CP
và Nghị định số 75/2024/NĐ-CP
1. Các bộ, cơ quan Trung ương chỉ
đạo, hướng dẫn các đơn vị chủ động sử dụng các nguồn kinh phí theo quy định để
chi trả tiền lương, phụ cấp cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động
theo đúng chế độ quy định.
2. Đối với các tỉnh, thành phố trực
thuộc Trung ương có nguồn lớn hơn nhu cầu kinh phí thực hiện Nghị định số 73/2024/NĐ-CP và Nghị định số 75/2024/NĐ-CP, chủ động sử dụng nguồn cải cách
tiền lương của địa phương để bổ sung nguồn kinh phí cho các đơn vị dự toán ngân
sách cấp mình và ngân sách cấp dưới trực thuộc còn thiếu nguồn.
3. Đối với các địa phương có nhu cầu
kinh phí để thực hiện chế độ theo Nghị định số 73/2024/NĐ-CP
và Nghị định số 75/2024/NĐ-CP lớn hơn nguồn
kinh phí theo quy định tại Thông tư này:
Các đơn vị sử dụng ngân sách được
chủ động sử dụng dự toán ngân sách năm 2024 đã được giao và nguồn thu được để lại
theo chế độ để kịp thời chi trả tiền lương, thưởng, phụ cấp, trợ cấp tăng thêm
cho các đối tượng theo quy định tại Thông tư này; báo cáo cơ quan chủ quản cấp
trên về nhu cầu kinh phí còn thiếu (nếu có) để xử lý theo quy định.
4. Kế toán và quyết toán: Việc kế
toán, quyết toán kinh phí thực hiện tiền lương, phụ cấp, trợ cấp, tiền thưởng
cho các đối tượng theo quy định tại Thông tư này thực hiện theo quy định của Luật ngân sách nhà nước và các văn bản pháp luật
hiện hành.
Điều 7. Tổ chức
thực hiện
1. Thông tư này có hiệu lực kể từ
ngày ký.
2. Thông tư số 50/2023/TT-BTC ngày 17 tháng 7 năm 2023 của Bộ
Tài chính hướng dẫn xác định nhu cầu, nguồn và phương thức chi thực hiện điều
chỉnh mức lương cơ sở theo Nghị định số 24/2023/NĐ-CP
ngày 14 tháng 5 năm 2023 của Chính phủ và điều chỉnh trợ cấp hàng tháng đối với
cán bộ xã đã nghỉ việc theo Nghị định số 42/2023/NĐ-CP
ngày 29 tháng 6 năm 2023 của Chính phủ hết hiệu lực kể từ ngày Thông tư này có
hiệu lực thi hành.
3. Trường hợp các văn bản quy phạm
pháp luật trích dẫn tại Thông tư này được sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế bằng
văn bản quy phạm pháp luật khác thì áp dụng quy định tại văn bản sửa đổi, bổ
sung hoặc thay thế.
4. Căn cứ quy định tại Nghị định số
73/2024/NĐ-CP, Nghị định số 75/2024/NĐ-CP và hướng dẫn tại Thông tư này,
các bộ, cơ quan Trung ương và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có
trách nhiệm:
a) Tổ chức, hướng dẫn, tổng hợp
nhu cầu và nguồn kinh phí thực hiện chính sách tiền lương của các cơ quan, đơn
vị và các cấp trực thuộc; điều chỉnh quỹ phụ cấp đối với người hoạt động không
chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố theo mức khoán, gửi Bộ Tài chính theo
quy định tại Thông tư này.
b) Xác định, bố trí nguồn kinh phí
đầy đủ, kịp thời để chi trả cho các đối tượng theo đúng chế độ quy định và hướng
dẫn tại Thông tư này.
c) Căn cứ tình hình cụ thể của cơ
quan, địa phương để quy định về thời gian, biểu mẫu báo cáo đối với các đơn vị
và các cấp ngân sách trực thuộc phù hợp với quy định về việc tổng hợp, báo cáo
Bộ Tài chính tại Thông tư này.
d) Chịu trách nhiệm về nội dung và
số liệu báo cáo gửi Bộ Tài chính.
Trong quá trình thực hiện, nếu có
vướng mắc, các bộ, cơ quan Trung ương và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung
ương có văn bản gửi Bộ Tài chính để kịp thời xem xét, giải quyết./.
Nơi nhận:
- Ban Bí thư Trung ương Đảng;
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ;
- Các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;
- HĐND, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
- Văn phòng Trung ương và các Ban của Đảng;
- Văn phòng Tổng Bí thư;
- Văn phòng Quốc hội;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- Hội đồng dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội;
- Tòa án nhân dân tối cao;
- Viện Kiểm sát nhân dân tối cao;
- Kiểm toán nhà nước;
- Cơ quan Trung ương của các đoàn thể;
- Sở Tài chính, KBNN các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương;
- Cục Kiểm tra văn bản (Bộ Tư pháp);
- Công báo;
- Cổng Thông tin điện tử Chính phủ;
- Cổng Thông tin điện tử Bộ Tài chính;
- Các đơn vị thuộc Bộ Tài chính;
- Lưu: VT, NSNN (33b).
