|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
168/TB-BGTVT
|
|
Loại văn bản:
|
Thông báo
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Công
|
Ngày ban hành:
|
29/04/2008
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI
-----
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
-------
|
Số:
168/TB-BGTVT
|
Hà
Nội, ngày 29 tháng 4 năm 2008
|
THÔNG BÁO
KẾT LUẬN CỦA THỨ TRƯỞNG NGÔ THỊNH ĐỨC TẠI CUỘC HỌP NGÀY
25/4/2008 VỀ VIỆC BÁO CÁO KẾT QUẢ ĐÀM PHÁN HỢP ĐỒNG BOT DỰ ÁN XÂY DỰNG CẦU ĐỒNG
NAI MỚI VÀ TUYẾN HAI ĐẦU CẦU TỪ NGÃ BA TÂN VẠN ĐẾN ĐIỂM CUỐI TUYẾN TRÁNH TP.
BIÊN HÒA
Ngày 25 tháng 4 năm 2008, tại Văn
phòng Bộ GTVT, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức chủ trì cuộc họp giải quyết một số tồn
tại vướng mắc trong quá trình đàm phán Hợp đồng dự án xây dựng cầu Đồng Nai mới
và tuyến hai đầu cầu từ ngã ba Tân Vạn đến điểm cuối tuyến tránh TP. Biên Hòa
theo hình thức BOT. Tham dự cuộc họp có Lãnh đạo các đơn vị: Vụ KHĐT, Vụ Tài
chính, Cục Giám định và QLCLCTGT, Cục Đường bộ Việt Nam, Nhà đầu tư – Tổng công
ty xây dựng số 1 (CC1) và Tổng công ty tư vấn thiết kế GTVT.
Sau khi nghe Cục Đường bộ Việt Nam
là cơ quan NNCTQ và Nhà đầu tư báo cáo kết quả đàm phán hợp đồng dự án, các đại
biểu tham dự cuộc họp phát biểu ý kiến, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức đã kết luận
như sau:
1. Dự án xây dựng
cầu Đồng Nai mới và tuyến hai đầu cầu từ ngã ba Tân Vạn đến điểm cuối tuyến
tránh TP. Biên Hòa là dự án cấp bách, quan trọng trong điều kiện Cầu Đồng Nai
cũ được xây dựng từ trước năm 1975 và đang ở tình trạng mãn tải do lưu lượng
thay đổi từ không quá 5.000 xe quy đổi/ngày đêm trước năm 1975 đến nay đã tăng
trên 100.000 xe quy đổi/ngày đêm. Kết cấu cầu Đồng Nai hiện nay vẫn đủ khả năng
chịu lực nếu khai thác đúng quy định. Trên thực tế các cơ quan quản lý cầu,
công an, chính quyền địa phương đã nỗ lực kiểm soát và phân luồng phương tiện
giao thông, tuy nhiên do sự quá tải về lưu lượng cũng như nhiều phương tiện
giao thông quá tải quá khổ dẫn đến cầu Đồng Nai ở trong tình trạng nguy hiểm.
2. Khả năng bố trí
vốn ngân sách để thực hiện cầu mới trong nhiều năm qua do Bộ GTVT đề nghị nhưng
chưa thực hiện được, vì vậy chủ trương xây dựng cầu Đồng Nai mới theo hình thức
BOT là hoàn toàn đúng đắn, phù hợp với tình hình thực tế. Trên tinh thần đó, Thủ
tướng chấp thuận giao cho Tổng công ty xây dựng số 1 – đầu tư dự án theo phương
thức BOT. Trong đó CC1 đầu tư toàn bộ kinh phí phần xây dựng, Nhà nước hỗ trợ
kinh phí đền bù giải phóng mặt bằng bằng vốn ngân sách. Do ngân sách phân bổ
cho Bộ GTVT năm 2008 hạn hẹp, Bộ GTVT đã có văn bản số 2330/BGTVT-KHĐT ngày
11/04/2008 về việc xin ứng trước kế hoạch gửi TTgCP xin ứng trước 200 tỷ để phục
vụ công tác GPMB cho dự án.
3. Trong điều kiện
hiện nay, Nghị định số 78/2007/NĐ-CP về đầu tư theo hình thức BOT, BTO, BT thay
thế cho Nghị định số 77/CP ngày 18/6/1997, nhưng từ khi Nghị định ban hành cho
đến nay chưa có thông tin hướng dẫn về các vấn đề có liên quan như phương pháp
tính hoàn vốn, lãi suất vay, hệ số bảo toàn vốn, hệ số tăng trưởng, thời gian
ân hạn… Trên cơ sở các dự án xây dựng hạ tầng giao thông đường bộ theo hình thức
BOT do Bộ GTVT, Cục Đường bộ Việt Nam thực hiện trong thời gian qua cũng như
các dự án BOT do thành phố Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận thực hiện để xem
xét và đàm phán hợp đồng.
4. Ngày
31/12/2007, Bộ GTVT đã có quyết định số 4167/QĐ-BGTVT chấp thuận đề xuất dự án.
Sau đó ngày 26/3/2008 Hội đồng quản trị CC1 có quyết định số 48/QĐ-HĐQT về việc
phê duyệt dự án đầu tư. Bộ GTVT đã giao cho Cục Đường bộ Việt Nam (là cơ quan
nhà nước có thẩm quyền) cùng Nhóm công tác liên ngành (có đại diện của các Bộ
KHĐT, Bộ Tài chính, Bộ GTVT) tiến hành đàm phán hợp đồng dự án và tổ đàm phán
đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của cơ quan quản lý đối với dự án để giải
quyết các vấn đề còn vướng mắc.
