|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
141/TB-BGTVT
|
|
Loại văn bản:
|
Thông báo
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Công
|
Ngày ban hành:
|
14/04/2008
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI
-----
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
-------
|
Số:
141/TB-BGTVT
|
Hà
Nội, ngày 14 tháng 4 năm 2008
|
THÔNG BÁO
NỘI DUNG KẾT LUẬN TẠI CUỘC HỌP DO THỨ TRƯỞNG NGÔ THỊNH ĐỨC
CHỦ TRÌ VỚI CỤC HÀNG HẢI VIỆT NAM VỀ DỰ ÁN XÂY DỰNG HỆ THỐNG QUẢN LÝ HÀNG HẢI
TÀU BIỂN LUỒNG SÀI GÒN – VŨNG TÀU (DỰ ÁN VTS) BẰNG NGUỒN TÀI CHÍNH TỪ QUỸ PHÁT
TRIỂN XUẤT KHẨU CỦA CHÍNH PHỦ CANADA (EDC)
Ngày 04/4/2008 tại Văn phòng Cục
Hàng hải Việt Nam, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức đã chủ trì cuộc họp với Cục Hàng hải
Việt Nam (HHVN) về Dự án xây dựng Hệ thống quản lý hàng hải tàu biển luồng Sài
Gòn – Vũng Tàu (Dự án VTS) bằng nguồn tài chính từ Quỹ Phát triển xuất khẩu của
Chính phủ Canada (EDC). Tham dự cuộc họp có Lãnh đạo và chuyên viên các Vụ
KHĐT, Vụ HTQT, Vụ KHCN, UB PCLB&TKCN, Lãnh đạo và chuyên viên Cục Hàng hải
VN và các ban ngành thuộc Cục.
Sau khi nghe Đại diện Cục Hàng hải
Việt Nam báo cáo về tình hình thực hiện và chuẩn bị các dự án của Cục từ nguồn
vốn trung ương cấp và nguồn vốn khai thác cơ sở hạ tầng của Cục và việc triển
khai thực hiện dự án VTS; PMU.VTS (đại diện Chủ đầu tư); Cảng vụ TP. Hồ Chí
Minh (đơn vị quản lý, khai thác và sử dụng) báo cáo về tình hình triển khai, quản
lý và khai thác sử dụng Hệ thống quản lý hàng hải tàu biển luồng Sài Gòn – Vũng
Tàu (Dự án VTS); báo cáo kết quả kiểm tra và đề xuất phương án sửa chữa Hệ
thống VTS của Công ty thông tin điện tử Hàng hải Việt Nam (VISHIPEL), Thứ trưởng
đã kết luận như sau:
1. Đối với các dự án đầu tư cơ sở hạ
tầng cảng biển, luồng lạch, bảo đảm hàng hải, thiết bị và hạ tầng xây dựng… của
Cục HHVN trên tất cả các lĩnh vực là rất lớn và từ nhiều nguồn vốn khác nhau
(Ngân sách, ODA, XDCB của Bộ GTVT và vốn sự nghiệp khai thác của Cục). Bộ yêu cầu
Cục HHVN có báo cáo cụ thể về toàn bộ quá trình đầu tư các dự án do Cục thực hiện
bằng mọi nguồn vốn (bao gồm tên dự án, tổng mức đầu tư, nguồn vốn, thời gian,
hình thức, cơ chế thực hiện tình hình triển khai và các khó khăn vướng mắc kiến
nghị, xử lý, trách nhiệm…) gửi về Bộ trong thời gian sớm nhất.
2. Đối với đề nghị đầu tư của Cục
Hàng hải, Cục cần rà soát lại toàn bộ các dự án dự định đầu tư, đưa ra danh mục
theo thứ tự ưu tiên, đặc biệt lưu ý đến lĩnh vực an toàn hàng hải về hệ thống
luồng. Giao Vụ KHĐT chủ trì, có ý kiến tham mưu cho Bộ xử lý.
