BỘ
NỘI VỤ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
--------------
|
Số:
1934/BC-BNV
|
Hà
Nội, ngày 22 tháng 06 năm 2009
|
BÁO CÁO
TÌNH HÌNH THỰC HIỆN CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH QUÝ II/2009
Bộ Nội vụ xin báo cáo tình hình thực
hiện công tác cải cách hành chính quý II/2009. Báo cáo gồm 2 phần:
- Công việc chủ yếu đã làm và kết
quả,
- Một số công việc trọng tâm quý
III/2009.
I. CÔNG VIỆC CHỦ
YẾU ĐÃ LÀM VÀ KẾT QUẢ
1. Công tác chỉ
đạo cải cách hành chính
Trong 3 tháng qua, công tác chỉ đạo
cải cách hành chính đã được các Bộ, ngành và địa phương coi trọng và quan tâm
hơn nhằm đảm bảo việc triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện
Nghị quyết Trung ương 5 Khóa X về đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực,
hiệu quả quản lý của bộ máy nhà nước. Với việc áp dụng công nghệ thông tin,
Chính phủ và các Bộ, ngành tiếp tục tổ chức các cuộc họp, giao ban trực tuyến với
các địa phương, thông qua đó đã nâng cao hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành,
giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện chủ
trương, quyết sách của Chính phủ. Trong công tác xây dựng và hoàn thiện thể chế,
các Bộ, ngành đã tập trung vào việc xây dựng mới và sửa đổi các văn bản quy phạm
pháp luật theo kế hoạch năm 2009 như Luật Bồi thường nhà nước, Luật Tiếp cận
thông tin, Luật Đăng ký bảo đảm, Luật Nuôi con nuôi; Luật Sở hữu trí tuệ, Luật
Đo lường; Luật Giáo dục, Luật Nhà giáo; Luật Bảo vệ người tiêu dùng. Trong phạm
vi thẩm quyền được giao, các Bộ, ngành cũng đã xây dựng và ban hành một loạt
văn bản như Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành 6 Thông tư, Bộ Khoa học và Công nghệ
ban hành 4 Thông tư, Bộ Công Thương ban hành 8 Thông tư.
Công tác chỉ đạo cải cách hành
chính ở địa phương tập trung vào việc sắp xếp cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, cấp
huyện; triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông; thực hiện Đề án đơn giản
hóa thủ tục hành chính trên các lĩnh vực quản lý nhà nước giai đoạn 2007-2010.
Các tỉnh Cao Bằng, Hải Dương, Phú Thọ, Quảng Nam, Hà Nội … đã có kế hoạch kiểm
tra việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 Khóa X về đẩy mạnh
cải cách hành chính, Thành ủy Cần Thơ có chương trình kiểm tra, giám sát về thủ
tục hành chính năm 2009. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, tháng 5/2009,
Bộ Nội vụ đã xây dựng và trình Thủ tướng Chính phủ Đề cương và Kế hoạch triển
khai chương trình kiểm tra của Bộ Chính trị, Ban Bí thư năm 2009 về kiểm tra việc
lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 Khóa X về đẩy mạnh
cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy nhà nước.
2. Tiếp tục
hoàn thiện chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy cơ quan hành chính nhà nước
Công tác rà soát, xác định chức
năng, nhiệm vụ, kiện toàn tổ chức, bố trí sắp xếp cán bộ, công chức theo cơ cấu
mới được các Bộ, ngành và địa phương tiếp tục thực hiện. Theo báo cáo, các Bộ,
ngành và địa phương đã ban hành, hoặc trình cấp có thẩm quyền ban hành các văn
bản quy định chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền, tổ chức bộ máy của các đơn vị trực
thuộc như các Bộ Giáo dục và Đào tạo, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công
thương, Tư pháp và Văn phòng Chính phủ, Đài Truyền hình Việt Nam, Thông tấn xã
Việt Nam; các tỉnh: Nghệ An, Sóc Trăng, Vĩnh Long, Bắc Giang, An Giang, Bạc
Liêu, Hải Phòng, Quảng Bình, Sơn La, Hòa Bình …. Tỉnh Bắc Ninh đã quy định xong
chức năng, nhiệm vụ cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, cấp huyện.