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Võ Thành Hưng
|
Biểu số 1
BỘ, CƠ QUAN TRUNG ƯƠNG:….
CHƯƠNG:…
BÁO CÁO NHU CẦU KINH PHÍ THỰC HIỆN NGHỊ ĐỊNH SỐ 73/2024/NĐ-CP
NĂM 2024
(Ban hành kèm
theo Thông tư số 62/2024/TT-BTC ngày 20 tháng 8 năm 2024 của Bộ trưởng Bộ Tài
chính)
Đơn vị: Triệu đồng
STT
|
NỘI DUNG
|
Biên chế năm 2024 được cấp có thẩm quyền giao hoặc
phê duyệt
|
Biên chế thực có mặt tại thời điểm 01/7/2024
|
Trong đó:
|
Quỹ lương, phụ cấp và các khoản đóng góp tháng 7/2024
theo quy định tại Nghị định số 24/2023/NĐ-CP
|
Quỹ lương, phụ cấp, các khoản đóng góp và quỹ tiền
thưởng tháng 7/2024 theo quy định tại Nghị định số 73/2024/NĐ-CP
|
Nhu cầu kinh phí tăng thêm 1 tháng
|
Nhu cầu kinh phí tăng thêm để thực hiện Nghị định 73/2024/NĐ-CP
năm 2024
|
Số biên chế nghỉ hưu, tinh giản trong kỳ báo cáo
|
Số biên chế bổ sung, tuyển mới trong kỳ báo cáo
|
Tổng quỹ tiền lương, phụ cấp và các khoản đóng góp
|
Bao gồm:
|
Tổng số
|
Tổng quỹ tiền lương, phụ cấp và các khoản đóng góp
|
Bao gồm:
|
Quỹ tiền thưởng
|
Tổng số
|
Bao gồm
|
Mức lương theo ngạch, bậc, chức vụ
|
Các loại phụ cấp (chi tiết từng loại phụ cấp)
|
Các khoản đóng góp (chi tiết: bảo hiểm xã hội, bảo
hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, kinh phí công đoàn)
|
Mức lương theo ngạch, bậc, chức vụ
|
Các loại phụ cấp (chi tiết từng loại phụ cấp)
|
Các khoản đóng góp (chi tiết: bảo hiểm xã hội, bảo
hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, kinh phí công đoàn)
|
Tiền lương, phụ cấp và các khoản đóng góp
|
Quỹ tiền thưởng
|
Tổng số
|
...
|
Tổng số
|
...
|
Tổng số
|
...
|
Tổng số
|
...
|
A
|
B
|
1
|
2
|
2a
|
2b
|
3=4+5+6
|
4
|
5
|
6
|
7=8+12
|
8=9+10+11
|
9
|
10
|
11
|
12
|
13=14+15
|
14=8-3
|
15=12
|
16
|
|
TỔNG SỐ
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
(Chi tiết theo từng đơn vị thuộc, trực thuộc)
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
I
|
Lĩnh vực chi
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
1
|
Đơn vị...
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2
|
Đơn vị...
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
3
|
….
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
..., ngày...
tháng... năm...
THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ
(Ký tên, đóng dấu)
|
Biểu số 2a
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH, THÀNH PHỐ:…
BÁO CÁO NHU CẦU KINH PHÍ THỰC HIỆN NGHỊ ĐỊNH SỐ 73/2024/NĐ-CP
NĂM 2024
(Ban hành kèm
theo Thông tư số 62/2024/TT-BTC ngày 20 tháng 8 năm 2024 của Bộ trưởng Bộ Tài
chính)
Đơn vị: Triệu đồng
STT
|
NỘI DUNG
|
BIÊN CHẾ ĐƯỢC CẤP CÓ THẨM QUYỀN GIAO HOẶC PHÊ DUYỆT
NĂM 2024
|
TỔNG SỐ ĐỐI TƯỢNG HƯỞNG LƯƠNG CÓ MẶT ĐẾN 01/7/2024
|
QUỸ TIỀN LƯƠNG, PHỤ CẤP VÀ CÁC KHOẢN ĐÓNG GÓP
THÁNG 7/2024 THEO NGHỊ ĐỊNH SỐ 24/2023/NĐ-CP
|
|
TỔNG CỘNG
|
LƯƠNG THEO NGẠCH, BẬC CHỨC VỤ
|
TỔNG CÁC KHOẢN PHỤ CẤP (1)
|
Trong đó
|
CÁC KHOẢN ĐÓNG GÓP BHXH, BHYT, BHTN, KPCĐ (2)
|
|
PHỤ CẤP KHU VỰC
|
PHỤ CẤP CHỨC VỤ
|
PHỤ CẤP THÂM NIÊN VƯỢT KHUNG
|
PHỤ CẤP ƯU ĐÃI NGÀNH
|
PHỤ CẤP THU HÚT
|
PHỤ CẤP CÔNG TÁC LÂU NĂM
|
PHỤ CẤP CÔNG VỤ
|
PHỤ CẤP CÔNG TÁC ĐẢNG
|
PHỤ CẤP THÂM NIÊN NGHỀ
|
PHỤ CẤP KHÁC
|
|
|
|
1
|
2
|
3
|
4
|
5 = 6 + 7 + 18
|
6
|
7= 8 + …+17
|
8
|
9
|
10
|
11
|
12
|
13
|
14
|
15
|
16
|
17
|
18
|
|
|
TỔNG CỘNG (I+II+III+IV)
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
I
|
KHU VỰC HCSN,
ĐẢNG, ĐOÀN THỂ (3)
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Gồm:
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
1
|
Sự nghiệp giáo dục
- đào tạo
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- Giáo dục:
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- Đào tạo
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2
|
Sự nghiệp y tế
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
3
|
Sự nghiệp khoa học
- công nghệ
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
4
|
Sự nghiệp văn
hóa thông tin
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
5
|
Sự nghiệp phát
thanh truyền hình
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
6
|
Sự nghiệp thể dục
- thể thao
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
7
|
Sự nghiệp đảm bảo
xã hội
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
8
|
Các hoạt động
kinh tế
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
9
|
Sự nghiệp bảo vệ
môi trường
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
10
|
Quản lý nhà nước,
