BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI
-------
|
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
---------------
|
Số: 8348/BGTVT-QLXD
V/v: Triển khai và giải quyết một
số tồn tại và đẩy nhanh tiến độ hoàn thành cầu Rạch Miễu
|
Hà
Nội, ngày 17 tháng 11 năm 2008
|
Kính gửi :
|
- Các Vụ : KHĐT, KHCN, TC;
- Cục QLXD và CLCTGT ;
- Ban Quản lý dự án 7;
- Công ty BOT cầu Rạch Miễu ;
- Các Tổng công ty XDCTGT 1, 5, 6;
- Công ty VSL;
- TVTK, TVGS Cầu Rạch Miễu
|
Căn cứ nội dung
Thông báo số 516/TB-BGTVT ngày 17/11/2008 của Bộ GTVT về Kết luận của Thứ trưởng
Ngô Thịnh Đức tại cuộc họp kiểm điểm tiến độ thi công cầu Rạch Miễu - QL60
(Phiên họp giao ban ngày 09/11/2008), để đảm bảo mục tiêu tiến độ ngày khánh
thành Cầu Rạch Miễu, Bộ GTVT có ý kiến như sau:
1. Giao Cục
QLXD và CL CTGT: rà soát lại và hoàn thành các thủ tục tồn tại theo nội dung
trình của Ban QLDA7 (lưu ý hoàn thành các thủ tục về các hạng mục công việc :
di chuyển tạm thời Trạm quan trắc xuống đỉnh bệ trụ T18, vị trí mốc quan trắc,
thử tải …).
2. Giao Ban
QLDA7 và Công ty BOT rà soát, kiểm tra lại các thủ tục có liên quan và phối hợp
với Cục QLXD & CL CTGT hoàn thành các thủ tục còn tồn tại trình Bộ theo qui
định.
3. Đối với hạng
mục Mốc quan trắc:
- Giao PMU 7,
TEDI và Tổng công ty XDCTGT1, chậm nhất đến ngày 15/11/2008 kiểm tra hiện trường
và thống nhất quyết định vị trí. Giao Ban QLDA7 xem xét và phê duyệt theo nội
dung văn bản số 8154/BGTVT-QLXD ngày 07/11/2008), đồng thời chỉ đạo các đơn vị
khẩn trương triển khai thực hiện đảm bảo yêu cầu tiến độ nêu trên.
- Yêu cầu Chủ tịch
Hội đồng quản trị TEDI chịu trách nhiệm trước Bộ chỉ đạo hoàn chỉnh hồ sơ thiết
kế và Tổng giám đốc Tổng công ty XDCTGT1 chỉ đạo thi công, đảm bảo hoàn thành Mốc
quan trắc trước 25/11/2008.
- Chấp thuận về
nguyên tắc thanh toán kinh phí huy động thiết bị đóng cọc và phục vụ đóng cọc
theo thực tế thi công (đưa từ cầu Hàm Luông về).
4. Đối với hạng
mục Trạm quan trắc:
- Việc di dời tạm
thời Trạm quan trắc phòng thí nghiệm đặc biệt xuống đỉnh bệ trụ T18, trước khi
di chuyển chính thức về Trụ T17, Giao PMU7, TEDI và Công ty VSL thống nhất các
khối lượng bổ sung, hoàn thiện hồ sơ và triển khai thi công đảm bảo hoàn thành
việc tạm di dời trước khi thử tải.
- Chấp thuận bổ
sung phần khối lượng tăng thêm do việc di chuyển Trạm quan trắc - phòng thí
nghiệm đặc biệt về trụ T17 (bao gồm cả khối lượng di dời xuống đỉnh bệ trụ T18
và về trụ T17). Giao PMU7 xem xét và phê duyệt thiết kế và dự toán điều chỉnh,
bổ sung theo qui định tại Quyết định số 64/2007/QĐ-BGTVT ngày 28/12/2007 của Bộ
trưởng Bộ GTVT.
