|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1269/BC-BYT
|
|
Loại văn bản:
|
Báo cáo
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Y tế
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Quốc Triệu
|
Ngày ban hành:
|
22/12/2008
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
Y TẾ
-------
|
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------
|
Số:
1269/BC-BYT
|
Hà
Nội, ngày 22 tháng 12 năm 2008
|
BÁO CÁO
TÌNH
HÌNH THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 05/2008/CT-TTG NGÀY 31 THÁNG 01 NĂM 2008 CỦA THỦ TƯỚNG
CHÍNH PHỦ 6 THÁNG CUỐI NĂM 2008 CỦA BỘ Y TẾ
Kính
gửi: Bộ Nội vụ
Thực hiện yêu cầu của Bộ Nội vụ
tại công văn số 569/BNV- CCVC ngày 03 tháng 3 năm 2008 về báo cáo tình hình thực
hiện Chỉ thị số 05/2008/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc nâng cao hiệu quả
sử dụng thời gian làm việc của cán bộ, công chức, viên chức nhà nước (gọi tắt
là Chỉ thị 05),Bộ Y tế xin báo cáo tình hình thực hiện đến ngày 15 tháng 12 năm
2008 như sau:
1. Về thực hiện trách nhiệm của
người đứng đầu các cơ quan thuộc bộ máy hành chính, đơn vị sự nghiệp của Nhà nước
trong tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị số 05/2008/CT-TTg
a. Triển khai Chỉ thị số 05/2008/CT-TTg
của Thủ tướng Chính phủ, trong 6 tháng cuối năm 2008, Bộ Y tế đã tiếp tục đôn đốc
các đơn vị triển khai các hoạt động phổ biến, hướng dẫn công chức, viên chức
trong toàn ngành thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05/2008/CT-TTg, điển hình là các
hoạt động sau:
- Lãnh đạo Bộ đã đôn đốc thủ trưởng
các đơn vị kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện Chỉ thị 05; bảo đảm nội dung
của Chỉ thị 05 được phổ biến và quán triệt tới từng cán bộ, công chức, viên chức
của các đơn vị.
- Trên cơ sở chương trình, kế hoạch
công tác năm 2008 của đơn vị đã được Lãnh đạo đơn vị phê duyệt, các phòng thuộc
các đơn vị đã xây dựng chương trình, kế hoạch công tác của từng đơn vị, phân bổ
thời gian hợp lý để thực hiện chương trình, kế hoạch được giao.
- Bộ Y tế đã đổi mới việc xây dựng
chương trình, kế hoạch công tác; xây dựng kế hoạch hàng tuần, hàng tháng nhằm đảm
bảo đạt được kế hoạch đề ra; tiếp tục sử dụng các buổi giao ban cơ quan Bộ hàng
tuần để phổ biến thông tin, báo cáo kết quả thực hiện công tác trong lĩnh vực
đơn vị quản lý và những khó khăn vướng mắc và xin ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ
để kịp thời xử lý.
b. Bộ Y tế đã thực hiện nghiêm
chế độ hội họp theo Quyết định số 114/2006/QĐ-TTg ngày 25 tháng 5 năm 2006 của
Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy định chế độ họp trong hoạt động của các cơ
quan hành chính nhà nước. Lãnh đạo Bộ đã chủ động lồng ghép các hội nghị, hội
thảo để giảm thời gian và kinh phí đi lại cho cán bộ địa phương, thực hành tiết
kiệm, chống lãng phí. Bộ Y tế đang xây dựng quy trình tổ chức họp (gồm hội nghị,
hội thảo và họp tổng kết, chuyên đề) theo tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001:2000,
để thực hiện có hiệu quả Quyết định số 114/2006/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
Tổ chức thí điểm việc giao ban trực tuyến, đặc biệt trong lĩnh vực y tế dự
phòng, đào tạo.
c. Thực hiện Quyết định số 144/2006/QĐ-TTg
ngày 20 tháng 6 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ về việc áp dụng hệ thống quản
lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2000 vào hoạt động của đơn vị, Bộ Y
tế đã triển khai áp dụng hệ thống quản lý chất lượng này ở tất cả các đơn vị
thuộc cơ quan Bộ (16 đơn vị), cụ thể đã ban hành và áp dụng 14 quy trình chung
cho các Vụ, Cục, Văn phòng Bộ, Thanh tra Bộ. Riêng 5 đơn vị (gồm Văn phòng Bộ,
Vụ Tổ chức cán bộ, Cục Quản lý dược, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm và Cục Phòng
chống HIV/AIDS) đã được Tổng cục Đo lường chất lượng cấp chứng nhận đạt tiêu
chuẩn phù hợp chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2000 đã ban hành và đang
áp dụng 77 quy trình.
- Văn phòng Bộ Y tế, trong tháng
11/2008, đã hoàn thiện và trình lãnh đạo Bộ và lãnh đạo Văn phòng ban hành được
11 văn bản và quy trình. Trong đó, đáng chú ý là “Quy trình tổ chức các cuộc họp”
do Lãnh đạo Bộ chủ trì, quy định trỡnh tự tổ chức cỏc cuộc họp trong hoạt động
quản lý điều hành của cơ quan Bộ nhằm giảm bớt số lượng các cuộc họp và nâng
cao chất lượng hội họp trong hoạt động của Bộ, thực hành tiết kiệm, chống lóng
phớ trong việc tổ chức cỏc cuộc họp, gúp phần tớch cực tiếp tục đổi mới, nâng
cao hiệu lực, hiệu quả chỉ đạo, điều hành của Lónh đạo Bộ, đáp ứng yêu cầu của
cải cách hành chính.
