BỘ
CÔNG THƯƠNG
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số:
984/QĐ-BCT
|
Hà
Nội, ngày 06 tháng 03 năm 2012
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ XÂY DỰNG VÀ THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA
BỘ TRƯỞNG BỘ CÔNG THƯƠNG
Căn cứ Nghị định số
189/2007/NĐ-CP ngày 27 tháng 12 năm 2007 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm
vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Công Thương, đã được sửa đổi, bổ sung
theo Nghị định số 44/2011/NĐ-CP ngày 14 tháng 6 năm 2011 của Chính phủ;
Theo phê duyệt của Thủ tướng
Chính phủ về việc ban hành Quy chế Xây dựng và thực hiện Chương trình thương hiệu
quốc gia tại Công văn số 9224/VPCP-KTTH ngày 28 tháng 12 năm 2011 của Văn phòng
Chính phủ;
Theo đề nghị của Cục trưởng Cục
Xúc tiến thương mại,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế xây dựng và thực
hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia.
Điều 2.
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký. Chánh Văn phòng
Bộ, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại, Vụ trưởng Vụ Tài chính, Thủ trưởng các
cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Công Thương và các cơ quan, tổ chức, đơn vị liên quan
chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.
Nơi nhận:
- Như
Điều 2;
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ;
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan trực CP;
- UBND các tỉnh, TP trực thuộc TW;
- VPCP: Vụ KTTH;
- Website Bộ Công Thương;
- Lưu: Văn thư, XTTM
|
BỘ
TRƯỞNG
Vũ Huy Hoàng
|
QUY CHẾ
XÂY DỰNG VÀ THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA
(Ban hành kèm theo Quyết định số 984/QĐ-BCT ngày 06 tháng 03 năm 2012 của Bộ
trưởng Bộ Công Thương)
Chương 1.
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm
vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng
1. Quy chế này quy định việc xây dựng
và thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia (sau đây gọi tắt là Chương
trình).
2. Quy chế này áp dụng đối với các
tổ chức, doanh nghiệp đăng ký tham gia Chương trình, Hội đồng Thương hiệu quốc
gia và các đơn vị quản lý Chương trình.
Điều 2.
Chương trình Thương hiệu quốc gia
1. Chương trình Thương hiệu quốc
gia là một chương trình xúc tiến thương mại dài hạn nhằm xây dựng, quảng bá tên
thương mại, chỉ dẫn địa lý và nhãn hiệu hàng hóa, dịch vụ của Việt Nam trên thị
trường trong và ngoài nước.
2. Biểu trưng của Chương trình
Thương hiệu quốc gia (sau đây gọi tắt là Biểu trưng Thương hiệu quốc gia) có tựa
đề Giá trị Việt Nam (Vietnam Value), được trao cho các sản phẩm đáp ứng hệ thống
tiêu chí theo quy định tại Điều 4 Quy chế này và hướng dẫn cụ thể của Hội đồng
Thương hiệu quốc gia.
3. Việc bình chọn các sản phẩm được
mang Biểu trưng Thương hiệu quốc gia tiến hành hai năm một lần. Căn cứ các quy
định của pháp luật liên quan và các tiêu chí chủ yếu quy định tại Điều 4 Quy chế
này, Hội đồng Thương hiệu quốc gia xây dựng và áp dụng các tiêu chí cụ thể theo
ngành hàng cũng như quy trình bình chọn sản phẩm tham gia Chương trình được
mang Biểu trưng Thương hiệu quốc gia.
4. Thời hạn sản phẩm được mang Biểu
trưng Thương hiệu quốc gia là hai năm. Kết thúc thời hạn hai năm kể từ ngày Chủ
tịch Hội Thương hiệu quốc gia ký quyết định công nhận, sản phẩm phải được bình
chọn lại để được tiếp tục mang Biểu trưng Thương hiệu quốc gia theo quy định tại
Quy chế này.
5. Doanh nghiệp Việt Nam thuộc mọi
thành phần kinh tế được thành lập theo quy định của pháp luật có quyền đăng ký
sản phẩm của mình tham gia Chương trình.
Các doanh nghiệp có sản phẩm tham
gia Chương trình phải tuân thủ nghĩa vụ và được hưởng quyền lợi theo quy định tại
Quy chế này.
