|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Hướng dẫn 05/HD-STC bồi dưỡng cán bộ công chức tiếp dân xử lý đơn thư khiếu nại tố cáo Thái Bình
Số hiệu:
|
05/HD-STC
|
|
Loại văn bản:
|
Hướng dẫn
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Thái Bình
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Thanh Long
|
Ngày ban hành:
|
30/07/2015
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
UBND TỈNH THÁI
BÌNH
SỞ TÀI CHÍNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 05/HD-STC
|
Thái Bình, ngày
30 tháng 07 năm 2015
|
HƯỚNG DẪN
THỰC HIỆN CHẾ ĐỘ BỒI DƯỠNG ĐỐI VỚI CÁN BỘ, CÔNG CHỨC LÀM CÔNG TÁC TIẾP
DÂN, XỬ LÝ ĐƠN THƯ KHIẾU NẠI, TỐ CÁO.
Thực hiện Công văn số 2421/UBND-TCD ngày 17/7/2015 của UBND tỉnh Thái Bình
về việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng;
Căn cứ Thông tư liên tịch số
46/2012/TTLT-BTC-TTCP ngày 16/3/2012 của liên Bộ Tài chính và Thanh tra Chính
phủ quy định chế độ bồi dưỡng đối với cán bộ, công chức làm công tác tiếp công
dân, xử lý đơn thư, khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; Quyết định số
12/2013/QĐ-UBND ngày 15/8/2013 của UBND tỉnh Thái Bình về việc mức chi bồi
dưỡng đối với cán bộ, công chức làm công tác tiếp dân, xử lý đơn thư khiếu nại,
tố cáo, kiến nghị, phản ánh.
Sở Tài chính hướng dẫn thực hiện chế
độ bồi dưỡng đối với cán bộ, công chức làm công tác tiếp dân, xử lý đơn thư
khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh như sau:
1. Phạm vi áp
dụng :
- Trụ sở tiếp công dân hoặc địa điểm
tiếp công dân cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã.
- Trụ sở cơ quan các sở, ban, ngành ở
địa phương.
2. Đối tượng áp
dụng:
a) Cán bộ, công chức thuộc các cơ
quan, tổ chức, đơn vị được cấp có thẩm
quyền giao nhiệm vụ hoặc phân công làm nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư
khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại trụ sở tiếp công dân hoặc địa điểm
tiếp công dân.
b) Người đứng đầu, cấp phó của người
đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền tiếp công dân định kỳ hoặc đột xuất; cán bộ, công chức được cấp có thẩm quyền mời, triệu tập làm nhiệm vụ tiếp công
dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại trụ sở tiếp công
dân hoặc địa điểm tiếp công dân.
c) Cán bộ, công chức; sỹ quan, hạ sỹ
quan và chiến sỹ trong lực lượng vũ trang; cán bộ dân phòng, y tế, giao thông
khi được cấp có thẩm quyền giao nhiệm vụ hoặc phân công phối hợp làm nhiệm vụ
tiếp công dân, giữ gìn an ninh, trật tự, bảo đảm y
tế tại trụ sở tiếp công dân hoặc địa điểm tiếp công dân.
d) Cán bộ, công chức được cấp có thẩm
quyền giao nhiệm vụ chuyên trách xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị,
phản ánh.
3. Nguyên tắc áp
dụng:
- Chế độ bồi dưỡng cán bộ, công chức
làm nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản
ánh được tính theo ngày thực tế.
- Trường hợp cán bộ, công chức khi
tham gia tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh từ
50% thời gian tiêu chuẩn của ngày làm việc trở lên thì được hưởng toàn bộ mức
chi bồi dưỡng, nếu dưới 50% thời gian tiêu chuẩn của ngày làm việc thì được
hưởng 50% mức chi bồi dưỡng.
