ỦY BAN NHÂN
DÂN
TỈNH PHÚ THỌ
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
3144/KH-UBND
|
Phú Thọ, ngày
11 tháng 7 năm 2019
|
KẾ HOẠCH
PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI, PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ, XÚC TIẾN
THƯƠNG MẠI TỈNH PHÚ THỌ NĂM 2019 - 2020
Thực hiện Quyết định số 72/2010/QĐ-TTg ngày
15/11/2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế xây dựng, quản lý
và thực hiện chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia, Quyết định số 689/QĐ/QĐ-TTg
ngày 11/5/2014 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình phát triển thương
mại điện tử quốc gia giai đoạn 2014 – 2020. Năm 2018, công tác xúc tiến thương
mại và hoạt động phát triển thương mại điện tử đã được triển khai nhiều nội
dung góp phần nâng cao nhận thức và ứng dụng thương mại điện tử cho các cán bộ,
công chức trong cơ quan quản lý nhà nước và giúp các doanh nghiệp phát triển thị
trường, mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh, tiếp cận thông tin nhanh chóng, giảm
chi phí giao dịch, tiết kiệm thời gian, nâng cao năng lực cạnh tranh, góp phần
thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Để duy trì phát triển hoạt động
thương mại thời gian tới, UBND tỉnh Phú Thọ ban hành Kế hoạch phát triển thương
mại, thương mại điện tử, xúc tiến thương mại tỉnh Phú Thọ năm 2019-2020; với
các nội dung sau:
I. MỤC ĐÍCH,
YÊU CẦU
- Xây dựng và phát triển hạ tầng
thương mại của tỉnh theo hướng hiện đại dựa trên các cơ cấu ngành hợp lý với sự
tham gia của các thành phần kinh tế, vận hành trong môi trường cạnh tranh có sự
quản lý và điều tiết của Nhà nước theo các quy hoạch đã được UBND tỉnh và Bộ
Công Thương phê duyệt đến năm 2020. Nâng cao vai trò của ngành thương mại trong
việc tăng giá trị tăng thêm đóng góp vào GDP của tỉnh; thu hút lao động xã hội,
tạo việc làm mới.
- Nâng cao nhận
thức của các cán bộ quản lý nhà nước, các doanh nghiệp, người dân về vai trò, lợi
ích và kỹ năng ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT) trong sản xuất, kinh doanh và
đời sống. Phát triển thương mại điện tử theo tiềm năng, lợi
thế của tỉnh gắn liền với việc ứng dụng và phát triển cơ sở hạ tầng kỹ thuật về
công nghệ thông tin để phát triển thương mại nhằm nâng cao sức cạnh tranh của
các doanh nghiệp trong tỉnh, thực hiện tốt công tác quảng bá, giới thiệu và tìm
kiếm thị trường cho hàng hóa, sản phẩm của
các doanh nghiệp tỉnh nhà trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế;
- Kết nối sản xuất với tiêu thụ sản
phẩm hàng hóa, tạo chuỗi giá trị, đảm bảo ổn định thị trường; hỗ trợ doanh nghiệp
nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh xuất khẩu, giúp mở rộng khả năng tiếp cận
thị trường quốc tế và thị trường nội địa; tiết kiệm thời gian, chi phí giao dịch,
tuyên truyền, quảng bá giới thiệu sản phẩm.
- Từng bước tiếp cận và xây dựng nền
kinh tế tri thức góp phần phát triển kinh tế bền vững, đồng thời nâng tầm ứng dụng
thương mại điện tử theo kịp sự phát triển chung của cả nước, từ đó hội nhập
nhanh chóng và sâu rộng vào nền kinh tế khu vực và thế giới; đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho
các danh nghiệp, cơ sở sản xuất trong tỉnh phát triển.