Điều 3. Mục
tiêu của Chương trình Thương hiệu quốc gia
1. Tăng cường sự nhận biết của các
nhà phân phối và người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với các sản phẩm mang
thương hiệu Việt Nam; tạo sự tin cậy và ưa thích của người tiêu dùng đối với
hàng hóa, dịch vụ và nhà sản xuất Việt Nam.
2. Tăng giá trị nội hàm của Biểu
trưng Thương hiệu quốc gia thông qua việc nâng cao những giá trị nền tảng của
thương hiệu là chất lượng sản phẩm và hiệu quả của quy trình sản xuất, kinh
doanh chuyên nghiệp, góp phần tạo ra lợi thế cạnh tranh cho các thương hiệu Việt
Nam trong quá trình hội nhập.
3. Tăng cường liên kết và phối hợp
hoạt động của các cơ quan và tổ chức hữu quan trong một hệ thống đồng bộ để gia
tăng hiệu quả hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng năng lực cạnh tranh từ quá trình
phát triển thương hiệu.
4. Xây dựng hình ảnh Việt Nam là quốc
gia có sản phẩm chất lượng và khả năng cạnh tranh cao trên thị trường trong nước
và quốc tế.
Điều 4. Tiêu
chí chủ yếu để sản phẩm tham gia Chương trình được bình chọn mang Biểu trưng
Thương hiệu quốc gia
Các tiêu chí chủ yếu để sản phẩm
tham gia Chương trình được bình chọn mang Biểu trưng Thương hiệu quốc gia bao gồm:
1. Là kết quả của quy trình sản xuất
và quản trị kinh doanh hiện đại, đáp ứng các yêu cầu, quy định của các cơ quan
chức năng có thẩm quyền trong từng thời kỳ.
2. Được sản xuất và cung ứng bằng
công nghệ tiên tiến, thân thiện môi trường, sử dụng nguyên vật liệu trong nước
và có khả năng xuất khẩu và thay thế sản phẩm nhập khẩu.
3. Chất lượng sản phẩm được đảm bảo
bằng hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến và được công nhận theo các quy định
của pháp luật hiện hành.
4. Thiết kế và công năng sử dụng có
tính ưu việt và sáng tạo.
5. Thương hiệu sản phẩm được đăng
ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ tại Việt Nam và được sở hữu bởi các doanh nghiệp,
tổ chức kinh doanh thành lập tại Việt Nam.
6. Có chiến lược xây dựng, phát triển
và bảo vệ thương hiệu; có bộ máy chuyên trách quản trị thương hiệu.
7. Chiếm tỷ trọng lớn trên thị trường
nội địa và trong kim ngạch xuất khẩu.
8. Được người tiêu dùng bình chọn.
Điều 5. Quyền lợi
và nghĩa vụ của doanh nghiệp khi tham gia Chương trình
1. Quyền lợi của doanh nghiệp có sản
phẩm tham gia Chương trình:
a) Được tham gia các hoạt động có hỗ
trợ của Chương trình Thương hiệu quốc gia từ nguồn ngân sách nhà nước;
b) Được hỗ trợ tư vấn về đăng ký
nhãn hiệu sản phẩm, tên thương mại, chỉ dẫn địa lý ở trong và ngoài nước;
c) Được sử dụng cơ sở dữ liệu thông
tin thị trường, sản phẩm và khách hàng của Chương trình;
2. Quyền lợi của doanh nghiệp có sản
phẩm được lựa chọn mang Biểu trưng Thương hiệu quốc gia:
a) Các nội dung quy định tại khoản
1 Điều này;
b) Được đề xuất sáng kiến xây dựng
chiến lược, chương trình hành động cụ thể của Chương trình;
c) Được phép sử dụng Biểu trưng
Thương hiệu quốc gia và hệ thống nhận diện Thương hiệu quốc gia trong công tác
quản trị kinh doanh và truyền thông thương hiệu (theo Quy chế quản lý và sử dụng
biểu trưng của Chương trình)
d) Được tham gia các hội chợ, triển
lãm trong và ngoài nước, các chương trình xúc tiến thương mại quốc gia do Hội đồng
Thương hiệu quốc gia đề xuất;
e) Được hỗ trợ pháp lý trong tranh
chấp thương mại về thương hiệu, nhãn hiệu hàng hóa.