4. Mức chi:
Theo quy định tại Điều 1 Quyết định
số 12/2013/QĐ-UBND ngày 15/8/2013 của UBND tỉnh Thái Bình về việc mức chi bồi dưỡng
đối với cán bộ, công chức làm công tác tiếp dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố
cáo, kiến nghị, phản ánh, cụ thể như sau:
a) Đối tượng quy định tại khoản 1,
khoản 2, Điều 2 Thông tư số 46/2012/TTLT-BTC-TTCP được bồi dưỡng mức 150.000
đồng/ngày/người.
b) Đối với các đối tượng quy định tại
khoản 1, Điều 1 Quyết định này mà đang được hưởng chế độ phụ cấp trách nhiệm
theo nghề thanh tra, khi trực tiếp tham gia công tác tiếp công dân, xử lý đơn
thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại trụ sở tiếp công dân hoặc địa
điểm tiếp công dân được bồi dưỡng mức 120.000 đồng/ngày/người.
c) Các đối tượng tham gia phối hợp
làm nhiệm vụ tại trụ sở tiếp công dân hoặc địa điểm
tiếp công dân theo quy định tại khoản 3, Điều 2 Thông tư số
46/2012/TTLT-BTC-TTCP được bồi dưỡng mức 80.000 đồng/ngày/người.
d) Cán bộ, công chức được cấp có thẩm
quyền giao nhiệm vụ chuyên trách xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị,
phản ánh được bồi dưỡng mức 80.000 đồng/ngày/người.
5. Quản lý, sử
dụng và thanh, quyết toán:
a) Cách thức chi trả:
- Hàng tháng cơ quan, đơn vị được giao phụ trách
công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh có
trách nhiệm mở sổ theo dõi, ghi chép đầy đủ nội dung và số ngày; lập bảng kê
chi tiết và xác nhận số ngày thực tế trực tiếp tham gia của cán bộ, công chức,
những người tham gia phối hợp, những người chuyên trách xử lý đơn thư để làm
căn cứ chi trả.
- Tiền bồi dưỡng cho các đối tượng theo quy định tại Điểm a, Điểm d, Khoản 2 Hướng dẫn này
thuộc biên chế trả lương của cơ quan nào thì cơ quan đó có trách nhiệm chi trả.
- Tiền bồi dưỡng cho các đối tượng theo quy định
tại Điểm b, Điểm c, Khoản 2 Hướng dẫn này do cơ quan có thẩm quyền mời, triệu
tập chi trả.
- Khoản tiền bồi dưỡng đối với cán bộ, công chức
khi trực tiếp tham gia làm công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố
cáo, kiến nghị, phản ánh được thanh toán cùng tiền lương hàng tháng và không
dùng để tính đóng, hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.
b) Kinh phí chi trả tiền bồi dưỡng đối với cán bộ,
công chức làm công tác tiếp dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị,
phản ánh do ngân sách địa phương bảo đảm và được giao trong dự toán chi ngân
sách hàng năm của các sở, ban, ngành và ngân sách cấp huyện, cấp xã theo quy
định của Luật NSNN và Quyết định của Ủy ban
nhân dân tỉnh.
c) Việc quản lý, chi tiêu, thanh quyết toán kinh
phí chi trả tiền bồi dưỡng đối với cán bộ, công chức làm công tác tiếp công
dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh được thực hiện theo
chế độ hiện hành của Luật Ngân sách nhà nước và các văn bản hướng dẫn thi hành.
Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc đề nghị
các cơ quan, đơn vị phản ánh kịp thời về Sở Tài chính, Thanh tra tỉnh để nghiên
cứu, phối hợp giải quyết./.
Nơi nhận:
- UBND tỉnh (để báo cáo);
- Các sở, ban, ngành;
- UBND huyện, thành phố;
- Phòng TC-KH huyện, thành phố;
- KBNN tỉnh, KBNN các huyện,thành phố;
- Lưu: VT, Ttra TC, NSNN.
|
KT. GIÁM ĐỐC
PHÓ GIÁM ĐỐC
Nguyễn Thanh Long
|
Hướng dẫn 05/HD-STC năm 2015 thực hiện chế độ bồi dưỡng đối với cán bộ, công chức làm công tác tiếp dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo do Sở Tài chính tỉnh Thái Bình ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Hướng dẫn 05/HD-STC ngày 30/07/2015 thực hiện chế độ bồi dưỡng đối với cán bộ, công chức làm công tác tiếp dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo do Sở Tài chính tỉnh Thái Bình ban hành
5.291
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|