- Đối với 11 đơn vị còn lại, Bộ
Y tế đã xây dựng 25 quy trình và đang tiếp tục hoàn thiện để ban hành và triển
khai áp dụng trong năm 2008.
- Song song với việc áp dụng hệ
thống quản lý chất lượng TCVN ISO 9001:2000, Bộ Y tế đang áp dụng phần mềm Văn
phòng điện tử (eOffice) nhằm nâng cao hiệu quả công việc, rút ngắn thời gian xử
lý văn bản.Để có cơ sở pháp lý cho thực hiện hoạt động này, ngày 18/3/2008, Bộ
trưởng Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 896/QĐ-BYT về việc Ban hành Quy chế
giao dịch trên phần mềm Văn phòng điện tử (eOffice) trong hoạt động quản lý
hành chính nhà nước của Cơ quan Bộ Y tế và ban hành kế hoạch triển khai xử lý
văn bản qua phần mềm Văn phòng điện tử trong năm 2008.
e. Về thực hiện Quy chế văn hóa
công sở tại cơ quan hành chính nhà nước theo Quyết định số 129/2007/QĐ-TTg ngày
02 tháng 8 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế đã có văn bản hướng dẫn gửi
các đơn vị trực thuộc Bộ triển khai Quy chế.
Để duy trì phong trào xây dựng
xây dựng văn minh công sở nhằm xây dựng môi trường văn minh, sạch đẹp trong
công sở, tăng hiệu quả hoạt động của cán bộ, công chức, hàng tuần, hàng tháng một
số đơn vị trong cơ quan Bộ Y tế đã tổ chức việc thực hiện chương trình 5S để kiểm
tra xếp loại. Trên cơ sở đó có các hình thức khuyến khích, khen thưởng kịp thời
các đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng văn minh công sở. Xử
lý nghiêm các trường hợp cán bộ, công chức vi phạm quy định của Pháp luật và
quy định của Bộ Y tế về sử dụng giờ làm việc.
2. Việc phân công cơ quan, đơn vị
kiểm tra, giám sát thực hiện Chỉ thị số 05/2008/CT-TTg đối với các đơn vị trực
thuộc, các cấp, các ngành và các đơn vị sự nghiệp của Nhà nước
Được sự uỷ quyền của Lãnh đạo Bộ
Y tế, Thủ trưởng các cơ quan và đơn vị trực thuộc Bộ Y tế đã khẩn trương giao
cho các phòng chức năng phối hợp với các cấp uỷ Đảng, chính quyền của đơn vị
thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, nhắc nhở việc sử dụng hiệu quả thời gian làm việc
của cán bộ, công chức, viên chức. Một số đơn vị đã xây dựng sổ đăng ký làm việc
ngoài giờ. Cán bộ, công chức, viên chức có nhu cầu làm việc ngoài giờ phải đăng
ký và có sự đồng ý của lãnh đạo đơn vị.
3. Tổng hợp, đánh giá kết quả thực
hiện Chỉ thị số 05/2008/CT-TTg của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức nhà nước
Hầu hết các cán bộ, công chức
trong các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế luôn chấp hành và sử dụng hiệu quả thời
gian làm việc, không sử dụng thời giờ làm việc để làm việc riêng; không đi muộn
về sớm, không chơi game trong giờ làm việc; hầu như không còn tình trạng uống
rượu, bia trong giờ làm việc như trước đây. Chấp hành thời gian làm việc 8h/ngày
theo quy định của nhà nước. Do đặc thù của ngành y tế nên nhiều cán bộ đã phải
làm thêm nhiều giờ ngoài giờ hành chính, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ, đặc biệt khi
có dịch bệnh thì hầu hết các cán bộ lãnh đạo, chuyên viên của Bộ Y tế phụ trách
lĩnh vực y tế dự phòng, phòng chống thảm hoạ và các đơn vị liên quan đều phải
làm việc ngoài giờ, trực dịch 24/24 giờ hàng ngày.
Qua thời gian triển khai thực hiện
Chỉ thị số 05/2008/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc nâng cao hiệu qủa sử
dụng thời gian làm việc của cán bộ, công chức, viên chức nhà nước từ đầu năm đến
nay, Bộ Y tế nhận thấy toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức đều có ý thức và chấp
hành tốt chủ trương của Chính phủ.
Trên đây là báo cáo tổng hợp về
kết quả thực hiện Chỉ thị số 05/2008/CT-TTg ở Bộ Y tế tính đến ngày 18 tháng 12
năm 2008,Bộ Y tế xin gửi Bộ Nội vụ để tổng hợp và báo cáo Thủ tướng Chính phủ./.
|
BỘ
TRƯỞNG
Nguyễn Quốc Triệu
|
Báo cáo số 1269/BC-BYT về việc tình hình thực hiện Chỉ thị số 05/2008/CT-TTg ngày 31 tháng 01 năm 2008 của Thủ tướng Chính phủ 6 tháng cuối năm 2008 của Bộ Y tế do Bộ Y tế ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Báo cáo số 1269/BC-BYT về việc tình hình thực hiện Chỉ thị số 05/2008/CT-TTg ngày 31 tháng 01 ngày 22/12/2008 của Thủ tướng Chính phủ 6 tháng cuối ngày 22/12/2008 của Bộ Y tế do Bộ Y tế ban hành
4.324
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|