đảng, đoàn thể
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- Quản lý NN
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- Đảng, đoàn
thể
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
II
|
CÁN BỘ CHUYÊN
TRÁCH, CÔNG CHỨC XÃ
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
III
|
HOẠT ĐỘNG PHÍ
ĐẠI BIỂU HĐND CÁC CẤP
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
+ Cấp tỉnh
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
+ Cấp huyện
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
+ Cấp xã
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
IV
|
PHỤ CẤP TRÁCH
NHIỆM CẤP ỦY
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
+ Ủyviên cấp
tỉnh
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
+ Ủy viên cấp
huyện
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
+ Ủy viên cấp
xã
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Ghi chú:
(1) Chỉ tính các khoản phụ cấp do Trung ương
quy định, không kể tiền lương làm việc vào ban đêm, làm thêm giờ, phụ cấp theo
mức tuyệt đối
(2) Mức đóng BHXH là 17,5%, BHYT là 3%, BHTN
là 1%, KPCĐ là 2%.
(3) Chỉ tổng hợp nhu cầu kinh phí các đơn vị
chưa tự bảo đảm chi thường xuyên.
Biểu số 2a
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH, THÀNH PHỐ:…
BÁO CÁO NHU CẦU KINH PHÍ THỰC HIỆN NGHỊ ĐỊNH SỐ 73/2024/NĐ-CP
NĂM 2024
(Ban hành kèm theo
Thông tư số 62/2024/TT-BTC ngày 20 tháng 8 năm 2024 của Bộ trưởng Bộ Tài chính)
Đơn vị: Triệu đồng
|
NỘI DUNG
|
QUỸ TIỀN LƯƠNG, PHỤ CẤP VÀ CÁC KHOẢN ĐÓNG GÓP
THÁNG 7/2024 THEO NGHỊ ĐỊNH SỐ 73/2024/NĐ-CP
|
CHÊNH LỆCH QUỸ LƯƠNG, PHỤ CẤP TĂNG THÊM 1 THÁNG
|
NHU CẦU KINH PHÍ TĂNG THÊM ĐỂ THỰC HIỆN CẢI CÁCH TIỀN
LƯƠNG NĂM 2024 THEO NGHỊ ĐỊNH SỐ 73/2024/NĐ-CP
|
QUỸ TIỀN THƯỞNG 1 THÁNG
|
QUỸ TIỀN THƯỞNG NĂM 2024 THEO NGHỊ ĐỊNH SỐ 73/2024/
NĐ-CP
NĂM 2024
|
TỔNG CỘNG
|
LƯƠNG THEO NGẠCH, BẬC CHỨC VỤ
|
TỔNG CÁC KHOẢN PHỤ CẤP (1)
|
Trong đó
|
CÁC KHOẢN ĐÓNG GÓP BHXH, BHYT, BHTN, KPCĐ (2)
|
PHỤ CẤP KHU VỰC
|
PHỤ CẤP CHỨC VỤ
|
PHỤ CẤP THÂM NIÊN VƯỢT KHUNG
|
PHỤ CẤP ƯU ĐÃI NGÀNH
|
PHỤ CẤP THU HÚT
|
PHỤ CẤP CÔNG TÁC LÂU NĂM
|
PHỤ CẤP CÔNG VỤ
|
PHỤ CẤP CÔNG TÁC ĐẢNG
|
PHỤ CẤP THÂM NIÊN NGHỀ
|
PHỤ CẤP KHÁC
|
1
|
2
|
19 = 20 + 21 + 32
|
20
|
21= 22 +... + 32
|
22
|
23
|
24
|
25
|
26
|
27
|
28
|
29
|
30
|
31
|
32
|
33 = 19 - 5
|
34 = 33*6 tháng
|
35=20 x 10%
|
36 = 35*6 tháng
|
|
TỔNG CỘNG (I+II+III+IV)
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
I
|
KHU VỰC HCSN,
ĐẢNG, ĐOÀN THỂ (3)
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Gồm:
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
1
|
Sự nghiệp giáo dục
- đào tạo
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- Giáo dục:
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- Đào tạo
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2
|
Sự nghiệp y tế
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
3
|
Sự nghiệp khoa học
- công nghệ
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
4
|
Sự nghiệp văn
hóa thông tin
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
5
|
Sự nghiệp phát
thanh truyền hình
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
6
|
Sự nghiệp thể dục
- thể thao
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
7
|
Sự nghiệp đảm bảo
xã hội
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
8
|
Các hoạt động
kinh tế
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
9
|
Sự nghiệp bảo vệ
môi trường
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
10
|
Quản lý nhà nước,
đảng, đoàn thể
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- Quản lý NN
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- Đảng, đoàn
thể
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
II
|
CÁN BỘ CHUYÊN
TRÁCH, CÔNG CHỨC XÃ
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
III
|
HOẠT ĐỘNG PHÍ
ĐẠI BIỂU HĐND CÁC CẤP
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
+ Cấp tỉnh
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
+ Cấp huyện
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
+ Cấp xã
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
IV
|
PHỤ CẤP TRÁCH
NHIỆM CẤP ỦY
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
+ Ủy viên cấp
tỉnh
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
+ Ủy viên cấp
huyện
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
+ Ủy viên cấp
xã
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
…, ngày.....