3. Nghĩa vụ của doanh nghiệp có sản
phẩm tham gia Chương trình, được lựa chọn mang Biểu trưng Thương hiệu quốc gia:
a) Tuân thủ các quy định và quy chế
của Chương trình;
b) Tổ chức và quản lý kinh doanh
theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam và quốc tế;
c) Đảm bảo duy trì và thỏa mãn các
điều kiện tiêu chí của sản phẩm được bình chọn mang Biểu trưng Thương hiệu quốc
gia trong suốt thời gian được mang Biểu trưng Thương hiệu quốc gia;
d) Đóng góp các chi phí (nếu có).
Chương 2.
NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA
Điều 6. Xây dựng
môi trường phát triển thương hiệu
1. Phối hợp các chương trình và hoạt
động có sự tương đồng về mục tiêu và nội dung do các Bộ, ngành và tổ chức hữu
quan đang thực hiện nhằm tạo lập cơ chế chính sách đồng bộ và sử dụng hiệu quả
nguồn lực của Nhà nước dành cho lĩnh vực xây dựng thương hiệu sản phẩm.
2. Xây dựng mô hình hợp tác giữa
nhà nước và doanh nghiệp để hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và quảng bá thương hiệu
sản phẩm ở trong và ngoài nước.
3. Nghiên cứu, đề xuất lĩnh vực
ngành hàng, sản phẩm ưu tiên trong từng thời kỳ để xây dựng các đề án phát triển
thương hiệu trọng điểm phù hợp với tiến trình phát triển kinh tế của đất nước.
Điều 7. Xây dựng
năng lực phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp
1. Tổ chức các diễn đàn, hội thảo,
hội nghị để tổng kết và chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng xây dựng thương hiệu thành
công.
2. Phối hợp với một số cơ sở đào tạo,
chuyên gia trong và ngoài nước thực hiện các chương trình đào tạo, tập huấn nhằm
nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh và quản trị thương hiệu cho doanh nghiệp,
tập trung vào các nội dung: lãnh đạo doanh nghiệp và xây dựng thương hiệu, xác
lập hình ảnh thương hiệu, quản trị thương hiệu và chiến lược thương hiệu, bảo vệ
và phát triển thương hiệu.
3. Tổ chức nghiên cứu, biên soạn và
phát hành các báo cáo, ấn phẩm, tài liệu tham khảo về thị trường, về kiến thức,
mô hình xây dựng chiến lược thương hiệu thành công cho doanh nghiệp; tư vấn, hỗ
trợ cho doanh nghiệp về phương thức xây dựng và phát triển thương hiệu trong điều
kiện Việt Nam.
4. Xây dựng cổng thông tin điện tử
của Chương trình để chia sẻ cơ sở dữ liệu và cập nhật thông tin về lĩnh vực xây
dựng thương hiệu ở trong và ngoài nước.
5. Xây dựng mạng lưới hỗ trợ phát
triển thương hiệu, bao gồm đại diện doanh nghiệp và chuyên gia tư vấn trong
lĩnh vực quản trị doanh nghiệp và xây dựng thương hiệu nhằm tăng cường hợp tác
chia sẻ và hỗ trợ tư vấn trên cơ sở khuyến khích các sáng kiến của doanh nghiệp
trong khuôn khổ chương trình.
6. Hỗ trợ, tư vấn giúp các doanh
nghiệp đăng ký sản phẩm tham gia Chương trình và tham gia bình chọn được mang
Biểu trưng Thương hiệu quốc gia.
7. Tư vấn, hướng dẫn và quản lý việc
sử dụng Biểu trưng Thương hiệu quốc gia đối với các doanh nghiệp có sản phẩm được
bình chọn mang Biểu trưng Thương hiệu quốc gia.
Điều 8. Xây dựng
và phát triển thương hiệu theo ngành hàng
1. Hỗ trợ các hiệp hội ngành hàng
xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu cho các mặt hàng xuất khẩu có thế mạnh
và khả năng cạnh tranh.
