UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH
TỈNH NINH BÌNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
2033/2003/QĐ-UB
|
Ninh Bình, ngày 7
tháng 10 năm 2003
|
QUYẾT ĐỊNH
V/V QUI ĐỊNH TRÌNH TỰ THẨM TRA, CHẤP THUẬN
DỰ ÁN ĐẦU TƯ TRONG NƯỚC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NINH BÌNH
UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH NINH BÌNH
- Căn cứ Luật tổ chức HĐND
và UBND (sửa đổi) ngày 21/6/1994.
- Căn cứ Quy chế quản lý đầu
tư và xây dựng được ban hành kèm theo Nghị định số 52/1999/NĐ-CP ngày 08/7/1999
và được sửa đổi, bổ sung theo Nghị định số 12/2000/NĐ-CP ngày 05/5/2000, Nghị định
số 07/2003/NĐ-CP ngày 30/1/2003 của Chính phủ.
Xét đề nghị của Giám đốc Sở
Kế hoạch và Đầu tư;
QUYẾT ĐỊNH
Điều 1: Ban hành kèm theo quyết định này “Quy định về
trình tự thẩm tra, chấp thuận dự án đầu tư trong nước trên địa bàn tỉnh Ninh
Bình”
Điều 2: Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký
Điều 3: Chánh Văn phòng HĐND & UBND tỉnh, Giám đốc
các Sở, Ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, Thủ trưởng các ngành có
liên quan và các Nhà đầu tư căn cứ quyết định thi hành./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ
- Bộ KH-ĐT
- TT HĐND tỉnh
- CT, các PCT UBND tỉnh
- Lãnh đạo Văn phòng HĐND & UBND
- Như điều 3
- Lưu VT, Vp4
NB/283
|
T/M UỶ BAN
NHÂN DÂN TỈNH NINH BÌNH
CHỦ TỊCH
Đinh Văn Hùng
|
QUY ĐỊNH
VỀ TRÌNH TỰ THẨM TRA, CHẤP THUẬN DỰ ÁN ĐẦU
TƯ TRONG NƯỚC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NINH BÌNH
(Kèm theo Quyết định số: 2033/2003/QĐ-UB ngày 07/10/2003 của UBND tỉnh Ninh
Bình)
Để khuyến khích và tạo điều kiện
thuận lợi nhất cho các Nhà đầu tư, đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh trên địa
bàn tỉnh Ninh Bình, Uỷ ban nhân dân tỉnh quy định về trình tự chấp thuận và
giao đất để thực hiện các dự án đầu tư như sau:
Chương I
QUY ĐỊNH
CHUNG
Điều 1: UBND tỉnh giao cho
Sở Kế hoạch Đầu tư là đầu mối để tiếp nhận, tư vấn và hướng dẫn các Nhà đầu tư
về xây dựng dự án, thủ tục để chấp thuận và triển khai các dự án đầu tư trên địa
bàn tỉnh.
Điều 2: Sau khi có văn bản
chấp thuận dự án đầu tư, UBND tỉnh giao cho UBND huyện, thị xã (nơi bố trí địa
điểm xây dựng dự án) là đầu mối hướng dẫn Nhà đầu tư làm thủ tục và thực hiện
việc thu hồi đất, đền bù giải phóng mặt bằng, giao đất cho Nhà đầu tư.
Điều 3: Quy định này không áp dụng với dự án đầu tư
vào các khu công nghiệp, cụm công nghiệp do Ban QLDA các khu công nghiệp, cụm
công nghiệp tỉnh quản lý.
Các dự án đầu tư sử dụng vốn
ngân sách Nhà nước, vốn tín dụng do Nhà nước bảo lãnh thực hiện Quy chế quản lý
đầu tư và xây dựng của Nhà nước.
Đối với các dự án có quy mô lớn,
phúc tạp, ảnh hưởng lớn tới sự phát triển Kinh tế - xã hội của tỉnh, UBND tỉnh
sẽ trực tiếp chỉ đạo việc thẩm tra, chấp thuận đầu tư.
Chương II
NỘP HỒ SƠ ĐẦU
TƯ
Điều 4: Các
nhà đầu tư có nhu cầu đầu tư vào Ninh Bình đến Sở kế hoạch và Đầu tư để được hướng
dẫn, tư vấn về đầu tư, chấp thuận dự án và nộp hồ sơ đầu tư.
