|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 3746/QĐ-UBND 2017 Kế hoạch rà soát quy định thủ tục hành chính An Giang
Số hiệu:
|
3746/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh An Giang
|
|
Người ký:
|
Vương Bình Thạnh
|
Ngày ban hành:
|
18/12/2017
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH AN GIANG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
3746/QĐ-UBND
|
An
Giang, ngày 18 tháng 12 năm 2017
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN
HÀNH KẾ HOẠCH RÀ SOÁT QUY ĐỊNH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2018
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH AN GIANG
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành
chính;
Căn cứ Nghị định số
92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ Sửa đổi, bổ sung một số
điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Văn phòng Chính phủ Hướng dẫn về
nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Xét đề nghị của Chánh Văn
phòng UBND tỉnh,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm
theo Quyết định này Kế hoạch rà soát quy định thủ tục hành chính năm 2018. Thời
gian thực hiện: từ ngày 02 tháng 01 năm 2018 đến ngày 31 tháng 12 năm 2018.
Điều 2. Quyết định
này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn
phòng Ủy ban nhân dân tỉnh và Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban
nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu
trách nhiệm thi hành quyết định này.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Cổng thông tin điện tử tỉnh An Giang;
- Chủ tịch UBND tỉnh; (qua email)
- Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh;
(qua email)
- Các Sở, Ban ngành tỉnh; (qua email)
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Lưu: VT, KSTT.
|
CHỦ TỊCH
Vương Bình Thạnh
|
KẾ HOẠCH
RÀ SOÁT QUY ĐỊNH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2018
(Ban hành kèm theo Quyết định số 3746 /QĐ-UBND ngày 18/12/2017 của Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh)
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU VÀ
PHẠM VI RÀ SOÁT QUY ĐỊNH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
1. Mục đích
Rà soát các quy định, thủ
tục hành chính nhằm kịp thời phát hiện những quy định, thủ tục hành chính
(TTHC) không cần thiết, không phù hợp, không đảm bảo tính hợp pháp; các TTHC
rườm rà, phức tạp, mâu thuẫn, chồng chéo, không phân định rõ cơ quan, đơn vị
thực hiện, gây khó khăn, cản trở cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của tổ chức
kinh tế và đời sống của người dân.
Cắt giảm chi phí về thời
gian và chi phí tuân thủ của người thực hiện thủ tục hành chính, tạo điều kiện
thuận lợi cho cá nhân, tổ chức khi thực hiện thủ tục hành chính. Đồng thời,
tiết kiệm chi phí của nhà nước trong việc giải quyết thủ tục hành chính.
Trên cơ sở kết quả rà soát,
kiến nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền, sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ
những quy định TTHC không phù hợp, không cần thiết, không đảm bảo nguyên tắc về
quy định và thực hiện TTHC; kiến nghị đơn giản hóa TTHC nhằm cắt giảm chi phí
tuân thủ TTHC cho cá nhân, tổ chức trong việc thực hiện TTHC.
2. Yêu cầu
Đơn giản hóa các thủ tục
hành chính trên cơ sở hoàn thiện quy định pháp luật hiện hành về thủ tục hành
chính.
Sản phẩm rà soát quy định
thủ tục hành chính phải cụ thể, thiết thực, đáp ứng được các mục tiêu đề ra.
Nâng cao nhận thức, trách
nhiệm của mỗi cán bộ, công chức, viên chức trong việc thực hiện thủ tục hành
chính, xác định công tác rà soát quy định thủ tục hành chính là nhiệm vụ thường
xuyên của cơ quan hành chính nhà nước.
3. Phạm vi rà soát
Quy định về thủ tục hành
chính thể hiện dưới mọi hình thức thuộc phạm vi quản lý của Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh An Giang.
Mẫu đơn, mẫu tờ khai, yêu
cầu, điều kiện để thực hiện đối với từng thủ tục hành chính.