Riêng trong quý II/2009, các Bộ Tư
pháp, Tài chính, Khoa học và Công nghệ, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã
phối hợp với Bộ Nội vụ ban hành được 4 Thông tư liên tịch hướng dẫn chức năng,
nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức cơ quan chuyên môn ở địa phương về lĩnh vực
tư pháp, tài chính, Chi cục Tiêu chuẩn chất lượng thuộc Sở Khoa học và Công nghệ
và Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản thuộc Sở Nông nghiệp và
Phát triển nông thôn.
Thực hiện thí điểm không tổ chức Hội
đồng nhân dân huyện, quận, phường tại 10 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
từ ngày 25/4/2009, các địa phương đã triển khai tích cực, kết quả đạt được theo
đúng kế hoạch, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Ban Chỉ đạo Trung
ương đã họp giao ban trực tuyến với 10 tỉnh; Bộ Nội vụ đã ban hành 2 Thông tư
hướng dẫn triển khai thí điểm và trình tự, thủ tục bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách
chức Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ủy viên Ủy ban nhân dân huyện, quận, phường nơi
không tổ chức Hội đồng nhân dân. Đến nay cả 10 tỉnh, thành phố thực hiện thí điểm
đã thực hiện xong việc bổ nhiệm các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ủy viên Ủy
ban nhân dân huyện, quận, phường. Một số địa phương đã tổ chức tập huấn, bồi dưỡng
cho cán bộ, công chức mới được bổ nhiệm như Nam Định, thành phố Hồ Chí Minh … Kết
quả ban đầu khá tốt, bộ máy hành chính từng bước hoạt động theo đúng quy định của
pháp luật, Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
3. Cải cách thủ
tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
Tháng 4 và 5/2009, Tổ công tác
chuyên trách cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ đã tổ chức họp
giao ban tháng với Tổ công tác các Bộ, ngành về tình hình, kết quả thực hiện Đề
án 30. Thông qua đó đã kịp thời trao đổi các vướng mắc trong quá trình rà soát,
thống kê thủ tục hành chính, mẫu đơn, mẫu tờ khai và nhập hồ sơ thủ tục hành
chính vào phần mềm máy xén; đồng thời chấn chỉnh những hạn chế trong quá trình
thống kê thủ tục hành chính tại các Bộ, ngành trong thời gian vừa qua. Tính đến
nay, hầu hết các Bộ, cơ quan ngang Bộ đã hoàn chỉnh các danh mục thủ tục hành
chính và đăng tải công khai trên Trang thông tin điện tử của Tổ công tác chuyên
trách, phục vụ việc thống kê thủ tục hành chính tại các Bộ, ngành và địa
phương. Tính đến ngày 31/5/2009, số lượng thủ tục hành chính và văn bản quy định
được các Bộ, ngành thống kê là 5275 thủ tục, đã nhập vào phần mềm dữ liệu là
3.737 thủ tục và 2.268 văn bản; các địa phương thống kê được là 52.627 thủ tục,
đã nhập vào phần mềm dữ liệu 33.816 thủ tục và 3011 văn bản. Đánh giá chung các
Bộ, ngành và địa phương thực hiện nghiêm túc Đề án 30, chế độ báo cáo định kỳ hàng
tháng, trong đó có các Bộ Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và
Phát triển nông thôn, Tư pháp, Y tế, Ngoại giao, Công an, Văn hóa, Thể thao và
Du lịch, Ngân hàng Phát triển Việt Nam, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam và các tỉnh:
Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Khánh Hòa, Vĩnh Long, Thanh Hóa, thành phố Hồ
Chí Minh, Hải Phòng.
