|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Thông tư 19/2022/TT-BYT xây dựng định mức kinh tế kỹ thuật dịch vụ khám bệnh chữa bệnh
Số hiệu:
|
19/2022/TT-BYT
|
|
Loại văn bản:
|
Thông tư
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Y tế
|
|
Người ký:
|
Trần Văn Thuấn
|
Ngày ban hành:
|
31/12/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
Nội dung định mức kinh tế - kỹ thuật dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh
Thông tư 19/2022/TT-BYT được ban hành ngày 31/12/2022 hướng dẫn xây dựng định mức kinh tế - kỹ thuật của dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh thuộc lĩnh vực quản lý Nhà nước của Bộ Y tế.Theo đó, nội dung định mức kinh tế - kỹ thuật dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh bao gồm:
- Định mức lao động trực tiếp;
- Định mức thuốc, vật tư y tế;
- Định mức trang thiết bị (không bao gồm vật tư y tế).
Trong đó, hướng dẫn cách tính định mức trang thiết bị như sau:
- Xác định địa điểm thực hiện dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh (ví dụ phòng mổ, phòng tiểu phẫu, phòng xét nghiệm).
- Thống kê trang thiết bị sử dụng để hoàn thành một dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh, bao gồm trang thiết bị sử dụng trực tiếp trong kỹ thuật và trang thiết bị dùng chung của phòng thực hiện kỹ thuật (như điều hòa, đèn chiếu sáng).
- Xác định định mức trang thiết bị bằng cách xác định thời gian sử dụng cần thiết đối với từng loại trang thiết bị để thực hiện 01 hoặc nhiều lượt, loại dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh trong cùng một thời điểm.
Xem thêm tại Thông tư 19/2022/TT-BYT có hiệu lực kể từ ngày 15/02/2023.
BỘ Y TẾ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 19/2022/TT-BYT
|
Hà Nội, ngày 31
tháng 12 năm 2022
|
THÔNG TƯ
HƯỚNG
DẪN XÂY DỰNG ĐỊNH MỨC KINH TẾ - KỸ THUẬT CỦA DỊCH VỤ KHÁM BỆNH, CHỮA BỆNH THUỘC
LĨNH VỰC QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA BỘ Y TẾ
BỘ TRƯỞNG BỘ Y TẾ
Căn cứ Luật khám bệnh,
chữa bệnh số 40/2009/QH12;
Căn cứ Luật giá số
11/2012/QH13 đã được sửa đổi, bổ sung bởi Luật
số 61/2014/QH13 và Luật số 64/2020/QH14;
Căn cứ Nghị định
60/2021/NĐ-CP ngày 21 tháng 6 năm 2021 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ
của đơn vị sự nghiệp công lập;
Căn cứ Nghị định số
95/2022/NĐ-CP ngày 15 tháng 11 năm 2022 của Chính phủ quy định chức năng,
nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Y tế;
Theo đề nghị của Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa
bệnh;
Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành Thông tư hướng dẫn
xây dựng định mức kinh tế - kỹ thuật của dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh thuộc
lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Y tế.
Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh
Thông tư này quy định về nội dung, nguyên tắc, cách
tính định mức kinh tế - kỹ thuật của dịch vụ ngày - giường và kỹ thuật khám bệnh,
chữa bệnh (sau đây gọi tắt là dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh).
Điều 2. Giải thích từ ngữ
Trong Thông tư này các từ ngữ dưới đây được hiểu
như sau:
1. Định mức thuốc, vật tư cấy ghép, dụng cụ, vật liệu,
thuốc thử, chất hiệu chuẩn in vitro và các vật tư khác (sau đây gọi tắt là thuốc,
vật tư y tế) là lượng tiêu hao thuốc, vật tư y tế được sử dụng trực tiếp để thực
hiện 01 dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh.
2. Định mức trang thiết bị là thời gian sử dụng cần
thiết đối với từng loại thiết bị được sử dụng trực tiếp để thực hiện 01 hoặc
nhiều dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh trong cùng một thời điểm.
3. Định mức lao động trực tiếp là mức tiêu hao về số
lượng người lao động, thời gian lao động cần thiết được sử dụng trực tiếp để thực
hiện 01 dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh.