2. Hỗ trợ các hiệp hội ngành hàng
nâng cao năng lực phát triển thương hiệu theo ngành hàng thông qua các chương
trình đào tạo, tập huấn; hỗ trợ chuyên gia xây dựng và quản trị thương hiệu.
3. Phối hợp với các cơ quan, tổ chức
quản lý chất lượng trong và ngoài nước thực hiện các chương trình tư vấn, đào tạo,
hỗ trợ doanh nghiệp trong ngành hàng nâng cao năng lực quản lý chất lượng và đổi
mới quy trình sản xuất kinh doanh.
4. Hướng dẫn và hỗ trợ các hiệp hội
ngành hàng, các doanh nghiệp trong việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ liên quan đến
các mặt hàng xuất khẩu tiềm năng, các mặt hàng mang chỉ dẫn địa lý tại thị trường
trong và ngoài nước.
5. Phối hợp với các hiệp hội ngành
hàng và doanh nghiệp thực hiện các hoạt động quảng bá thương hiệu, chỉ dẫn địa
lý trên thị trường trong và ngoài nước.
6. Hỗ trợ các hiệp hội ngành hàng
tiếp cận các nguồn tài trợ, dự án và chương trình hợp tác kỹ thuật của nước
ngoài liên quan đến phát triển thương hiệu.
Điều 9. Quảng
bá Thương hiệu quốc gia và các sản phẩm tham gia Chương trình
1. Xây dựng và thực hiện các chương
trình quảng bá chung về Chương trình Thương hiệu quốc gia, Biểu trưng Thương hiệu
quốc gia và toàn bộ các sản phẩm tham gia Chương trình, dưới hình thức tổ chức
sự kiện; quảng cáo ngoài trời; ấn phẩm, tài liệu đa phương tiện; đoạn phim quảng
bá, trương mục quảng cáo và bài viết trên các phương tiện thông tin đại chúng,
trang thông tin điện tử.
2. Xây dựng và thực hiện các chương
trình quảng bá trên đài phát thanh, truyền hình theo hình thức phóng sự, quảng
cáo, chuyên mục “sản phẩm - thương hiệu” để giới thiệu từng thương hiệu sản phẩm
với mục đích khuyến khích sử dụng hàng hóa và dịch vụ mang Biểu trưng Thương hiệu
quốc gia hoặc các sản phẩm khác có uy tín do Việt Nam sản xuất.
3. Tổ chức các khu trưng bày và điểm
giới thiệu về Chương trình Thương hiệu quốc gia, Biểu trưng Thương hiệu quốc
gia và các sản phẩm tham gia Chương trình tại các hội chợ, triển lãm và các sự
kiện thương mại ở trong và ngoài nước.
4. Tổ chức các chương trình tiếp
xúc, khảo sát thị trường và giao thương cho các doanh nghiệp với các đối tác
liên quan.
5. Thực hiện các chương trình truyền
thông trực tuyến, quảng bá cho các doanh nghiệp và thương hiệu sản phẩm Việt
Nam.
6. Tổ chức Giải thưởng xuất khẩu quốc
gia nhằm bình chọn và tôn vinh các doanh nghiệp Việt Nam có thành tích xuất sắc
trong kinh doanh xuất khẩu, đặc biệt là doanh nghiệp có sản phẩm tham gia
Chương trình và khuyến khích cộng đồng doanh nghiệp phát triển kinh doanh theo
các giá trị của Chương trình.
7. Xây dựng chương trình tuyên truyền
quảng bá, giáo dục ý thức tự hào dân tộc qua việc sử dụng sản phẩm mang thương
hiệu Việt Nam cho người tiêu dùng trong nước và người Việt Nam ở nước ngoài.
Chương 3.
