|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1658/TCT/DNK
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Tổng cục Thuế
|
|
Người ký:
|
Phạm Văn Huyến
|
Ngày ban hành:
|
07/06/2004
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
TÀI CHÍNH
TỔNG CỤC THUẾ
***
|
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
***
|
Số: 1658/TCT/DNK
V/v Thực hiện đề án mở rộng UNT đối với UBND phường, xã.
|
Hà
Nội, ngày 7 tháng 6 năm 2004
|
Kính
gửi: Cục thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
Thời gian qua thực hiện chỉ đạo
của Tổng cục Thuế về việc thực hiện uỷ nhiệm cho UBND phường, xã thu một số loại
thuế và phí phát sinh trên địa bàn, nhiều địa phương đã tích cực, chủ động phối
hợp với các ngành có liên quan xây dựng đề án triển khai ở địa phương trình
UBND tỉnh, thành phố thông qua và báo cáo Tổng cục Thuế cho triển khai thực hiện.
Theo tổng hợp của Tổng cục Thuế, đến nay đã có 22 địa phương thực hiện. Qua thực
hiện đã phát huy tác dụng nhiều mặt như góp phần chống thất thu về đối tượng nộp
thuế, về doanh thu tính thuế, thúc đẩy thu nộp thuế nhanh gọn và hạn chế nợ đọng…v.v.
Qua triển khai uỷ nhiệm thu tạo cho chính quyền phường, xã chủ động hơn trong
việc thu chi tài chính, quan tâm hơn đến công tác thuế…Nhiều địa phương công
tác triển khai đạt hiệu quả, có bước đi thích hợp đánh giá sơ kết, tổng kết để
tiếp tục mở rộng diện triển khai trong toàn tỉnh.
Qua kiểm tra và nắm tình hình thực
hiện uỷ nhiệm thu những tháng đầu năm 2004, có một số địa phương năm 2003 đã
triển khai có hiệu quả, nhưng năm 2004 vì lý do không bố trí được kinh phí chi
trả thù lao đã không thực hiện tiếp. Có địa bàn cơ quan thuế thiếu kiểm tra
giám sát phát sinh hiện tượng uỷ nhiệm thu tuỳ tiện cho hộ kinh doanh được chậm
nộp thuế, hoặc đã thu thuế nhưng chậm nộp ngân sách…. Qua nắm tình hình cũng
cho thấy một số địa phương lãnh đạo cơ quan thuế chưa nhận thức đầy đủ tầm quan
trọng của việc triển khai uỷ nhiệm thu, chưa chủ động tích cực xây dựng đề án
trình UBND tỉnh, thành phố cho thực hiện.
Triển khai uỷ nhiệm cho UBND phường,
xã thu một số loại thuế và phí là một chủ trương lớn của Bộ Tài chính và Tổng cục
Thuế nhằm thực hiện cải cách hành chính thuế, đồng thời tập trung nguồn nhân lực
cán bộ vào việc quản lý các nguồn thu lớn chóng thất thu có hiệu quả. Thực tế
triển khai thí điểm ở một số địa phương đã phát huy tác dụng nhiều mặt như đã
được đánh giá và khẳng định. Với mục tiêu của đề án, Tổng cục Thuế đề nghị các
Cục Thuế phải quán triệt tư tưởng đổi mới quản lý, tiếp tục triển khai tốt một
số nội dung theo hướng sau:
1/ Những địa phương chưa triển
khai, Cục thuế phải khẩn trương lập phương án triển khai UNT cho UBND xã, phường,
thị trấn tổ chức thu một số loại thuế và thu khác theo đề cương xây dựng đề án và
theo hướng dẫn tại công văn số 2635/TCT/NV6 ngày 21/7/2003 và công văn số
3103/TCT/NV6 ngày 25/8/2003 của Tổng cục thuế; báo cáo UBND tỉnh, thành phố
thông qua để triển khai. Chậm nhất đến ngày 31/10/2004 để phù hợp với lập dự
toán, các địa phương chưa triển khai phải lập xong phương án trình UBND tỉnh,
thành phố thông qua để bắt đầu triển khai từ ngày 1/1/2005 (phương án UNT phải
gắn ngay trong bước thảo luận ngân sách địa phương vào cuối năm 2004).
2/ Những địa phương đã triển
khai thí điểm phải tổng kết kết quả triển khai thí điểm, đánh giá những mặt được,
nêu rõ những tồn tại, tìm ra nguyên nhân để khắc phục. Đồng thời lập kế hoạch
triển khai mở rộng ra các địa bàn khác.
Những địa bàn đã triển khai
nhưng vì một lý do nào đó mà cơ quan Thuế tự động dừng lại thì phải tổ chức triển
khai lại, không vì bất cứ lý do gì trì hoãn việc triển khai.
3/ Triển khai uỷ nhiệm thu theo
tinh thần mới, đối tượng UNT được mở rộng hơn, đối tượng thực hiện UNT với cơ
quan thuế là UBND phường, xã. Nguồn kinh phí chi trả thù lao, ngoài những loại
thuế đã có chế độ trích thù lao được thực hiện theo quy định hiện hành, thì
kinh phí chi trả thù lao cho UNT đối với hộ sản xuất kinh doanh công thương
nghiệp và dịch vụ ngoài quốc doanh sẽ được sử dụng từ nguồn kinh phí khoán chi,
nguồn do Tổng cục Thuế và địa phương hỗ trợ. Tổng cục Thuế đã có quy chế tạm thời
hướng dẫn cụ thể việc phân định trách nhiệm giữa cơ quan thuế và UBND phường,
xã trong mối quan hệ thực hiện UNT. Vì vậy, Tổng cục Thuế yêu cầu Cục Thuế phổ
biến, quán triệt đến từng cán bộ quản lý thuế ngoài quốc doanh nắm được rõ vị
trí và tầm quan trọng của việc uỷ nhiệm thu, chức năng quyền hạn của cơ quan
thuế, của UBND phường, xã trong việc thực hiện. Đồng thời đẩy mạnh công tác
tuyên truyền để tranh thủ sự ủng hộ của cấp uỷ và chính quyền các cấp, của các
ngành liên quan.