tháng...... năm........
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH, THÀNH PHỐ
(Ký tên, đóng dấu)
|
Biểu số 2b
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH, THÀNH PHỐ:….
BẢNG TỔNG HỢP QUỸ TRỢ CẤP TĂNG THÊM NĂM 2024 CỦA CÁN
BỘ XÃ, PHƯỜNG, THỊ TRẤN ĐÃ NGHỈ VIỆC HƯỞNG TRỢ CẤP HÀNG THÁNG TỪ NGÂN SÁCH NHÀ
NƯỚC
(Ban hành kèm
theo Thông tư số 62/2024/TT-BTC ngày 20 tháng 8 năm 2024 của Bộ trưởng Bộ Tài
chính)
Đơn vị: Triệu đồng
STT
|
NỘI DUNG
|
TỔNG SỐ NGƯỜI
NGHỈ VIỆC HƯỞNG TRỢ CẤP HÀNG THÁNG ĐẾN 01/7/2024
|
QUỸ TRỢ CẤP
THÁNG 7 THEO QUY ĐỊNH TẠI NGHỊ ĐỊNH SỐ 42/2023/NĐ-CP
|
QUỸ TRỢ CẤP
THÁNG 7 THEO QUY ĐỊNH TẠI NGHỊ ĐỊNH SỐ 75/2024/NĐ-CP
|
QUỸ TRỢ CẤP
TĂNG THÊM THÁNG 7
|
BẢO HIỂM Y TẾ
TĂNG THÊM THÁNG 7
|
TỔNG QUỸ TRỢ
CẤP TĂNG THÊM NĂM 2024
|
A
|
B
|
1
|
2
|
3
|
4=3-2
|
5 = 1 x 0,54 x
4,5%
|
6 = (4+5) x 6T
|
|
TỔNG SỐ
|
|
|
|
|
|
|
1
|
Nguyên bí thư, chủ tịch.
|
|
|
|
|
|
|
2
|
Nguyên Phó bí thư, phó chủ tịch, Thường trực Đảng
ủy, Ủy viên, Thư ký UBND Thư ký HĐND, xã đội trưởng
|
|
|
|
|
|
|
3
|
Các chức danh còn lại
|
|
|
|
|
|
|
.....…,
ngày...... tháng...... năm.......
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH, THÀNH PHỐ
(Ký tên, đóng dấu)
|
Biểu số 2c
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH, THÀNH PHỐ:…
TỔNG HỢP KINH PHÍ TĂNG THÊM THỰC HIỆN CHẾ ĐỘ PHỤ CẤP
ĐỐI VỚI CÁN BỘ KHÔNG CHUYÊN TRÁCH CẤP XÃ, THÔN VÀ TỔ DÂN PHỐ NĂM 2024
(Ban hành kèm
theo Thông tư số 62/2024/TT-BTC ngày 20 tháng 8 năm 2024 của Bộ trưởng Bộ Tài
chính)
Đơn vị: triệu đồng
STT
|
CHỈ TIÊU
|
TỔNG ĐƠN VỊ
HÀNH CHÍNH CẤP XÃ, THÔN
|
MỨC KHOÁN QUỸ
PHỤ CẤP 1 THÁNG THEO NGHỊ ĐỊNH 33/2023/NĐ-CP
|
QUỸ KHOÁN QUỸ
PHỤ CẤP 1 THÁNG THEO NGHỊ ĐỊNH 24/2023/NĐ-CP
|
QUỸ KHOÁN QUỸ
PHỤ CẤP 1 THÁNG THEO NGHỊ ĐỊNH 73/2024/NĐ-CP
|
CHÊNH LỆCH
KINH PHÍ KHOÁN QUỸ PHỤ CẤP NĂM 2024
|
|
|
|
A
|
B
|
1
|
2
|
3=1x2x1,8 trđ
|
4=1x2x2,34 trđ
|
5= (4-3) x 6
tháng
|
|
|
TỔNG SỐ
|
|
|
|
|
|
|
I
|
Xã, phường, thị trấn
|
|
|
|
|
|
|
1
|
Loại I
|
|
21
|
|
|
|
|
2
|
Loại II
|
|
18
|
|
|
|
|
3
|
Loại III
|
|
15
|
|
|
|
|
II
|
Thôn, tổ dân phố (2)
|
|
|
|
|
|
|
1
|
Số xã biên giới, hải đảo.
