|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Nghị quyết 17/NQ-HĐND dự toán ngân sách nhà nước năm 2017 Thừa Thiên Huế 2016
Số hiệu:
|
17/NQ-HĐND
|
|
Loại văn bản:
|
Nghị quyết
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Thừa Thiên Huế
|
|
Người ký:
|
Lê Trường Lưu
|
Ngày ban hành:
|
08/12/2016
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
HỘI
ĐỒNG NHÂN DÂN
TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
17/NQ-HĐND
|
Thừa
Thiên Huế, ngày 08 tháng 12 năm 2016
|
NGHỊ QUYẾT
VỀ
DỰ TOÁN NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC NĂM 2017
HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
KHÓA VII, KỲ HỌP THỨ 3
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền
địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật Ngân sách nhà nước
ngày 25 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Quyết định số
2309/QĐ-TTg ngày 29 tháng 11 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ về giao dự toán
ngân sách nhà nước năm 2017;
Căn cứ Quyết định số
2577/QĐ-BTC ngày 29 tháng 11 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về giao dự
toán thu, chi ngân sách nhà nước năm 2017;
Sau khi xem
xét Báo cáo số 196/BC-UBND ngày 06 tháng 12 năm 2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh về
tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước năm 2016 và dự toán ngân sách
nhà nước năm 2017; Báo cáo thẩm tra của Ban Kinh tế - Ngân sách và ý kiến thảo
luận của các đại biểu Hội đồng nhân dân tại kỳ họp,
QUYẾT NGHỊ:
Điều 1. Thông qua dự toán thu, chi ngân
sách năm 2017 với các chỉ tiêu sau:
1. Thu ngân sách nhà nước
|
6.856 tỷ đồng
|
Gồm:
- Thu nội địa:
- Thu từ hoạt động xuất, nhập khẩu:
- Thu để lại chi quản lý qua ngân sách
nhà nước
|
6.052
tỷ đồng
400
tỷ đồng
404
tỷ đồng
|
2. Thu ngân sách địa phương hưởng
|
9.198,579 tỷ đồng
|
- Thu ngân sách địa phương hưởng theo phân cấp
|
5.658,500 tỷ đồng
|
- Các khoản thu để lại chi quản lý qua ngân
sách nhà nước
|
404 tỷ đồng
|
- Thu bổ sung từ ngân sách Trung ương:
|
3.136,079 tỷ đồng
|
+ Bổ sung cân đối ngân sách
|
1.506,730 tỷ đồng
|
+ Bổ sung mục tiêu chi đầu tư phát triển
|
1.419,331 tỷ đồng
|
+ Bổ sung mục tiêu chi thường xuyên
|
43,891 tỷ đồng
|
+ Kinh phí chương trình mục tiêu quốc gia
|
166,127 tỷ đồng
|
(Biểu chi tiết số 01 kèm theo)
|
3. Tổng số chi ngân sách địa phương:
|
9.126,704 tỷ đồng
|
- Chi ngân sách tỉnh:
|
4.891,015 tỷ đồng
|
- Chi ngân sách các huyện, các thị xã và thành
phố Huế (gồm xã, phường, thị trấn)
|
4.235,689 tỷ đồng
|
(Biểu chi tiết số 02 kèm theo)
|
Điều 2. Phân bổ ngân sách
Phân bổ ngân sách tỉnh năm 2017 cho từng cơ
quan, đơn vị, mức bổ sung từ ngân sách tỉnh cho từng huyện, thị xã và thành phố
Huế (gọi chung là huyện); Phân bổ vốn đầu tư từ nguồn xây dựng cơ bản tập
trung, thu tiền sử dụng đất, vốn xổ số kiến thiết, vốn mục tiêu sự nghiệp, vốn
mục tiêu xây dựng cơ bản Trung ương bổ sung, vốn các chương trình mục tiêu quốc
gia cho từng công trình, nhiệm vụ; mức bội thu, bội chi như Báo cáo số
196/BC-UBND ngày 06 tháng 12 năm 2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh.
Điều 3. Giao Ủy ban nhân dân tỉnh
1. Giao nhiệm vụ thu, chi ngân sách cho từng cơ
quan, đơn vị; nhiệm vụ thu, chi và mức bổ sung cân đối, bổ sung có mục tiêu từ
ngân sách tỉnh cho ngân sách từng huyện.
2. Phân bổ chi tiết chi phục vụ công tác đảm bảo
an toàn giao thông; chi từ nguồn thu lệ phí của các cơ quan, đơn vị; vốn kiến
thiết thị chính hỗ trợ cho ngân sách huyện; vốn quy hoạch; chi đào tạo thạc sĩ,
tiến sĩ; vốn hỗ trợ phát triển sản xuất tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo Nghị
quyết 01/2016/NQ-HĐND ngày 08 tháng 4 năm 2016 của Hội đồng nhân dân tỉnh; chi
tăng cường trang thiết bị cho ngành giáo dục và đào tạo; hỗ trợ kinh phí duy
tu, bảo dưỡng đường giao thông cấp xã theo dự án LRAMP.
3. Căn cứ tình hình thực tế giải ngân của từng dự
án trong năm, Ủy ban nhân dân tỉnh thống nhất ý kiến với Thường trực Hội đồng
nhân dân tỉnh về chi tiết vốn vay của từng dự án.