II. NỘI DUNG
1. Về phát triển thương mại
2019-2020:
Tăng cường công tác quản lý nhà nước về các hoạt
động kinh doanh thương mại trên địa bàn tỉnh, nhằm đảm bảo các hoạt động kinh
doanh tuân thủ các quy định của pháp luật, đảm bảo cạnh tranh lành mạnh, lưu
thông hàng hóa thông suốt, ổn định thị trường; đẩy mạnh công tác cải cách hành
chính, hỗ trợ các doanh nghiệp đầu tư phát triển hạ tầng thương mại trên địa
bàn tỉnh đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh và xu thế hội nhập
kinh tế quốc tế.
- Về Trung tâm thương mại
và siêu thị: Tạo cơ chế hỗ trợ các doanh nghiệp đầu tư xây dựng các siêu thị,
trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh, tập trung chỉ đạo các dự án đã được phê
xây dựng siêu thị, trung tâm thương mại hoàn thiện để đi vào hoạt động. Phát
triển 5-7 siêu thị và trung tâm thương mại, nhằm đến năm 2020 trên địa bàn tỉnh
có trên 20 siêu thị và trung tâm thương mại.
- Về hệ thống kho, cửa hàng
xăng dầu: Tập trung phát triển hệ thống kho và cửa
hàng xăng dầu nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất và tiêu dùng của nhân dân. Phát triển
15- 20 cửa hàng xăng dầu mới, để đến năm 2020 có trên 200 cửa hàng bán lẻ xăng
dâu.
- Hệ thống kho, bến bãi,
logictic hàng hóa: Trên cơ sở kho bến bãi,
logictic hàng hóa hiện có tăng cường cơ chế chính sách khuyến khích các doanh
nghiệp đầu tư, nhất là hệ thống logictic nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển, trung
chuyển hàng hóa của các doanh nghiệp. Phát triển 1-2 hệ thống kho logictic tại
khu công nghiệp Phú Hà và tại thành phố Việt Trì.
- Hệ thống chợ: Tập trung kêu gọi cho các doanh nghiệp đầu tư, cải tạo nâng cấp các
chợ trên địa bàn tỉnh, nhất là các chợ đầu mối, nhất là các chợ đã được UBND tỉnh Phú Thọ phê duyệt quy hoạch tại Quyết định số
831/QĐ-UBND ngày 26/3/2012 và Quyết định số 6481/QĐ-BCT ngày 26/6/2015 của Bộ
Công Thương trên địa bàn tỉnh có 6 chợ đầu mối. Tập trung chỉ đạo thực
hiện chuyển đổi mô hình quản lý chợ từ các ban quản lý chợ sang mô hình doanh
nghiệp và HTX.
- Xây dựng thêm các mô hình chợ
thí điểm vệ sinh an toàn thực phẩm từ đó nhân rộng trên tất cả các huyện,
thành, thị trên địa bàn tỉnh.
- Phấn đấu tổng mức lưu chuyển
hàng hoá bán lẻ và doanh thu dịch vụ xã hội tăng bình quân 11-12% trong giai đoạn
2019-2020 (năm 2019 ước đạt: 31.722 tỷ đồng; năm 2020: 35.212 tỷ đồng).
2. Về Thương mại
điện tử 2019-2020:
Giai đoạn 2019-2020 sẽ tiếp tục tập
trung triển khai thực hiện một số nhiệm vụ, như:
- Tuyên truyền, đào tạo phát triển nguồn nhân lực TMĐT:
+ Tổ chức các khoá đào tạo, tập huấn
ngắn hạn cho cán bộ doanh nghiệp, người tiêu dùng, sinh viên năm cuối các Trường
Đại học về TMĐT nhằm phát triển nguồn nhân lực cho hoạt động TMĐT trên địa bàn tỉnh. Số lượng học viên được đào tạo từ 300 - 500 học
viên.
+ Tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận
thức của cộng đồng về TMĐT thông qua các hoạt động truyền thông trên báo giấy,
báo điện tử, phát thanh, truyền hình; xây dựng sổ tay TMĐT, các tờ rơi quảng bá
về TMĐT và các hình thức khác; tổ chức các sự kiện thúc đẩy phát triển TMĐT;
tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông nội dung văn bản pháp luật, chủ
trương chính sách của nhà nước về TMĐT, các mô hình ứng dụng TMĐT của các tổ chức,
doanh nghiệp.
