|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
278/TB-BGTVT
|
|
Loại văn bản:
|
Thông báo
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
Người ký:
|
Bùi Nguyên Long
|
Ngày ban hành:
|
31/05/2012
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số:
278/TB-BGTVT
|
Hà
Nội, ngày 31 tháng 05 năm 2012
|
THÔNG BÁO
KẾT LUẬN CỦA THỨ TRƯỞNG NGUYỄN VĂN CÔNG TẠI CUỘC HỌP VỀ VIỆC
ÁP DỤNG TIÊU CHUẨN SƠN KÉT NƯỚC DẰN CỦA IMO CHO TÀU BIỂN VIỆT NAM ĐÓNG MỚI
TRONG NƯỚC BỊ BÀN GIAO CHẬM
Ngày 30 tháng 5 năm 2012 tại Bộ
Giao thông vận tải, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công đã chủ trì cuộc họp về việc áp dụng
tiêu chuẩn sơn két nước dằn (PSPC) của Tổ chức Hàng hải quốc tế (IMO) cho tàu
biển Việt Nam đóng mới trong nước bị bàn giao chậm. Tham dự cuộc họp có lãnh đạo
và chuyên viên của Văn phòng Bộ; các Vụ: Khoa học công nghệ, Pháp chế, Vận tải;
Cục Hàng hải Việt Nam; Cục Đăng kiểm Việt Nam; Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt
Nam; Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam; một số nhà máy đóng tàu và công ty vận tải
biển.
Sau khi nghe báo cáo và đề xuất của
các cơ quan, đơn vị tham dự cuộc họp liên quan đến việc áp dụng tiêu chuẩn PSPC
cho tàu biển Việt Nam đóng mới trong nước bị bàn giao chậm, Thứ trưởng Nguyễn
Văn Công kết luận như sau:
1. Việc áp dụng tiêu chuẩn PSPC cho
các két chứa nước dằn của tàu biển có tổng dung tích từ 500 trở lên và không
gian mạn kép của tàu chở hàng rời có chiều dài 150 m trở lên hoạt động tuyến quốc
tế, theo quy định II-1/3-2 của Công ước quốc tế về an toàn sinh mạng con người
trên biển (SOLAS) được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị quyết MSC.216(82) của IMO, là
nhằm tăng cường tính an toàn của tàu biển. Các tàu bàn giao sau ngày 01 tháng 7
năm 2012 phải đáp ứng thỏa mãn tiêu chuẩn PSPC. Là quốc gia thành viên IMO, Việt
Nam có nghĩa vụ chấp hành đầy đủ quy định này.
2. Hoan nghênh Cục Đăng kiểm Việt
Nam và một số nhà máy đóng tàu, công ty vận tải biển đã tích cực và chủ động
trong việc triển khai thực hiện tiêu chuẩn PSPC theo đúng quy định.
3. Do một số nguyên nhân khách quan
và chủ quan, nên hiện tại trong cả nước còn khoảng 70 tàu biển mang cờ quốc tịch
Việt Nam đang đóng không áp dụng tiêu chuẩn PSPC, mặc dù các nhà máy đóng tàu
và chủ tàu đã hết sức cố gắng, nhưng không thể hoàn thiện tàu để bàn giao trước
ngày 01 tháng 7 năm 2012. Đây thực sự là thách thức lớn đối với cả ngành công
nghiệp đóng tàu và vận tải biển Việt Nam, và nếu không có giải pháp tháo gỡ có
thể sẽ gây ra những tổn thất nặng nề cho các doanh nghiệp liên quan và nền kinh
tế đất nước.