3. Về Dự án xây dựng Hệ thống quản
lý hàng hải tàu biển luồng Sài Gòn – Vũng Tàu (Dự án VTS):
(i) Dự án VTS được Cục HHVN chuẩn bị
từ năm 1991, ngày 11/10/1994 Cục HHVN đã ký hợp đồng thực hiện dự án VTS trị
giá 9.546.500 USD với Công ty thương mại Canada (CCC) và Công ty tư vấn DGB làm
tổng thầu, hình thức hợp đồng “Chìa khóa trao tay”;
(ii) Thủ tục đầu tư dự án VTS được
thực hiện bằng các văn bản (Văn bản số 2593/QHQT ngày 30/5/1996 của Phó Thủ tướng
Phan Văn Khải đồng ý cho Cục HHVN vay từ quỹ EDC (Canada) 9.546.500 USD thực hiện
dự án VTS và giao Bộ Tài chính bảo lãnh hợp đồng vay vốn; Quyết định số
1310/KHĐT ngày 08/6/1996 phê duyệt dự án khả thi VTS của Bộ GTVT; Thư bảo lãnh
của Bộ Tài chính ngày 05/7/1996 cho hợp đồng thực hiện dự án VTS và hợp đồng có
hiệu lực ngày 03/7/1996; Quyết định số 1778QĐ/TCCB-LĐ ngày 06/7/1996 của Bộ
GTVT thành lập ban QLDA VTS (PMU.VTS); Văn bản số 1079/QĐ-KHĐT ngày 17/7/1996
giao nhiệm vụ Đại diện chủ đầu tư thực hiện dự án VTS cho PMU.VTS; Văn bản số 1407/CP-CN
ngày 28/11/1998 của Thủ tướng Chính phủ chấp thuận cho phép tiếp tục thực hiện
Dự án VTS theo hợp đồng đã ký ngày 11/10/1994).
(iii) Từ năm 1999 đến năm 2001,
CCC/DGB đã cùng các nhà thầu phụ thực hiện hợp đồng Dự án VTS. Ngày 19/3/2002,
Chủ đầu tư, PMU.VTS, nhà thầu CCC/DGB cùng các đơn vị liên quan tiến hành nghiệm
thu, bàn giao đưa hệ thống VTS vào khai thác sử dụng, với ghi nhận các lỗi cần
sửa chữa. Nhà thầu CCC/DGB đã cam kết sửa chữa toàn bộ lỗi trong vòng 45 ngày.
Tuy nhiên phía nhà thầu đã không thực hiện cam kết và hệ thống ngày càng hỏng nặng.
(iv) Từ 2002 đến 2005 hệ thống đã
đi vào khai thác, hoạt động tuy nhiên có nhiều trục trặc do phía nhà thầu
CCC/DGB không sửa chữa dứt điểm các lỗi còn tồn tại. Về phía Cục HHVN và Bộ
GTVT đã có nhiều nỗ lực yêu cầu, thuyết phục, can thiệp cấp Bộ, cấp nhà nước để
tác động với nhà thầu Canada CCC/DGB nhưng không có kết quả. Nhà thầu vẫn cố
tình không thực hiện các điều kiện hợp đồng đã ký. Đánh giá quá trình thực hiện
Dự án VTS, Bộ GTVT nhận thấy:
- Đây là dự án cần thiết thực hiện
tại thời điểm ký hợp đồng ngày 11/10/1994. Hợp đồng được ký trước khi ban hành
Nghị định 42/CP và 43/CP về quản lý đầu tư xây dựng cơ bản, hơn nữa tại thời điểm
đó Việt Nam chưa có kinh nghiệm trong việc ký kết hợp đồng và thực hiện dự án với
các nhà thầu nước ngoài. Nghị định 17/2001/NĐ-CP về ban hành Quy chế quản lý và
sử dụng nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức của Chính phủ cũng chưa ra đời.
- Dự án được thực hiện bằng nguồn vốn
vay từ Quỹ Phát triển xây dựng của Chính phủ Canada (EDC). Cục HHVN ký hợp đồng
(HĐ) vay song phương với EDC và ký hợp đồng trực tiếp với nhà thầu Canada
CCC/DGB với sự bảo lãnh vay thực hiện dự án của Chính phủ Việt Nam do Bộ Tài
chính ký. Do tính chất và điều kiện vay, EDC ký hợp đồng cho vay và trả tiền trực
tiếp cho nhà thầu CCC/DGB. Do không có sự đồng nhất trong việc nghiệm thu bàn
giao giữa chủ đầu tư và việc chi trả tiền thanh toán cho nhà thầu, Chủ đầu tư
(Cục HHVN) đã không giữ lại được khoản tiền cho thời gian bảo hành dự án. Hơn nữa
vào thời điểm xảy ra tranh chấp, một trong số nhà thầu thực hiện dự án đã đóng
cửa công ty và việc ký kết hợp đồng giữa các nhà thầu chính và thầu phụ nước
ngoài không chặt chẽ vì vậy nhà thầu chính đã không chỉ đạo được nhà thầu
phụ sửa chữa các lỗi còn tồn tại sau khi nghiệm thu bàn giao. Theo điều kiện về
khiếu kiện trong hợp đồng đã ký, việc khiếu kiện sẽ thực hiện và do tòa án của
Chính phủ Canada thực thi do vậy khả năng thua kiện phía Việt Nam nếu khởi kiện
là rất lớn và khi đó tổn hại về tài chính có thể còn lớn hơn.
