ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ TĨNH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
41/2007/QĐ-UBND
|
Hà
Tĩnh, ngày 15 tháng 10 năm 2007
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ (TẠM THỜI) VỀ TRÁCH NHIỆM VÀ QUAN HỆ
PHỐI HỢP HOẠT ĐỘNG GIỮA CÁC CƠ QUAN NHÀ NƯỚC TRONG CÔNG TÁC ĐẤU TRANH CHỐNG
BUÔN LẬU, HÀNG GIẢ VÀ GIAN LẬN THƯƠNG MẠI TRÊN ĐỊA BÀN HÀ TĨNH
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND
ngày 26/11/2003;
Căn cứ Quyết định số
127/2001/QĐ-TTg ngày 27/8/2001 của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Ban Chỉ
đạo chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại;
Căn cứ Quyết định số
1541/QĐ-UBND ngày 8/6/2007 của UBND tỉnh về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo chống
buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại tỉnh (Ban Chỉ đạo 127 tỉnh);
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Thương mại Du lịch và Ban Chỉ đạo 127 tỉnh,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế (tạm thời) về
trách nhiệm và quan hệ phối hợp hoạt động giữa các cơ quan Nhà nước trong công
tác chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.
Điều 2.
Quyết định này thay thế Quyết định số
59/2005/QĐ/UB-TM1 ngày 14/7/2005 của UBND tỉnh Hà Tĩnh và có hiệu lực sau 10
ngày kể từ ngày ký ban hành.
Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc
các Sở; Thủ trưởng các Ban, Ngành liên quan và Chủ tịch UBND các huyện, thành
phố, thị xã, Ban Chỉ đạo 127 tỉnh chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 2;
- Ban Chỉ đạo 127 TW (Báo cáo);
- TT Tỉnh ủy, HĐND tỉnh (báo cáo);
- Đ/c Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Website Chính phủ;
- Cục Kiểm tra văn bản - Bộ Tư pháp;
- Sở Tư pháp;
- Báo, Đài PT-TH Hà Tĩnh;
- Chánh Phó VP/UB;
- TT Công báo, Lưu trữ tỉnh;
- Lưu VT, TM1.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Lê Văn Chất
|
QUY CHẾ
VỀ TRÁCH NHIỆM VÀ QUAN HỆ PHỐI HỢP HOẠT ĐỘNG GIỮA CÁC CƠ
QUAN NHÀ NƯỚC TRONG CÔNG TÁC ĐẤU TRANH CHỐNG BUÔN LẬU, HÀNG GIẢ VÀ GIAN LẬN
THƯƠNG MẠI
(Ban hành kèm theo Quyết định số 41/2007/QĐ-UBND ngày 15/10/2007 của UBND tỉnh
Hà Tĩnh)
Chương 1.
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1.
Quy chế này quy định trách nhiệm và quan hệ phối hợp
giữa các Sở, các Cục, Chi cục, lực lượng vũ trang, UBND các huyện, thành phố,
thị xã (sau đây gọi tắt là các cơ quan Nhà nước) trong công tác đấu tranh chống
buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại.
Điều 2.
Theo quy định của pháp luật, các cơ quan Nhà nước chịu
trách nhiệm trước UBND tỉnh:
2.1. Thực hiện đầy đủ chức năng,
nhiệm vụ, quyền hạn được giao trong phạm vi ngành và địa bàn về lĩnh vực chống
buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại.
2.2. Lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức
thực hiện công tác chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại trong ngành
và địa bàn được phân công quản lý theo quy định của Luật pháp, của tỉnh, của
ngành và đơn vị.
Điều 3.
Các cơ quan Nhà nước có trách nhiệm phối hợp với nhau
và các cơ quan khác có liên quan để đảm bảo sự thống nhất, đồng bộ trong chỉ đạo
điều hành công tác chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại trên toàn tỉnh,
tránh chồng chéo, bỏ sót; đồng thời đảm bảo sự ổn định, thông thoáng trong sản
xuất, lưu thông hàng hóa.