Hồ sơ đầu tư gồm có:
Tờ trình xin đầu tư (theo mẫu
do Sở Kế hoạch và đầu tư cấp).
- Dự án khả thi (nếu chưa có dự
án thì có đề án hoặc báo cáo tóm tắt nội dung đầu tư)
- Quyết định thành lập doanh
nghiệp, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (trình bản gốc, nộp bản sao có công
chứng Nhà nước).
- Báo cáo kết quả sản xuất kinh
doanh của doanh nghiệp trong 2 năm gần nhất (với các doanh nghiệp đã được cấp
đăng ký kinh doanh từ 2 năm trở lên).
Điều 5: Sau
khi nhận được hồ sơ đầu tư, Sở Kế hoạch và Đầu tư làm việc với các ngành, địa
phương và Nhà đầu tư để thống nhất giới thiệu địa điểm, trình UBND tỉnh thông
báo địa điểm để Nhà đầu tư hoàn chỉnh dự án đầu tư.
Nhà đầu tư căn cứ thông báo địa
điểm, hoàn chỉnh dự án đầu tư, nộp tại Sở Kế hoạch và Đầu tư.
Nội dung dự án phải thể hiện được
những nội dung chủ yếu sau:
- Mục tiêu của dự án
Quy mô dự án, giải pháp công
nghệ và nhu cầu nguồn nhân lực
- Địa điểm, nhu cầu sử dụng đất,
tài nguyên khoáng sản.
- Quy hoạch mặt bằng và thiết kế
sơ bộ.
- Tổng mức đầu tư
- Nguồn vốn đầu tư; nếu là vốn
vay phải kèm theo chấp thuận cho vay của nơi cho vay; nếu là vốn tự có phải kèm
theo xác nhận của Ngân hàng nơi doanh nghiệp giao dịch
- Hiệu quả kinh tế - xã hội của
dự án.
- Các giải pháp đảm bảo vệ sinh
môi trường, phòng chống cháy nổ
- Thời gian khởi công và bắt đầu
đi vào hoạt động
Sở Kế hoạch và Đầu tư kiểm tra
và có phiếu nhận hồ sơ giao cho Nhà đầu tư, hẹn thời gian giao quyết định chấp
thuận đầu tư.
Trong thời gian không quá 10
ngày làm việc, kể từ khi nhận hồ sơ đầu tư, Sở Kế hoạch và Đầu tư phải có văn bản
báo cáo UBND tỉnh về kết quả giới thiệu địa điểm cho Nhà đầu tư.
Chương
III
THẨM TRA DỰ
ÁN VÀ CHẤP THUẬN ĐẦU TƯ
Điều 6: Thẩm
tra dự án:
Nội dung cơ bản của dự án cần
thẩm tra gồm:
1. Sự phù hợp quy hoạch chung,
quy hoạch xây dựng và thiết kế sơ bộ.
2. Địa điểm, vị trí, nhu cầu diện
tích và hình thức sử dụng đất. Kế hoạch khai thác, sử dụng tài nguyên khoáng sản
và xây dựng vùng nguyên liệu (nếu có).
3. Những yếu tố ảnh hưởng đến
môi trường và xã hội, giải pháp xử lý.
4. Giải pháp công nghệ và sử dụng
lao động.
5. Khả năng tài chính
Sau khi nhận dự án đầu tư, Sở Kế
hoạch và Đầu tư gửi dự án và nội dung yêu cầu thẩm tra dự án đến các Sở có liên
quan. Các Sở phải tổ chức thẩm tra và gửi kết quả thẩm tra bằng văn bản về Sở Kế
hoạch và Đầu tư (thời gian thẩm tra của các Sở không quá 15 ngày với dự án nhóm
A, 10 ngày với dự án nhóm B và 5 ngày làm việc với dự án nhóm C).
Chậm nhất sau 5 ngày làm việc,
kể từ khi nhận được văn bản tra từ các Sở, Sở Kế hoạch và Đầu tư lập báo cáo kết
quả thẩm tra, trình UBND tỉnh.