|
|
|
|
|
|
|
|
- Thôn thuộc xã biên giới, hải đảo.
|
|
6.0
|
|
|
|
|
|
- Tổ dân phố thuộc xã biên giới, hải đảo
|
|
|
|
|
|
|
2
|
Số xã có thôn, tổ dân phố có 350 hộ gia đình
trở lên, xã trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự theo Quyết định của cơ
quan có thẩm quyền
|
|
|
|
|
|
|
|
- Số thôn có 350 hộ gia đình trở lên, thôn thuộc
xã trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự theo Quyết định của cơ quan có thẩm
quyền
|
|
6.0
|
|
|
|
|
|
- Tổ dân phố có từ 500 hộ gia đình trở lên
|
|
6.0
|
|
|
|
|
|
Tổ dân phố thuộc xã trọng điểm, phức tạp về an
ninh trật tự theo Quyết định của cơ quan có thẩm quyền
|
|
6.0
|
|
|
|
|
|
Tổ dân phố chuyển từ thôn có 350 hộ gia đình
trở lên do thành lập đơn vị hành chính đô thị cấp xã
|
|
6.0
|
|
|
|
|
3
|
Số xã, phường, thị trấn còn lại
|
|
|
|
|
|
|
|
- Thôn còn lại
|
|
4.5
|
|
|
|
|
|
- Tổ dân phố
|
|
4.5
|
|
|
|
|
Biểu số 2d
BÁO CÁO NHU CẦU KINH PHÍ TĂNG THÊM CHI TRẢ CHẾ ĐỘ
CHO SỐ BIÊN CHẾ GIÁO VIÊN TĂNG THÊM
NĂM HỌC 2023 - 2024
(Ban hành kèm
theo Thông tư số 62/2024/TT-BTC ngày 20 tháng 8 năm 2024 của Bộ trưởng Bộ Tài
chính)
Đơn vị: Triệu đồng
STT
|
Chỉ tiêu
|
Tổng số biên chế giao bổ sung năm 2024
|
Tổng số biên chế có mặt đến 01/7/2024
|
Tổng hệ số của 1 biên chế
|
Bao gồm:
|
Nhu cầu kinh phí tăng thêm thực hiện Nghị định số 24/2023/NĐ-CP và Nghị định số 73/2024/NĐ-CP
(1)
|
Hệ số lương theo ngạch, bậc, chức vụ
|
Tổng hệ số phụ cấp
|
Trong đó
|
Tỷ lệ các khoản đóng góp
|
|
|
|
|
|
|
|
Tỷ lệ phụ cấp khu vực
|
Tỷ lệ phụ cấp ưu đãi nghề
|
Tỷ lệ phụ cấp thu hút
|
Tỷ lệ phụ cấp đặc biệt
|
|
|
1
|
2
|
3
|
4
|
5=6+7+11
|
6
|
7=8+9x6+10x6+11x6
|
8
|
9
|
10
|
11
|
12=6x23,5%
|
13=4x5x0,31 triệu đồng x số tháng thực tế hưởng
|
|
Tổng số
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
1
|
Mầm non
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2
|
Tiểu học
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
3
|
Trung học cơ sở
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
4
|
Trung học phổ
thông
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Ghi chú:
(1) Căn cứ thời điểm tuyển dụng để báo cáo
nhu cầu
Địa phương tính toán nhu cầu tăng thêm theo
số tháng thực tế hưởng
|
....,
ngày..... tháng...... năm......
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH, THÀNH PHỐ
(Ký tên, đóng dấu)
|
Biểu số 2đ
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH, THÀNH PHỐ:…
BÁO CÁO NGUỒN THỰC HIỆN CCTL TIẾT KIỆM TỪ VIỆC THỰC
HIỆN TINH GIẢN BIÊN CHẾ, SÁP NHẬP ĐƠN VỊ THEO NGHỊ QUYẾT SỐ 18-NQ/TW VÀ NGHỊ
QUYẾT SỐ 19/NQ-TW NGÀY 25/10/2017 CỦA BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG
(Ban hành kèm
theo Thông tư số 62/2024/TT-BTC ngày 20 tháng 8 năm 2024 của Bộ trưởng Bộ Tài
chính)
Đơn vị: Triệu đồng
STT
|
Phân loại đơn vị
|
Tổng số đối tượng có mặt đến 01/7/2023
|
Quỹ lương, phụ cấp tháng 7 năm 2023 (lương 1,49)
|
Tổng số đối tượng có mặt đến 01/7/2024
|
Quỹ lương, phụ cấp tháng 7 năm 2024 (lương 1,49)
|
Kinh phí NSNN chi trả Quỹ lương, phụ cấp tiết kiệm được
trong 1 tháng
|
Kinh phí NSNN khác (không bao gồm quỹ lương, phụ cấp)
tiết kiệm được năm 2024
|
Tổng kinh phí NSNN tiết kiệm năm 2024
|
50% kinh phí giảm chi NSNN năm 2024 dành để CCTL
|
|
|
|
|
|
A
|
B
|
1
|
2
|
3
|
4
|
5 = 4 - 2
|
6
|
7 = 5 x 12 tháng + 6
|
8 = 7 x 50%
|
|
|
TỔNG CỘNG
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
I
|
Quản lý nhà nước
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
II
|
Sự nghiệp công lập
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
1
|
Đơn vị đảm bảo một
phần chi thường xuyên
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2
|
Đơn vị được nhà
nước đảm bảo chi thường xuyên
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
....,
ngày..... tháng...... năm......