4. Triển khai thực hiện nghiêm túc cơ chế tự chủ
của các đơn vị sự nghiệp công lập gắn với lộ trình thực hiện tính đúng, tính đủ
giá dịch vụ sự nghiệp công. Trên cơ sở đó, giảm mức hỗ trợ trực tiếp đối với
các đơn vị sự nghiệp này, dành nguồn lực chuyển sang hỗ trợ cho các đối tượng
hưởng chế độ, chính sách, tạo nguồn cải cách tiền lương và hỗ trợ mua sắm sửa
chữa cho các đơn vị sự nghiệp công lập để nâng cao chất lượng dịch vụ.
5. Xây dựng các giải pháp và cơ chế tổ chức thực
hiện dự toán thu, chi ngân sách nhà nước tỉnh để triển khai thực hiện Nghị quyết
này.
6. Chỉ đạo Ủy ban nhân dân các huyện trình Hội đồng
nhân dân cùng cấp quyết định dự toán thu ngân sách nhà nước trên địa bàn; phân
bổ dự toán ngân sách các huyện năm 2017 chậm nhất
sau 10 ngày làm việc kể từ ngày Nghị quyết này ban hành và công khai dự
toán theo đúng quy định.
Điều 4. Phương án điều hành dự toán thu,
chi ngân sách nhà nước năm 2017
Dự toán thu ngân sách nhà
nước năm 2017 được giao ở mức cao. Do đó, trong quá trình điều
hành ngân sách, Ủy ban nhân dân các cấp cần lưu ý:
1. Căn cứ khả năng thu ngân sách
nhà nước thực tế trong năm 2017, Ủy ban nhân dân các cấp chủ động điều chỉnh giảm
dự phòng ngân sách, giảm chi đầu tư và một số nhiệm vụ chi hành chính sự nghiệp
để đảm bảo cân đối thu chi ngân sách các cấp. Riêng ngân sách tỉnh, giao Ủy ban
nhân dân tỉnh chủ động:
- Dừng giải ngân 100 tỷ đồng đối với
dự án chậm tiến độ hoặc chưa thực sự cấp bách trên cơ sở rà soát kết quả giải ngân vốn xây dựng cơ bản 6 tháng đầu năm.
- Giảm chi nguồn dự phòng sự nghiệp
giáo dục đào tạo là 147 tỷ đồng; Quỹ phát triển khoa học công nghệ 03 tỷ đồng.
- Trong điều hành thực hiện dự
toán chi, chủ động sử dụng dự phòng trong phạm vi khả năng thu là 93,8 tỷ đồng.
Phần dự phòng còn lại 172 tỷ đồng sử dụng để đảm bảo cân đối ngân sách trong
trường hợp hụt thu so với dự toán giao.
Trong quá trình điều hành ngân
sách, trường hợp thu ngân sách cao hơn khả năng thu thực tế
dự kiến như Báo cáo của Ủy ban nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh có
kế hoạch giải ngân cho các dự án đầu tư, chi các sự nghiệp giáo dục đào tạo và
khoa học công nghệ theo đúng dự toán giao. Trường hợp hụt thu lớn hơn so với khả
năng thu dự kiến, Ủy ban nhân dân tỉnh thống nhất ý kiến với Thường trực Hội đồng
nhân dân tỉnh cho phép huy động Quỹ Dự trữ Tài chính để đảm bảo cân đối ngân sách,
cuối năm báo cáo Hội đồng nhân dân tỉnh quyết định.
2. Chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt các Luật thuế và thực hiện
việc chuyển một số loại phí sang giá dịch vụ kịp thời theo hướng dẫn của Chính
phủ. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra thuế; chống thất thu, ngăn chặn
các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng giả, chuyển
giá, trốn thuế; phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp kê khai không đúng,
gian lận.
3. Điều hành chi ngân sách nhà nước theo dự toán được giao. Tiết kiệm
triệt để các khoản chi thường xuyên; giảm tối đa kinh phí tổ chức hội nghị, hội
thảo, khánh tiết; hạn chế bố trí kinh phí đi nghiên cứu, khảo sát nước ngoài; hạn
chế mua sắm ô tô và trang thiết bị đắt tiền; khuyến khích mở rộng việc thực hiện
khoán xe công đảm bảo hợp lý, hiệu quả, tiết kiệm. Đẩy mạnh cải cách hành chính
trong quản lý chi ngân sách nhà nước. Chỉ ban hành chính sách làm tăng chi ngân
sách nhà nước khi thật sự cần thiết và có nguồn bảo đảm. Quản lý chặt chẽ và hạn
chế tối đa việc ứng trước dự toán ngân sách nhà nước và chi chuyển nguồn sang
năm sau.
Điều 5. Giám
sát việc thực hiện
Giao Thường trực Hội đồng nhân
dân, các Ban Hội đồng nhân dân, các đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh phối hợp với
Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tăng cường giám sát việc
thực hiện Nghị quyết về dự toán ngân sách năm 2017 theo lĩnh vực và phạm vi
trách nhiệm đã được pháp luật quy định; động viên sự nỗ lực các cấp, các ngành
trong tỉnh nhằm đạt và vượt mức kế hoạch đề ra; kiên quyết chống thất thu; thực
hành tiết kiệm, chống tham nhũng, tiêu cực, thất thoát, quản lý chặt chẽ việc
chi ngân sách, nhất là chi xây dựng cơ bản, chi hành chính.
Nghị quyết này đã được Hội đồng
nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế khóa VII, kỳ họp lần thứ 3 thông qua ngày 08 tháng
12 năm 2016./.
Nghị quyết 17/NQ-HĐND năm 2016 về dự toán ngân sách nhà nước năm 2017 do tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Nghị quyết 17/NQ-HĐND ngày 08/12/2016 về dự toán ngân sách nhà nước năm 2017 do tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành
954
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|