Điều 3. Nội dung và việc sử dụng
định mức kinh tế - kỹ thuật dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh
1. Định mức kinh tế - kỹ thuật dịch vụ khám bệnh,
chữa bệnh bao gồm:
a) Định mức lao động trực tiếp;
b) Định mức thuốc, vật tư y tế;
c) Định mức trang thiết bị (không bao gồm vật tư y
tế).
2. Định mức kinh tế - kỹ thuật được sử dụng làm căn
cứ để tính giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh, bao gồm:
a) Định mức lao động trực tiếp là căn cứ để tính
chi phí tiền lương;
b) Định mức thuốc, vật tư y tế là căn cứ để tính
chi phí trực tiếp;
c) Định mức trang thiết bị (không bao gồm vật tư y
tế) là căn cứ để tính chi phí khấu hao.
3. Các yếu tố hình thành giá không quy định định mức
kinh tế - kỹ thuật tại khoản 1 Điều này (như khấu hao cơ sở hạ tầng; bảo trì, bảo
dưỡng cơ sở hạ tầng, trang thiết bị; năng lượng, nhiên liệu; kiểm soát nhiễm
khuẩn; quản lý - điều hành) được xác định theo các phương pháp xây dựng giá
theo quy định của pháp luật về giá.
Điều 4. Nguyên tắc xây dựng, áp
dụng định mức kinh tế - kỹ thuật
1. Định mức kinh tế-kỹ thuật được xây dựng trên cơ
sở khoa học, phù hợp với thực tiễn, theo nguyên tắc tính trung bình tiên tiến.
2. Định mức kinh tế - kỹ thuật không được sử dụng
làm căn cứ giám định chi phí khám bệnh, chữa bệnh của dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh
đã thực hiện.
Chương II
CÁCH TÍNH ĐỊNH MỨC KINH
TẾ - KỸ THUẬT
Điều 5. Cách tính định mức lao
động trực tiếp
Định mức lao động trực tiếp được tính theo số lượng
người, số giờ và trình độ chuyên môn của người lao động cần thiết sử dụng trực
tiếp để thực hiện 01 dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh.
Điều 6. Cách tính định mức thuốc,
vật tư y tế
1. Xác định danh mục, chủng loại thuốc, vật tư y tế
cần thiết sử dụng khi thực hiện mỗi dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh để đưa vào
tính định mức kinh tế - kỹ thuật. Những thuốc, vật tư y tế được sử dụng nhưng
không bao gồm trong định mức kinh tế - kỹ thuật sẽ được tính theo quy định tại Khoản 3 Điều 3 Thông tư này.
2. Xác định định mức về thuốc, vật tư y tế theo hướng
dẫn hoặc quy định của nhà sản xuất hoặc các quy định khác có liên quan.
3. Đối với thuốc, vật tư y tế mà 1 đơn vị số lượng
có thể sử dụng cho nhiều hơn 1 lượt dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh (ví dụ đầu dò,
gel siêu âm, quần, áo, mũ của nhân viên), định mức được tính theo công thức
sau:
Định mức thuốc, vật tư y tế =
|
1
|
Số lượt kỹ thuật
hoặc số người bệnh sử dụng
|
4. Xác định tỷ lệ (%) hao hụt (nếu có).
Điều 7. Cách tính định mức
trang thiết bị
1. Xác định địa điểm thực hiện dịch vụ khám bệnh,
chữa bệnh (ví dụ phòng mổ, phòng tiểu phẫu, phòng xét nghiệm).
2. Thống kê trang thiết bị sử dụng để hoàn thành một
dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh, bao gồm trang thiết bị sử dụng trực tiếp trong kỹ
thuật và trang thiết bị dùng chung của phòng thực hiện kỹ thuật (như điều hòa,
đèn chiếu sáng).
3. Xác định định mức trang thiết bị bằng cách xác định
thời gian sử dụng cần thiết đối với từng loại trang thiết bị để thực hiện 01 hoặc
nhiều lượt, loại dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh trong cùng một thời điểm.
Chương III
TỔ CHỨC THỰC HIỆN VÀ
TRÁCH NHIỆM THI HÀNH
Điều 8. Tổ chức thực hiện
1. Cục Quản lý Khám, chữa bệnh chịu trách nhiệm:
a) Tham mưu cho Bộ trưởng Bộ Y tế trong việc giao
nhiệm vụ cho các cơ quan, đơn vị xây dựng định mức kinh tế - kỹ thuật dịch vụ
khám bệnh, chữa bệnh theo quy định tại Thông tư này;
b) Chủ trì tổ chức thẩm định định mức kinh tế - kỹ
thuật dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh được xây dựng theo quy định tại điểm a Khoản
này và trình Bộ trưởng Bộ Y tế xem xét, phê duyệt định mức kinh tế - kỹ thuật dịch
vụ khám bệnh, chữa bệnh;
c) Chỉ đạo, hướng dẫn sơ kết, tổng kết, kiểm tra việc
thực hiện Thông tư này.
