|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
849/KH-STC
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hà Nội
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Quang Thành
|
Ngày ban hành:
|
26/09/2008
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
UBND
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
SỞ TÀI CHÍNH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
849/KH-STC
|
Hà
Nội, ngày 26 tháng 9 năm 2008
|
KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG
CỦA
SỞ TÀI CHÍNH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN KẾ HOẠCH SỐ 05/KH-UBND CỦA UBND THÀNH PHỐ
THỰC HIỆN KẾT LUẬN CỦA BỘ CHÍNH TRỊ VỀ “TÌNH HÌNH GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI TỐ CÁO
TỪ NĂM 2006 ĐẾN NAY VÀ GIẢI PHÁP TRONG THỜI GIAN TỚI”
* Thực hiện
kế hoạch số 05/KH-UBND ngày 03/9/2008 của UBND Thành phố triển khai chương
trình hành động của Đảng bộ Thành phố thực hiện kết luận của Bộ Chính trị “Về
tình hình, kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo từ năm 2006 đến nay và giải
pháp trong thời gian tới”, Sở Tài chính Hà Nội xây dựng kế hoạch hành động, cụ
thể như sau:
I/ Mục
tiêu và yêu cầu:
1/ Mục tiêu:
+ Tạo sự
chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của các cấp uỷ, các Phòng,
Ban, đơn vị, đoàn thể trong toàn cơ quan Sở Tài chính về công tác tiếp công
dân và giải quyết khiếu nại tố cáo. Từ đó có biện pháp cụ thể đổi mới nâng cao
hiệu quả công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo;
+ Nâng cao
chất lượng tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; thực hiện giải
quyết dứt điểm đơn thư, hạn chế phát sinh có thể xảy ra; hạn chế tình trạng
công dân khiếu kiện kéo dài, khiếu kiện đông người, vượt cấp để góp phần giữ
vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội phục vụ phát triển kinh
tế xã hội Thủ đô.
2/ Yêu cầu:
+ Tổ chức
triển khai phổ biến, nghiên cứu, quán triệt đến từng cán bộ công nhân
viên chức trong Sở về Thông báo kết luận số 130-TB/TW ngày 10/1/2008 của
Bộ Chính trị về “tình hình, kết quả giải
+ Các cấp
uỷ Đảng, các Phòng Ban, đơn vị trực thuộc cần nhận thức rõ trách
nhiệm, ý thức đầy đủ về tầm quan trọng của việc làm tốt công tác
tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.
+ Tập trung
chỉ đạo quyết liệt, sâu sát, có biện pháp cụ thể rà soát những vụ
việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền còn tồn đọng; giải quyết dứt
điểm những vụ việc khiếu nại, tố cáo, hạn chế phát sinh có thể
xảy ra.
+ Nâng cao
kiến thức pháp luật toàn diện và kỹ năng tiếp công dân, thường xuyên
chăm lo cho đội ngũ cán bộ làm công tác tiếp công dân và giải quyết
khiếu nại, tố cáo theo đúng luật định.
II/ Nội
dung kế hoạch hành động:
1. Tư tưởng
chỉ đạo trong c«ng t¸c tiếp c«ng d©n và giải quyết khiếu nại tố c¸o:
- Công tác
tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đặt dưới sự lãnh đạo,
chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy và Ban Giám đốc Sở.
- Gắn công
tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo với cải cách hành
chính và công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm chống
lãng phí; đảm bảo tính thống nhất, hiệu quả.
- Tăng cường
thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở và công tác hoà giải, vận động giải thích
để nhân dân hiểu đúng và nghiêm chỉnh chấp hành chính sách pháp luật.
- Cán bộ công
chức thuộc các Phòng, ban, đơn vị cần nắm vững các chế độ, chính sách, quy định
pháp luật về công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực tài chính, các chế độ tài
chính – kế toán và các chính sách pháp luật khác có liên quan; thường xuyên cập
nhật các chính sách, chế độ mới nhằm giải quyết công việc có hiệu quả và đúng
luật định, hạn chế tối đa việc phát sinh đơn thư khiếu nại, tố cáo.
2. Tập trung
l·
- Lãnh đạo
các Phòng, Ban chỉ đạo việc rà soát các vụ việc, đơn
- Bộ phận
tiếp công dân tổ chức đối thoại với người khiếu nại, tố cáo một cách công
khai, dân chủ, làm rõ nội dung vụ việc, xem xét đầy đủ khía cạnh pháp lý và
thực tế vụ việc, giải thích thoả đáng các thắc mắc, kịp thời báo cáo xin ý kiến
chỉ đạo.
3. Tăng cường
c«ng t¸c kiÓm tra, gi¸m s¸t cña c¬ quan quản lý nhà nước:
- Lãnh đạo
các phòng, ban, đơn vị trực thuộc Sở Tài chính thực hiện nghiêm chỉnh
chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước,
đặc biệt lĩnh vực quản lý nhà nước thuộc thẩm quyền, nhất là lĩnh
vực quản lý thu chi tài chính, ngân sách, quản lý tài sản công, đầu tư xây dựng
cơ bản…
- Tăng cường
công tác thanh tra việc quản lý và sử dụng trụ sở làm việc thuộc sở hữu Nhà
nước (nhà và đất), kiến nghị cấp có thẩm quyền
- Xử lý
kịp thời, nghiêm các trường hợp tham nhũng, tiêu cực trong quản lý
tài chính, ngân sách, quản lý tài sản công, đầu tư xây dựng… nhằm ngăn
chặn tận gốc nguyên nhân của khiếu nại, tố cáo.