+ Thu thập, biên tập thông tin
về tiềm năng xuất khẩu của địa phương và danh sách các doanh nghiệp xuất khẩu cập
nhật lên Cổng thông tin xuất khẩu Việt Nam (VNEX) có địa chỉ
http://vietnamexport.com từ đó giới thiệu tiềm năng xuất khẩu của Phú Thọ với
63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đồng thời cung cấp cơ sở dữ liệu về các doanh
nghiệp xuất khẩu của Việt Nam theo các lĩnh vực ngành hàng.
- Các hoạt động hỗ trợ ứng
dụng thương mại điện tử:
+ Hỗ trợ trợ các doanh nghiệp,
Hợp tác xã xây dựng website thương mại điện tử phục vụ quảng bá giới thiệu sản
phẩm và bán hàng. Dự kiến hỗ trợ 20-30 đơn vị xây dựng website;
+ Hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng
phần mềm chuyên dụng, phần mềm bán hàng, ứng dụng chữ ký số, hóa đơn điện tử,
tem điện tử... trong hoạt động sản xuất kinh doanh; Hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng
marketing trực tuyến nhằm xây dựng thương hiệu trên môi trường internet; Hỗ trợ
doanh nghiệp ứng dụng chữ ký số sử dụng trong các giao dịch thư điện tử, các
e-mail, để mua hàng trực tuyến, đầu tư chứng khoán
trực tuyến, chuyển tiền ngân hàng, thanh toán trực tuyến….
- Vận hành, nâng cấp và
duy trì Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Phú Thọ (giaothuong.net.vn):
+ Tổ chức các hội nghị quảng bá
giới thiệu về Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Phú Thọ (giaothuong.net.vn)
để các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh biết, nhằm đưa các sản phẩm của doanh
nghiệp giới thiệu trên Sàn giao dịch TMĐT.
+ Duy trì quản trị sàn, nghiên
cứu nâng cấp về mặt kỹ thuật, tích hợp Sàn giao dịch vào các cổng thông tin,
xây dựng cơ sở dữ liệu; Tổng hợp thông tin của doanh nghiệp, sản phẩm hàng hóa
theo từng ngành hàng cụ thể, các chương trình xúc tiến thương mại, cập nhật dữ
liệu; Hỗ trợ doanh nghiệp cung cấp thông tin, tạo cơ hội giao thương, thực hiện
các giao dịch qua mạng Internet thông qua Sàn giao dịch TMĐT của tỉnh.
+ Phối hợp với Bộ Công Thương kết
nối với các kênh do Bộ quản lý, đồng thời kết nối các chương trình hợp tác quốc
tế về lĩnh vực TMĐT. Hỗ trợ các doanh nghiệp, đặc biệt giới thiệu lựa chọn các
doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp cận thương mại điện tử thế giới qua
Amazon.com, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu và phát triển
thương hiệu thông qua thương mại điện tử do Bộ Công Thương và Amazon Global
Selling phối hợp thực hiện chương trình hợp tác “hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đẩy
mạnh xúc tiến xuất khẩu thông qua thương mại điện tử”.
- Nâng cao hiệu quả và
năng lực quản lý nhà nước về TMĐT: Tổ chức điều tra, thu thập số liệu thống kê tình hình ứng dụng công
nghệ thông tin và thương mại điện tử trên
địa bàn tỉnh nhằm nắm bắt kịp thời thực trạng và xu hướng phát triển để ban
hành các giải pháp quản lý hiệu quả lĩnh vực thương mại điện tử và công nghệ thông tin.