Trong quá trình tổ chức thực hiện
phải chỉ đạo Đội thuế quan tâm hướng dẫn chính sách thuế, nghiệp vụ quản lý thu
nộp, quy chế quản lý thu nộp để UBND phường, xã và các uỷ nhiệm thu nắm được và
thực hiện. Thường xuyên giám sát uỷ nhiệm thu, phát hiện kịp thời các biểu hiện
không đúng để uốn nắn, đôn đốc uỷ nhiệm thu thu đúng, thu đủ và nộp kịp thời
vào ngân sách, chống lạm thu, chống nợ đọng thuế.
4/ Về kinh phí chi trả thù lao
cho uỷ nhiệm thu:
4.1/ Theo công văn 6659 TC/TCT
ngày 1/7/2003 của Bộ Tài chính về việc thực hiện đề án mở rộng uỷ nhiệm thu đối
với UBND xã, công văn số 4641 TCT/NV6 ngày 31/12/2003 của Tổng cục Thuế về việc
triển khai đề án uỷ nhiệm thu thì đối với những khoản thu đã có chế độ trích
thù lao từ tiền thuế thu được để chi thù lao cho uỷ nhiệm thu thì thực hiện
theo chế độ hiện hành, đối với những khoản thu chưa có chế độ thì cơ quan thuế
phải lấy từ nguồn kinh phí khoán chi theo quy chế quản lý tài chính ban hành
kèm theo Quyết định số 440 TCT/QĐ/CS ngày 2/4/2003 của Tổng cục trưởng Tổng cục
Thuế để chi.
4.2/ Để có kinh phí triển khai,
đề nghị Cục Thuế một mặt tranh thủ báo cáo UBND hỗ trợ từ nguồn ngân sách địa
phương, mặt khác bố trí một phần từ kinh phí khoán chi. Nhằm khuyến khích và hỗ
trợ địa phương thực hiện, trong thời gian đầu Tổng cục Thuế sẽ căn cứ vào đề án
của Cục Thuế để hỗ trợ thêm một phần kinh phí, mức hỗ trợ tối đa bằng 50% kinh
phí thực tế chi trả cho uỷ nhiệm thu thuế đối với hộ cá thể sản xuất kinh doanh
công thương nghiệp, nguồn hỗ trợ này Tổng cục Thuế sẽ tạm cấp theo quý và quyết
toán năm.
4.3/ Để có căn cứ tạm cấp và quyết
toán, qua kết quả triển khai cụ thể ở địa phương đến ngày 30/6/2004, Cục Thuế lập
báo cáo nêu rõ số địa bàn (phường, xã) đã triển khai, tổng số thuế uỷ nhiệm và
chi tiết từng loại thuế uỷ nhiệm thu thu được, tự tính các nguồn được trích
theo chế độ, nguồn được hỗ trợ từ uỷ ban, nguồn từ kinh phí khoán, dự tính số
kinh phí thù lao khoản uỷ nhiệm thu thuế hộ kinh doanh công thương nghiệp nộp
thuế khoán ổn định, cân đối xác định số còn thiếu cần hỗ trợ gửi về Tổng Cục
Thuế để Tổng cục xem xét cấp bổ sung. Đồng thời căn cứ vào tình hình và kế hoạch
triển khai 6 tháng cuối năm và cả năm 2005 lập dự trù kinh phí cần Tổng cục Thuế
hỗ trợ để chi trả uỷ nhiệm thu thuế đối với hộ kinh doanh công thương nghiệp để
Tổng cục Thuế có cơ sở tạm cấp.
Hết năm căn cứ vào kết quả triển
khai cụ thể, Cục Thuế phải quyết toán với Tổng cục Thuế để xác định số chính thức
Tổng cục Thuế cần hỗ trợ. Trường hợp thiếu Tổng cục Thuế sẽ cấp thêm, nếu chi
không hết được chuyển sang trừ vào số cấp của năm sau.
4.4/ Riêng kinh phí triển khai
năm 2003, căn cứ vào kết quả thu và số khoán chi được hưởng, Tổng cục Thuế sẽ cấp
tiếp số kinh phí cho các địa phương khoán các khoản chi bao gồm cả kinh phí uỷ
nhiệm thu. Đối với những địa phương nguồn kinh phí khó khăn, thiếu nguồn chi
cho uỷ nhiệm thu đề nghị có báo cáo cụ thể về tình hình và kết quả triển khai uỷ
nhiệm thu và dự kiến số kinh phí cần hỗ trợ để Tổng cục Thuế xem xét cấp hỗ trợ.
Tổng cục Thuế thông báo để Cục
Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương biết và triển khai thực hiện ./.
Nơi nhận:
- KT/ Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế
- Như trên Phó Tổng cục trưởng
- Lãnh đạo TCT (để b/c)
- VP. B (TCT)
- Lưu: VP (HC), DNK(2b)
|
Phạm
Văn Huyến
(Đã
ký)
|
Công văn 1658/TCT/DNK của Tổng cục Thuế về việc thực hiện đề án mở rộng UNT đối với UBND phường, xã
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 1658/TCT/DNK ngày 07/06/2004 của Tổng cục Thuế về việc thực hiện đề án mở rộng UNT đối với UBND phường, xã
4.032
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|