5. Về Hệ thống
chiếu sáng:
- Thống nhất về
nguyên tắc việc thay đổi công suất Trạm biến áp từ 32kVA sang 40kVA. Yêu cầu
Công ty BOT hoàn tất các thủ tục trình Bộ GTVT xem xét phê duyệt theo đúng qui
định hiện hành, đồng thời chuẩn bị đầy đủ các phương tiện kết nối, đảm bảo yêu
cầu kỹ thuật, an toàn và tiến độ hoàn thành trước 25/12/2008.
- Phần chiếu
sáng bổ sung: yêu cầu hoàn chỉnh thủ tục, triển khai thi công đảm bảo hoàn
thành trước 20/12/2008.
6. Về Hệ thống
phòng cháy, chữa cháy : Yêu cầu hoàn thành công tác lắp đặt và vận hành thử trước
25/12/2008. Giao Ban QLDA 7 chỉ đạo và tổ chức kiểm soát chất lượng thực hiện đảm
bảo yêu cầu tiến độ.
7. Về công tác
thử tải cầu:
- Yêu cầu Cục QLXD
và CL CTGT hoàn thành việc thẩm định và tham mưu phê duyệt dự toán thử tải trước
ngày 15/11/2008 ;
- Ban
QLDA7 : khẩn trương ký hợp đồng với đơn vị thử tải trước 20/11/2008 ;
đôn đốc đơn vị thử tải huy động thiết bị, đà giáo và các công việc chuẩn bị khác
bắt đầu từ 20/11/2008, đồng thời chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp, triển
khai kịp thời các nội dung công việc thử tải đảm bảo từ 10/12/2008 đến
25/12/2008 hoàn thành thử tải và có báo cáo kết quả thử tải.
- Trong quá
trình thử tải, giao Q. Vụ trưởng Vụ KHCN trực tiếp theo dõi chỉ đạo, phối
hợp cùng Ban QLDA7 xử lý giải quyết kịp thời các vấn đề vướng mắc và báo cáo Bộ
tiến độ thực hiện 2 ngày/lần; Công ty BOT, cử người trực tiếp theo dõi.
4- Yêu cầu và
tiến độ thi công chi tiết:
a. Đối với Tổng
công ty XDCTGT 1:
- Mốc quan trắc:
huy động giá búa từ cầu Hàm Luông để thi công, đảm bảo hoàn thành trước ngày
25/11/2008.
- Đổ bê tông gờ
chắn
xe:
30/11/2008.
- Lắp đặt lan
can:
15/12/2008.
- Vệ sinh hoàn
thiện và chống thấm: 10/12/2008.
- Hoàn thiện phần
đường nút giao số 2 để bàn giao cho Công ty 675 trước 15/11/2008.
- Phối hợp chặt
chẽ với đơn vị thử tải trong việc lắp đặt hệ thống đà giáo.
b. Đối với Tổng
công ty XDCTGT 5:
- Phần đường
BTXM trạm thu phí: giao Cục QLXD & CLCTGT trình Lãnh đạo Bộ GTVT phê duyệt
dự toán trước 17/11/2008; giao PMU7 phê duyệt dự toán các khối lượng phát sinh
và chỉ đạo thi công xong toàn bộ trước 20/12/2008.
- Tổng công ty
XDCTGT 5 kiểm tra lại kích thước mép ngoài của hai dải phân cách trạm thu phí,
đối chiếu, với kích thước lớn nhất của xe container 40feet, để kịp thời xử lý,
nếu có.
c. Đối với
Công ty BOT: chủ động chuẩn bị lực lượng tiếp nhận
công trình, giảt quyết các thủ tục bàn giao trong tháng 12/2008. Giao
Công ty BOT phối hợp cùng PMU7 làm việc với Bộ Tài chính để giải quyết về thủ tục
và mức thu phí.
d. Đối với Tổng
công ty XDCTGT 6:
- Chống thấm mặt
cầu dẫn số 1 bờ Bến Tre & Tiền Giang: 17/11/2008.