- Tăng cường mối quan hệ
hợp tác: Cử cán bộ phụ trách TMĐT dự hội thảo,
hội nghị về thương mại điện tử do
các Bộ, ngành, đơn vị liên quan tổ
chức; tham gia các khoá tập huấn ngắn hạn về TMĐT… Tăng cường mối quan hệ hợp tác với các tỉnh, thành phố có ký kết thỏa
thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội với tỉnh Phú Thọ, trong đó đặc biệt
quan tâm đến những chương trình hợp tác xây dựng và phát triển TMĐT;
3. Về
xúc tiến thương mại 2019-2020:
+ Tổ chức từ
10- 12 hội chợ triển lãm, hội chợ thương mại trên địa bàn tỉnh với quy mô từ
80-300 gian hàng. Trong đó có Hội chợ Hùng Vương trong Chương trình giỗ Tổ Hùng
Vương; tổ chức 01-02 phiên chợ đưa hàng việt về nông thôn, miền núi và khu công
nhân nhằm tuyên truyền và hưởng ứng thực hiện cuộc vận động: “Người Việt
Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
+ Tổ chức 02 lớp
đào tạo, tập huấn nhằm trang bị kỹ năng kinh doanh cho các đơn vị, doanh nghiệp
tỉnh Phú Thọ với 100 học viên tham gia.
+ Xây dựng 03 chợ mô hình thí
điểm chợ ATTP và xây dựng 04 điểm bán hàng Việt cố định.
+ Tổ chức cho
các doanh nghiệp đưa các sản phẩm công nghiệp, TTCN và sản phẩm nông nghiệp
tiêu biểu của tỉnh tham gia 4-6 hội chợ trọng điểm trong chương trình XTTM quốc
gia. Ngoài ra, còn giới thiệu cho các doanh nghiệp tham gia các các hội chợ
chuyên ngành trong nước và quốc tế.
+ Thực hiện
tuyên truyền bằng nhiều hình thức như: Xây dựng tài liệu Xúc tiến thương mại, Bản
tin Công Thương và Chuyên trang XTTM; In tài liệu XTTM: 900 cuốn tài liệu giới
thiệu về 1 số doanh nghiệp tiêu biểu về công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp trên
địa bàn tỉnh; Phát hành 4 số bản tin công thương: 600 bản/số.
+ Viết tin bài
đăng tải trên wesite. Sản xuất phóng sự về sản phẩm nông sản tỉnh Phú Thọ và phát sóng trên truyền hình tỉnh Phú Thọ: 06
phóng sự về nông sản tỉnh Phú Thọ; Hỗ trợ doanh nghiệp nông sản xây dựng
website: 04 đơn vị.
+ Hỗ trợ các
doanh nghiệp tiếp cận, phát triển thị trường cho một số sản phẩm nông nghiệp -
TTCN của tỉnh Phú Thọ được tham gia quảng bá trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại
Hội chợ các tỉnh, thành phố. Hỗ trợ 03 doanh nghiệp cải tiến bao bì, nhãn hiệu
sản phẩm.
+ Tổ chức cho
các doanh nghiệp tham gia Hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa giữa Phú Thọ với
các tỉnh, thành phố; tổ chức kết nối cho các doanh nghiệp đưa sản phẩm vào hệ
thống siêu thị tiêu thụ.
+ Tổ chức đoàn xúc tiến thương
mại khảo sát thị trường các nước Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc và thị trường
các nước EU, các nước tham gia hiệp định CPTPP cho các doanh nghiệp trong nhóm
ngành hàng thủ công mỹ nghệ và nông lâm sản chế biến của tỉnh.
+ Tổ chức kết nối cho 5-7 doanh nghiệp đưa từ 5 đến 10 sản phẩm vào
hệ thống siêu thị để tiêu thụ.
III. KINH PHÍ THỰC HIỆN.
1. Kinh
phí thực hiện kế hoạch xúc tiến thương mại:
- Tổng kinh phí dự kiến thực hiện
năm 2019 là: 2.890 triệu đồng. Trong đó: Ngân sách trung ương: 900 triệu đồng;
Ngân sách tỉnh: 1.990 triệu đồng.
- Tổng kinh phí dự kiến thực hiện
năm 2020 là: 2.909 triệu đồng. Trong đó: Ngân sách Trung ương: 1.700 triệu đồng;
Ngân sách tỉnh: 1.209 triệu đồng.
2. Kinh
phí thực hiện kế hoạch thương mại điện tử:
- Tổng kinh phí dự kiến thực hiện
năm 2019 là: 715 triệu đồng. Trong đó: Ngân sách trung ương: 175 triệu đồng;
Ngân sách tỉnh: 540 triệu đồng.