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH, THÀNH PHỐ
(Ký tên, đóng dấu)
|
Biểu số 2e
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH, THÀNH PHỐ:…
BÁO CÁO NGUỒN THỰC HIỆN CCTL TIẾT KIỆM DO THAY ĐỔI MỨC
TỰ CHỦ TÀI CHÍNH TRONG NĂM 2024 THEO NGHỊ QUYẾT SỐ 19-NQ/TW NGÀY 25/10/2017
CỦA BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG
(Ban hành kèm
theo Thông tư số 62/2024/TT-BTC ngày 20 tháng 8 năm 2024 của Bộ trưởng Bộ Tài
chính)
Đơn vị: Triệu đồng
STT
|
Phân loại đơn vị sự nghiệp
|
Số lượng đơn vị đến 31/12/2023
|
Số lượng đơn vị đến 31/12/2024
|
Số lượng đơn vị thay đổi loại hình cơ chế tự chủ
|
Kinh phí tiết kiệm được trong 1 tháng từ việc thay đổi
mức tự chủ tài chính (1)
|
Kinh phí tiết kiệm năm 2024
|
50% kinh phí giảm chi NSNN năm 2024 dành để CCTL
|
Tăng
|
Giảm
|
A
|
B
|
1
|
2
|
3
|
4
|
5
|
6
|
7 = 6 x 50%
|
|
TỔNG CỘNG
|
|
|
|
|
|
|
|
1
|
Đơn vị đảm bảo
chi thường xuyên và chi đầu tư
|
|
|
|
|
|
|
|
2
|
Đơn vị đảm bảo
chi thường xuyên
|
|
|
|
|
|
|
|
3
|
Đơn vị đảm bảo một
phần chi thường xuyên
|
|
|
|
|
|
|
|
4
|
Đơn vị được nhà
nước đảm bảo chi thường xuyên
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Ghi chú:
(1) Phần ngân sách nhà nước giảm hỗ trợ cho
đơn vị.
(2) Kinh phí tiết kiệm được không bao gồm phần
kinh phí tiết kiệm từ việc tinh giản biên chế, sát nhập đơn vị đã được tổng hợp
tại biểu 2đ.
....,
ngày..... tháng...... năm......
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH, THÀNH PHỐ
(Ký tên, đóng dấu)
Biểu số 3
BỘ, CƠ QUAN TRUNG ƯƠNG:…
CHƯƠNG:….
BÁO CÁO NGUỒN KINH PHÍ THỰC HIỆN NGHỊ ĐỊNH SỐ 73/2024/NĐ-CP
CỦA CÁC CƠ QUAN HÀNH CHÍNH, ĐƠN VỊ SỰ NGHIỆP THUỘC, TRỰC THUỘC CÁC BỘ, CƠ QUAN
TRUNG ƯƠNG
(Ban hành kèm
theo Thông tư số 62/2024/TT-BTC ngày 20 tháng 8 năm 2024 của Bộ trưởng Bộ Tài
chính)
Đơn vị: Triệu đồng
STT
|
NỘI DUNG
|
TỔNG SỐ
|
Nhu cầu kinh phí thực hiện mức lương cơ sở và chế độ
tiền thưởng theo Nghị định số 73/2024/NĐ-CP
năm 2024
|
Nguồn thực hiện cải cách tiền lương năm 2023 chưa sử
dụng hết chuyển sang năm 2024
(nếu có)
|
Số thu được để lại theo chế độ
|
Nguồn tiết kiệm 10% chi thường xuyên (không kể các
khoản chi tiền lương, phụ cấp theo lương, các khoản có tính chất lương và các
khoản chi cho con người theo chế độ) dự toán năm 2024 tăng thêm so với dự
toán năm 2023 được cấp có thẩm quyền giao
|
Số đề nghị bổ sung để thực hiện cải cách tiền lương,
thưởng năm 2024
(nếu có)
|
Nguồn cải cách tiền lương năm 2024 chưa sử dụng hết
chuyển sang năm sau
(nếu có)
|
Số thu phí, dịch vụ thực hiện năm 2023
|
Số thu phí, dịch vụ kế hoạch năm 2024
|
Các chi phí liên quan trực tiếp đến hoạt động cung cấp
dịch vụ, thu phí (bao gồm cả chi phí đã sử dụng để thực hiện theo mức tiền
lương cơ sở 1,8 triệu đồng/tháng)
|
Số thu được để lại theo chế độ để thực hiện cải cách
tiền lương năm 2024
|
A
|
B
|
1
|
2
|
3
|
4
|
5
|
6=4-5
|
7
|
8=1-2-6-7
|
9=2+6+7-1
|
|
TỔNG SỐ
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
(Chi tiết theo từng đơn vị thuộc, trực thuộc)
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
1
|
Đơn vị...
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2
|
Đơn vị...