- Bộ GTVT yêu cầu Cục HHVN nghiên cứu,
xem xét, sớm ký kết thỏa thuận về các điều kiện chấm dứt hợp đồng với nhà thầu
Canada CCC/DGB theo các ý kiến tham mưu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư tại văn bản số
5850 BKH/KCHT&ĐT ngày 15/8/2007, Bộ Tài chính tại văn bản số 11079/BTC-TCĐN
ngày 20/8/2007, Văn phòng Chính phủ tại văn bản số 4971/VPCP-CN ngày 05/9/2007
và các quy định hiện hành.
- Cục HHVN có báo cáo giám sát đánh
giá đầu tư về toàn bộ quá trình thực hiện dự án theo quy định hiện hành trong
đó đánh giá cụ thể việc thực hiện hợp đồng đã ký kết, khó khăn, xử lý và trách
nhiệm cụ thể của từng cá nhân, đơn vị trong quá trình thực hiện gửi Bộ trong thời
gian sớm nhất.
- Để thực hiện thanh quyết toán dự
án, yêu cầu Cục HHVN mời công ty kiểm toán độc lập tiến hành kiểm toán, quyết
toán để có thể kết thúc dự án.
- Trên cơ sở báo cáo giám sát đánh
giá đầu tư, Cục HHVN trình đề xuất dự án Nâng cấp sửa chữa hệ thống VTS và xin
phép chuẩn bị đầu tư dự án theo quy định hiện hành.
- Giao Vụ KHĐT chủ trì thẩm định đề
xuất của Cục HHVN trình Bộ cho phép chuẩn bị đầu tư dự án Nâng cấp sửa chữa hệ
thống VTS.
- Bộ đồng ý về nguyên tắc giao Cục
HHVN là cơ quan Quyết định đầu tư và giao chủ đầu tư theo đúng quy định hiện
hành.
- Cục HHVN lưu ý chuẩn bị đầu tư theo
trình tự, thủ tục quy định và lựa chọn tư vấn cho phù hợp, theo quy định đảm bảo
tính lâu dài và hiệu quả của dự án.
- Bộ xác định dự án này là dự án
quan trọng, Cục cần khẩn trương chuẩn bị, lấy ý kiến tham mưu của các đơn vị
liên quan và phối hợp xử lý kịp thời các vướng mắc trong thời gian sớm nhất.
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ
GTVT thông báo để các cơ quan, đơn vị biết và thực hiện đảm bảo tiến độ các Dự
án./.
Nơi nhận:
- Bộ trưởng (để b/c);
- Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức (để b/c);
- Các thành viên dự họp;
- Lưu: VT, KHĐT.
|
TL.
BỘ TRƯỞNG
CHÁNH VĂN PHÒNG
Nguyễn Văn Công
|
Thông báo số 141/TB-BGTVT về nội dung kết luận tại cuộc họp do Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức chủ trì với Cục Hàng hải Việt Nam về Dự án xây dựng Hệ thống quản lý hàng hải tàu biển luồng Sài Gòn – Vũng Tàu (Dự án VTS) bằng nguồn tài chính từ Quỹ Phát triển xuất khẩu của Chính phủ Canada (EDC) do Bộ Giao thông Vận tải ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông báo số 141/TB-BGTVT ngày 14/04/2008 về nội dung kết luận tại cuộc họp do Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức chủ trì với Cục Hàng hải Việt Nam về Dự án xây dựng Hệ thống quản lý hàng hải tàu biển luồng Sài Gòn – Vũng Tàu (Dự án VTS) bằng nguồn tài chính từ Quỹ Phát triển xuất khẩu của Chính phủ Canada (EDC) do Bộ Giao thông Vận tải ban hành
4.138
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|