4. Để tháo gỡ khó khăn cho các
doanh nghiệp và làm giảm nhẹ các tổn thất liên quan đến việc áp dụng tiêu chuẩn
PSPC cho các tàu nêu trên, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu:
4.1. Đối với các tàu đã hoàn thành
thử đường dài và về cơ bản đã hoàn thiện việc đóng mới theo quy định của quy phạm
đóng tàu biển và các công ước quốc tế liên quan, trên cơ sở đánh giá tổng thể
tình trạng từng tàu, Cục Đăng kiểm Việt Nam xem xét cấp tạm thời giấy chứng nhận
phân cấp và giấy chứng nhận dung tích để Cục Hàng hải Việt Nam cấp giấy chứng
nhận đăng ký tạm thời cho tàu trước ngày 01 tháng 7 năm 2012. Các hạng mục còn
lại của tàu phải được hoàn thiện không muộn hơn ngày 01 tháng 9 năm 2012 để tàu
được cấp giấy chứng nhận đăng ký và đăng kiểm chính thức.
4.2. Đối với các tàu đang đóng
khác, cho phép việc áp dụng Thông tư MSC.1/Circ.1247 của IMO như sau:
a. Chỉ áp dụng thông tư cho các tàu
có hợp đồng đóng mới trước ngày 01 tháng 7 năm 2008; hoặc trong trường hợp
không có hợp đồng đóng mới, tàu được đặt sống chính hoặc ở giai đoạn đóng mới
tương đương trước ngày 01 tháng 01 năm 2009. Việc áp dụng này chỉ thực hiện đối
với các tàu được bàn giao trong khoảng thời gian từ ngày 01 tháng 7 đến ngày 31
tháng 12 năm 2012. Các tàu không đáp ứng thỏa mãn tiêu chuẩn PSPC được bàn giao
sau ngày 31 tháng 12 năm 2012 không được phép hoạt động tuyến quốc tế.
b. Cục Đăng kiểm Việt Nam chịu trách
nhiệm thông báo cho IMO các tàu mang cờ quốc tịch Việt Nam áp dụng thông tư
theo đúng quy định.
5. Các nhà máy đóng tàu và các chủ
tàu liên quan phải hết sức cố gắng để hoàn thiện việc đóng mới và bàn giao tàu
sớm; đồng thời, cần phải lưu ý trong trường hợp tàu áp dụng Thông tư
MSC.1/Circ.1247 sẽ gặp phải một số khó khăn như: cước vận tải thấp, phí bảo hiểm
cao, chi phí bảo dưỡng sửa chữa tàu tăng, giá bán tàu giảm, một số nước có thể
không chấp nhận cho tàu đến … để lập kế hoạch quản lý, khai thác, kinh doanh
tàu cho phù hợp.
6. Cục Hàng hải Việt Nam và Cục
Đăng kiểm Việt Nam hỗ trợ tối đa cho các nhà máy đóng tàu và các chủ tàu liên
quan trong việc đăng ký, đăng kiểm tàu theo quy định.
7. Trong quá trình thực hiện, các
cơ quan, đơn vị kịp thời báo cáo Bộ những khó khăn, vướng mắc để có biện pháp xử
lý thỏa đáng.
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ
thông báo tới các cơ quan, đơn vị liên quan biết để thực hiện./.
Nơi nhận:
- Bộ trưởng (để b/c);
- TT Nguyễn Văn Công (để b/c);
- Chánh Văn phòng (để b/c);
- Các đơn vị dự họp (để t/h);
- Lưu: VT, TH.
|
TL.
BỘ TRƯỞNG
KT. CHÁNH VĂN PHÒNG
PHÓ CHÁNH VĂN PHÒNG
Bùi Nguyên Long
|
Thông báo 278/TB-BGTVT kết luận của Thứ trưởng Nguyễn Văn Công tại cuộc họp áp dụng tiêu chuẩn sơn két nước dằn của Tổ chức Hàng hải quốc tế cho tàu biển Việt Nam đóng mới trong nước bị bàn giao chậm do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông báo 278/TB-BGTVT ngày 31/05/2012 kết luận của Thứ trưởng Nguyễn Văn Công tại cuộc họp áp dụng tiêu chuẩn sơn két nước dằn của Tổ chức Hàng hải quốc tế cho tàu biển Việt Nam đóng mới trong nước bị bàn giao chậm do Bộ Giao thông vận tải ban hành
4.327
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|