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
3
|
….
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
..., ngày...
tháng... năm....
THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ
(Ký tên, đóng dấu)
Biểu số 4a
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH, THÀNH PHỐ:…
BÁO CÁO NGUỒN KINH PHÍ ĐỂ THỰC HIỆN CẢI CÁCH TIỀN
LƯƠNG NĂM 2024
(Ban hành kèm
theo Thông tư số 62/2024/TT-BTC ngày 20 tháng 8 năm 2024 của Bộ trưởng Bộ Tài
chính)
Đơn vị: triệu đồng
STT
|
NỘI DUNG
|
SỐ TIỀN
|
1
|
2
|
3
|
A
|
NGUỒN THỰC HIỆN CẢI CÁCH TIỀN LƯƠNG NĂM
2024
|
|
1
|
70% tăng thu NSĐP (không kể thu tiền sử dụng đất,
thu xổ số kiến thiết, thu cổ phần hóa và thoái vốn nhà nước tại doanh nghiệp
do địa phương quản lý; các khoản loại trừ theo quy định tại khoản 2 Điều 3 của
Nghị quyết số 34/2021/QH15 ngày 13 tháng 11
năm 2021 của Quốc hội) thực hiện 2023 so dự toán Thủ tướng Chính phủ giao năm
2023
|
|
2
|
50% tăng thu NSĐP (không kể thu tiền sử dụng đất,
thu xổ số kiến thiết, thu cổ phần hóa và thoái vốn nhà nước tại doanh nghiệp
do địa phương quản lý; các khoản loại trừ theo quy định tại khoản 2 Điều 3 của
Nghị quyết số 34/2021/QH15 ngày 13 tháng
11 năm 2021 của Quốc hội) dự toán 2024 so dự toán năm 2023 Thủ tướng Chính phủ
giao
|
|
3
|
Số tiết kiệm 10% chi thường xuyên dự toán năm
2023
|
|
4
|
Số tiết kiệm 10% chi thường xuyên tăng thêm dự
toán năm 2024 so dự toán năm 2023
|
|
5
|
Số thu được huy động từ nguồn để lại đơn vị
năm 2024 (các đơn vị chưa tự đảm bảo chi thường xuyên):
|
|
|
+ Học phí
|
|
|
+ Viện phí
|
|
|
+ Nguồn thu khác
|
|
6
|
50% phần NSNN giảm chi hỗ trợ hoạt động thường
xuyên trong lĩnh vực hành chính (do thực hiện tinh giản biên chế và đổi mới,
sắp xếp lại bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu
quả) và các đơn vị sự nghiệp công lập (do thực hiện đổi mới hệ thống tổ chức
và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của đơn vị sự nghiệp
công lập)
|
|
7
|
Nguồn thực hiện cải cách tiền lương năm 2023
chưa sử dụng hết chuyển sang năm 2024:
|
|
|
+ Nguồn thực hiện cải cách tiền lương năm 2023
còn dư theo thông báo của Bộ Tài chính
|
|
|
+ Điều chỉnh tăng/giảm nguồn cải cách tiền
lương theo kết luận của cơ quan Thanh tra, Kiểm toán
|
|
B
|
TỔNG NHU CẦU NĂM 2024
|
|
I
|
Tổng nhu cầu kinh phí tăng thêm để thực hiện
cải cách tiền lương theo Nghị định số 24/2023/NĐ-CP
và Nghị định số 42/2023/NĐ-CP (tính đủ 12
tháng)
|
|
II
|
Tổng nhu cầu kinh phí tăng thêm để thực hiện
cải cách tiền lương theo Nghị định số 73/2024/NĐ-CP
và Nghị định số 75/2024/NĐ-CP (6 tháng)
|
|
1
|
Quỹ tiền lương, phụ cấp, các khoản đóng góp
tăng thêm đối với cán bộ, công chức,viên chức, người làm việc trong khu vực
hành chính sự nghiệp
|
|
2
|
Quỹ lương, phụ cấp tăng thêm đối với cán bộ
chuyên trách và công chức cấp xã
|
|
3
|
Hoạt động phí tăng thêm đối với đại biểu hội đồng
nhân dân các cấp
|
|
4
|
Quỹ trợ cấp tăng thêm đối với cán bộ xã nghỉ
việc hưởng trợ cấp hàng tháng theo NĐ 75/2024/NĐ-CP
|
|
5
|
Kinh phí tăng thêm thực hiện chế độ đối với
cán bộ không chuyên trách cấp xã, thôn và tổ dân phố
|
|
6
|
Kinh phí tăng thêm để thực hiện phụ cấp trách
nhiệm đối với cấp ủy viên các cấp theo QĐ số 169-QĐ/TW
ngày 24/6/2008
|
|
7
|