- Cầu thang xuống
cồn Tân Vinh: Công ty CP bê tông 620 bố trí lực lượng tiếp nhận mặt bằng vào
ngày 15/11/2008, đồng thời triển khai thi công ngay, đảm bảo tiến độ đến
31/12/2008 hoàn thành.
- Thảm BTN mặt
cầu chính số 1: 15/12/2008.
- Thi công sơn
phân làn toàn bộ mặt cầu theo thiết kế được duyệt, đảm bảo hoàn thành đồng bộ với
việc thảm BTN mặt cầu.
e. Đối với
Công ty VSL Việt Nam:
- Chậm nhất
ngày 09/11/2008 phối hợp với TEDI rà soát, kiểm tra lại các số liệu cáp văng
sau khi đã hoàn chỉnh công tác điều chỉnh nội lực. Sau khi có kết quả giao TEDI
lập hồ sơ riêng về các số liệu trên.
- Công tác hoàn
thiện (bơm mỡ, bịt đầu neo,…): 20/11/2008.
- Di chuyển thiết
bị đo gió và dao động: trên cơ sở đề xuất của Công ty VSL, giao TEDI tính toán
lại và tham khảo ý kiến Tổ công tác giúp Bộ trưởng để lựa chọn vị trí, có văn bản
chính thức trước ngày 15/11/2008.
f) Đối với
đơn vị TVGS: Yêu cầu Trưởng Tư vấn giám sát có mặt
thường xuyên trên công trường từ nay cho đến khi công trình hoàn thành. TVGS phải
bố trí đủ lực lượng theo tiến độ thi công hạng mục đường BTXM của Tổng công ty
XDCTGT 5 và các hạng mục thi công khác của các đơn vị liên quan đảm bảo tiến độ
Dự án.
5- Về một số vấn
đề khác:
a. Giao Ban
QLDA7 chủ trì, phối hợp cùng Cục QLXD có sự hỗ trợ của Tổ công tác giúp Bộ trưởng,
hoàn thành công tác nghiệm thu cơ sở trước 18/12/2008 và thủ tục nghiệm thu bàn
giao trước 31/12/2008.
b. Giao Ban
QLDA7 thành lập Tổ công tác để rà soát lại toàn bộ các thủ tục và lập báo cáo
GSĐT, phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ hoàn tất thủ tục điều chỉnh Tổng
mức đầu tư theo qui định hiện hành.
c. Giao Cục
QLXD & CLCTGT tổng hợp các hồ sơ liên quan, báo cáo Hội đồng NTNN kiểm tra
để có văn bản trước khi khánh thành công trình.
d. Giao Vụ KHCN
đôn đốc các đơn vị cung cấp kịp thời và đầy đủ các số liệu liên quan, tổng hợp
các hồ sơ và tài liệu để tổng kết trong Quý I/2009.
e. Giao Vụ KHCN
xem xét và đề xuất tham mưu nội dung cuốn sách chuyên đề công trình cầu Rạch Miễu
để Bộ GTVT chủ trì họp thống nhất tại Hà Nội trước 15/11/2008.
f. Giao PMU 7
cùng với Cục QLXD & CLCTGT phối hợp với các Sở GTVT Bến Tre, Tiền Giang lên
kế hoạch khánh thành chi tiết và báo cáo Bộ GTVT, UBND các tỉnh Bến Tre và Tiền
Giang để chỉ đạo thực hiện.
Bộ GTVT yêu cầu
các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- UBND tỉnh Bến Tre, Vĩnh Long;
- Ban chỉ đạo DA;
- TVTK (TEDI), TVGS (PMU 7 gửi);
- Lưu VT, CQLXD(02).
|
KT.
BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Ngô Thịnh Đức
|