4. Tiếp tục
củng cố, kiện toàn bộ m¸y làm c«ng t¸c tiÕp c«ng d©n, giải quyết khiếu nại tố
c¸o:
- Tiếp tục
củng cố, kiện toàn bộ phận tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố
cáo; có quy định cụ thể về chức năng, nhiệm vụ, cơ chế phối kết
hợp giữa các phòng, ban thuộc Sở và đơn vị trực thuộc Sở.
- Thường
xuyên tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nâng cao kiến thức pháp luật toàn diện
và kỹ năng tiếp công dân; tổ chức học tập, trao đổi kinh nghiệm cho
đội ngũ cán bộ làm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố
cáo.
- Bố trí cán
bộ có đủ trình độ năng lực làm công tác tiêp công dân, giải quyết đơn
- Có chính
sách đãi ngộ thoả đáng để động viên đội ngũ cán bộ làm công tác
tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
5. Tăng cường
kiÓm tra giám sát trong công tác tiếp c«ng d©n, giải quyết khiếu nại tố c¸o:
- Lãnh đạo
Sở có kế hoạch kiểm tra định kỳ, đột xuất công tác tiếp công dân, giải quyết
khiếu nại tố cáo; xử lý kịp thời các trường hợp thiếu trách nhiệm trong công
tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo nhằm đảm bảo việc chấp hành các
quy định của pháp luật về khiếu nại tố cáo thật đầy đủ, nghiêm túc.
6. Đẩy mạnh
c«ng t¸c tuyªn truyền gi¸o dôc ph¸p luật, nhất là ph¸p luật về khiếu nại, tố
c¸o:
- Thường
xuyên tuyên truyền, phổ biến giáo dục các chính sách pháp luật về các lĩnh vực
phát sinh nhiều khiếu nại tố cáo và pháp luật về khiếu nại tố cáo đến toàn thể
cán bộ công nhân viên chức trong Sở. Phổ biến, cập nhật thường xuyên các văn
bản chế độ mới về Luật khiếu nại, tố cáo và Quy định về tiếp công dân.
III/ Tổ
chức thực hiện:
1/ Văn phòng
Sở thừa lệnh Giám đốc Sở trực tiếp chỉ đạo việc triển khai, tổ chức thực
hiện Kế hoạch hành động, thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở việc thực hiện của
các Phòng, Ban, đơn vị.
- Phổ biến
Thông báo kết luận số 130-TB/TW ngày 10/1/2008 của Bộ Chính trị về
“tình hình, kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo từ năm 2006 đến
nay và giải pháp trong thời gian tới” và Kế hoạch hành động của Sở
đến các Phòng, ban, đơn vị trực thuộc Sở.
2/ Lãnh đạo
các Phòng, Ban, đơn vị trực thuộc Sở:
- Căn cứ
vào Kế hoạch hành động của Sở, quán triệt tới từng cán bộ công chức
và xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện ở đơn vị mì
Thời gian
hoàn thành: xong trước ngày 30/09/2008.
- Định kỳ
hàng quý, 6 tháng, 1 năm hoặc đột xuất khi có yêu cầu các đơn vị báo cáo
kết quả thực hiện Kế hoạch với Ban Giám đốc Sở (qua Thanh tra Sở để
tổng hợp).
- Các Phòng,
ban, đơn vị cần nắm vững quy trình giải quyết đơn
- Các Phòng,
ban, đơn vị nếu được Lãnh đạo Sở giao giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, sau
khi giải quyết xong gửi về Thanh tra Sở 01 bản kết quả giải quyết để tổng hợp
kết quả chung của toàn Sở.
3/ Thanh tra
Sở:
- Chịu trách
nhiệm về việc xây dựng quy trình giải quyết đơn
- Tổng hợp
kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo và kết quả công tác tiếp dân của Sở, định
kỳ hoặc đột xuất gửi báo cáo kết quả thực hiện đúng thời gian quy định.
- Thanh tra
Sở phối hợp với Văn phòng Sở tổ chức việc tập huấn phổ biến các chính sách pháp
luật mới liên quan đến công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và tiếp công dân
tới toàn thể cán bộ công chức của Sở.
* Trên đây là
kế hoạch hành động của Sở Tài chính, yêu cầu các Phòng, Ban, đơn vị trực thuộc
Sở nghiêm túc triển khai thực hiện.
Nơi nhận:
- Ban giám đốc Sở
- Các Phòng, Ban, đơn vị trực thuộc Sở “để thực hiện“
- Lưu VT.
|
GIÁM
ĐỐC
Nguyễn Quang Thành
|
Kế hoạch hành động 849/KH-STC triển khai thực hiện kế hoạch 05/KH-UBND thực hiện kết luận của Bộ Chính trị về “tình hình giải quyết khiếu nại tố cáo từ năm 2006 đến nay và giải pháp trong thời gian tới” do Sở Tài chính thành phố Hà Nội ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch hành động 849/KH-STC ngày 26/09/2008 triển khai thực hiện kế hoạch 05/KH-UBND thực hiện kết luận của Bộ Chính trị về “tình hình giải quyết khiếu nại tố cáo từ năm 2006 đến nay và giải pháp trong thời gian tới” do Sở Tài chính thành phố Hà Nội ban hành
3.505
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|