Kinh phí tăng thêm thực hiện chế độ bồi dưỡng
phục vụ hoạt động cấp ủy thuộc cấp tỉnh theo Quy định 09-QĐ/VPTW ngày 22/9/2017
|
|
III
|
Nhu cầu thực hiện một số loại phụ cấp, trợ
cấp theo quy định:
|
|
1
|
Nhu cầu kinh phí thực hiện chính sách tinh giản
biên chế năm 2024 theo Nghị định số 29/2023/NĐ-CP
ngày 03/6/2023 của Chính phủ
|
|
2
|
Nhu cầu kinh phí thực hiện chính sách nghỉ hưu
trước tuổi năm 2024 theo NĐ số 26/2015/NĐ-CP
ngày 09/3/2015 của Chính phủ
|
|
3
|
Nhu cầu kinh phí tăng thêm thực hiện chế độ
thù lao đối với người đã nghỉ hưu giữ chức danh lãnh đạo Hội đặc thù
|
|
4
|
Nhu cầu kinh phí tăng thêm thực hiện chế độ trợ
cấp lần đầu đến nhận công tác tại vùng ĐBKK, trợ cấp 1 lần khi chuyển công
tác ra khỏi vùng ĐBKK theo Nghị định số 76/2019/NĐ-CP
ngày 08/10/2019 của Chính phủ
|
|
5
|
Kinh phí tăng/giảm so với số liệu đã tính định
mức chi thường xuyên do thực hiện Nghị định số 33/2023/NĐ-CP
ngày 10/6/2023 của Chính phủ
|
|
6
|
Kinh phí tăng thêm chi trả chế độ cho biên chế
giáo viên được giao năm học 2023 - 2024 theo Quyết định của Ban Tổ chức Trung
ương
|
|
7
|
Các khoản phụ cấp, trợ cấp khác (nếu có)
|
|
C
|
CHÊNH LỆCH NHU CẦU VÀ NGUỒN NĂM 2024
|
|
1
|
Phần thiếu nguồn ngân sách trung ương hỗ trợ
|
|
2
|
Nguồn thực hiện cải cách tiền lương còn dư
|
|
.....,
ngày..... tháng...... năm.....
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH, THÀNH PHỐ
(Ký tên, đóng dấu)
|
Biểu số 4b
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH, THÀNH PHỐ:…
TỔNG HỢP NHU CẦU, NGUỒN THỰC HIỆN NGHỊ ĐỊNH SỐ 73/2024/NĐ-CP
NĂM 2024
(Ban hành kèm
theo Thông tư số 62/2024/TT-BTC ngày 20 tháng 8 năm 2024 của Bộ trưởng Bộ Tài
chính)
Đơn vị: Triệu đồng
STT
|
CHỈ TIÊU
|
TỔNG NHU CẦU
KINH PHÍ THỰC HIỆN CCTL NĂM 2024
|
NGUỒN TỪ TIẾT
KIỆM 10% CHI THƯỜNG XUYÊN, NGUỒN THU ĐỂ LẠI ĐƠN VỊ
|
TỔNG SỐ
|
TIẾT KIỆM
10% CHI THƯỜNG XUYÊN
|
NGUỒN THU TỪ
ĐƠN VỊ HÀNH CHÍNH, SỰ NGHIỆP
|
HỌC PHÍ
|
VIỆN PHÍ
|
KHÁC
|
|
TỔNG SỐ
|
|
|
|
|
|
|
a
|
Sự nghiệp giáo dục và đào tạo
|
|
|
|
|
|
|
|
Gồm:
|
|
|
|
|
|
|
|
- Giáo dục
|
|
|
|
|
|
|
|
- Đào tạo
|
|
|
|
|
|
|
b
|
Sự nghiệp y tế
|
|
|
|
|
|
|
c
|
Sự nghiệp khác
|
|
|
|
|
|
|
d
|
Quản lý nhà nước, Đảng, đoàn thể
|
|
|
|
|
|
|
|
Trong đó: Cán bộ, công chức cấp xã
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Trong đó:
|
|
|
|
|
|
|
I
|
Cấp tỉnh
|
|
|
|
|
|
|
a
|
Sự nghiệp giáo dục và đào tạo
|
|
|
|
|
|
|
|
Gồm:
|
|
|
|
|
|
|
|
- Giáo dục
|
|
|
|
|
|
|
|
- Đào tạo
|
|
|
|
|
|
|
b
|
Sự nghiệp y tế
|
|
|
|
|
|
|
c
|
Sự nghiệp khác
|
|
|
|
|
|
|
d
|
Quản lý nhà nước, Đảng, đoàn thể
|
|
|
|
|
|
|
II
|
Cấp huyện
|
|
|
|
|
|
|
1
|
Huyện A
|
|
|
|
|
|
|
a
|
Sự nghiệp giáo dục và đào tạo
|
|
|
|
|
|
|
|
Gồm:
|
|
|
|
|
|
|
|
- Giáo dục
|
|
|
|
|
|
|
|
- Đào tạo
|
|
|
|
|
|
|
b
|
Sự nghiệp y tế
|
|
|
|
|
|
|
c
|
Sự nghiệp khác
|
|
|
|
|
|
|
d
|
Quản lý nhà nước, Đảng, đoàn thể
|
|
|
|
|
|
|
|
Trong đó: Cán bộ, công chức cấp xã
|
|
|
|
|
|
|
2
|
Huyện B
|
|
|
|
|
|
|
|
…
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Ghi chú: Chỉ bao gồm nhu cầu, nguồn của các
đơn vị chưa tự đảm bảo chi thường xuyên.
....,
ngày..... tháng...... năm....
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH, THÀNH PHỐ
(Ký tên, đóng dấu)
|