Đẩy mạnh công tác cải cách hành
chính; quan tâm công tác giáo dục, quản lý cán bộ, chiến sỹ; xử lý kỷ luật
nghiêm những tổ chức, cá nhân vi phạm, làm trong sạch đội ngũ cán bộ, công chức
trong quá trình thực thi nhiệm vụ.
Chương 2.
TRÁCH NHIỆM CỦA CÁC CƠ
QUAN NHÀ NƯỚC
Điều 4.
Trách nhiệm của các cơ quan trong công tác chống buôn
lậu, hàng giả và gian lận thương mại như sau:
4.1. Sở Thương mại - Du lịch:
Thực hiện quản lý Nhà nước đối với các hoạt động trên lĩnh vực Thương mại,
Du lịch thuộc mọi thành phần kinh tế. Chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường thực
hiện kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành pháp luật về hoạt động kinh doanh
thương mại, dịch vụ của các tổ chức và cá nhân kinh doanh trên địa bàn; đồng thời
phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan thực hiện công tác chống buôn lậu,
hàng giả và gian lận thương mại theo quy định của pháp luật. Chỉ đạo Bộ phận
thường trực Ban Chỉ đạo 127 tỉnh (bao gồm Chi cục Quản lý thị trường và các
thành viên thuộc các sở, ban ngành theo Quyết định của UBND tỉnh) giúp Ban Chỉ
đạo 127 tỉnh thống nhất nội dung công tác và tổ chức phối hợp hoạt động giữa
các Sở, ngành, các lực lượng, các huyện, thành phố, thị xã về công tác chống
buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại.
Chi cục Quản lý thị trường (là cơ
quan thường trực Ban 127 tỉnh): Tổ chức thực hiện công tác chống buôn lậu, hàng
giả và gian lận thương mại trên thị trường nội tỉnh; thường xuyên phối hợp chặt
chẽ với chính quyền và các lực lượng chức năng thuộc các huyện, thành phố, thị
xã để thực hiện có hiệu quả công tác quản lý thị trường trên địa bàn; phối hợp
với các lực lượng như: Cảnh sát Kinh tế, Cảnh sát Giao thông… kiểm tra, bắt giữ
và xử lý các loại hàng hóa vi phạm pháp luật lưu thông trên thị trường (trình tự,
thủ tục đảm bảo đúng quy định).
4.2. Cục Hải quan tỉnh: Thực
hiện đầy đủ quy trình thủ tục, chế độ kiểm tra, giám sát theo quy định và quyết
định các biện pháp nghiệp vụ trong việc kiểm tra, kiểm soát hàng hóa xuất khẩu,
nhập khẩu, phương tiện vận tải xuất cảnh… theo đúng quy định của pháp luật;
không gây phiền hà, ách tắc cho tổ chức, cá nhân khi thực hiện công tác XNK
hàng hóa. Tạo điều kiện thuận lợi cho mọi thành phần kinh tế, tổ chức, cá nhân
đẩy mạnh hoạt động XNK và lưu thông hàng hóa theo đúng quy định của pháp luật.
Cơ quan Hải quan phải chịu trách nhiệm nếu để hàng cấm, hàng lậu lọt qua cửa khẩu;
phối hợp với các lực lượng làm việc tại cửa khẩu (Biên phòng, Công an…) để ngăn
chặn có hiệu quả tình trạng hàng cấm, hàng lậu, hàng giả qua biên giới.
4.3. Công an tỉnh: Chỉ
đạo phòng nghiệp vụ và công an các huyện, thành phố, thị xã tập trung triển
khai các biện pháp nghiệp vụ theo đúng quy định của pháp luật; điều tra khám
phá, xử lý các ổ nhóm, tụ điểm, đường dây buôn lậu lớn, các vụ án phá hoại an
ninh kinh tế thông qua hoạt động thương mại; phối hợp chặt chẽ với các ngành có
liên quan như: Quản lý thị trường, Kiểm lâm… trong công tác đấu tranh chống
buôn lậu để kiểm tra, bắt giữ và xử lý các đối tượng vận chuyển, buôn bán hàng
cấm, hàng nhập lậu, hàng giả… lưu thông trên thị trường.