XÂY DỰNG VÀ THỰC HIỆN
CHƯƠNG TRÌNH
Điều 10. Đơn vị
quản lý Chương trình
1. Hội đồng Thương hiệu quốc gia,
do Bộ trưởng Bộ Công Thương làm Chủ tịch Hội đồng; một Thứ trưởng Bộ Công
Thương làm Phó Chủ tịch Hội đồng và các ủy viên là đại diện các Bộ/ngành và tổ
chức liên quan. Hội đồng Thương hiệu quốc gia có các chức năng, nhiệm vụ sau:
a) Phê duyệt và chỉ đạo thực hiện
các nội dung của Chương trình;
b) Tư vấn cho Chính phủ, Thủ tướng
Chính phủ về xây dựng, phát triển, quảng bá thương hiệu sản phẩm và hình ảnh quốc
gia Việt Nam;
c) Phê duyệt và hướng dẫn hệ thống
các tiêu chí sản phẩm tham gia Chương trình; các tiêu chí cụ thể, quy trình
bình chọn sản phẩm được mang Biểu trưng Thương hiệu quốc gia; hệ thống các tiêu
chí, quy trình bình chọn Giải thưởng xuất khẩu quốc gia;
d) Chủ trì thực hiện bình chọn các
sản phẩm tham gia Chương trình được mang Biểu trưng Thương hiệu quốc gia và các
doanh nghiệp đạt Giải thưởng xuất khẩu quốc gia của Chương trình;
đ) Định kỳ hàng năm và giai đoạn 5
năm, tổng hợp đánh giá kết quả, báo cáo Thủ tướng Chính phủ về tình hình thực
hiện Chương trình.
2. Bộ trưởng Bộ Công Thương thành lập
và ban hành Quy chế làm việc của Hội đồng các Ban chuyên gia, do lãnh đạo Bộ
Công Thương làm Chủ tịch và thành viên là đại diện của các Bộ/ngành, tổ chức và
cá nhân liên quan. Hội đồng các Ban chuyên gia có các chức năng, nhiệm vụ sau:
a) Nghiên cứu, soạn thảo và đề xuất
hệ thống các tiêu chí cụ thể, quy trình bình chọn sản phẩm được mang Biểu trưng
Thương hiệu quốc gia; hệ thống các tiêu chí, quy trình bình chọn các doanh nghiệp
đạt Giải thưởng xuất khẩu quốc gia;
b) Thẩm định hồ sơ; điều tra và thẩm
định thực tế các doanh nghiệp đăng ký sản phẩm tham gia Chương trình Thương hiệu
quốc gia;
c) Lập báo cáo đánh giá kết quả
bình chọn sản phẩm được mang Biểu trưng Thương hiệu quốc gia;
d) Thực hiện các hoạt động tham vấn
có tính chất chuyên môn thuộc Chương trình.
3. Bộ trưởng Bộ Công Thương thành lập
và ban hành Quy chế làm việc của Ban Thư ký Chương trình, do Cục trưởng Cục Xúc
tiến thương mại làm Trưởng ban, đặt tại Cục Xúc tiến thương mại và được sử dụng
con dấu của Cục Xúc tiến thương mại. Ban Thư ký Chương trình có các chức năng,
nhiệm vụ sau:
a) Giúp việc và hỗ trợ Hội đồng
Thương hiệu quốc gia để quản lý, tổ chức thực hiện và kiểm tra các nội dung hoạt
động của Chương trình;
b) Tổng hợp các đề xuất, xây dựng
và tổ chức thực hiện kế hoạch hoạt động, kế hoạch tài chính hàng năm của Chương
trình;
c) Hướng dẫn việc xây dựng, tiếp nhận,
đánh giá sơ bộ các hồ sơ của doanh nghiệp đăng ký sản phẩm tham gia Chương
trình;
d) Phối hợp và hỗ trợ các Ban
Chuyên gia thẩm định hồ sơ của các doanh nghiệp đăng ký sản phẩm tham gia
Chương trình;
đ) Quản lý, sử dụng kinh phí theo
chế độ tài chính hiện hành.
Điều 11. Xây dựng
kế hoạch hoạt động của Chương trình
1. Căn cứ vào mục tiêu, định hướng
hoạt động của Chương trình Thương hiệu quốc gia và trên cơ sở nhu cầu, đề xuất
của các tổ chức, doanh nghiệp tham gia Chương trình, Ban Thư ký Chương trình (Cục
Xúc tiến thương mại) xây dựng kế hoạch hoạt động nhiều năm và hàng năm trình Chủ
tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia phê duyệt.
2. Kế hoạch hoạt động nhiều năm được
xây dựng trên cơ sở định hướng chiến lược phát triển xuất khẩu và nội dung hoạt
động ưu tiên của Chương trình cho từng giai đoạn.