Một số Bộ, ngành tiếp tục tổ chức
đánh giá, cải tiến quy trình làm việc, áp dụng công nghệ thông tin, ISO, bố trí
sắp xếp cán bộ, công chức để nâng cao chất lượng hoạt động cơ chế một cửa tại
cơ quan. Theo báo cáo của các Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn, Giáo dục và Đào tạo, việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ, trả kết quả đã được
thực hiện khá nề nếp, đúng quy định và chưa phát hiện sai sót, trả hồ sơ cơ bản
đúng hạn theo quy định. Trong 6 tháng đầu năm, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tiếp nhận
45 hồ sơ dự án đầu tư trực tiếp ra nước ngoài, kết quả trả đúng hạn; Bộ Nông
nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp nhận 3920 hồ sơ tại các Cục, trong đó 783 hồ
sơ cấp phép qua mạng, trả lời đúng hạn đạt 95,2%; Bộ Giáo dục và Đào tạo đến
nay thực hiện cơ chế một cửa tại cơ quan Bộ đã ổn định và hiệu quả.
Trong quý II/2009, một số địa
phương tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, máy tính, máy quét, màn hình cảm ứng,
camera; phê duyệt các đề án của các cơ quan trong tỉnh, ban hành quy chế phối hợp,
ban hành danh mục thủ tục hành chính triển khai theo cơ chế một cửa, một cửa
liên thông, như các tỉnh: Bình Thuận, Cần Thơ, Đắk Lắk, Hải Dương, Hải Phòng,
Kiên Giang, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Phú Yên, Quảng
Bình, Quảng Ngãi, Tây Ninh, Thái Bình, Thanh Hóa, Thừa Thiên Huế, Tiền Giang,
Vĩnh Long, Vĩnh Phúc …. Trong tháng 6/2009, tỉnh Bắc Ninh đã khai trương hoạt động
cơ chế một cửa mẫu hiện đại tại thành phố Bắc Ninh. Thành phố Huế tổ chức thí
điểm Tổ tư vấn dịch vụ hành chính, đặt tại bộ phận một cửa của thành phố nhằm hỗ
trợ tư vấn miễn phí cho người dân về đăng ký quyền sử dụng đất, cấp phép xây dựng,
đăng ký kinh doanh … để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân về giải quyết thủ
tục hành chính. Tuy nhiên, qua thực tế kiểm tra và báo cáo của các địa phương,
việc triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông của một số địa phương còn
chưa đồng đều, còn chậm. Một số hạn chế như: điều kiện cơ sở vật chất chưa đảm
bảo, ứng dụng công nghệ thông tin còn yếu, công khai thủ tục hành chính chưa rõ
ràng và đầy đủ, thiếu cán bộ, công chức có trình độ tại bộ phận một cửa, chưa
làm tốt việc rà soát thủ tục hành chính để đưa ra áp dụng và xây dựng quy chế
phối hợp làm việc giữa các cơ quan hành chính khi giải quyết theo cơ chế này.
Đây là việc các địa phương cần tập trung chỉ đạo để sớm khắc phục trong thời
gian tới. Báo cáo của Thành phố Hà Nội đã thẳng thắn phân tích, đánh giá những
hạn chế tại một số cơ quan của Thành phố khi triển khai cơ chế một cửa, một cửa
liên thông.