II. NỘI DUNG RÀ SOÁT QUY
ĐỊNH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
1. Tiêu chí, nguyên tắc
rà soát
Các thủ tục hành chính được
ban hành một cách chặt chẽ, nội dung đơn giản, dễ hiểu và dễ thực hiện; phù hợp
với mục tiêu quản lý hành chính nhà nước; bảo đảm quyền bình đẳng của các đối
tượng thực hiện thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian và chi phí tuân thủ của
cá nhân, tổ chức và cơ quan hành chính nhà nước; đảm bảo tính hợp hiến, hợp
pháp, thống nhất, đồng bộ, hiệu quả của thủ tục hành chính.
Phân định rõ ràng trách
nhiệm giữa các cơ quan khi giải quyết thủ tục hành chính; bảo đảm tính công
khai, khách quan, kịp thời, chính xác, không gây phiền hà khi giải quyết thủ
tục hành chính; bảo đảm quyền được phản ánh, kiến nghị của các cá nhân, tổ chức
đối với thủ tục hành chính; đề cao trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức
khi giải quyết công việc cho cá nhân, tổ chức.
2. Nội dung rà soát
Nội dung rà soát quy định
thủ tục hành chính phải dựa trên Danh mục rà soát quy định thủ tục hành chính
ban hành kèm theo Kế hoạch này. Ngoài nội dung rà soát theo Kế hoạch này, các
sở, ban, ngành; Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố; Ủy ban nhân dân xã,
phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh tổ chức rà soát thủ tục hành chính thường
xuyên theo quy định của pháp luật.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Văn phòng UBND tỉnh:
a) Chủ trì, tổ chức thực
hiện và báo cáo tiến độ, kết quả thực hiện Kế hoạch này gửi về Văn phòng Chính
phủ định kỳ theo quy định.
b) Chủ động phối hợp, tạo
điều kiện cho các tổ chức đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội và các tổ chức, cá
nhân tham gia thực hiện Kế hoạch rà soát quy định thủ tục hành chính năm 2018.
2. Các Sở, Ban ngành tỉnh,
Ủy ban nhân dân cấp huyện báo cáo tiến độ, kết quả thực hiện Kế hoạch này theo
hướng dẫn của Văn phòng UBND tỉnh./.
DANH MỤC
RÀ SOÁT QUY ĐỊNH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2018
(Kèm theo Kế hoạch rà soát quy định thủ tục hành chính năm 2018)
STT
|
TÊN/NHÓM THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
|
LĨNH VỰC
|
CƠ QUAN THỰC HIỆN RÀ SOÁT
|
THỜI GIAN THỰC HIỆN RÀ SOÁT
|
CHỦ TRÌ
|
PHỐI HỢP
|
BẮT ĐẦU
|
HOÀN THÀNH
|
I
|
Nhóm TTHC, quy định có
liên quan xuất nhập khẩu
|
1
|
Thủ tục xác nhận bản cam
kết của thương nhân nhập khẩu thép để trực tiếp phục vụ sản xuất, gia công
|
Xuất nhập khẩu
|
Sở Công thương
|
các cơ quan có liên quan
|
Quý I/2018
|
Quý I/2018
|
2
|
Thủ tục đăng ký thực hiện
hoạt động mua bán hàng hóa qua cửa khẩu phụ, lối mở biên giới thuộc tỉnh AG
đối với các mặt hàng khác
|
|
Sở Công thương
|
các cơ quan có liên quan
|
Quý I/2018
|
Quý I/2018
|
3
|
Thủ tục đăng ký thực hiện
hoạt động mua bán hàng hóa qua cửa khẩu phụ, lối mở biên giới thuộc tỉnh AG
đối với mặt hàng gỗ
|
|
Sở Công thương
|
các cơ quan có liên quan
|
Quý I/2018
|
Quý I/2018
|
II
|
Nhóm TTHC, quy định có
liên quan công tác Phổ biến giáo dục pháp luật