- Tổng kinh phí dự kiến thực hiện
năm 2020 là: 740 triệu đồng. Trong đó: Ngân sách trung ương: 200 triệu đồng;
Ngân sách tỉnh: 540 triệu đồng.
IV. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Sở Công Thương:
- Là cơ quan đầu mối, chủ trì
thực hiện kế hoạch, phối hợp chặt chẽ với Cục Xúc tiến thương mại, Cục Thương mại
điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương và các sở ngành chức năng có liên quan
triển khai có hiệu quả nội dung kế hoạch.
- Chủ trì xây dựng Kế hoạch
thương mại, phát triển TMĐT, xúc tiến thương mại hàng năm và triển khai thực hiện
có hiệu quả các nội dung của Kế hoạch.
- Chủ trì xây dựng dự toán kinh
phí thực hiện hàng năm gửi Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp trình
UBND tỉnh xem xét, quyết định.
- Chủ trì phối hợp với các Sở,
ngành hướng dẫn UBND các huyện, thành, thị, các đoàn thể tổ chức triển khai thực
hiện chương trình. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát hoạt động thương mại,
thương mại điện tử về hàng hóa, giá cả, chất lượng, các hoạt động xúc tiến
thương mại trên địa bàn tỉnh nhằm tháo gỡ khó khăn tạo điều kiện thuận lợi cho
phát triển TMĐT.
- Trung tâm Khuyến công và Tư vấn
phát triển Công Thương - Sở Công Thương là đầu mối triển khai hoạt động Xúc tiến
Thương mại, phát triển TMĐT theo chương trình, kế hoạch đã được UBND tỉnh duyệt.
Sử dụng có hiệu quả kinh phí và thực hiện đầy đủ chế độ báo cáo, thanh quyết
toán theo quy định của Nhà nước.
- Kịp thời đề xuất cấp có thẩm quyền
sửa đổi, bổ sung kế hoạch thương mại và phát triển TMĐT phù hợp với điều kiện
thực tế tại địa phương và hướng dẫn của Trung ương.
- Hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra,
đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch sau khi được phê duyệt và định kỳ hằng
năm, tổng hợp báo cáo tình hình và kết quả thực hiện về Ủy ban nhân dân tỉnh và
Bộ Công Thương theo quy định.
- Lập báo cáo tổng kết đánh giá kết
quả thực hiện Chương trình hàng năm và cả giai đoạn báo cáo UBND tỉnh.
2. Sở Kế hoạch và Đầu tư:
Tổng hợp cân đối, lồng ghép các
nguồn lực, các chương trình phát triển kinh tế - xã hội trong tỉnh với kế hoạch
thương mại và Thương mại TMĐT hàng năm. Chủ trì rà soát trình UBND tỉnh bổ
sung, thay đổi chính sách, tháo gỡ khó khăn tạo điều kiện thuận lợi cho phát
triển thương mại và TMĐT. Thẩm định, trình UBND tỉnh về các dự án, chương trình
phục vụ phát triển thương mại, TMĐT của tỉnh theo quy định. Phối hợp với Sở
Công Thương hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc thực hiện Kế hoạch này.
3. Sở Tài chính:
- Chủ trì, phối hợp với Sở Công
Thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư và các đơn vị có liên quan bố trí nguồn vốn ngân
sách tỉnh để đảm bảo kinh phí hàng năm cho việc thực hiện Kế hoạch này.
- Phối hợp với Sở Công Thương hướng
dẫn, kiểm tra, giám sát việc thực hiện Kế hoạch.
4. Sở Nông nghiệp và
Phát triển nông thôn:
Phối hợp với Sở Công Thương
và các sở, ngành liên quan ứng dụng thương mại
điện tử trong quảng bá và xây dựng thương hiệu cho hàng nông sản thực phẩm trên
địa bàn tỉnh.
