|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
730/QĐ-BXD
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Xây dựng
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Hồng Quân
|
Ngày ban hành:
|
20/07/2011
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
XÂY DỰNG
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số:
730/QĐ-BXD
|
Hà
Nội, ngày 20 tháng 7 năm 2011
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA BỘ XÂY DỰNG
BỘ TRƯỞNG BỘ XÂY DỰNG
Căn cứ Nghị
định số 17/2008/NĐ-CP ngày 04/02/2008 của Chính phủ quy định chức
năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Xây dựng;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về
kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư 03/2011/TT-BXD ngày 6/4/2011 của Bộ Xây dựng về hướng dẫn hoạt
động kiểm định, giám định và chứng nhận đủ điều kiện đảm bảo an toàn chịu lực,
chứng nhận sự phù hợp về chất lượng công trình xây dựng;
Căn cứ Quyết định số 838/QĐ-BXD ngày 12/8/2009 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng về việc
công bố thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Xây dựng;
Xét đề nghị của Cục trưởng Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình
xây dựng và Chánh Văn phòng Bộ,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý
nhà nước của Bộ Xây dựng: “Tiếp nhận và quản lý giấy chứng nhận đủ điều kiện đảm
bảo an toàn chịu lực, chứng nhận sự phù hợp về chất lượng công trình xây dựng”.
(Có nội dung chi tiết tại Phụ lục I kèm theo Quyết định này).
Thủ tục hành chính này thay thế thủ tục hành chính: “Tiếp nhận và quản
lý giấy chứng nhận đủ điều kiện đảm bảo an toàn và chứng nhận sự phù hợp về chất
lượng công trình xây dựng do chủ đầu tư gửi” đã được công bố tại Quyết định
838/QĐ-BXD ngày 12/8/2009 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng. (Có nội dung chi tiết tại
Phụ lục II kèm theo Quyết định này)
Điều 2. Cục Trưởng Cục Giám định nhà nước về chất lượng
công trình xây dựng chịu trách nhiệm về nội dung của thủ tục hành chính công bố
và các tài liệu có liên quan kèm theo Quyết định này. Chánh Văn phòng Bộ chịu
trách nhiệm tổ chức cập nhật các nội dung liên quan về thủ tục hành chính nêu tại
Quyết định này vào cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính và gửi thông
báo bằng văn bản việc cập nhật nêu trên về Cục Kiểm soát thủ tục hành chính,
trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày ký Quyết định công bố.
Điều 3. Cục trưởng Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình
xây dựng, Chánh Văn phòng Bộ, Thủ trưởng các đơn vị và cá nhân có liên quan chịu
trách nhiệm thi hành Quyết định này. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ
ngày ký./.
Nơi nhận:
- Như điều 3;
- Thủ tướng Chính phủ (để b/c);
- Cục Kiểm soát TTHC (VPCP);
- Website Bộ Xây dựng;
- Lưu: VT, Cục Giám định, Phòng KSTT.
|
BỘ
TRƯỞNG
Nguyễn Hồng Quân
|
PHỤ LỤC I
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH THUỘC PHẠM
VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA BỘ XÂY DỰNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 730/QĐ-BXD ngày 20/7/2011 của Bộ Xây
dựng)
PHẦN I. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN
LÝ CỦA BỘ XÂY DỰNG
STT
|
Tên
thủ tục hành chính
|
Lĩnh
vực
|
Cơ
quan thực hiện
|
I. Thủ tục
hành chính cấp tỉnh
|
1
|
Tiếp nhận
và quản lý giấy chứng nhận đủ điều kiện đảm bảo an toàn chịu lực, chứng nhận
sự phù hợp về chất lượng công trình xây dựng.
|
Xây
dựng
|
Sở
Xây dựng
|
|
|
|
|
PHẦN II. NỘI DUNG CỦA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG
QUẢN LÝ CỦA CỦA BỘ XÂY DỰNG
Tên thủ tục hành chính: Tiếp nhận và quản lý giấy chứng nhận đủ điều kiện
đảm bảo an toàn chịu lực, chứng nhận sự phù hợp về chất lượng công trình xây dựng.
1. Trình tự thực hiện:
Chủ đầu tư, chủ sở hữu có trách nhiệm gửi 01 giấy chứng nhận đủ điều kiện
đảm bảo an toàn chịu lực, chứng nhận sự phù hợp về chất lượng công trình xây dựng
(gọi tắt là: giấy chứng nhận) kèm theo báo cáo kết quả kiểm tra và biên bản
nghiệm thu hoàn thành công trình hoặc hạng mục công trình được chứng nhận cho
cơ quan quản lý nhà nước về xây dựng ở địa phương (Sở Xây dựng) để kiểm tra và
quản lý.