|
1
|
Thủ tục công nhận Báo cáo
viên pháp luật cấp tỉnh
|
Phổ biến giáo dục pháp luật
|
Sở Tư pháp
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Quý I/2018
|
Quý I/2018
|
2
|
Thủ tục Miễn nhiệm Báo cáo
viên pháp luật cấp tỉnh
|
|
Sở Tư pháp
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Quý I/2018
|
Quý I/2018
|
III
|
Nhóm TTHC, quy định có
liên quan khám, chữa bệnh
|
1
|
Thủ tục cấp giấy phép hoạt
động đối với phòng khám chuyên khoa
|
Khám, chữa bệnh
|
Sở Y tế
|
Các cơ quan có liên quan
|
Quý II/2018
|
Quý II/2018
|
2
|
Thủ tục đổi người chịu
trách nhiệm của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh
|
|
Sở Y tế
|
Các cơ quan có liên quan
|
Quý II/2018
|
Quý II/2018
|
IV
|
Nhóm TTHC, quy định có
liên quan Khoa học, công nghệ
|
1
|
Thủ tục Thẩm định công
nghệ dự án đầu tư
|
|
Sở Khoa học và Công nghệ
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư
|
Quý II/2018
|
Quý II/2018
|
2
|
Thủ tục đăng ký chủ trì
thực hiện dự án do Trung ương ủy quyền cho địa phương quản lý thuộc Chương
trình hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ
|
|
Sở Khoa học và Công nghệ
|
Các cơ quan có liên quan
|
Quý II/2018
|
Quý II/2018
|
V
|
Nhóm TTHC, quy định có
liên quan Bảo hiểm xã hội
|
1
|
Đăng ký, điều chỉnh đóng
BHXH, BHYT, BHTNLĐ, BNN; cấp sổ BHXH, thẻ BHYT. Đăng ký, đăng ký lại, điều
chỉnh đóng BHXH tự nguyện, cấp sổ BHXH. Đăng ký đóng, cấp thẻ BHYT đối với
người chỉ tham gia BHYT
|
|
Bảo hiểm xã hội tỉnh
|
Các cơ quan có liên quan
|
Quý II/2018
|
Quý II/2018
|
2
|
Hoàn tiền đã đóng đối với
người tham gia BHXH tự nguyện, người có từ 2 sổ BHXH trở lên có thời gian
đóng BHXH, BHTN trùng nhau, người tham gia BHYT được ngân sách nhà nước hỗ
trợ một phần mức đóng
|
|
Bảo hiểm xã hội tỉnh
|
Các cơ quan có liên quan
|
Quý II/2018
|
Quý II/2018
|
3
|
Cấp lại, đổi, điều chỉnh
nội dung trên sổ BHXH, thẻ BHYT
|
|
Bảo hiểm xã hội tỉnh
|
Các cơ quan có liên quan
|
Quý II/2018
|
Quý II/2018
|
4
|
Chế độ ốm đau, thai sản,
dưỡng sức, phục hồi sức khỏe, hưu trí, tử tuất, tai nạn lao động, bệnh nghề
nghiệp, BHXH một lần
|
chính sách HBXH
|
Bảo hiểm xã hội tỉnh
|
Các cơ quan có liên quan
|
Quý II/2018
|
Quý II/2018
|
5
|
Thanh toán trực tiếp chi
phí khám, chữa bệnh BHYT; Khám chữa bệnh BHYT
|
Chính sách BHYT
|
Bảo hiểm xã hội tỉnh
|
Các cơ quan có liên quan
|
Quý II/2018
|
Quý II/2018
|
6
|
Truy lĩnh lương hưu, hưởng
tiếp trợ cấp BHXH hàng tháng; Người hưởng lĩnh chế độ BHXH hàng tháng thay
đổi tài khoản cá nhân hoặc thay đổi nơi nhận trong địa bàn tỉnh, ủy quyền
lĩnh thay lương hưu, trợ cấp BHXH
|
chi trả BHXH
|
Bảo hiểm xã hội tỉnh
|
Các cơ quan có liên quan
|
Quý II/2018
|
Quý II/2018
|
Quyết định 3746/QĐ-UBND năm 2017 về Kế hoạch rà soát quy định thủ tục hành chính năm 2018 do tỉnh An Giang ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 3746/QĐ-UBND ngày 18/12/2017 về Kế hoạch rà soát quy định thủ tục hành chính năm 2018 do tỉnh An Giang ban hành
900
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|