|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
22/2003/CT-CT
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bình Dương
|
|
Người ký:
|
Hồ Minh Phương
|
Ngày ban hành:
|
07/10/2003
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH DƯƠNG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 22/2003/CT-CT
|
Bình Dương, ngày 7 tháng 10 năm 2003
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CƠ CHẾ “MỘT CỬA ”TẠI CƠ
QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC TỈNH BÌNH DƯƠNG.
Trong
những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Chính phủ, tỉnh Bình Dương triển
khai thực hiện công tác cải cách hành chính đạt một số kết quả đáng khích lệ,
nhất là đối với công tác cải tiến thủ tục hành chính trong lĩnh vực thu hút vốn
đầu tư và những lĩnh vực có liên quan trực tiếp đến đời sống, sinh hoạt của
nhân dân. Bước đầu đã tiến hành thí điểm mô hình giải quyết thủ tục hành chính
theo cơ chế “một cửa” ở các huyện Thuận An, Dĩ An, thị xã Thủ Dầu Một và các Sở
: Địa chính, Xây dựng, Kế hoạch - Đầu tư, Nông nghiệp & Phát triển nông
thôn, Công nghiệp, Tư pháp, Lao động -Thương binh & Xã hội, Văn phòng HĐND
- UBND tỉnh; giảm được phiền hà, thời gian giải quyết một vụ việc được rút
ngắn, xóa bỏ các tầng nấc trung gian ... được nhân dân đồng tình ủng hộ.
Từ những kết quả trên để nhân rộng mô hình
giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa” trong phạm vi cả tỉnh và để
triển khai thực hiện Quyết định 181/2003/QĐ-TTg ngày 04 tháng 09 năm 2003 của
Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện cơ chế “một cửa” tại các cơ quan hành
chính nhà nước ở địa phương, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh chỉ thị:
1- Uỷ
ban nhân dân các huyện: Thuận An, Dĩ An, thị xã Thủ Dầu Một và các Sở : Địa
chính, Xây dựng, Kế hoạch - Đầu tư, Văn phòng Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân
dân tỉnh tổ chức tổng kết cơ chế “một cửa”; các Sở : Nông nghiệp & Phát
triển nông thôn, Công nghiệp, Tư pháp, Lao động - Thương binh & Xã hội tiến
hành lập báo cáo tổng kết cơ chế “một cửa” để có cơ sở đánh giá, rút kinh
nghiệm triển khai mở rộng ra các huyện và các sở, ngành trong tỉnh.
Ban chỉ đạo cải cách hành chính của tỉnh
giúp Uỷ ban nhân dân tỉnh tổ chức tổng kết, đánh giá việc thực hiện thí điểm cơ
chế “một cửa” của tỉnh trong thời gian qua để rút kinh nghiệm cho việc triển khai
thực hiện cơ chế “một cửa” trong thời gian tới.
2- Các sở, ngành và Uỷ ban nhân dân các
huyện (trừ các và sở, ngành và huyện, thị xã đã tiến hành làm thí điểm) tiến
hành lập phương án về mô hình giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế “một
cửa” trình Uỷ ban nhân dân tỉnh phê duyệt để triển khai thực hiện vào đầu năm
2004.
3-
Mỗi huyện, thị xã chọn 1 xã (hoặc phường, thị trấn) làm thí điểm về mô hình
giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa”. Huyện, thị phân công các
phòng chức năng giúp Uỷ ban nhân dân xã (hoặc phường, thị trấn) xây dựng phương
án thông qua Uỷ ban nhân dân huyện, thị và triển khai thực hiện vào đầu năm
2004. Các xã, phường, thị trấn còn lại chuẩn bị các điều kiện vật chất, nhân sự
và phương án thực hiện cơ chế “một cửa” trên cơ sở rút kinh nghiêm của các xã,
phường thị trấn làm điểm. Đầu năm 2005 sẽ triển khai thực hiện cơ chế “một cửa”
ở tất cả các xã, phường, thị trấn trong phạm vi cả tỉnh.