4. Công tác
tuyên truyền, đôn đốc, kiểm tra cải cách hành chính
Đánh giá chung, các địa phương duy
trì chuyên mục cải cách hành chính trên đài Phát thanh Truyền hình, báo địa
phương khá tốt, tuyên truyền và phản ánh tình hình thực hiện cải cách hành
chính kịp thời. Một số tỉnh đã ban hành kế hoạch tuyên truyền năm 2009 như Quảng
Bình, Sóc Trăng, Vĩnh Phúc, Bắc Kạn, Cần Thơ, Hà Tĩnh, Hậu Giang …. Thành ủy Hà
Nội ban hành Kế hoạch số 09KH/TU về phổ biến kiến thức quản lý nhà nước và xây
dựng Đảng cho cán bộ, công chức xã, phường, thị trấn trên Đài Phát thanh Truyền
hình, vào chiều thứ 3 hàng tuần trên truyền hình và sáng thứ 6 hàng tuần trên
Đài Phát thanh Hà Nội; Nghệ An có sự phối hợp giữa Sở Nội vụ, Đài Phát thanh
Truyền hình tỉnh – Báo Nghệ An duy trì chuyên mục cải cách hành chính, tổ chức
đối thoại trực tiếp, Công an tỉnh mở Chuyên mục cải cách hành chính trên báo điện
tử Công an Nghệ An; Ninh Thuận có sáng kiến tổ chức Đội Thông tin lưu động các
huyện lồng ghép tuyên truyền cải cách hành chính và ban hành Kế hoạch phát động
phong trào thi đua về cải cách hành chính năm 2009; các hình thức tổ chức cuộc
thi tìm hiểu cải cách hành chính, tổ chức đối thoại trực tiếp được một số tỉnh
thực hiện khá tốt như Sơn La, Bình Phước, thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Kiên
Giang …. Trong tháng 5/2009, Công đoàn Viên chức Việt Nam phối hợp với Bộ Nội vụ
tổ chức buổi tọa đàm “Về công tác tuyên truyền Chương trình Cải cách hành
chính, xây dựng người cán bộ, công chức viên chức trung thành, sáng tạo, tận tụy
– gương mẫu” tại Nam Định.
Công tác kiểm tra cải cách hành
chính được các địa phương thực hiện dần vào nề nếp, đã có tác dụng tốt, kịp thời
điều chỉnh các yếu kém, đôn đốc nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức
trong thi hành công vụ, như các tỉnh: An Giang, Bình Phước, Đắk Nông, Hà Nội,
thành phố Hồ Chí Minh, Hòa Bình, Bình Thuận, Bạc Liêu, Cà Mau, Nghệ An, Ninh
Thuận, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Sơn La, Thanh Hóa, Hải Phòng, Lai Châu …. Trong
quý II/2009, một số tỉnh đã lập kế hoạch, tổ chức đoàn kiểm tra cải cách hành
chính có sự tham gia trực tiếp của Lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân và Ủy
ban nhân dân tỉnh là Vĩnh Long, Đắk Lắk, Cao Bằng, Phú Thọ, Hải Dương, Nam Định,
Tiền Giang, Bà Rịa – Vũng Tàu, Phú Yên, Quảng Nam. Đến nay nhiều địa phương đã
có kế hoạch kiểm tra cải cách hành chính năm 2009. Theo báo cáo, riêng trong
quý II/2009 các tỉnh Bạc Liêu, Hải Dương, Kon Tum, Thái Nguyên và 3 huyện của
Thanh Hóa đã ban hành kế hoạch kiểm tra cải cách hành chính năm 2009.
Về thực hiện chế độ báo cáo, nói
chung là các Bộ, ngành và địa phương đã thực hiện tốt hơn trước. Tuy nhiên, đến
nay vẫn còn một số Bộ, ngành, địa phương gửi báo cáo còn chậm so với quy định
(xem Phụ lục). Báo cáo quý II/2009 của các Bộ, ngành và địa phương có chất lượng
khá tốt, như các Bộ Giáo dục và Đào tạo, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn,
Công an, Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam … và các tỉnh Bắc
Ninh, Nam Định, Cần Thơ, Hà Nội, Quảng Bình, Quảng Trị, Nghệ An, Đà Nẵng, thành
phố Hồ Chí Minh, Đắk Nông, Thừa Thiên Huế, Vĩnh Phúc, Lạng Sơn, Kiên Giang …
Báo cáo một số tỉnh còn ít thông tin hoặc còn thiếu bảng tổng hợp như hướng dẫn
đã được nhắc trong báo cáo tháng 5/2009 nhưng đến nay vẫn chậm khắc phục, như
là các tỉnh Bắc Giang, Bình Định, Bình Phước, Tiền Giang, Thái Bình, Hải Dương
…
II. MỘT SỐ CÔNG
VIỆC TRỌNG TÂM TRONG QUÝ III/2009
1. Các Bộ, ngành và địa phương tiếp
tục chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 Khóa X về đẩy mạnh cải cách hành
chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy nhà nước và xây dựng, triển
khai kế hoạch cải cách hành chính năm 2009.