Nghiêm cấm việc thành lập trạm, dừng
xe không đúng quy định trên Quốc lộ, Tỉnh lộ để kiểm tra hàng hóa.
4.4. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên
phòng: Chỉ đạo các phòng, ban chức năng và các đồn biên phòng tổ chức lực
lượng triển khai các biện pháp nghiệp vụ kiểm tra, kiểm soát chống buôn lậu; tập
trung vào các tổ chức, đường dây buôn lậu, buôn bán, vận chuyển trái phép các
loại hàng cấm qua biên giới; chủ trì tổ chức lực lượng, phối hợp với các ngành
chức năng, các địa phương để chống buôn lậu, vận chuyển hàng hóa trái phép qua
biên giới, cửa khẩu, cửa sông, cửa lạch và vùng biển đảo…
4.5. Trạm Kiểm soát liên hợp
Nước Sốt Sơn Kim: Thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Thường
xuyên bố trí lực lượng kiểm tra, kiểm soát thuộc khu vực kiểm soát của Trạm kể
cả đường sông, đường bộ, đặc biệt là các đường liên thôn, liên xã vòng qua hai
bên Trạm; đồng thời có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức
năng khác khi phát hiện hàng cấm, hàng nhập lậu… để kiểm tra, bắt giữ và xử lý
theo quy định của pháp luật. Phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền vận
động nhân dân không tham gia vận chuyển, buôn bán hàng cấm, hàng nhập lậu; kịp
thời phát hiện, tố giác các đối tượng buôn bán, tiếp tay, bao che cho các đối
tượng buôn lậu. Việc tổ chức kiểm tra, kiểm soát của trạm phải được thực hiện kịp
thời đảm bảo không gây ách tắc giao thông và cản trở lưu thông hàng hóa.
4.6. Sở Nông nghiệp và PTNT: Chỉ
đạo các đơn vị trực thuộc làm tốt vai trò quản lý Nhà nước theo lĩnh vực được
phân công:
- Chi cục Bảo vệ thực vật: Trên cơ
sở chức năng nhiệm vụ, quyền hạn của mình cần nâng cao khả năng phòng trừ những
tác nhân gây hại tài nguyên thực vật; phối hợp với các ngành chức năng trong việc
kiểm tra, kiểm soát, chống lưu thông, buôn bán, sử dụng các loại hóa chất bảo vệ
thực vật giả, kém chất lượng, các loại thuốc bảo vệ thực vật không được phép
lưu hành tại Việt Nam theo quy định của pháp luật; góp phần bảo vệ, phát triển
sản xuất nông nghiệp bền vững, bảo vệ sức khỏe cộng đồng, bảo vệ môi trường,
cân bằng hệ sinh thái.
- Chi cục Thú y: Thường xuyên và chủ
động kiểm tra, nắm bắt tình hình dịch bệnh ở gia súc, gia cầm; triển khai các
biện pháp phòng ngừa hiệu quả. Phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng tổ chức
kiểm tra, xử lý nghiêm các đối tượng vận chuyển, buôn bán, giết mổ gia súc, gia
cầm không qua kiểm dịch, không rõ nguồn gốc. Khi phát hiện dịch phải kiên quyết
tiêu hủy theo đúng quy định hiện hành; đồng thời áp dụng đồng bộ các biện pháp
để khống chế, không để lây lan dịch bệnh trên diện rộng; bảo vệ sức khỏe cộng đồng.