5. Theo đề xuất của
Cục Đường bộ Việt Nam và các cơ quan có liên quan, Bộ GTVT thống nhất giải quyết
một số tồn tại vướng mắc như sau:
5.1. Về lãi suất phần vốn Nhà đầu
tư huy động: Lãi suất được tính theo mức 12,6%/năm để đưa vào tính toán trong
phương án tài chính hoàn vốn của dự án. Tại thời điểm ký hợp đồng mức lãi suất
này được xác định lại bằng giá trị bình quân gia quyền của lãi suất huy động vốn
kỳ hạn 12 tháng của 3 Ngân hàng thương mại (BIDV, VCB, VIB) cộng 1,5% (Phí dịch
vụ). Lãi suất này được điều chỉnh khi biên độ lãi suất thay đổi 2%.
5.2. Về hệ số bảo toàn vốn: Hiện
nay đây là vấn đề phức tạp, chưa có cơ sở pháp lý xác định vì vậy giao cho Cục
Đường bộ Việt Nam tính toán đưa vào thời gian thu phí tạo lợi nhuận cho Nhà đầu
tư.
5.3. Về phần vốn Nhà đầu tư huy động
để thực hiện cho công tác giải phóng mặt bằng trong trường hợp vốn ngân sách
chưa kịp bố trí theo tiến độ: Thống nhất hoàn trả phần lãi vay theo tiến độ huy
động với lãi suất bằng lãi suất huy động kỳ hạn 12 tháng bình quân liên ngân
hàng (BIDV, VCB, VIB). Giao cho Vụ KHĐT và Cục Đường bộ Việt Nam làm thủ tục
triển khai việc ứng phần vốn ngân sách hỗ trợ cho công tác đền bù với các cơ
quan liên quan để tiếp nhận 200 tỷ chuyển cho Hội đồng đền bù của hai địa
phương thực hiện.
5.4. Mức thu phí của dự án thống nhất
áp dụng theo Thông tư số 90/2004/TT-BTC ngày 07/9/2004. Tuy nhiên do Thông tư
ban hành từ năm 2004 mức thu phí không còn phù hợp với điều kiện hiện nay do đó
thống nhất mức thu phí theo lộ trình do Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị. Theo đó
năm đầu tiên giá thu phí hệ số 1; 4 năm tiếp theo tăng hệ số 1,5; các năm tiếp
theo hệ số là 2. Để bảo đảm tính cấp bách của dự án cũng như bảo đảm cho hiệu
quả của phương án tài chính tính theo lộ trình nêu trên thống nhất thời gian
thu phí dự án bắt đầu từ tháng 1/2009. Giao Vụ Tài chính và Cục Đường bộ Việt
Nam phối hợp dự thảo văn bản để Bộ GTVT ký thỏa thuận với Bộ Tài chính về vấn đề
này.
5.5. Về thời gian thu phí tạo lợi
nhuận cho Nhà đầu tư được xác định trên cơ sở tỷ suất lợi nhuận của ngành giao
thông vận tải đối với các dự án đầu tư hạ tầng giao thông đường bộ đã thực hiện
để Nhà đầu tư có lợi nhuận hợp lý.
5.6. Bảo lãnh hợp đồng thực hiện
theo quy định của Nghị định 78/2007/NĐ-CP.
6. Trên cơ sở kết
luận này, giao Cục Đường bộ Việt Nam hoàn thiện công tác đàm phán với Nhà đầu
tư, hoàn tất nội dung hợp đồng dự án trình Bộ chấp thuận trước ngày 02/5/2008
và thực hiện ký kết hợp đồng trước ngày 08/5/2008.
7. Về việc khởi
công dự án thống nhất theo đề xuất của Nhà đầu tư là ngày 19/5/2008. Tuy nhiên
nếu đến ngày khởi công mà thủ tục cấp giấy phép đầu tư chưa hoàn thành thì vẫn
cho phép khởi công để đáp ứng tính cấp bách của dự án.
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ
thông báo để các cơ quan liên quan biết và thực hiện.
Nơi nhận:
- Các đơn vị tham dự họp;
- Bộ trưởng (báo cáo);
- Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức (báo cáo);
- Lưu: VT, KHĐT.
|
TL.
BỘ TRƯỞNG
CHÁNH VĂN PHÒNG
Nguyễn Văn Công
|
Thông báo số 168/TB-BGTVT về kết luận của Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức tại cuộc họp ngày 25/4/2008 về việc báo cáo kết quả đàm phán hợp đồng BOT dự án xây dựng cầu Đồng Nai mới và tuyến hai đầu cầu từ ngã ba Tân Vạn đến điểm cuối tuyến tránh thành phố Biên Hòa do Bộ Giao thông Vận tải ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông báo số 168/TB-BGTVT ngày 29/04/2008 về kết luận của Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức tại cuộc họp ngày 25/4/2008 về việc báo cáo kết quả đàm phán hợp đồng BOT dự án xây dựng cầu Đồng Nai mới và tuyến hai đầu cầu từ ngã ba Tân Vạn đến điểm cuối tuyến tránh thành phố Biên Hòa do Bộ Giao thông Vận tải ban hành
3.903
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|