2. Tiếp tục hoàn thiện chức năng,
nhiệm vụ, tổ chức bộ máy cơ quan hành chính nhà nước các cấp từ Trung ương đến
địa phương.
3. Thực hiện Đề án về đơn giản hóa
thủ tục hành chính trên các lĩnh vực quản lý nhà nước giai đoạn 2007-2010.
4. Triển khai cơ chế một cửa, một cửa
liên thông theo Quyết định số 93/2007/QĐ-TTg .
5. Các tỉnh: Lào Cai, Vĩnh Phúc,
thành phố Hải Phòng, Nam Định, Quảng Trị, thành phố Đà Nẵng, Phú Yên, thành phố
Hồ Chí Minh, Bà Rịa – Vũng Tàu, Kiên Giang tiếp tục triển khai thí điểm không tổ
chức Hội đồng nhân dân huyện, quận, phường.
6. Thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu
trách nhiệm theo các Nghị định số 130/2005/NĐ-CP ; Nghị định số 43/2006/NĐ-CP ;
Nghị định số 115/2005/NĐ-CP đối với các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự
nghiệp công lập và các tổ chức Khoa học và Công nghệ.
Trên đây là báo cáo tình hình thực
hiện công tác cải cách hành chính quý II/2009. Bộ Nội vụ xin trình Chính phủ và
Thủ tướng Chính phủ xem xét.
Nơi nhận:
- Thủ tướng Chính phủ;
- Các Phó Thủ tướng;
- Các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc CP;
- UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TW;
- Sở Nội vụ các tỉnh, thành phố trực thuộc TW;
- Lưu VT, CCHC.
|
BỘ
TRƯỞNG
Trần Văn Tuấn
|
PHỤ LỤC
CÁC BỘ, NGÀNH VÀ ĐỊA PHƯƠNG BÁO CÁO CÔNG TÁC CẢI CÁCH
HÀNH CHÍNH QUÝ II NĂM 2009
(Tính đến ngày 17 tháng 6 năm 2009)
(Kèm theo Báo cáo 1934/BC-BNV ngày 22 tháng 6 năm 2009)
STT
|
Đơn
vị
|
Có
báo cáo
|
Không
có báo cáo
|
I. Các Bộ,
ngành Trung ương
|
1
|
Bộ Ngoại giao
|
X
|
|
2
|
Bộ Quốc phòng
|
X
|
|
3
|
Bộ Công an
|
X
|
|
4
|
Bộ Nội vụ
|
X
|
|
5
|
Bộ Tài chính
|
|
X
|
6
|
Bộ Tư pháp
|
X
|
|
7
|
Bộ Tài nguyên và Môi trường
|
X
|
|
8
|
Bộ Y tế
|
X
|
|
9
|
Bộ Xây dựng
|
|
X
|
10
|
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
|
X
|
|
11
|
Bộ Công Thương
|
X
|
|
12
|
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông
thôn
|
X
|
|
13
|
Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội
|
X
|
|
14
|
Bộ Kế hoạch và Đầu tư
|
X
|
|
15
|
Bộ Khoa học và Công nghệ
|
X
|
|
16
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
X
|
17
|