- Chi cục Kiểm lâm: Bố trí lực lượng
Kiểm lâm hợp lý và áp dụng các biện pháp nghiệp vụ đồng bộ nhằm ngăn chặn kịp
thời các hành vi vi phạm về khai thác, săn bắn, vận chuyển, buôn bán… trái phép
các loại tài nguyên rừng và thực hiện các biện pháp phòng chống cháy rừng. Tổ
chức tốt công tác phối hợp với các ngành chức năng (Công an, Hải quan, Quản lý
thị trường, Thanh tra chuyên ngành…) đấu tranh ngăn chặn các hành vi vi phạm
pháp luật về rừng và tài nguyên rừng.
- Các lực lượng (Chi cục Thú y, Bảo
vệ thực vật, Kiểm lâm) phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền vận động
nhân dân không tham gia vận chuyển, buôn bán các loại thuốc thú y, thuốc bảo vệ
thực vật nhập lậu, thuốc cấm, thuốc giả, thuốc kém chất lượng; không khai thác,
vận chuyển tài nguyên rừng trái phép…; kịp thời phát hiện, tố giác các hành vi
vi phạm của các đối tượng, hành vi bao che, tiếp tay cho các đối tượng vi phạm.
Xử lý nghiêm theo quy định pháp luật những trường hợp vi phạm.
4.7. Sở Y tế: Chỉ đạo
Trung tâm Y tế dự phòng và lực lượng Thanh tra chuyên ngành phối hợp với các
ngành chức năng như: Công an, Quản lý thị trường… tổ chức tốt công tác thanh
tra, kiểm tra đối với các cơ sở kinh doanh thuốc tân dược, dịch vụ khám chữa bệnh
và công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Phát hiện và xử lý kịp thời các
loại dược phẩm, mỹ phẩm giả hoặc kém chất lượng; các loại thực phẩm không đảm bảo
an toàn vệ sinh lưu thông trên thị trường. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến các
quy định trong hoạt động kinh doanh thuốc chữa bệnh, dịch vụ khám chữa bệnh. Loại
bỏ mọi trường hợp kinh doanh không giấy phép hành nghề, kinh doanh thuốc không
đảm bảo chất lượng, không đúng quy định; hoạt động dịch vụ khám chữa bệnh không
đúng quy định của pháp luật. Hạn chế tối đa tình trạng ngộ độc thực phẩm; thực
hiện tốt công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng.
4.8. Sở Văn hóa - Thông tin: Tổ
chức quản lý tốt các hoạt động văn hóa, các sản phẩm văn hóa như: Các di vật, cổ
vật; dịch vụ Karaoke, vũ trường; các loại phim, băng, đĩa hình… Chỉ đạo Thanh
tra ngành phối hợp với các ngành chức năng (như: Công an, Quản lý thị trường…)
tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các đối tượng kinh doanh phim, băng, đĩa hình,
sách, báo… có nội dung xấu; các hành vi vi phạm bản quyền, sao chép lậu…
4.9. Sở Bưu chính - Viễn
thông: Thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước đối với dịch vụ viễn
thông, thiết bị thông tin. Phối hợp với các ngành chức năng tổ chức các đợt
thanh tra, kiểm tra hoạt động kinh doanh thiết bị viễn thông, dịch vụ viễn
thông; phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp kinh doanh không đúng theo quy
định của pháp luật.
4.10. Sở Khoa học - Công nghệ:
Thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước trên lĩnh vực Khoa học Công nghệ.
Phối hợp với các ngành tổ chức kiểm tra, kiểm soát trong lĩnh vực có liên quan
đến khoa học, công nghệ; thực hiện có hiệu quả công tác giám sát chất lượng; đo
lường; từng bước ngăn chặn có hiệu quả hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả, vi
phạm kiểu dáng, nhãn hiệu hàng hóa.
4.11. Sở Tài chính: Phối
hợp với Sở Thương mại - Du lịch và các đơn vị liên quan nghiên cứu, thống kê,
đánh giá về tình hình cung, cầu, biến động giá các loại hàng hóa trên thị trường.