2. Cục Quản lý Y Dược cổ truyền, Cục Phòng, chống
HIV/AIDS chủ trì tổ chức xây dựng và thẩm định định mức kinh tế - kỹ thuật dịch
vụ khám bệnh, chữa bệnh theo lĩnh vực được phân công theo quy định tại khoản 1 Điều 3 Thông tư này và trình Bộ trưởng Bộ Y tế xem xét,
phê duyệt định mức kinh tế - kỹ thuật dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh.
3. Vụ Kế hoạch - Tài chính có trách nhiệm:
a) Tham mưu cho Bộ trưởng Bộ Y tế trong việc bố trí
kinh phí để thực hiện nhiệm vụ xây dựng định mức kinh tế - kỹ thuật;
b) Phối hợp với Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Cục Quản
lý Y Dược cổ truyền, Cục Phòng, chống HIV/AIDS trong việc xây dựng, thẩm định định
mức kinh tế - kỹ thuật trước khi trình Bộ trưởng Bộ Y tế xem xét, phê duyệt.
Điều 9. Hiệu lực thi hành
Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15
tháng 02 năm 2023
Điều 10. Trách nhiệm thi hành
Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Vụ trưởng Vụ
Kế hoạch - Tài chính, Chánh Văn phòng Bộ, Chánh Thanh tra Bộ, Vụ trưởng, Cục
trưởng các Vụ, Cục thuộc Bộ Y tế, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế, các
tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Thông tư này.
Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc
tổ chức, cá nhân phản ánh về Bộ Y tế (Cục Quản lý Khám, chữa bệnh) để được hướng
dẫn hoặc nghiên cứu sửa đổi, bổ sung cho phù hợp./.
Nơi nhận:
- Ủy ban Xã hội của Quốc hội (để giám
sát);
- Văn phòng Chính phủ (Phòng Công báo, Cổng thông tin điện tử Chính phủ);
- Bộ trưởng (để b/c);
- Các Thứ trưởng;
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;
- Bộ Tư pháp (Cục Kiểm tra văn bản QPPL);
- Các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ Y tế;
- UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
- Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
- Cổng Thông tin điện tử Bộ Y tế;
- Lưu: VT, KCB, PC.
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Trần Văn Thuấn
|
Thông tư 19/2022/TT-BYT hướng dẫn xây dựng định mức kinh tế - kỹ thuật của dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh thuộc lĩnh vực quản lý Nhà nước của Bộ Y tế
MINISTRY OF HEALTH OF VIETNAM
-------
|
SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM
Independence - Freedom – Happiness
---------------
|
No. 19/2022/TT-BYT
|
Hanoi, December 31, 2022
|
CIRCULAR GUIDELINES FOR DEVELOPMENT OF ECONOMIC – TECHNICAL NORMS FOR
MEDICAL SERVICES UNDER MANAGEMENT OF THE MINISTRY OF HEALTH THE MINISTER OF HEALTH Pursuant to
the Law on Medical Examination and Treatment No. 40/2009/QH12; Pursuant to
the Law on Pricing No. 11/2012/QH13, which is amended by the Law No.
61/2014/QH13 and the Law No. 64/2020/QH14; Pursuant to
the Government’s Decree No. 60/2021/NĐ-CP dated June 21, 2021 on financial
autonomy of public administrative units; Pursuant to
the Government's Decree No. 95/2022/NĐ-CP dated November 15, 2022, defining the
functions, tasks, powers and organizational structure of the Ministry of
Health; At the
request of the Director of Department of Medical Service Administration; ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. Chapter I GENERAL PROVISIONS Article 1.
Scope This Circular
provides for contents, principles, methods for calculation of economic –
technical norms for bed-day services, examination and treatment services
(hereinafter referred to as "medical services"). Article 2.