Bộ Giáo dục và Đào tạo
|
X
|
|
18
|
Bộ Thông tin và Truyền thông
|
|
X
|
19
|
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam
|
X
|
|
20
|
Văn phòng Chính phủ
|
X
|
|
21
|
Thanh tra Chính phủ
|
|
X
|
22
|
Ủy ban Dân tộc
|
|
X
|
23
|
Ban quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí
Minh
|
|
X
|
24
|
Bảo hiểm xã hội Việt Nam
|
X
|
|
25
|
Thông tấn xã Việt Nam
|
X
|
|
26
|
Đài tiếng nói Việt Nam
|
X
|
|
27
|
Đài truyền hình Việt Nam
|
X
|
|
28
|
Học viện chính trị - Hành chính
quốc gia Hồ Chí Minh
|
|
X
|
29
|
Viện Khoa học xã hội Việt Nam
|
X
|
|
30
|
Viện Khoa học và Công nghệ Việt
Nam
|
X
|
|
|
Tổng cộng
|
22
|
8
|
II. Các tỉnh,
thành phố trực thuộc Trung ương
|
1
|
An Giang
|
X
|
|
2
|
Bà Rịa – Vũng Tàu
|
X
|
|
3
|
Bạc Liêu
|
X
|
|
4
|
Bắc Kạn
|
X
|
|
5
|
Bắc Giang
|
X
|
|
6
|
Bắc Ninh
|
X
|
|
7
|
Bến Tre
|
X
|
|
8
|
Bình Dương
|
|
X
|
9
|
Bình Định
|
X
|
|
10
|
Bình Phước
|
X
|
|
11
|
Bình Thuận
|
X
|
|
12
|
Cà Mau
|
X
|
|
13
|
Cao Bằng
|
X
|
|
14
|
Cần Thơ
|
X
|
|
15
|
Đà Nẵng
|
X
|
|
16
|
Đắk Lắk
|
X
|
|
17
|
Đắk Nông
|
X
|
|
18
|
Điện Biên
|
|
X
|
19
|
Đồng Nai
|
|
X
|
20
|
Đồng Tháp
|
X
|
|
21
|
Gia Lai
|
|
X
|
22
|
Hà Nội
|
X
|
|
23
|
Hà Giang
|
X
|
|
24
|
Hà Nam
|
X
|
|
25
|
Hà Tĩnh
|
X
|
|
26
|
Hải Dương
|
X
|
|
27
|
Hải Phòng
|
X
|
|
28
|
Hậu Giang
|
|
X
|
29
|
Hòa Bình
|
X
|
|
30
|
TP. Hồ Chí Minh
|
X
|
|
31
|
Hưng Yên
|
X
|
|
32
|
Khánh Hòa
|
X
|
|
33
|
Kiên Giang
|
X
|
|
34
|
Kon Tum
|
|
X
|
35
|
Lai Châu
|
X
|
|
36
|
Lạng Sơn
|
X
|
|
37
|
Lâm Đồng
|
X
|
|
38
|
Lào Cai
|
X
|
|
39
|
Long An
|
|
X
|
40
|
Nam Định
|
X
|
|
41
|
Nghệ An
|
X
|
|
42
|
Ninh Bình
|
X
|
|
43
|
Ninh Thuận
|
X
|
|
44
|
Phú Thọ
|
X
|
|
45
|
Phú Yên
|
X
|
|
46
|
Quảng Bình
|
X
|
|
47
|
Quảng Nam
|
X
|
|
48
|
Quảng Ngãi
|
X
|
|
49
|
Quảng Ninh
|
X
|
|
50
|
Quảng Trị
|
X
|
|
51
|
Sóc Trăng
|
X
|
|
52
|
Sơn La
|
X
|
|
53
|
Tây Ninh
|
X
|
|
54
|
Thái Bình
|
X
|
|
55
|
Thái Nguyên
|
X
|
|
56
|
Thanh Hóa
|
X
|
|
57
|
Thừa Thiên Huế
|
X
|
|
58
|
Tiền Giang
|
X
|
|
59
|
Trà Vinh
|
|
X
|
60
|
Tuyên Quang
|
|
X
|
61
|
Vĩnh Long
|
X
|
|
62
|
Vĩnh Phúc
|
X
|
|
63
|
Yên Bái
|
X
|
|
|
Tổng cộng
|
54
|
9
|