|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1720/BNV-VP
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Nội vụ
|
|
Người ký:
|
Đỗ Quang Trung
|
Ngày ban hành:
|
15/06/2007
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
NỘI VỤ
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
-------------------
|
Số: 1720/BNV-VP
V/v
thực hiện Quyết định số 232/QĐ-TTg ngày 13 tháng 02 năm 2007 của Thủ tướng
Chính phủ
|
Hà
Nội, ngày 15 tháng 06 năm 2007
|
Kính
gửi: Văn phòng Chính phủ
Văn phòng Chính phủ có công văn
số 2275/VPCP-CCHC ngày 03 tháng 5 năm 2007 về việc báo cáo đánh giá tình hình
và kết quả thực hiện Quyết định số 232/QĐ-TTg ngày 13 tháng 2 năm 2007 của Thủ
tướng Chính phủ về ban hành Kế hoạch kiểm tra việc thực hiện chính sách, chiến
lược, quy hoạch, kế hoạch của Chính phủ năm 2007. Sau khi nghiên cứu, Bộ Nội vụ
xin báo cáo như sau:
1. Về việc áp dụng hệ thống
quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2000 vào hoạt động của các cơ
quan hành chính nhà nước (Quyết định số 144/2006/QĐ-TTg ngày 20 tháng 6 năm
2006):
Hệ thống quản lý chất lượng
(ISO) được tiến hành thông qua việc thực hiện hệ thống các quy trình, thủ tục xử
lý công việc đơn giản, hợp lý, phù hợp với các quy định của pháp luật. Bộ đã áp
dụng thí điểm công tác này tại Văn phòng Bộ. Sau một thời gian triển khai, công
tác này đã đem lại nhiều kết quả đáng ghi nhận về trình tự, tiến độ, trách nhiệm,
chất lượng thực thi nhiệm vụ. Các quy trình đã được cấp chứng nhận hợp chuẩn và
định kỳ giám sát, đánh giá nội bộ, đánh giá độc lập theo quy định. Các quy
trình xử lý công việc theo ISO của Văn phòng Bộ như Quy trình ký văn bản, Quy
trình xây dựng báo cáo định kỳ,… có liên quan đến hầu hết đến các hoạt động của
các đơn vị thuộc Bộ. Lãnh đạo Bộ đã tổ chức họp tổng kết công tác này, với sự
tham gia của các đơn vị thuộc Bộ, để rút kinh nghiệm và thảo luận cách thức triển
khai công tác này trong cơ quan Bộ.
Trong phạm vi cơ quan, Bộ trưởng
đã ra quyết định thành lập Ban Chỉ đạo ISO và Tổ chuyên viên giúp việc. Ban Chỉ
đạo ISO đã ban hành Quy chế hoạt động và đã xem xét, điều chỉnh và phê duyệt
các quy trình xử lý công việc do các đơn vị dự thảo. Hiện nay, Bộ đang gửi công
văn và hồ sơ mời thầu dịch vụ tư vấn thực hiện đối với 39 quy trình xử lý công
việc đã được quyết định lựa chọn. Trong 6 tháng cuối năm, Bộ sẽ đẩy mạnh việc
triển khai công tác này trong cơ quan Bộ.
2. Về tiếp nhận, xử lý những
phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp về thủ tục hành chính
(Quyết định số 22/2006/QĐ-TTg ngày 24 tháng 01 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ):
Về công tác này, Bộ đã có Báo
cáo số 959/BC-BNV ngày 05 tháng 4 năm 2007 theo yêu cầu của công văn số
1288/VPCP-CCHC ngày 12/3/2007 của Văn phòng Chính phủ.
Hiện nay, công tác này vẫn đang
được lồng ghép với công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo vì trên thực tế, nhiều
đơn thư phản ánh, kiến nghị cũng có những nội dung khiếu nại, tố cáo, hoặc ngược
lại.
Việc xử lý, giải quyết các phản
ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về cơ chế chính sách, thủ tục hành chính đã
và đang được Bộ thực hiện tốt, góp phần quan trọng trong việc giảm bớt các đơn
thư khiếu nại, tố cáo và trong việc nâng cao chất lượng xây dựng cơ chế chính
sách và thủ tục hành chính. Tuy nhiên, chính từ các quy định pháp luật hiện
hành về công tác này còn nhiều bất cập nên việc xử lý, giải quyết còn gặp nhiều
hạn chế. Chính phủ cần xây dựng cơ chế, trình tự, thủ tục chi tiết về việc tiếp
nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp theo
tinh thần cải cách hành chính mạnh mẽ như hiện nay. Việc tổng hợp tình hình và
mối quan hệ phối hợp giữa các cơ quan nhà nước, giữa các đơn vị trong và ngoài
Bộ để thực hiện công tác này trong thời gian tới cần được tăng cường. Cần xây dựng
hệ thống thông tin phục vụ công tác này trong từng Bộ, ngành và địa phương, tạo
điều kiện để các cấp lãnh đạo cơ quan có thẩm quyền giải quyết và các cá nhân,
tổ chức theo dõi được quá trình giải quyết, xử lý đơn thư. Tiếp tục đẩy mạnh
triển khai cơ chế “một cửa” ở các Bộ, ngành và địa phương; nâng cao năng lực,
phẩm chất đạo đức của đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác này.
3. Về Đề án Đơn giản hóa thủ
tục hành chính trên các lĩnh vực quản lý nhà nước giai đoạn 2007 – 2010 (Quyết
định số 30/QĐ-TTg ngày 10 tháng 01 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ)
Đơn giản hóa thủ tục hành chính
trên các lĩnh vực quản lý nhà nước nhằm đảm bảo sự thống nhất, đồng bộ, đơn giản,
công khai, minh bạch các thông tin quản lý, thủ tục hành chính.
Bộ trưởng đã ra quyết định thành
lập Tổ công tác triển khai nhiệm vụ này tại cơ quan Bộ. Tổ Công tác đã cùng các
đơn vị rà soát các thủ tục hành chính, xây dựng Kế hoạch triển khai các tiểu đề
án liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Bộ và Dự toán kinh phí thực hiện để
trình Ban Chỉ đạo 30 của Chính phủ. Thời gian tới, Bộ sẽ kiện toàn bộ máy Tổ
Công tác 30 của Bộ, tiếp tục rà soát lại các thủ tục hành chính, nghiên cứu, kết
hợp với việc cải tiến các quy trình xử lý công việc đang niêm yết công khai từ
khi áp dụng thí điểm cơ chế “một cửa” tại cơ quan Bộ. Dự kiến sẽ triển khai, đẩy
mạnh thực hiện công tác này theo Kế hoạch trong 6 tháng cuối năm.
Trên đây là báo cáo của Bộ Nội vụ
về tình hình thực hiện Quyết định số 232/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Đề nghị
Văn phòng Chính phủ nghiên cứu, tổng hợp trình Thủ tướng Chính phủ.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Thứ trưởng Trần Văn Tuấn;
- Lưu: VT, TH.
|
BỘ
TRƯỞNG
Đỗ Quang Trung
|
Công văn số 1720/BNV-VP về việc thực hiện Quyết định số 232/QĐ-TTg ngày 13 tháng 02 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ do Bộ Nội vụ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn số 1720/BNV-VP về việc thực hiện Quyết định số 232/QĐ-TTg ngày 13 tháng 02 ngày 15/06/2007 của Thủ tướng Chính phủ do Bộ Nội vụ ban hành
1.551
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|