Sở Xây dựng tiếp nhận giấy chứng nhận và gửi phiếu tiếp nhận theo mẫu
quy định tại Phụ lục 1 của Thông tư 03 cho chủ đầu tư, chủ sở hữu.
2. Cách thức thực hiện:
Gửi Giấy chứng nhận qua đường bưu điện.
3. Thành phần hồ sơ, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần
hồ sơ:
- Giấy chứng
nhận.
- Báo cáo kết
quả kiểm tra.
- Biên bản
nghiệm thu hoàn thành công trình hoặc hạng mục công trình.
b) Số lượng
hồ sơ: 01 bộ.
4. Thời hạn
giải quyết: 01 ngày kể từ ngày nhận được giấy chứng nhận này (thời gian nhận giấy
chứng nhận là thời gian tính theo dấu bưu chính nơi phát hành).
5. Đối tượng
thực hiện thủ tục hành chính:
Chủ đầu tư,
chủ sở hữu, chủ quản lý sử dụng các công trình thực hiện chứng nhận đủ điều kiện
đảm bảo an toàn chịu lực, chứng nhận sự phù hợp về chất lượng công trình xây dựng
theo yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước về xây dựng ở địa phương.
6. Cơ quan thực
hiện thủ tục hành chính: Sở Xây dựng.
7. Kết quả thực
hiện thủ tục hành chính: Phiếu tiếp nhận như mẫu đính kèm.
8. Lệ phí:
không
9. Tên mẫu đơn,
mẫu tờ khai: không
10. Yêu cầu,
điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: không.
11. Căn cứ pháp
lý của thủ tục hành chính:
Thông tư
03/2011/TT-BXD ngày 6/4/2011 của Bộ Xây dựng về hướng dẫn hoạt động kiểm định,
giám định và chứng nhận đủ điều kiện đảm bảo an toàn chịu lực, chứng nhận sự
phù hợp về chất lượng công trình xây dựng.
MẪU
PHIẾU TIẾP NHẬN
………(1)
…………
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số:
………/……………
|
(2),
ngày......... tháng......... năm..........
|
PHIẾU TIẾP NHẬN
........……
(3)…………..
………. (1) ……..
đã tiếp nhận .............…..... (3) …………………… và ..............................
(4)........................... của ....................... (5)
........................... số ………….. ngày …. tháng ….. năm …..
Địa điểm xây
dựng công trình: .........................................................................
Điện thoại trụ
sở làm việc cá nhân, tổ chức gửi:
..............................................
|
(2),
ngày...... tháng..... năm......
Người
tiếp nhận hồ sơ
(Ghi
rõ chức danh)
(Ký
tên)
Họ
và tên của người ký
|
----------------------------------------
1. Tên cơ quan quản lý nhà nước theo quy định tại điểm b khoản 2 Điều
3, khoản 1 và khoản 2 Điều 4 của Thông tư.
2. Ghi địa danh của cơ quan tiếp nhận hồ sơ.
3. Báo cáo kết quả kiểm định/Giấy chứng nhận đủ điều kiện đảm bảo an
toàn chịu lực hoặc Giấy chứng nhận sự phù hợp về chất lượng công trình xây dựng.
4. Các tài liệu đính kèm (nếu có).
5. Tên cá nhân, tổ chức lập và nộp báo cáo/Giấy chứng nhận.
PHỤ LỤC II
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH BÃI BỎ, THAY THẾ THUỘC
PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA BỘ XÂY DỰNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số …/QĐ-BXD ngày …/…/ …của
Bộ Xây dựng)
STT
|
Tên
thủ tục hành chính
|
Lĩnh
vực
|
Cơ
quan thực hiện
|
Hình
thức bãi bỏ, thay thế
|
Lý
do bãi bỏ, thay thế
|
I. THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH CẤP TỈNH
|
1
|
Tiếp nhận
và quản lý giấy chứng nhận đủ điều kiện đảm bảo an toàn và chứng nhận sự phù
hợp về chất lượng công trình xây dựng do chủ đầu tư gửi
|
Xây
dựng
|
Sở
Xây dựng
|
Thay
thế
|
Thông tư
03/2011/TT-BXD ngày 06/4/2011 của Bộ Xây dựng có hiệu lực từ ngày 1/6/2011 và
thay thế Thông tư 16/2008/TT-BXD ngày 11/9/2008 của Bộ Xây dựng.
|
Quyết định 730/QĐ-BXD năm 2011 công bố thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng do Bộ trưởng Bộ Xây dựng ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 730/QĐ-BXD ngày 20/07/2011 công bố thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng do Bộ trưởng Bộ Xây dựng ban hành
4.290
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|