5. Các sở, ngành: Thông tin và
Truyền thông, Khoa học và Công nghệ, Công an tỉnh:
- Sở Thông tin và Truyền thông: Lồng
ghép Kế hoạch phát triển TMĐT giai đoạn 2016-2020 với các chiến lược, quy hoạch,
kế hoạch, đề án, chương trình phát triển công nghệ
thông tin và truyền thông của tỉnh; Tham mưu cho UBND tỉnh các giải pháp
nhằm triển khai hiệu quả việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đến
người dân và doanh nghiệp góp phần thực hiện tốt và nâng cao hiệu quả công tác
cải cách thủ tục hành chính; Chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra các doanh nghiệp cung
cấp dịch vụ theo quy định của nhà nước, đáp ứng yêu cầu của TMĐT; Phối hợp với
Sở Công Thương trong việc phổ biến, tuyên truyền về TMĐT, các chính sách hỗ trợ
doanh nghiệp ứng dụng công nghệ thông tin
và TMĐT, đào tạo các kỹ năng và tư vấn cho doanh nghiệp về các nội dung liên
quan đến công nghệ thông tin, thương mại
điện tử; Chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương, Công an tỉnh và các doanh nghiệp
cung cấp dịch vụ phục vụ TMĐT thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn, an ninh
thông tin cho các giao dịch điện tử.
- Sở Khoa học và Công nghệ: Phối hợp
với Sở Công Thương và các sở ngành chức năng có liên quan triển khai đồng bộ kế
hoạch với các chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, đề án, chương trình phát triển
công nghệ thông tin và truyền thông, gắn
kết sự phát triển TMĐT với Chính phủ điện tử.
- Công an tỉnh: Phối hợp với các sở,
ngành chức năng đẩy mạnh ứng dụng phát triển công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc
tế; Kiểm tra, kiểm soát đảm bảo an toàn, an ninh trong thương mại điện tử.
- Các sở, ngành khác có liên quan:
Căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao phối hợp với Sở Công Thương xây dựng chương
trình triển khai thực hiện kế hoạch sau khi được phê duyệt. Định kỳ hàng năm sơ
kết, đánh giá và báo cáo kết quả thực hiện về Sở Công Thương để tổng hợp báo
cáo về Ủy ban nhân dân tỉnh và Bộ Công
Thương.
6. Ủy ban nhân dân các huyện,
thành, thị:
Căn cứ nội dung phát triển thương
mại, thương mại điện tử và xúc tiến thương mại đã được phê duyệt, phối hợp với
Sở Công Thương và các sở, ngành liên quan xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện
việc tuyên truyền, phổ biến, phối hợp đào tạo cho cán bộ, công chức, viên chức
và doanh nghiệp trên địa bàn thuộc phạm vi quản lý.
7. Các Ngân hàng trên địa bàn tỉnh:
Đề nghị Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo
các ngân hàng thương mại phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tham gia
triển khai thực hiện Kế hoạch này.
8. Các doanh nghiệp trên địa
bàn tỉnh:
- Triển khai đầu tư phát triển hạ
tầng thương mại, ứng dụng thương mại điện tử, đẩy mạnh công tác xúc tiến thương
mại trong hoạt động sản xuất, kinh doanh để tiết giảm chi phí, tiết kiệm thời
gian và mang lại hiệu quả cao nhất.
- Phối hợp với các sở, ngành có
liên quan tham gia thực hiện kế hoạch sau khi được phê duyệt.
Các cơ quan, đơn vị được phân công
nhiệm vụ thường xuyên kiểm tra, giám sát, đánh giá kết quả thực hiện Kế hoạch
trên địa bàn và định kỳ báo cáo kế hoạch thực hiện hàng năm về Sở Công Thương để
tổng hợp báo cáo UBND tỉnh.
Trong quá trình tổ chức thực hiện,
nếu có khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền, các cơ quan, đơn vị phải báo cáo UBND tỉnh (thông qua Sở Công Thương tổng hợp, đề
xuất) xem xét, quyết định./.
Nơi nhận:
- Bộ Công Thương;
- TT TU, HĐND tỉnh;
- CT và các PCT UBND tỉnh;
- CVP, các PCVP UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thị, thành;
- CV NCTH;
- Lưu: VT, KT4.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Thanh Hải
|