4- Mô hình giải quyết thủ tục hành chính
theo cơ chế “một cửa” giải quyết công việc của tổ chức, nhân dân thuộc thẩm
quyền của sở, ngành; huyện, thị xã từ khâu tiếp nhận yêu cầu, hồ sơ đến trả lại
kết quả đúng thời gian quy định thông qua một đầu mối là “bộ phận tiếp nhận vả
trả kết quả” tại các sở, ngành; huyện, thị xã.
5- Thành lập bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả
kết quả ở các sở, ngành; huyện. Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả ở các
sở, ngành đặt tại Phòng hành chính tổng hợp, chịu sự quản lý của Phòng hành
chính tổng hợp. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả ở cấp huyện đặt tại Văn phòng
Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân cấp huyện, chịu sự quản lý của Văn phòng
Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân cấp huyện. Bộ phận tiếp nhận và trả kết
quả ở cấp xã (hoặc phường, thị trấn) đặt tại Văn phòng Hội đồng nhân dân và Uỷ
ban nhân dân cấp xã (hoặc phường, thị trấn) chịu sự quản lý của cán bộ Văn
phòng Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân cấp xã (hoặc phường, thị trấn).
6- Mô
hình giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa” nhằm đạt được bước
chuyển biến căn bản trong quan hệ và thủ tục giải quyết công việc giữa sở,
ngành, huyện, thị xã; xã, phường, thị trấn với tổ chức, nhân dân giảm phiền hà
cho tổ chức, nhân dân, chống tệ quan liêu, tham nhũng, cửa quyền của cán bộ,
công chức, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và được thực hiện theo
nguyên tắc sau đây:
+ Thủ tục hành chính đơn giản, rõ ràng, đúng
pháp luật.
+ Công khai các thủ tục hành chính, phí, lệ
phí và thời gian giải quyết công việc của tổ chức, nhân dân.
+ Nhận
yêu cầu và trả kết quả tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đúng thời hạn quy
định. Bảo đảm giải quyết công việc nhanh chóng, thuận tiện cho tổ chức, nhân
dân.
+ Việc
phối hợp giữa các bộ phận có liên quan để giải quyết công việc của tổ chức, nhân
dân là trách nhiệm của sở, ngành; huyện, thị xã; xã, phường, thị trấn.
7- Mô hình giải quyết thủ tục hành chính
theo cơ chế “một cửa” được thực hiện trong các lĩnh vực sau:
+ Tại
các sở, ngành; huyện, thị xã theo thẩm quyền được giao thực hiện công tác: Cấp
giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, cấp giấy phép xây dựng, cấp giấy chứng nhận
quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất, chuyển quyền (hoặc chuyển mục đích) sử
dụng đất, đăng ký hộ tịch, công chứng và chính sách xã hội.
+ Tại
xã, phường, thị trấn: Xây dựng nhà ở, đất đai, hộ tịch, chứng thực.
Ngoài
các lĩnh vực trên, các sở, ngành; huyện, thị xã căn cứ vào tình hình thực tế ở
địa phương quyết định lựa chọn thêm một số lĩnh vực công tác khác để áp dụng cơ
chế “một cửa”.
8- Ban Tổ chức chính quyền tỉnh - cơ quan
Thường trực Ban chỉ đạo cải cách hành chính của tỉnh có trách nhiên phối hợp
với Sở Tư pháp, Văn phòng Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân tỉnh đôn đốc,
kiểm tra, hướng dẫn các sở, ngành; huyện thị trong tỉnh thực hiện chỉ thị này.
Định kỳ báo cáo cho Uỷ ban nhân dân tỉnh biết để chỉ đạo thực hiện.
Nơi nhận:
- BCĐ CCHC của Chính phủ,
- TT Tỉnh Uỷ, TT HĐND,
-
CT, các PCT,
- Các Sở, Ngành, MTTQ, Đoàn thể,
- UBND huyện, thị,
- Các cơ quan Ngành dọc,
- UBND xã, phường, thị trấn,
- Lãnh đạo VP, V, HC-TH,
- Lưu VP.
|
CHỦ TỊCH UỶ BAN NHÂN DÂN
Hồ
Minh Phương
|
Chỉ thị 22/2003/CT-CT thực hiện cơ chế "một cửa" tại cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Bình Dương
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 22/2003/CT-CT ngày 07/10/2003 thực hiện cơ chế "một cửa" tại cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Bình Dương
720
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|