Definitions For the
purposes of this Circular, the terms below are construed as follows: 1. Norm for
consumption of drugs, implantation supplies, stools, materials, in vitro
calibrators, reagents and other supplies (hereinafter referred to as
"drugs and medical supplies") are the direct consumption of drugs and
medical supplies for provision of 01 medical service. 2. Device use
norm is the necessary period of time over which a device is used to directly
provide 01 or multiple medical services at a time. 3. Direct
labor norm is the quantity of workers and working time that is necessary to
directly provide 01 medical service. ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. 1. Economic –
technical norms for medical services include: a) Direct
labor norms; b) Norms for
drugs and medical supplies; c) Device use
norms (excluding medical supplies). 2. Economic –
technical norms are used as the basis for pricing of medical services,
including: a) Direct
labor norms are the basis for calculation of salaries; b) Norms for
drug and medical supplies are the basis for calculation of direct expenses; c) Device use
norms (excluding medical supplies) are the basis for calculating depreciation. 3. Pricing
elements without economic – technical norms prescribed in Clause 1 of this
Article (such as depreciation of infrastructure; maintenance of infrastructure
and equipment; energy, fuel; bacterial contamination control; management –
administration) shall be determined according to pricing methods prescribed by
pricing laws. ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. 1. Economic –
technical norms shall be developed based on science, reality and moving
average. 2. Economic –
technical norms must not be used as the basis for verification of costs of
medical services that have been provided. Chapter II CALCULATION OF ECONOMIC – TECHNICAL NORMS Article 5.
Calculation of direct labor norms Direct labor
norm shall be calculated according to the quantity of workers, number of hours
and professional expertise that are necessary to directly provide 01 medical
service. Article 6.
Calculation of norms for drugs and medical supplies 1. Determine
the list, categories of drugs and medical supplies that are necessary for each
medical service in order to include them to the economic – technical norms. The
drugs and medical supplies that are used but are not included in economic –
technical norms shall be calculated in accordance with Clause 3 Article 3 of
this Circular. 2. The norms
for drugs and medical supplies shall be determined according to instructions or
regulations of the manufacturers or other relevant regulations. ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. Norm for a drug/medical supply = 1 Number of times used 4. Determine
loss percentage (if any). Article 7.
Calculation of device use norms 1. Determine
the location of medical service provision (such as operating room, minor
surgery room, testing room). 2. Tally up
the devices used for completion of a medical service, including devices
directly used for the procedure and devices commonly used in room where the
technique is performed (such as air conditioners, lights). 3. Determine
the device use norm by finding the necessary period of time over which a device
is used to provide a medical service once or multiple times, or multiple
medical services at a time. Chapter III ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. Article 8.
Organization of implementation 1. Department
of Medical Service Administration shall: a) Advise the
Minister of Health assigning agencies and units to develop their economic –
technical norms for medical services in accordance with this Circular; b) Organize
verification of economic – technical norms for medical services mentioned in
Point a of this Clause, submit them to the Minister of Health for consideration
and approval; c) Direct and
provide guidance on summarization and inspection of the implementation of this
Circular. 2. Traditional
Medicine Department, HIV/AIDS Control Department shall organize the development
and verification of economic – technical norms for medical services under their
management as prescribed in Clause 1 Article 3 of this Circular, and submit
them to the Minister of Health for consideration and approval. 3. Planning –
Finance Department shall: a) Advise the
Minister of Health shall provide funding for development of economic –
technical norms; b) Cooperate
with Department of Medical Service Administration, Traditional Medicine
Department, HIV/AIDS Control Department in development and verification of
economic – technical norms before submitting them to the Minister of Health for
consideration and approval. ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. This Circular
shall enter into force on February 15, 2023. Article 10.
Responsibility for implementation The Director
of Department of Medical Service Administration, Director of Planning – Finance
Department, the Chief of the Ministry Office, the Ministerial Chief Inspector,
Directors of Departments of the Ministry of Health, heads of units affiliated
to the Ministry of Health, relevant organizations and individuals are
responsible for the implementation of this Circular. Difficulties
that arise during the implementation of this Circular should be reported to the
Ministry of Health (Department of Medical Service Administration) for guidance
or revisions./. PP MINISTER
DEPUTY MINISTER
Tran Van Thuan
Thông tư 19/2022/TT-BYT ngày 31/12/2022 hướng dẫn xây dựng định mức kinh tế - kỹ thuật của dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh thuộc lĩnh vực quản lý Nhà nước của Bộ Y tế
15.917
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|