Xử lý các trường hợp đầu cơ, tăng giá hàng hóa nhằm trục lợi riêng. Căn cứ
chính sách, công tác đấu tranh chống buôn lậu của Nhà nước, của tỉnh đề xuất giải
quyết kinh phí phục vụ công tác chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại
của Ban Chỉ đạo 127 tỉnh (kể cả kinh phí hoạt động thường xuyên và trang cấp
trang thiết bị, phương tiện cho Ban Chỉ đạo 127 tỉnh) và các ngành. Tổ chức
thanh quyết toán kinh phí và các chế độ khác theo quy định kịp thời, tạo điều
kiện thuận lợi cho công tác chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại đạt
kết quả tốt.
4.12. Cục Thuế tỉnh: Chỉ
đạo Chi cục thuế các huyện, thành phố, thị xã, lực lượng thanh tra chuyên ngành
thường xuyên phối hợp với các ngành chức năng như: Công an, Quản lý thị trường…
tổ chức kiểm tra, thanh tra, xử lý theo quy định của pháp luật về thuế đối với
các tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh thương mại, dịch vụ trên thị
trường; thực hiện công khai, dân chủ, thu đúng, thu đủ, thu kịp thời các khoản
thuế và nộp đủ vào ngân sách Nhà nước theo đúng quy định.
Điều 5. Trách nhiệm của UBND
các huyện, thành phố, thị xã:
5.1. Thực hiện nghiêm túc quy định
của pháp luật, chủ trương của UBND tỉnh về công tác chống buôn lậu, hàng giả và
gian lận thương mại. Không ban hành những quy định hoặc chỉ đạo những nội dung
trái quy định của pháp luật, các văn bản cấp trên, gây tác động xấu đến phát
triển kinh tế - xã hội, tạo kẽ hở để bọn buôn lậu có thể lợi dụng.
5.2. Hướng dẫn các hoạt động sản xuất,
kinh doanh ở địa phương theo đúng pháp luật để đảm bảo kỷ cương, trật tự thị
trường. Phối hợp các lực lượng chức năng trên địa bàn, xử lý tại gốc các chủ
phương tiện và đối tượng vi phạm.
5.3. Chỉ đạo các lực lượng có chức
năng ở địa phương phối hợp với các lực lượng làm nhiệm vụ trên địa bàn thường
xuyên thanh tra, kiểm tra, kiểm soát các hoạt động sản xuất, kinh doanh thương
mại, dịch vụ trên địa bàn nhằm ổn định tình hình tại địa phương.
5.4. Chỉ đạo chính quyền các xã,
phường, thị trấn, các phương tiện thông tin đại chúng tuyên truyền, giáo dục, vận
động nhân dân đẩy mạnh sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội; không tham gia vận
chuyển hàng nhập lậu, hàng cấm hoặc tiếp tay cho bọn buôn lậu; phát hiện, tố
giác các tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật.
Chương 3.
QUAN HỆ PHỐI HỢP GIỮA
CÁC CƠ QUAN NHÀ NƯỚC
Điều 6.
Các cơ quan nhà nước căn cứ yêu cầu nhiệm vụ cụ thể của
từng thời kỳ để xác lập mối quan hệ phối hợp hoạt động với những nội dung cơ bản
sau:
6.1. Xây dựng kế hoạch, phương án
công tác và các biện pháp quản lý trong ngành, lĩnh vực, địa bàn; những vấn đề
liên quan đến cơ quan hoặc địa phương khác khi xây dựng kế hoạch, phương án phải
có sự trao đổi, bàn bạc thống nhất với nhau về nội dung và tổ chức triển khai
thực hiện.
6.2. Cung cấp thông tin cho nhau về
công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực sản xuất, kinh doanh; về tình hình, kết
quả công tác chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại giữa các ngành và
các huyện, thành phố, thị xã theo định kỳ.
6.3. Chỉ đạo thực hiện đồng bộ các
biện pháp về hành chính, kinh tế, tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao hiệu quả
công tác chống buôn lậu hàng giả và gian lận thương mại.