- Thời gian từ khi nhận dự án đến
khi trình kết quả thẩm tra dự án không quá 25 ngày (với dự án nhóm A), 15 ngày
(với dự án nhóm B) và 10 ngày làm việc (với các dự án còn lại). Trường hợp dự
án có nội dung phức tạp, còn nhiều ý kiến khác nhau, Sở Kế hoạch và đầu tư được
phép tổ chức hội nghị để lấy ý kiến các cơ quan chuyên ngành, nhưng thời gian
không vượt quá 5 ngày.
Điều 7. Chấp
thuận đầu tư.
Sở Kế hoạch và Đầu tư trình kết
quả thẩm tra dự án (Kèm theo dự án đầu tư và các văn bản liên quan đến thẩm tra
dự án), trong thời gian không quá 7 ngày làm việc, UBND tỉnh ra văn bản chấp
thuận, chưa chấp thuận hoặc không chấp thuận đầu tư (lý do)
Chương V
GIAO ĐẤT
Điều 8: Sau
khi có văn bản chấp thuận dự án, chủ đầu tư đến UBND huyện, thị xã (nới bố trí
địa điểm thực hiện dự án) để được hướng dẫn về thủ tục giao đất.
Thủ tục giao đất gồm:
1. Tờ trình xin giao đất (mẫu tờ
trình do Sở Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn, UBND huyện, thị xã cấp)
2. Văn bản chấp thuận đầu tư của
UBND tỉnh (kèm theo dự án)
Điều 9:
UBND huyện, thị xã căn cứ văn bản chấp thuận đầu tư của UBND tỉnh và thủ tục
xin giao đất của Nhà đầu tư để:
1. Chủ trì và phối hợp với Sở
Tài Nguyên và Môi trường lập sơ thu hồi, giao đất; Sở Tài nguyên và Môi trường
thẩm định (thời gian thẩm định tối đa là 7 ngày làm việc), trình UBND tỉnh quyết
định.
2. Chủ trì và phối hợp với Sở
Tài chính - Vật giá lập dự toán bồi thường, GPMB; Sở Tài chính - Vật giá thẩm định
(thời gian thẩm định tối đa là 7 ngày làm việc), trình UBND tỉnh phê duyệt.
3. Tổ chức bồi thường GPMB.
4. Phối hợp với Sở Tài nguyên
và Môi trường tổ chức giao đất tại thực địa, hoàn thiện hồ sơ để cấp giấy chứng
nhận quyền sử dụg đất cho Nhà đầu tư.
Thời gian thu hồi, giao đất cho
Chủ đầu tư là: Không quá 45 ngày với dự án có diện tích đất lớn hơn 10ha, 30
ngày với dự án có diện tích từ 5-10 ha và 20 ngày với dự án còn lại.
Điều 10: Sau khi có quyết định giao đất, Nhà đầu tư lập
thiết kế kỹ thuật, trình Sở Xây dựng thẩm định để cấp phép xây dựng (thời gian
cấp phép xây dựng không quá 7 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ của Nhà đầu tư) và tổ
chức thực hiện dự án theo đúng nội dung chấp thuận đầu tư.
Chương
V
ĐIỀU KHOẢN
THI HÀNH
Điều 11: Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với
UBND huyện, thị xã và các ngành liên quan hướng dẫn và giám sát quá trình thực
hiện dự án đầu tư theo nội dung chấp thuận dự án và quyết định giao đất, thường
xuyên báo cáo UBND tỉnh.
Sau 6 tháng kể từ khi được giao
đất tại thực địa, Chủ đầu tư không triển khai dự án thì Sở Kế hoạch và Đầu tư
báo cáo UBND tỉnh xem xét để thu hồi quyết định giao đất và chấp thuận dự án.
Điều 12. UBND tỉnh ra yêu cầu các đơn vị và cá nhân
có liên quan đến việc tiếp nhận, thẩm tra, thẩm định, giao đất, triển khai thực
hiện các dự án đầu tư thực hiện nghiêm chỉnh quy định này, không được gây phiền
hà sách nhiễu, các trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý theo pháp luật.
Trong quá trình thực hiện, nếu
có những nội dung cần sửa đổi, bổ sung, Sở Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm tổng
hợp trình UBND tỉnh xem xét, điều chỉnh cho phù hợp./.