3. Kế hoạch hoạt động hàng năm được
xây dựng trên cơ sở kế hoạch hoạt động nhiều năm, có sự tham vấn của các doanh
nghiệp tham gia Chương trình và các tổ chức liên quan.
4. Kế hoạch hoạt động hàng năm phải
đáp ứng các yêu cầu sau:
a) Phù hợp với nội dung kế hoạch
nhiều năm đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt;
b) Phù hợp với nội dung hoạt động của
Chương trình quy định tại các Điều 6, 7, 8 và 9 Quy chế này;
c) Đảm bảo tính khả thi về phương
thức triển khai; thời gian và tiến độ triển khai; nguồn nhân lực, tài chính và
cơ sở vật chất kỹ thuật.
Điều 12. Phê
duyệt kế hoạch hoạt động nhiều năm và hàng năm của Chương trình
Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc
gia ra quyết định phê duyệt kế hoạch hoạt động nhiều năm và hàng năm của Chương
trình trước ngày 01 tháng 7 của năm trước năm kế hoạch.
Điều 13. Điều
chỉnh, thay đổi và chấm dứt thực hiện nội dung Chương trình
1. Trường hợp có điều chỉnh, thay đổi
hoặc chấm dứt nội dung hoạt động trong kế hoạch đã được phê duyệt, Ban Thư ký Chương
trình (Cục Xúc tiến thương mại phải giải thích rõ lý do và trình phương án điều
chỉnh lên Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia xem xét, quyết định.
2. Trên cơ sở quyết định điều chỉnh
kế hoạch thực hiện Chương trình, Bộ Công Thương thực hiện việc điều chuyển kinh
phí còn dư (nếu có) để bổ sung cho các hoạt động mới và các hoạt động đã phê
duyệt nhưng phát sinh tăng kinh phí.
Điều 14. Kinh
phí thực hiện Chương trình
1. Kinh phí thực hiện Chương trình
được hình thành từ các nguồn sau:
a) Ngân sách nhà nước cấp hàng năm
và được giao trong dự toán chi thường xuyên của Bộ Công Thương;
b) Tài trợ của các tổ chức, cá nhân
trong và ngoài nước;
c) Nguồn thu hợp pháp khác theo quy
định của pháp luật.
2. Cục Xúc tiến thương mại xây dựng
kế hoạch, dự toán kinh phí các hoạt động của Chương trình và tổng hợp vào dự
toán ngân sách hàng năm của Bộ Công Thương, trình các cơ quan nhà nước có thẩm
quyền phê duyệt theo quy định của pháp luật.
3. Kinh phí thực hiện Chương trình
từ nguồn ngân sách nhà nước được sử dụng cho các nội dung sau:
a) Tổ chức và thực hiện các nội
dung hoạt động của Chương trình quy định tại Chương II Quy chế này;
b) Các hoạt động khảo sát học tập
kinh nghiệm quốc tế về việc tổ chức, thực hiện Chương trình; thuê tư vấn trong,
ngoài nước để thực hiện một số hoạt động nghiên cứu, phân tích thị trường, xây
dựng và phát triển Chương trình Thương hiệu quốc gia và tư vấn thực hiện các hoạt
động hỗ trợ của Chương trình;
c) Hoạt động của Hội đồng Thương hiệu
quốc gia và các cơ quan giúp việc cho Hội đồng;
d) Các hoạt động khác phục vụ việc
thực hiện Chương trình.
4. Các khoản thu từ nguồn tài trợ
và khoản thu hợp pháp khác theo quy định pháp luật được coi là các khoản kinh
phí bổ sung để nâng cao hiệu quả của Chương trình.
Chương 4.
XỬ LÝ VI PHẠM
Điều 15. Xử lý
vi phạm
1. Các tổ chức và cá nhân có hành
vi vi phạm Quy chế này, tùy theo mức độ vi phạm sẽ bị xử lý theo pháp luật hiện
hành.
2. Trường hợp các doanh nghiệp có sản
phẩm được lựa chọn mang Biểu trưng Thương hiệu quốc gia có vi phạm các quy định
và quy chế của Chương trình sẽ ngay lập tức bị thu hồi quyền sử dụng Biểu trưng
Thương hiệu quốc gia./.