6.4. Phối hợp chỉ đạo thực hiện
công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát, điều tra; kịp thời phát hiện, bắt giữ
và xử lý các vụ việc về buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại; cung cấp thông
tin về đối tượng vi phạm, tổ chức lực lượng phối hợp kiểm tra, bắt giữ khi có
yêu cầu xác đáng và đúng quy định.
Khi xét thấy cần thiết thành lập
đoàn kiểm tra liên ngành thì các ngành chức năng thống nhất và phải xin ý kiến
chỉ đạo của Ban Chỉ đạo 127, trình UBND tỉnh ra quyết định thành lập. Hoạt động
của đoàn kiểm tra, thanh tra phải bảo đảm đúng nguyên tắc, đúng quy trình, quy
định của pháp luật; xử lý vi phạm phải đúng quy định của pháp luật.
Điều 7.
Bộ phận thường trực Ban Chỉ đạo 127 tỉnh giúp Ban Chỉ
đạo 127 tỉnh tổ chức phối hợp hoạt động giữa các cơ quan Nhà nước trong công
tác chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại theo quy chế này, có trách
nhiệm và quyền hạn như sau:
7.1. Về trách nhiệm:
- Chủ trì, phối hợp với các tổ chức
hoạt động chung giữa các cơ quan Nhà nước theo các nội dung phối hợp tại Điều 6
Quy chế này để tạo sự thống nhất trong chỉ đạo điều hành công tác chống buôn lậu,
hàng giả và gian lận thương mại.
- Tổng hợp tình hình thị trường và
kết quả chống buôn lậu để báo cáo UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo 127 TW, đồng thời báo
cáo các ngành và địa phương biết.
- Chủ trì, tham gia các đoàn Kiểm
tra liên ngành do UBND tỉnh thành lập trong các lĩnh vực có liên quan.
- Theo dõi, đôn đốc các ngành và
UBND huyện, thành phố, thị xã thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao về công
tác chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại.
- Tham gia các phiên họp của Ban Chỉ
đạo 127 tỉnh triệu tập và chuẩn bị các tài liệu cần thiết cho phiên họp theo
yêu cầu của Ban Chỉ đạo 127 tỉnh.
7.2. Về quyền hạn:
- Được yêu cầu các ngành, các cấp
cung cấp thông tin, báo cáo kịp thời về tình hình thị trường và công tác chống
buôn lậu của các ngành, các huyện, thành phố, thị xã.
- Kiến nghị các ngành, các cấp có
liên quan thực hiện các biện pháp cần thiết để tạo sự thống nhất, đồng bộ, kịp
thời trong chỉ đạo thực hiện công tác chống buôn lậu, hàng giả và gian lận
thương mại.
Điều 8.
Cơ quan nhà nước và địa phương có trách nhiệm phối hợp
với Bộ phận thường trực Ban Chỉ đạo 127 tỉnh như sau:
Thực hiện tốt chế độ thông tin, báo
cáo thường xuyên và đột xuất với Ban Chỉ đạo 127 tỉnh, UBND tỉnh về tình hình
thị trường và kết quả hoạt động chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại
của ngành và địa phương mình qua bộ phận thường trực của Ban Chỉ đạo 127 tỉnh
(Chi cục Quản lý thị trường).
Chương 4.
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 9.
Ban Chỉ đạo 127 tỉnh chịu trách nhiệm phổ biến, hướng
dẫn, đôn đốc các ngành, các huyện, thành phố, thị xã tổ chức thực hiện Quy chế
này; đồng thời tổng hợp ý kiến các ngành, địa phương, trình UBND tỉnh sửa đổi,
bổ sung Quy chế cho phù hợp với thực tiễn và các quy định mới của Nhà nước.
Điều 10.
Căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình và nội
dung quy định tại Quy chế này, Thủ trưởng các Sở, Ngành liên quan và Chủ tịch
UBND các huyện, thành phố, thị xã có trách nhiệm xây dựng kế hoạch, chương
trình công tác cụ thể để tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc Quy chế này./.